Top 10 Khu chợ lớn nhất trên thế giới có thể bạn muốn biết

N.H.T Thảo 1794 0 Báo lỗi

Trên thế giới có rất nhiều các khu chợ và ngay tại Việt Nam, chợ là một khái niệm khá quen thuộc với mỗi chúng ta. Ở các thành phố trên khắp thế giới, ngôi ... xem thêm...

  1. Chợ cá Tsukiji tại Tokyo là một trong những chợ cá lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, chợ cá Tsukiji cung cấp khoảng 2000 tấn hải sản cho 1/3 lãnh thổ Nhật Bản. Với quy mô vô cùng rộng lớn và sự nhộn nhịp giao thương xuyên suốt cả một ngày khiến chợ cá Tsukiji trở thành một trong những điểm đến du lịch thu hút của Tokyo. Tsukiji Fish Market là khu chợ bán sỉ công cộng thuộc Chuo-ku, khu trung tâm của Tokyo. Qui mô kinh doanh của khu chợ này thuộc hàng lớn nhất thế giới, chỉ tính riêng thủy hải sản, lượng giao dịch 1 ngày đã lên đến 1,799 tấn, thành tiền là khoảng 1.500.000.000. Tsukiji Fish Market có diện tích trên 285,000m². Tsukiji Fish Market nổi tiếng về các mặt hàng thủy sản nhưng lượng tiêu thụ trái cây và hoa quả cũng rất lớn; hơn nữa các dụng cụ liên quan đến thức ăn như dụng cụ nấu ăn, dao, chén bát…cũng được bán khá nhiều. Chỉ cần đi dạo 1 vòng chợ cũng đủ mang đến cảm giác thú vị cho du khách.


    Chợ nằm giữa sông Sumida và khu mua sắm Ginza cao cấp. Trong khi thị trường bán buôn bên trong đã hạn chế việc ra vào cho du khách, thị trường bán lẻ bên ngoài, các nhà hàng và cửa hàng cung cấp các mặt hàng liên quan đến nhà hàng vẫn là một điểm du lịch hấp cho cả du khách trong và ngoài nước. Chợ mở vào hầu hết các buổi sáng (trừ các ngày Chủ Nhật, ngày lễ và một vài ngày thứ Tư) vào 3 giờ sáng, với sự xuất hiện của các sản phẩm từ các tàu thủy, xe tải và máy bay từ khắp nơi trên thế giới. Hoạt động đặc biệt ấn tượng là việc dỡ hàng tấn cá ngừ đông lạnh. Các đơn vị đấu giá (những tiểu thương bán buôn được biết đến ở Nhật Bản với tên gọi oroshi gyōsha) sau đó ước tính giá trị và chuẩn bị các sản phẩm sắp tới cho các cuộc đấu giá. Những người mua (được cấp phép tham gia các cuộc đấu giá) cũng kiểm tra những con cá để đánh giá con mà họ muốn trả giá cho và mức giá họ muốn trả.

    Có nhiều cửa hàng còn sử dụng cả menu có tiếng nước ngoài ở khu vực hướng dẫn “Puratto Tsukiji” cũng có sử dụng cả tiếng Anh nên du khách nước ngoài có thể yên tâm. Chợ cá Tsukiji chắc chắn sẽ là một điểm đến hết sức thú vị mà người sành ăn, các nhiếp ảnh gia ...không thể bỏ qua.

    Những con cá tươi ngon ở khu bán lẻ hải sản
    Những con cá tươi ngon ở khu bán lẻ hải sản
    Phiên đấu giá cá ngừ nổi tiếng
    Phiên đấu giá cá ngừ nổi tiếng

  2. Chợ Borough, London là khu chợ mang lịch sử lâu đời nhất kéo dài cả nghìn năm. Khoảng 1 thế kỉ trở lại đây, nó đã dần chuyển mình, từ một khu chợ chuyên bán buôn, thành một khu chợ sôi động, nhộn nhịp cho cả nhân dân địa phương lẫn các du khách. Tại đây, người ta có thể tìm thấy được những món nông sản địa phương, các loại thịt thú rừng hay phô mai Anh ngon tuyệt và cả các món ăn trên đường phố đến từ khắp nơi thế giới.


    Borough với vẻ đẹp cổ kính mang tính lịch sử cùng rất nhiều mặt hàng phong phú, khu chợ đặc biệt này đã thu hút được sự chú ý của không chỉ người dân địa phương mà còn của cả du khách. Dần dần, chợ Borough đã chuyển mình từ một nơi cung cấp và mua bán thực phẩm thành một địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi đặt chân đến thủ đô của xứ sở sương mù. Chợ Borough là một chợ thực phẩm bán buôn và bán lẻ ở Southwark, phía Nam bờ sông Thames. Nơi đây được coi là là một trong những chợ thực phẩm lớn nhất và lâu đời nhất ở London. Các hoạt động bán buôn ở chợ thường diễn ra vào buổi sáng từ 2 giờ đến 8 giờ. Trong khi đó, hoạt động bán lẻ lại tập trung vào các ngày thứ năm (11 giờ sáng đến 17 giờ chiều), thứ sáu (từ 12 giờ trưa đến 18 giờ tối) và thứ bảy (từ 9 giờ đến 17 giờ chiều). Rau củ, trái cây, pho mát, thịt, bánh mì và bánh ngọt là những mặt hàng chính được bày bán ở chợ.


    Chợ Borough hoạt động như một chợ trên đường phố lần đầu tiên vào thế kỉ thứ 11. Thời đó, các mặt hàng tại chợ Borough thường có giá rẻ hơn các mặt hàng tại bờ sông phía Bắc, điều này hoàn toàn đối lập với hiện tại, khi mà các cửa hàng tại chợ Borough là một trong những nơi đắt đỏ nhất tại London. Chợ Borough tiếp tục hoạt động và ngày càng được mở rộng cho đến thế kỉ thứ 18, một đạo luật thông qua bởi Nghị viện đã dừng việc họp chợ bởi chợ Borough đã gây ra tình trạng tắc nghẽn, cản trở giao thông. Những tiểu thương ở chợ được đền bù một khoản tiền để chuyển sang buôn bán tại địa điểm mới, chính là vị trí chợ Borough ngày nay. Từ đó chợ Borough dần trở thành một trong những chợ thực phẩm quan trọng nhất tại London.

    Những món ăn đường phố
    Những món ăn đường phố
    Khu chợ ẩm thực lớn nhất London
    Khu chợ ẩm thực lớn nhất London
  3. Đến Barcelona mà không đến chợ La Boqueria, khu chợ công nghiệp nổi tiếng nhất thành phố, thì chuyến đi đó khó mà được cho là trọn vẹn. Khu chợ đầy ắp những sạp hàng mang màu sắc rực rỡ, núi hoa quả, hải sản và những dãy xúc xích chorizo cay cay treo cao. Bạn có thể mua một túi thịt đùi jamon thái lát để có thể thưởng thức chúng khi đi tham quan xung quanh khu chợ hoặc nếu bạn là người kiên nhẫn thì hãy thử xếp hàng ở quán bar Pinotxo - quán ăn chỉ có mười bốn chỗ ngồi bán món tapas ngon nhất thành phố. Nằm phía bên trái con đường Ramblah đông đúc khách du lịch, cánh cổng chào bằng kim loại rực rỡ của Boqueria sẽ dẫn bạn vào một thế giới với các loại thực phẩm, hoa quả đầy sắc màu. Vốn chịu ảnh hưởng của khí hậu Địa Trung Hải, khu chợ này được chứa rất nhiều các sản vật địa phương như olive, hải sản, hoa quả, thịt, phô-mai...Vừa bước vào chợ, bạn sẽ phải choáng ngợp trước một số lượng đồ sộ những sạp rau củ, hoa quả vô cùng sặc sỡ và ngon mắt. Những dãy olive được tỉ mỉ sắp xếp, các sạp bán phô-mai sực nức mùi thơm của những ổ Manchelo làm từ sữa cừu, mùi bánh mì mới nướng đầy mời gọi toả ra từ các lò bánh, một dãy dài các kiot với từng tảng thịt nguội lớn xếp chồng lên nhau hay tiếng tanh tách của những con tôm hùng đang ‘loi nhoi’ trong bể.


    Ngoài việc buôn bán thực phẩm tươi, rất nhiều quán ăn cũng như những quán bar Tapas (Những quán bar chuyên phục vụ các món salad ăn nhẹ hoặc snack truyền thống của Tây Ban Nha) với đầy đủ sự lựa chọn từ quốc tế cho đến địa phương sẽ giúp cho chuyến tham quan của bạn ‘đủ vị’ hơn nhiều. Thời gian tốt nhất để tham quan khu chợ là trước 2 giờ chiều, đây chính là thời gian nhộn nhịp nhất. Vì là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất thành phố, nên nếu đi vào dịp cuối tuần bạn có thể sẽ phải chịu cảnh ‘bơi’ trong biển người. Để tránh tình trạng quá tải này, giới chức Tây Ban Nha đã ra sắc lệnh cấm nhóm du khách trên 15 người vào chợ vào lúc cao điểm, một việc được rất nhiều sự đồng thuận từ tiểu thương ở chợ. Trong những năm qua, thị trường La Boqueria đã trở thành một biểu tượng của lịch sử của thành phố, tất cả các gia đình, truyền thống của họ, và các lễ hội. Đây là thị trường lớn nhất ở Tây Ban Nha. Các thương gia hiện nay chủ yếu là từ các thế hệ thứ ba và thứ tư của các nhà cung cấp trên thị trường. Là sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại.

    Những quầy hàng bán đầy ắp các thực phẩm nhiều màu sắc
    Những quầy hàng bán đầy ắp các thực phẩm nhiều màu sắc
    Hoa quả tươi
    Hoa quả tươi
  4. Chợ La Merced đã có lịch sử hơn cả 150 tuổi và đây là khu chợ, nơi bán thực phẩm lớn nhất của thành phố Mexico. Phía trước khu chợ này có nhiều người đứng cạnh những chiếc nồi lớn sôi sùng sục, để bán món súp pancita (súp nấu dạ dày bò) đỏ đẹp vô cùng thơm ngon.


    Phía sau đó là những gian hàng thịt, các loại dây ớt khô đỏ rực, quầy kẹo trái cây bọc một lớp đường và vô số những loại sốt tương đặc màu đen. Du khách có thể ghé qua các quầy hàng bán mứt đóng hộp ở khu chợ Mercado la Merced 150 tuổi cũng như các loại thực phẩm và nguyên liệu thơm ngon khác của thành phố Mexico như rau tươi, trái cây, kẹo, và các món ăn nổi tiếng như pancita.

    Các loại đồ khô ở đây
    Các loại đồ khô ở đây
    Những chiếc bánh tacos không thiếu các loại rau đi kèm.
    Những chiếc bánh tacos không thiếu các loại rau đi kèm.
  5. Tên là "chợ gia vị" nhưng khu chợ gia vị Ai Cập lại bán khá nhiều mặt hàng khác nhau tuy nhiên gia vị vẫn là thứ hàng hóa chủ yếu và ở đây có nhiều loại gia vị đến nỗi bạn phải thốt lên đầy ngạc nhiên. Lời khuyên chân thành khi đến đây chính là bạn hãy tránh xa các quầy hàng bán nữ trang loại nhái và hãy đi đến các quầy hàng bán đồ ăn vặt như: Kẹo, bánh hay các đặc sản của Thổ Nhĩ . Bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua bữa sáng kiểu Thổ Kỳ có phô mai cừu với oliu và mật ong địa phương.


    Khu chợ Spice Bazaar tại Istanbul ra đời từ thế kỷ thứ 17, mở cửa bảy ngày trong tuần (mở nửa ngày Chủ Nhật) và là nơi yêu thích của những bà nội trợ khi muốn tìm mua gia vị nấu nướng. Đây còn là một thiên đường ẩm thực nổi tiếng từ những năm 60 của thế kỷ trước. Bạn có thể mua trái cây khô, hương liệu, các loại hạt, gia vị, dầu ô liu cũng như các loại tinh dầu chất lượng. Đến chợ gia vị Spice Bazaar, bạn sẽ ngửi thấy mùi gia vị ở khắp nơi trong khu chợ. Chợ gia vị Spice Bazaar được xây dựng từ những năm 1660 như là một phần của công trình xây dựng thánh đường Eminonu (Yeni Camii), một phần tiền thuê chỗ bán trong chợ được dành để tu sửa thánh đường.


    Chợ Spice Bazaar có tên khác là chợ Ai Cập (Egyptian Bazaar) vì nó được xây dựng từ tiền thuế đánh vào hàng hóa nhập khẩu từ Ai Cập. Trong thời hoàng kim của mình (trước khi có kênh đào Suez), chợ Spice Bazaar là điểm dừng cuối cùng của con đường tơ lụa huyền thoại (đi qua Trung Quốc, Ba Tư – Iran ngày nay, Ấn Độ, Ai Cập, etc). Đến khu chợ này, bạn sẽ ngửi thấy mùi gia vị ở khắp nơi. Người bán cũng hết lòng tư vấn sản phẩm cho những người mua hàng. Spice Bazaar có hình chữ L bao gồm hơn 100 cửa hàng và có 6 cửa. Khu chợ sôi động suốt cả ngày với mùi hương liệu đặc trưng của mình. Những ai yêu thích gia vị có thể dành cả ngày quần thảo trong chợ hay lạc giữa những sắc màu của đủ các loại gia vị trên thế giới được tập trung tại đây.

    Các loại gia vị khác nhau
    Các loại gia vị khác nhau
    Có cả nguyên liệu pha trà
    Có cả nguyên liệu pha trà
  6. Chợ Kor Tor chính là nơi cung cấp các loại thịt và hải sản tươi sống cùng các thực phẩm tươi đã được sơ chế. Ở đây, chợ này còn bán rất nhiều đồ ăn chế biến sẵn, các món đặc sản Thái thơm ngon tuyệt vời. Nếu không muốn mua về, bạn hoàn toàn có thể vào quán thưởng thức 1 bát cà ri hay món salad đu đủ trứ danh. Khi thưởng thức xong, đừng quên để lại một lời cảm ơn đến chủ quán bạn nhé!


    Chợ Or Tor Kor được rất nhiều blogger ẩm thực hay khách du lịch biết tới, nhờ sự sạch sẽ, thực phẩm chất lượng cao được lựa chọn kỹ càng. Nơi đây được CNN xếp hạng là 1 trong 10 khu chợ tươi sống nổi tiếng nhất thế giới. Ở Or Tor Kor, bạn có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng đặc trưng của Thái Lan như trái cây, hải sản, rau củ, các món ăn được chế biến sẵn như sontam, thịt heo quay, thịt nướng... tới các loại bánh trái, gia vị, đồ khô. Nếu bạn đang tìm những quả xoài vàng ươm, không một vết xước trên vỏ, căng mẩy, Or Tor Kor chính là nơi bạn cần đến. Hầu hết giá cả các mặt hàng ở đây đều cao so với bên ngoài nhưng chất lượng thì hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

    Bạn sẽ phải ngạc nhiên ở Or Tor Kor là sự sạch sẽ. Sàn nhà được lau chùi thường xuyên, các quầy hàng được sắp xếp hợp lý và phân theo từng khu như khu bán đồ ăn, khu bán hải sản, khu bán trái cây. Ở giữa chợ là một khoảng không lớn có kê ghế ngồi để khách hàng khi đi dạo chợ mỏi chân có thể nghỉ ngơi hoặc ngồi thưởng thức những món ăn vặt. Nhưng điều khiến tôi ấn tượng hơn cả chính là cách sắp xếp bày biện những mặt hàng ở chợ rất chuyên nghiệp và bắt mắt. Bạn không thể thờ ơ đi qua những quầy bán trái cây màu sắc rực rỡ, tròn đầy mà không mua gì. Món nào cũng tươi rói, chất lượng đồng đều, quả nào cũng to như nhau. Mận Thái, ổi, bưởi năm roi, nhãn, táo, quýt, hồng được bày bán và chăm chút để thuận tiện cho khách hàng tham quan, mua sắm và thưởng thức. Những miếng sầu riêng vàng ruộm được gói khéo léo trong miếng giấy giống như một chiếc thuyền để bạn có thể cắn thưởng thức cả miếng mà không bị dính tay....Ngay cả khi bạn không có ý định mua sắm nhiều, Or Tor Kor vẫn xứng đáng là một nơi tuyệt vời để khám phá và chiêm ngưỡng sự phong phú ẩm thực Thái Lan.

    Ở đây còn có các loại hoa quả tươi ngon
    Ở đây còn có các loại hoa quả tươi ngon
    Xoài vàng màu sắc đẹp mắt
    Xoài vàng màu sắc đẹp mắt
  7. Tấm biển “chợ công cộng” được treo ở lối vào quả thật đúng với tinh thần của chợ Pike Place này. Khu chợ hơn 110 tuổi này không chỉ chuyên hỗ trợ nông dân các địa phương và người bán thực phẩm mà ngoài ra, nó còn cung cấp các loại nhà ở giá rẻ, các dịch vụ thiết yếu cho gia đình có thu nhập thấp. Chợ Pike Place có chiều dài lịch sử hơn 100 năm, được mệnh danh là linh hồn của thành phố Seatle và là chợ nông thủy sản lớn nhất bang Washington. Pike Place đóng vai trò quan trọng khi là nơi giao thương mua bán giữa người dân và các nhà sản xuất thực phẩm của địa phương. Không những thế, Pike Place còn cung cấp dịch vụ và nhà ở giá rẻ cho những gia đình có thu nhập thấp. Pike Place nổi tiếng với các loại hải sản được đánh bắt tươi sống như cá hồi, cua, hàu…và hải sản hun khói đặc trưng. Đến đây rồi thì nhớ đừng bỏ lỡ các chợ cá, nơi bán những con cá hồi, con cua, những con sò tươi roi rói vừa đánh bắt được và các loại hải sản hun khói thơm nức mũi.


    Chợ Pike Place là một trong những điểm đến mang tính biểu tượng nhất của Seattle, và là một trong những thị trường thú vị nhất ở Hoa Kỳ. Nó không chỉ là một điểm thu hút khách du lịch, mà là nơi nhiều người dân địa phương đến để mua nguyên liệu cho bữa tối hoặc một bó hoa đầy màu sắc. Nếu bạn có kế hoạch đến thăm Thành phố Ngọc lục bảo, bạn đã giành chiến thắng muốn bỏ lỡ nó, nhưng có một vài điều bạn nên biết trước khi đi.Thị trường cũng cung cấp rất nhiều giải trí. Không chỉ là một nơi tuyệt vời cho mọi người xem, mà những người bán cá tung những mẻ cá tươi trong ngày qua lại luôn đưa vào một chương trình ấn tượng. Vào bất kỳ ngày nào cũng có nhiều nghệ sĩ đường phố, nhiều người trong số họ khá tài năng, và một số người mang đến một số kỹ năng khá độc đáo trong khi mặc trang phục kỳ quái.

    Chìa khóa cho một trải nghiệm thú vị là ghé thăm chợ vào đúng thời điểm, điều này đặc biệt quan trọng vào cuối tuần và trong mùa hè khi các tàu du lịch cập cảng Elliott, đến với vô số khách du lịch, nhiều người đi thẳng đến đây.


    Nếu bạn có thể, hãy cố gắng đến vào sáng sớm khi các nhà cung cấp bắt đầu thiết lập, ngay trước 9:30. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để tìm chỗ đậu xe, với không gian đồng hồ đo giá rẻ có sẵn ngay bên dưới trên Alaska. Chợ Pike Place được gọi là linh hồn của Seattle. Những người bán cá tại Pike Place luôn sống và làm việc với niềm say mê tột độ, tận tụy và hết lòng vì khách hàng. Họ luôn tạo ra nguồn cảm hứng sáng tạo, làm cho cuộc sống trở nên năng động, tràn đầy sinh lực, niềm vui. Từ ngôi chợ này đã ra đời ý tưởng cho bộ sách Triết lý chợ cá cho cuộc sống - một tác phẩm từng 3 năm liền là sách bán chạy nhất Hoa Kỳ và được dịch ra trên 30 ngôn ngữ khác.

    "Chợ công cộng"
    Vô số các loại quả
    Vô số các loại quả
  8. Khu tổng hợp ăn uống Chinatown là 1 trong những khu bán đồ ăn siêu ngon ở Singapore. Nơi đây, bạn có thể tìm thấy được vô số các món ngon lạ trong các quầy hàng nhỏ: món súp đầu cá, cơm tay cầm,... Ăn uống xong, bạn có thể xuống cầu thang để có thể tham quan chợ Kreta Ayer Wet - nơi bán thịt thà và các sản phẩm chưa sơ chế. Đặc biệt, ở đây bán rất nhiều các loại thực phẩm Trung Hoa, các loại thủy sản: Ếch, lươn, ba ba,...


    Phố ẩm thực người Hoa là một trong những trung tâm mua bán sầm uất nhất của Singapore. Tại đây, các bạn sẽ có cơ hội nếm thử những món ăn nổi tiếng của đảo quốc sư tử như vịt quay Bahru Meng Kee, hàu chiên katong Keah Kee, cháo ếch Geylang, mì Phúc Kiến… Cách phố ẩm thực người Hoa vài bước chân, bạn sẽ đến với chợ Kreta Ayer Wet, nơi bày bán những nguyên liệu truyền thống của ẩm thực Trung Hoa như ếch, lươn hay rùa. Trung tâm ẩm thực Chinatown là một trong nhiều trung tâm bán hàng rong của Singapore, một khu ẩm thực khổng lồ, nơi các đầu bếp chuyên nghiệp phục vụ các món đặc sản tại các quầy hàng nhỏ. Món ăn phổ biến nhất như súp cá và cơm nắm. Chinatown Singapore trải qua nhiều thử thách và khó khăn để trở thành viên một “viên ngọc” được mọi người biết đến ngày nay. Năm 1989, các khu vực như Telok Ayer, Tanjong Pagar, Bukit Pasoh và Kreta Ayer đều được cấp chứng nhận trong diện cần bảo tồn.

    Các ngôi nhà kinh doanh truyền thống nay đã trở thành các văn phòng, cửa hàng. Song mỗi địa điểm này giúp du khách có thể dễ dàng liên tưởng đến lịch sử của Chinatown theo cách của riêng mình. Hãy dùng nhiều góc nhìn khác nhau để cảm nhận trong hành trình khám phá miền ký ức của Chinatown.

    Các món ăn Trung Hoa
    Các món ăn Trung Hoa
    Khu bánh ngọt
    Khu bánh ngọt
  9. Chợ Varvakios Agora là khu chợ công cộng tấp nập hàng đầu Athens. Ngày nào, nơi này cũng tấp nập những khách địa phương và cả du khách nước ngoài. Ngoài các loại hải sản tươi, ở đây còn bán thịt, phô mai tươi và ô-liu. Nếu đói bụng khi đi quanh chợ, bạn đừng ngại ngần ghé vào 1 hàng ăn để ăn 1 bữa ăn nhẹ hoặc uống 1 ly rượu ouzo là loại rượu khai vị thơm ngon nhất của đất nước này. Sau khi uống rượu, hãy thử thêm các món ăn khác để có thể thấy được tất cả các vị của khu chợ này. "Agora" có nghĩa là "nơi giao dịch/chợ" của người Bỉ. Khu chợ Cổ đại Agora ở Athens (Ancient market in Athens) không chỉ là nơi hàng hóa thường được mua và bán, mà còn có ý nghĩa chính trị, kinh tế và văn hóa. Theo như ngày nay thì chợ là nơi mà nhiều bà nội trợ sẽ lui tới, nhưng ở Hy Lạp cổ đại, chỉ có đàn ông mới có thể ra vào nơi này.


    Nhà triết học vĩ đại Socrates đã nói về chính trị và tranh luận về sự thật trong khu chợ cổ đại này. Có hai di tích chợ cổ ở Athens, một là Agora cổ đại và một là Agora La Mã, tất cả đều ở quận Monastiraki, cách nhau không xa. Điểm thu hút lớn nhất của khu chợ cổ là Bảo tàng Agora cổ đại, nơi trưng bày nhiều nhu yếu phẩm hàng ngày như đồ gốm và bình được khai quật từ nơi này. Hàng cột bên ngoài các gian hàng là phần duy nhất được khôi phục hoàn toàn, so với các di tích Hy Lạp cổ đại. Tọa lạc tại thủ đô Athens của đất nước Hy Lạp.

    Tấp nập du khách và dân địa phương
    Tấp nập du khách và dân địa phương
    Tấp nập từ ngoài cổng chợ
    Tấp nập từ ngoài cổng chợ
  10. Vào năm 2012, khu chợ Mercato di Testaccio đã được chuyển sang 1 tòa nhà mới, hiện đại và lấy lại tên là Nuovo Mercato di Testaccio. Ở chợ mới, các mặt hàng ngày càng phong phú hơn. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì bạn cần ở đây, từ món thịt ngựa, đến món sandwich lòng bò siêu ngon cho bữa trưa hay mua mang về làm quà cho gia đình và bạn bè cũng thú vị không kém bởi các thực phẩm ở đây khá lạ và ít bán ở các nơi khác.


    Vào năm 2012, Mercato di Testaccio lịch sử của thành phố Rome đã di dời đến một tòa nhà mới đẹp mắt. Bây giờ, đó là chợ Nuovo Mercato di Testaccio. Cùng với những người bán hàng cũ, nhiều người bán hàng mới cũng bắt đầu vào kinh doanh trong chợ. Từ đó, nơi đây trở thành một trong những nơi buôn bán tốt nhất trong thành phố.

    Cá tươi rói ở khu chợ này
    Cá tươi rói ở khu chợ này
    Ngoài đi chợ bạn có thể thăm thú Rome một vòng
    Ngoài đi chợ bạn có thể thăm thú Rome một vòng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy