Top 10 Quốc gia có dân số thấp nhất thế giới

Bà Già Đau Khổ 33249 0 Báo lỗi

Dân số là tập hợp những con người cùng sinh sống trong một quốc gia. Khi nghĩ đến một quốc gia nào đó trên thế giới người ta thường nghĩ đến một đất nước rộng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Vatican

    Vatican là quốc gia có dân số nhỏ nhất thế giới vào năm 2022. Vatican có dân số chỉ khoảng 810 cư dân. Nó cũng là quốc gia nhỏ nhất về tổng diện tích dặm vuông. Tuy nhiên, người ta nói rằng dân số của nó có thể tăng gấp ba hoặc gấp bốn lần vào bất kỳ ngày nào do lượng khách du lịch đổ về để xem những bức tranh và tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của thành phố. Vatican có lẽ là quê hương của cá nhân có lẽ dễ nhận biết nhất trên thế giới: Giáo hoàng. Giáo hoàng không chỉ cai quản tôn giáo Công giáo trên toàn cầu, mà còn thực hiện quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp đối với Thành phố Vatican.


    Khách du lịch đổ xô đến thành phố để xem Nhà thờ Thánh Peter, Nhà nguyện Sistine và Bảo tàng Vatican. Việc bán tem thư và quà lưu niệm, phí vào cửa các viện bảo tàng và bán các ấn phẩm được dùng để hỗ trợ nền kinh tế của Vatican. Đất nước này được đặt theo tên của núi Vatican. Nó được thành lập vào ngày 11 tháng 2 năm 1929 theo Hiệp ước Lateran giữa Tòa thánh và Ý. Nó được canh giữ bởi Lực lượng Vệ binh Thụy Sĩ với các thành viên mặc đồng phục sáng màu. Bạn được phép đến thăm Thành phố Vatican mà không cần hộ chiếu và một số địa điểm như Quảng trường Thánh Peter có thể đến dễ dàng bằng cách băng qua một đường phân cách nó với Rome.

    Thánh địa Vatican
    Thánh địa Vatican
    Vatican
    Vatican

  2. Top 2

    Tokelau

    Tokelau được tạo thành từ ba đảo san hô nhỏ - Atafu, Fakaofo và Nukunonu với tổng diện tích đất là 12 km vuông. Tokelau nằm cách Samoa khoảng 500 km về phía bắc và là nơi sinh sống của khoảng 1.373 người. Nó là một phần của Vương quốc New Zealand và người dân của nó là công dân New Zealand. Nukunonu được coi là thủ đô Tokelau, là đảo san hô lớn nhất trong ba đảo san hô, có dân số ít hơn năm trăm cư dân.


    Tokelau có một trong những nền kinh tế nhỏ nhất thế giới. Các nguồn doanh thu chính của nó là bán cùi dừa, tem bưu chính, tiền xu lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ và tiền gửi từ người thân ở New Zealand. Tokelau nhận được 90% điện năng từ các trạm năng lượng quang điện do New Zealand tài trợ. Các bãi biển ở đảo Nukunonu rất sôi động với nhiều môn thể thao dưới nước như bơi lội trong đại dương, lặn biển, đi thuyền và lặn trong các công viên lặn với ống thở để có cái nhìn thuần khiết về sinh vật biển xung quanh các đảo san hô quyến rũ của Tokelau.

    Tokelau
    Tokelau
    Tokelau
    Tokelau
  3. Top 3

    Niue

    Đảo Niue nằm ở Polynesia, phía đông của Tonga và phía đông bắc của New Zealand. Niue là một tiểu bang tự quản liên kết tự do với New Zealand, một thỏa thuận có từ tháng 10 năm 1974. Dân số của Niue chủ yếu là người Polynesia, vào khoảng 1.615 người. Niue nằm trong một tam giác giữa các đảo Tonga, đảo Samoa và Quần đảo Cook. Niue cách Tonga 604 km về phía đông bắc. Niue là một trong những đảo san hô lớn nhất thế giới .


    Với diện tích 260km2 và nằm trên đỉnh của những vách đá dài 30m, Niue là đảo san hô nhô cao lớn nhất thế giới. Nó được hình thành do biến động núi lửa cách đây khoảng 2-3 triệu năm để lại một hòn đảo đá vôi lớn. Đó là điều làm cho Niue trở nên độc đáo so với các quần đảo Nam Thái Bình Dương khác và tại sao nó lại có biệt danh là “Tảng đá của Thái Bình Dương”. Người Niue có quốc tịch New Zealand khiến việc sinh sống và đi du lịch nước ngoài trở nên dễ dàng. Thống kê này cũng có nghĩa là có nhiều người nói tiếng mẹ đẻ của Niue, Vaga Hau Niue hoặc Niuean. Người ta ước tính chỉ có 7.000 người nói tiếng Niuean, do đó ngôn ngữ Niuean được UNESCO xếp vào loại “ngôn ngữ chắc chắn có nguy cơ tuyệt chủng”.

    Niue
    Niue
    Niue
    Niue
  4. Quần đảo Falkland nằm cách bờ biển phía đông nam của Nam Mỹ 400 dặm và bao gồm khoảng 740 hòn đảo. Các hòn đảo lớn nhất được gọi là Đông Falkland và Tây Falkland, với Thủ đô Stanley nằm trên hòn đảo cũ. Tổng diện tích đất liền của Quần đảo Falkland là 4.700 dặm vuông, xấp xỉ diện tích của Bang Connecticut của Hoa Kỳ, Bahamas hoặc một nửa diện tích của Wales. Dân số của Quần đảo Falkland chỉ khoảng 3.531 người, là đất nước có dân số thấp thứ 4 thế giới.


    Cho đến giữa những năm 1980, nền kinh tế của Quần đảo Falkland còn rất nhỏ và phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu len. Trong những năm gần đây, ngành Dầu khí và Du lịch đã trở nên nổi bật hơn nhờ việc thăm dò hydrocacbon ở các đảo và sự phục hồi của ngành du lịch trên toàn thế giới, đặc biệt là ngành du lịch tàu biển. Ngành Nông nghiệp, về mặt văn hóa và kinh tế, cũng được coi là một ngành rất quan trọng ở quần đảo và là một trong những nhà tuyển dụng khu vực tư nhân lớn nhất ở Falklands.

    Quần đảo Falkland
    Quần đảo Falkland
    Quần đảo Falkland
    Quần đảo Falkland
  5. Montserrat trải dài 102 km2 địa hình đồi núi, và là một phần của chuỗi đảo núi lửa Đông Caribe kéo dài từ Saint Kitts ở phía bắc đến Grenada ở phía nam. Dân số của Montserrat chỉ khoảng 4.974 người, phần lớn dân số sống ở Plymouth và các vùng phụ cận. Montserrat là tiểu bang nhỏ nhất trong OECS, và là một trong ba Lãnh thổ hải ngoại của Anh được Văn phòng Đa quốc gia của Liên hợp quốc cho Barbados và Đông Caribê bao phủ. Những tài sản tuyệt vời như những bãi biển cát đen và những con đường mòn đi bộ đường dài, vách đá và hang động đáng kinh ngạc khiến hòn đảo này trở thành một hòn đảo độc đáo


    Là một tiểu bang đang phát triển ở một hòn đảo nhỏ, Montserrat dễ bị tổn thương bởi tác động của biến đổi khí hậu và các nguy cơ bị tổn thương trầm trọng hơn do di sản xã hội và kinh tế bị ảnh hưởng của vụ phun trào núi lửa Soufriere Hills vào cuối những năm 1990. Hòn đảo xinh đẹp đã được định hình về mặt vật lý bởi những đợt phun trào của núi lửa Soufriere Hills và nó cũng phát triển từ những đợt phun trào này. Với sự hỗ trợ của các cơ quan như UNDP, một khuôn khổ bền vững đã được phát triển để đánh giá các nhu cầu trong bối cảnh sau thảm họa đồng thời xây dựng một xã hội bền vững hơn.

    Montserrat
    Montserrat
    Montserrat
    Montserrat
  6. Saint Pierre và Miquelon nằm ở Tây bán cầu và Bắc bán cầu, bên cạnh Bắc Mỹ. Ngoài ra, đảo Newfoundland của Canada gần Saint Pierre và Miquelon. Saint-Pierre là thủ phủ của Saint Pierre và Miquelon và có diện tích 25 km vuông. Phần lớn dân số Saint Pierre và Miquelon sống ở thủ đô, và dữ liệu cho thấy 98% dân số Saint Pierre và Miquelon sống ở các khu vực thành thị. Dân số Saint Pierre và Miquelon thấp, chỉ khoảng 5.764 người. Người Saint Pierre và Miquelon thích ăn cá và các loại hải sản khác. Ẩm thực Pháp có một vị trí vô cùng lớn trong ẩm thực địa phương.


    Người dân Saint Pierre và Miquelon chủ yếu sử dụng tiếng Pháp trong cuộc sống hàng ngày, nhưng nhiều công dân cũng có kỹ năng tiếng Anh tốt. Hầu hết các địa điểm và tên bữa ăn đều bằng tiếng Pháp, có nghĩa là bạn sẽ nghe thấy các từ tiếng Pháp cả ngày. Người dân Saint Pierre và Miquelon rất tốt bụng và thân thiện, vì vậy đừng ngần ngại nói chuyện với họ. Ở Saint Pierre và Miquelon, du lịch không phải là một lĩnh vực có lợi nhuận vì chỉ có vài nghìn khách du lịch đến Saint Pierre và Miquelon mỗi năm.

    Saint Pierre và Miquelon
    Saint Pierre và Miquelon
    Saint Pierre và Miquelon
    Saint Pierre và Miquelon
  7. St Helena, Ascension và Tristan da Cunha là các đảo núi lửa ở giữa Nam Đại Tây Dương. Do sự cô lập của chúng, tất cả các Quần đảo có hệ động thực vật đặc biệt và là những địa điểm bảo tồn quan trọng. Nó là một hòn đảo nhiệt đới núi lửa hẻo lánh cách bờ biển phía tây nam châu Phi 1.950 km về phía tây và cách Rio de Janeiro ở Nam Mỹ 4.000 km về phía đông. Dân số của Saint Helena, Ascension và Tristan da Cunha chỉ khoảng 6.102 người.


    St Helena được phát hiện bởi thủy thủ người Bồ Đào Nha Joan da Nova vào năm 1502 vào Ngày lễ St Helena. Đảo Ascension cũng được người Bồ Đào Nha phát hiện vào đầu thế kỷ 16. Nó vẫn không có người ở cho đến khi người Anh thành lập đồn trú ở đó vào năm 1815. Tristan da Cunha tuyên bố là hòn đảo có người ở xa nhất trên thế giới. Được phát hiện vào năm 1508 bởi một nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha khác, Tristan da Cunha, đảo vẫn không có người ở cho đến khi Napoléon Bonaparte bị lưu đày đến St Helena và người Anh đã đồn trú Tristan da Cunha vào năm 1816. Ngày nay, dân số Tristan da Cunha chủ yếu là tự cung tự cấp, kiếm sống bằng nghề đánh bắt tôm càng và bạch tuộc.

    Saint Helena, Ascension và Tristan da Cunha
    Saint Helena, Ascension và Tristan da Cunha
    Saint Helena, Ascension và Tristan da Cunha
    Saint Helena, Ascension và Tristan da Cunha
  8. Top 8

    Nauru

    Cộng hòa Nauru là một hòn đảo hình bầu dục ở tây nam Thái Bình Dương nằm cách đường xích đạo khoảng 35 dặm về phía nam. Thống kê điều tra dân số mới nhất cho thấy quốc gia nhỏ bé này chỉ có 10.884 cư dân. Nauru từng được biết đến với cái tên Đảo dễ chịu. Cao nguyên trung tâm của đất nước này đều được bao quanh bởi các rạn san hô. Command Ridge là điểm cao nhất của cao nguyên, cao 233 feet so với mực nước biển. Nơi tiếp giáp gần nhất với Nauru là Đảo Banaba ở Kiribati, cách 190 dặm về phía đông.

    Người Micronesia và người Polynesia là những người đầu tiên đến định cư ở Nauru. Các mỏ phốt phát của Nauru, bao phủ một khu vực rộng lớn của hòn đảo vào thời điểm đó, bắt đầu được khai thác dưới sự liên kết của Đức-Anh vào năm 1900. Doanh thu của Nauru chủ yếu đến từ việc xuất khẩu phân lân. Các quỹ lớn khác được huy động thông qua việc bán giấy phép đánh bắt. Các nước như Úc và Đài Loan cung cấp viện trợ đáng kể cho nền kinh tế Nauru. Nauru đang gặp khó khăn với tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức 90%, cao nhất thế giới. Hơn 95% dân số bị béo phì và khoảng 40% là bệnh nhân tiểu đường.

    Nauru
    Nauru
    Nauru
    Nauru
  9. Trước năm 1961, Wallis và Futuna là vùng bảo hộ của Pháp, sau đó là thuộc địa do New Caledonia quản lý. Năm 1961, nó trở thành một lãnh thổ hải ngoại của Pháp và năm 2003 là một tập thể hải ngoại của Pháp. Wallis và Futuna bao gồm ba hòn đảo chính (Wallis, Futuna và Alofi) và một số đảo nhỏ. Dân số của Wallis và Futuna là khoảng 11.036 người, 2/3 trong số đó sống ở Wallis và 1/3 ở Futuna. Cộng đồng người Wallis và Futuna ở New Caledonia có khoảng 30.000 người.


    Wallis và Futuna nằm cách Fiji 280 km về phía đông bắc và cách Samoa 370 km về phía tây ở Nam Thái Bình Dương. Bản thân lãnh thổ bị chia cắt giữa hai nhóm đảo chính (Wallis và Futuna) nằm cách nhau khoảng 260 km. Wallis và Futuna là công dân Pháp và có quyền sống ở bất kỳ đâu trên nước Pháp. Họ được quyền bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử địa phương và quốc gia (Pháp). Truyền thống văn hóa địa phương có tính tập trung cộng đồng mạnh mẽ và bắt nguồn từ ký ức tập thể, được thể hiện trong phong tục tập quán và trong các thể chế truyền thống.

    Wallis và Futuna
    Wallis và Futuna
    Wallis và Futuna
    Wallis và Futuna
  10. Top 10

    Tuvalu

    Tuvalu là một quốc gia ở Polynesia nằm ở Thái Bình Dương. Nó nằm giữa Hawaii và Úc và có dân số 11.993 người, theo số liệu điều tra dân số năm 2022. Tuvalu là một quốc đảo bao gồm ba đảo đá ngầm và sáu đảo san hô thực sự nằm ở phía tây Đường Ngày Quốc tế. Trước đây được gọi là Quần đảo Ellice, Tuvalu hoàn toàn độc lập với tư cách là một quốc gia có chủ quyền trong Khối thịnh vượng chung Anh vào ngày 1 tháng 10 năm 1978. Tuvalu trở thành thành viên thứ 189 của Liên hợp quốc vào ngày 5 tháng 9 năm 2000.

    Nữ hoàng Elizabeth II của Anh từng giữ vai trò là nữ hoàng của Tuvalu. Elizabeth II được đại diện tại Tuvalu bởi một toàn quyền, người được đặt tên bởi nữ hoàng theo lời khuyên của thủ tướng Tuvalu. Người dân Tuvalu là người gốc Polynesia và tiếng Tuvalu, ngôn ngữ chính của họ, có liên quan chặt chẽ với tiếng Samoan. Tiếng Anh được giảng dạy trong các trường học và được sử dụng rộng rãi trong nước. Những người khác tin rằng Tuvalu vẫn là một điểm đến tốt đẹp ở Thái Bình Dương. "Thời gian của bạn có thể được dành trong bóng mát của những cây cọ trên một trong những bãi biển thú vị của quốc gia." một nhà văn du lịch đã nói.

    Tuvalu
    Tuvalu
    Tuvalu
    Tuvalu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy