Top 10 Đất nước có diện tích nhỏ nhất thế giới

Ran Mori 2771 0 Báo lỗi

Chắc hẳn rất ít người biết đến những đất nước nhỏ bé trên thế giới. Thế nên, Toplist sẽ giới thiệu cho bạn đọc biết đến 10 đất nước có diện tích nhỏ nhất trên ... xem thêm...

  1. Top 1

    Vatican

    Vatican là quốc gia nhỏ nhất thế giới với diện tích khoảng 0,5km2. Đất nước nằm trọn vẹn trong lòng thành phố Rome (Italy) và được bao bọc bởi các tường thành kín. Vantican nhỏ đến mức, bạn thậm chí có thể sẽ không nhận ra được khi bạn đi qua biên giới của đất nước này với đất nước khác. mặc dù chỉ là một đất nước vô cùng nhỏ bé nhưng Vantican lại là nơi sở hữu kho tàng nghệ thuật, lịch sử và tôn giáo lớn nhất thế giới.


    Nhà thờ St. Peter's Basilica là địa điểm vô cùng nổi tiếng tại đây. Bên trong bảo tàng Vantican, bạn sẽ tìm thấy vô vàn những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới. Sở hữu những kho tàng giá trị nghệ thuật, văn hóa, lịch sử lớn, đấy chính là nguồn thu du lịch chủ yếu của Vantican. Dân số của Vantican ước tính đến năm 2019 chỉ là 825 người. Quả là con số không tưởng !

      Vantican
      Vantican
      Vantican

    • Top 2

      Monaco

      Monaco là một quốc gia tí hon với diện tích khoảng 2,02km2. Monaco có rất nhiều điểm thú vị như các câu lạc bộ, ô tô sang trọng và các sòng bạc lớn. Monaco là đất nước của những người giàu có, mà trong 38.682 dân đang sinh sống chỉ có 20% số đó là người địa phương. Khu phố nổi tiếng nhất của Monaco là Monaco Carlo, địa điểm nổi tiếng từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng như "To Catch a Thief", "GoldenEye" hay "Heartbreaker".


      Monaco còn nổi tiếng với những bờ biển lấp lánh và những chiếc siêu du thuyền của những người giàu có. Monaco là đất nước nhỏ thứ hai thế giới nhưng lại là nơi có mật độ dân số đông nhất trong số các quốc gia có chủ quyền trên thế giới, ước tính mật độ dân số của Monaco là 18.713 người/km2.

        Monaco
        Monaco
        Monaco
      • Top 3

        Nauru

        Nauru chỉ là quốc gia nhỏ thứ ba trên thế giới nhưng chắc chắn sẽ là quốc đảo nhỏ nhất trên thế giới. Diện tích của quốc gia nhỏ thứ ba trên thế giới này chỉ là 20,98km2. Nauru cũng nằm ở vị trí xa hơn rất nhiều các quốc gia khác. Quốc đảo nhỏ bé này nằm ở vùng Micronesia. Ẩn mình tại nam Thái Bình Dương, Nauru chỉ có khoảng 12.704 người sinh sống vào năm 2018, với mật độ dân số là 447 người/km2.


        Người Polynesia và Micronesia đã đến đây định cư từ hàng nghìn năm về trước. Sau khi được quản lý bởi nhiều quốc gia khác nhau, Nauru chính thức độc lập vào năm 1968. Bởi vì nằm tại vị trí vô cùng xa xôi, Nauru là quốc gia có ít du khách ghé thăm nhất trên thế giới. Thực tế, số người đến thăm Nauru còn ít hơn 200 người. Hòn đảo này được bao quanh bởi những rạn san hô tuyệt đẹp, cũng bởi rất ít người ghé thăm nên vẻ đẹp hoang sơ của quốc đảo này vẫn được bảo tồn.

        Nauru
        Nauru
        Nauru
      • Top 4

        Tuvalu

        Nằm nép mình ở khu vực Thái Bình Dương, giữa Úc và Hoa Kỳ, Tuvalu là quốc đảo có diện tích nhỏ bé chỉ khoảng 25,9km2. Đất nước này có diện tích trải dài trên ba hòn đảo khác nhau và các đảo san hô. Những người Polynesia lần đầu đặt chân lên hòn đảo này vào thế kỷ 14 và trở thành lãnh thổ dưới sự bảo hộ của Anh vào những năm 1800 và chính thức giành được độc lập vào năm 1976. Dân số của Tuvalu ước tính vào năm 2018 là 11.290 người, mật độ dân số là 395 người/km2.


        Tuvalu dưới mọi ánh nhìn đều sở hữu quanh cảnh là những đại dương lấp lánh, những hòn đảo sở hữu dòng nước trong vắt. Đến với quốc gia nhỏ thứ 4 thế giới này, bạn có thể thỏa sức ngâm mình trong những đợt sóng biển và tham gia những bộ môn như bơi, lặn. Đây đều là những bộ môn phổ biến với người dân và du khách nơi đây. Ngoài ra, chèo thuyền kayak cũng khá nổi tiếng ở đây, ngắm nhìn những bờ cát trắng hay câu cá cũng là thú vui đáng thử khi có dịp ghé thăm quốc đảo này.

        Tuvalu
        Tuvalu
        Tuvalu
      • San Marino là một quốc gia không giáp biển, nằm ở phía đông bắc nước Ý. Diện tích của San Marino vô cùng nhỏ bé, chỉ khoảng 61,2km2. Đất nước này còn nhỏ hơn cả các thành phố của Ý. Đất nước nhỏ bé này không hề có bất kỳ chuyến xe lửa nào chạy qua, hầu hết các du khách muốn ghé thăm đất nước này đều phải chấp nhận di chuyển bằng xe buýt hoặc ô tô. Dân số của san Marino ước tính đến năm 2016 hỉ là 33.285 người, mật độ dân chỉ ở mức 566 người/km2.


        Mặc dù, San Marino là quốc gia nhỏ thứ 5 trên thế giới nhưng đây lại là một quốc gia khá giàu có. Mức GDP của quốc gia này luôn ở mức cao nhất thế giới. Hầu hết nền kinh tế của San Marino đều tập trung phát triển ở hai lĩnh vực là tài chính và du lịch, đây là hai lĩnh vực đem lại nguồn thu lớn, đưa San Marino trở thành quốc gia giàu có trên thế giới. San Marino cũng nổi tiếng bởi thủ đô được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

        San Marino
        San Marino
        San Marino
      • Nằm giữa 2 nước Thụy Sĩ và Áo, Liechtenstein là một đất nước nhỏ bé với diện tích chỉ khoảng 160km2. Là đất nước có phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt. Ở mọi hướng, Liechtenstein sở hữu những thung lũng đẹp như tranh vẽ và cả dãy Alps cao chót vót. Đất nước này có rất nhiều cung đường lý tưởng dành cho người thích đạp xe hoặc đi bộ trải nghiệm. Du khách khi ghé thăm Liechtenstein sẽ phát hiện ra dòng sông Rhine, chạy dọc biên giới phía tây của đất nước. Dân số của quốc gia có diện tích nhỏ thứ 6 thế giới này chỉ khoảng 37.340 người, với mật độ dân số khoảng 239 người/km2.


        Liechtenstein được chia thành 11 thành phố tự trị khác nhau, thủ đô của Liechtenstein là Vaduz- nơi du khách sẽ tìm thấy lâu đài Vaduz nổi tiếng nằm trên đỉnh đồi. thành phố này cũng là nơi có phòng trưng bày Nghệ thuật quốc gia và Bảo tàng Quốc gia, hai trong số các trung tâm văn hóa hàng đầu của đất nước.

          Liechtenstein
          Liechtenstein
          Liechtenstein
        • Quần đảo Marshall có diện tích 181,3km2 tuy nhiên, quốc gia này lại trải dài lãnh thổ trên hơn 1.150 hòn đảo trong 29 đảo san hô khác nhau. Với vị trí địa lý độc đáo của mình, Marshall trở thành quốc gia có phần lãnh thổ tiếp xúc với biển nhiều nhất trong tất cả các quốc gia có chủ quyền trên thế giới. Dân số ước tính đến năm 2019 của Marshall là 59.003 người, mật độ dân số là 293 người/km2.


          Người dân sinh sống chủ yếu ở Quần đảo Marshall chủ yếu là người Marshall, chủ yếu sinh sống trong những ngôi làng nhỏ, tập trung đông đúc tại những bờ biển dài. Diện tích của Quần đảo Marshall khá hạn chế và đều là cá là đảo nên khi du khách ghé thăm nơi đây đều lựa chọn phương tiện di chuyển chính là bằng thuyền buồm. Bởi vì các mặt đều tiếp giáp với biển nên nền kinh tế của Quần đảo Marshall phụ thuộc rất nhiều vào vận tải biển, đánh cá và nông nghiệp.

          Quần đảo Marshall
          Quần đảo Marshall
          Quần đảo Marshall
          Quần đảo Marshall
        • Liên bang Saint Kitts và Nevis là quốc gia nằm ở phía tây bán cầu, sở hữu diện tích nhỏ thứ 8 thế giới. Dù cho Liên bang Saint Kitts và Nevis nằm giữa Bắc Mĩ và Nam Mỹ nhưng quốc gia này lại là một thành viên của Khối thịnh vượng chung và công nhận Nữ hoàng Anh đóng vai trò là nữ hoàng của mình. Liên bang Saint Kitts và Nevis đúng với tên gọi của mình, được tạo thành từ hai hòn đảo Saint Kitts và Nevis và là địa điểm du lịch nổi tiếng. Diện tích của Saint Kitts và Nevis là 269,4km2. Dân số của Liên bang Saint Kitts và Nevis chỉ ở mức 54.961 người và có mật độ 205 người/km2 tính đến 02/11/2020.


          Liên bang Saint Kitts và Nevis tạo thành từ hai hòn đảo nên sở hữu địa hình đồi núi gồ ghề với những mô đá cùng bãi biển tuyệt đẹp. Đó chính là lý do giúp du lịch vô cùng phát triển tại đây. Số lượng du khách đổ về đây mỗi năm ngày càng đông hơn. Những hoạt động du lịch ở đây rất thu hút du khách có thể kể đến như nơi lội, chèo thuyền, leo núi và nghỉ dưỡng tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.

          Liên bang Saint Kitts và Nevis
          Liên bang Saint Kitts và Nevis
          Liên bang Saint Kitts và Nevis
        • Quốc đảo Maldives sở hữu 26 đảo san hô và hơn 1200 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau rải rác trên vùng biển Ả Rập. Maldives có diện tích là 297,8km2. Đất nước này được mệnh danh là nơi "chỉ cách thiên đường một bước chân" vì có các điểm lặn biển đẹp nhất hành tinh với những bãi cát trải dài mịn màng và hàng loạt các khu khách sạn để nghỉ dưỡng cao cấp.


          Thiên đường nghỉ dưỡng này thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Dân số của Quốc đảo Maldives tính đến năm 2018 là khoảng 540.544 người với mật độ 1.798 người/km2. Quốc đảo Maldives nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, chủ yếu là những người đến hưởng tuần trăng mật. Du lịch là nguồn thu vô cùng lớn trong nền kinh tế của Quốc đảo Maldives.

            Maldives
            Maldives
            Quốc đảo Maldives
          • Top 10

            Malta

            Malta là một trong số những quốc gia nhỏ nhất thế giới, diện tích của quốc gia này chỉ khoảng 316km2. Diện tích của Malta trải rộng trên một quần đảo ở biển Địa Trung Hải. Dân số của quốc gia Malta khá đông so với diện tích, khoảng 450.000 người, mật độ dân số khoảng 1.664 người/km2 và đứng thứ 5 trên thế giới về mật độ dân số.


            Malta nằm giữa châu Âu và Bắc Phi, có sự ảnh hưởng của các nền văn hóa khác nhau trong khu vực. Con người đã sinh sống tại đây từ năm 5900 trước Công nguyên, người dân ở đây nhìn thấy sự xuất hiện của những người đến từ Hy Lạp, Ả Rập, La Mã và Anh. Đây chính là lí do khiến cho lối kiến trúc và văn hóa ở đây có sự pha trộn độc đáo. Ví dụ điển hình như bạn có thể chiêm ngưỡng những nhà thờ theo phong cách châu Âu sừng sững bên cạnh các tòa nhà bằng đá cổ kính của kiến trúc Ả Rập.

            Malta
            Malta
            Malta là một trong số những quốc gia nhỏ nhất thế giới



          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy