Top 14 ngôi nhà nhỏ nhất thế giới có thể bạn muốn biết

Nguyên Bảo Nguyệt Nhi 627 0 Báo lỗi

Nhiều người nghĩ rằng, nhà là nơi để ở nên phải rộng rãi. Nhưng cũng có những người quan niệm rằng, đi làm cả ngày tối về chỉ để ngủ không cần phải quá rộng ... xem thêm...

  1. Ngôi nhà với diện tích chỉ 1m2 ở thủ đô Berlin của Đức được xếp vào hạng ngôi nhà nhỏ nhất thế giới. Ngôi nhà này được xây dựng bởi một kiến trúc sư nổi tiếng tên là Van Bo Le-Mentzal. Đây là ngôi nhà di động bởi những bánh xe lăn và với diện tích như thế chỉ đủ chỗ cho một người nằm hoặc ngồi. Theo như kiến trúc sư này cho biết, ông thiết kế căn nhà này nhằm mục đích để mọi người có thể thay đổi những khái niệm về nhà.
    Căn nhà 1m2
    Căn nhà 1m2

  2. Ngôi nhà 1,4m2 thuộc sa mạc Black Rock - Nevada của Mỹ. Đây là ngôi nhà được kiến trúc sư Paul Elkins thiết kế trên một chiếc xe đạp chạy bằng sức gió. Đây cũng là một ngôi nhà di động thuận tiện cho nhu cầu di chuyển của người sử dụng. Trong ngôi nhà này vừa là phòng khách, vừa là phòng ngủ và cũng là phòng bếp. Không những thế, căn nhà còn được trang bị cả lò bánh sử dụng năng lượng Mặt Trời. Ngôi nhà này rất tiện ích cho những người đi làm ăn đổi chỗ liên tục phải không nào.
    Ngôi nhà 1,4m2 thuộc sa mạc Black Rock - Nevada của Mỹ.
    Ngôi nhà 1,4m2 thuộc sa mạc Black Rock - Nevada của Mỹ.
  3. Ngôi nhà 3m2 thuộc thành phố Bắc Kinh - Trung Quốc. Đây là ngôi nhà di động được thiết kế và xây dựng trên chiếc xe đạp 3 bánh có hình dạng giống chiếc đàn accordion. Nội thất trong căn nhà gồm có một bồn rửa mặt, một bếp lò, giường ngủ, bồn tắm và bể nước. Điều đặc biệt ở đây là nội thất được thiết kế cũng khá tinh vi như giường có thể thành bàn ăn. Ngôi nhà này cũng thích hợp cho những ai phải di chuyển chỗ ở thường xuyên hoặc buôn bán xa nhà.
    Ngôi nhà 3m2 thuộc thành phố Bắc Kinh - Trung Quốc.
    Ngôi nhà 3m2 thuộc thành phố Bắc Kinh - Trung Quốc.
  4. Ngôi nhà 4,3m2 ở Ba Lan được biết đến là ngôi nhà mỏng nhất thế giới. Ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Jakub Szczesny người Ba Lan. Nội thất trong ngôi nhà này cũng thuộc vào top siêu nhỏ như chiếc tủ lạnh chỉ để được 2 lon coca và một vòi hoa sen dùng cho nhà vệ sinh. Phòng bếp cũng chỉ đủ chỗ cho 1 người ngồi. Tiện nghi trong ngôi nhà này khá đầy đủ. Tuy nhiên, nó chỉ thích hợp cho những ai độc thân và kinh tế không tốt lắm.
    Ngôi nhà 4,3m2 ở Ba Lan được biết đến là ngôi nhà mỏng nhất thế giới.
    Ngôi nhà 4,3m2 ở Ba Lan được biết đến là ngôi nhà mỏng nhất thế giới.
  5. Ngôi nhà 5,5m2 được biết đến ở xứ Wales thuộc vương quốc Anh. Ngôi nhà này có một cái tên gọi là Quay House và là căn nhà nhỏ nhất của vương quốc này. Chính điều đặc biệt siêu nhỏ của nó đã trở thành sức hấp dẫn của du khách đến với Wales. Nội thất được thiết kế và trang trí khá gọn gàng với một bếp lò, nhà vệ sinh, một giường ngủ và đồ đạc để xung quanh giường. Ngôi nhà này đã được rất nhiều người sử dụng khi kinh tế còn khó khăn từ những năm thuộc thế kỉ XVI.
    Ngôi nhà 5,5m2 được biết đến ở xứ Wales thuộc vương quốc Anh.
    Ngôi nhà 5,5m2 được biết đến ở xứ Wales thuộc vương quốc Anh.
  6. Ngôi nhà 6,5m2 được biết đến tại thành phố Vermont - Victoria nước Úc. Đây là ngôi nhà của một sinh viên học tại trường Green Mountain do một nhóm sinh viên trong trường thiết kế. Ngôi nhà này được biết là thiết kế từ những nguyên liệu tái sử dụng với cái tên khá độc đáo là OTIS. Ngôi nhà này được tặng cho một bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong trường sử dụng từ khi nó được hoàn thành.
    Ngôi nhà 6,5m2
    Ngôi nhà 6,5m2
  7. Ngôi nhà với diện tích 7m2 thuộc thành phố Rome của Italy. Trước khi được sử dụng thì đây là ngôi nhà bị bỏ hoang gần tòa nhà Pantheon. Sau khi khám phá ra sự tiện ích của ngôi nhà thì kiến trúc sư Marco Pierazzi đã mua lại và biến nó thành ngôi nhà tiện ích của gia đình mình. Ông ở đây cùng với vợ và một đứa con. Ngôi nhà này có đầy đủ tiện nghi hơn những ngôi nhà siêu nhỏ trên. Với phòng bếp, nhà tắm, vòi hoa sen, giường ngủ và cả tivi với dàn âm thanh chất lượng tốt. Theo ông, ngôi nhà này tuy nhỏ nhưng khá thoải mái và tiện nghi cho cả gia đình ông sinh sống ở đó. Hiện nay, trong các kì nghỉ của gia đình ông thường cho thuê ngôi nhà này để kiếm thêm thu nhập.
    Ngôi nhà với diện tích 7m2 thuộc thành phố Rome của Italy.
    Ngôi nhà với diện tích 7m2 thuộc thành phố Rome của Italy.
  8. Ngôi nhà 7,3m2 được biết đến với tên gọi Diogene, là ngôi nhà siêu nhỏ của nước Đức. Nó được thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc sư nổi tiếng là ông Renzo Piano. Ông là người có nhiều công trình vĩ đại trong lịch sử nước Đức như Viện bảo tàng Pompidou, Paris, Tòa nhà thời báo New York,... Ngôi nhà này được thiết kế bằng gỗ và tấm nhôm có khả năng làm sạch và tái sử dụng nguồn nước. Ngôi nhà này còn sử dụng năng lượng mặt trời để sản xuất điện năng. Ngoài ra, Diogene còn có bể chứa nước mưa, hệ thống gió tự nhiên và bồn cầu sinh học tiện ích. Ngôi nhà này có thể sử dụng cho cả gia đình 4 người sinh sống cũng không phải quá chật chội đúng không?
    Ngôi nhà 7,3m2 được biết đến với tên gọi Diogene, là ngôi nhà siêu nhỏ của nước Đức.
    Ngôi nhà 7,3m2 được biết đến với tên gọi Diogene, là ngôi nhà siêu nhỏ của nước Đức.
  9. Ngôi nhà 8m2 được biết đến là ngôi nhà nằm tại Olympia - Washington - Mỹ. Ngôi nhà này được thiết kế và xây dựng với chi phí chỉ 10000 USD và trang bị hệ thống tấm năng lượng mặt trời cung cấp điện sử dụng cho gia đình. Ngôi nhà này của chủ tên Dee Willams. Nhiều người cũng không biết lí do vì sao cô lại thu nhỏ căn nhà của mình từ 140m2 xuống gần 8m2 để sử dụng. Phải chăng cô thích kiểu dáng siêu nhỏ của ngôi nhà này hay vì kinh tế không cho phép. Ngôi nhà được cô đặt cho cái tên "the little house" nghĩa là ngôi nhà nhỏ.
    Ngôi nhà 8m2 được biết đến là ngôi nhà nằm tại Olympia - Washington - Mỹ
    Ngôi nhà 8m2 được biết đến là ngôi nhà nằm tại Olympia - Washington - Mỹ
  10. Quay Housetên thường gọi của ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh – là một địa chỉ du lịch nổi tiếng tại thị trấn Conwy, phía Bắc xứ Wales. Ngôi nhà này có chiều cao 3m và bề rộng chỉ khoảng 1,8m, từng là nơi ở của một ngư dân từ thế kỷ 16.

    Không gian nhỏ bé của Quay House đã khiến nó có tên trong sách kỷ lục Guinness với danh hiệu “ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh”. Ngày nay, Quay House đã trở thành điểm đến thu hút hàng khách du lịch bởi thiết kế khó tin của nó. Nhưng hồi tháng 6/2006, lượng khách đến tham quan ngôi nhà đã giảm 50% do có một đoạn đường gần đó đang được sửa chữa.Quay House bao gồm 2 gian phòng nhưng chỉ đủ chỗ cho 4 người để tham quan cùng một lúc. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây hàng ngày theo các tour du lịch, họ vừa tham quan ngôi nhà, vừa được mặc thử trang phục truyền thống của người dân xứ Wales ngay tại đây.

    Bước vào bên trong ngôi nhà, bạn sẽ được thấy tận mắt những đồ dùng thiết yếu được trang bị đầy đủ dù không gian vô cùng chật hẹp như: giường ngủ, tủ, bếp, ấm đun nước, tranh ảnh, móc treo đồ… Tuy nhiên, việc tắm giặt hay vệ sinh cá nhân đều diễn ra ở bên ngoài ngôi nhà.Trước đây, chính quyền từng có ý định phá bỏ Quay House vì nó quá nhỏ bé, không thể sinh sống nhưng dưới sự phản đối dữ dội của người dân địa phương, Quay House vẫn còn nguyên vẹn và họ đã biến nơi đây thành địa chỉ tham quan hấp dẫn hàng ngàn khách du lịch mỗi năm.
    Quay House- ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh
    Quay House- ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh
  11. Kiến trúc sư, nhà thiết kế Marco Pierazzi đã nhìn thấy tiềm năng của căn nhà một phòng ngủ bị bỏ hoang tại Rome. Anh đã mua, thiết kế lại căn nhà và sống cùng vợ tại đó cho tới khi chị sinh con. Căn nhà hiện trở thành một điểm tham quan thu hút đông đảo du khách. Căn nhà có đầy đủ tiện nghi với bếp, phòng tắm, ghế sofa và TV LED cùng hệ thống âm thanh wi-Fi.

    Căn nhà 7m2 tại Rome, Italy
    Căn nhà 7m2 tại Rome, Italy
  12. Căn nhà này có diện tích 14m2, trong khi chiều rộng chỉ 1,5m. Kiến trúc sư người Ba Lan Jakub Szczesny đã thiết kế căn nhà với tên gọi Keret House, ở giữa hai tòa nhà khác. Căn nhà có tủ lạnh siêu nhỏ chỉ để được 2 lon soda, vòi sen đặt ngay trên bồn vệ sinh. Cạnh bàn bếp chỉ đặt được 2 ghế nhỏ.

    Ngôi nhà mỏng nhất thế giới rộng 1,5m Warsaw, Ba Lan
    Ngôi nhà mỏng nhất thế giới rộng 1,5m Warsaw, Ba Lan
  13. Căn nhà gần 8 m2 với chi phí xây dựng chỉ 10.000 USD ở Olympia, Washington, Mỹ. Sau khi quay về từ chuyến đi “mở mang tầm mắt” tới Guatemala, Dee Williams đã quyết định “thu nhỏ” căn nhà của mình từ 140 m2 xuống còn gần 8 m2. Căn nhà được cô gọi với cái tên đúng như kích thước của nó “The Little House” (ngôi nhà nhỏ) chỉ mất 10.000 USD để xây dựng và được trang bị hệ thống tấm năng lượng mặt trời để cung cấp điện năng.

    Căn nhà gần 8 m2 ở Olympia, Washington, Mỹ
    Căn nhà gần 8 m2 ở Olympia, Washington, Mỹ
  14. Chris và Malissa Tack xây ngôi nhà này ngay gần thành phố cảng Seattle, Washington. Cả 2 người đều làm lâu năm trong lĩnh vực công nghệ, bởi vậy họ quyết định rời bỏ cuộc sống vật chất, bộn bề để bắt đầu một cuộc sống mới với một căn nhà nhỏ nhắn, giản đơn. Chris Tack hiện là một nhiếp ảnh gia. Ông đã chụp và đăng tải nhiều bức ảnh về ngôi nhà xinh xắn của mình với đầy đủ phòng bếp, phòng khách, phòng ăn, phòng tắm, phòng ngủ và cả khu để đồ.

    Căn nhà 9,6 m2 tại thủ đô Washington, Mỹ
    Căn nhà 9,6 m2 tại thủ đô Washington, Mỹ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy