Chợ cá Tsukiji, Tokyo

Chợ cá Tsukiji tại Tokyo là một trong những chợ cá lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, chợ cá Tsukiji cung cấp khoảng 2000 tấn hải sản cho 1/3 lãnh thổ Nhật Bản. Với quy mô vô cùng rộng lớn và sự nhộn nhịp giao thương xuyên suốt cả một ngày khiến chợ cá Tsukiji trở thành một trong những điểm đến du lịch thu hút của Tokyo. Tsukiji Fish Market là khu chợ bán sỉ công cộng thuộc Chuo-ku, khu trung tâm của Tokyo. Qui mô kinh doanh của khu chợ này thuộc hàng lớn nhất thế giới, chỉ tính riêng thủy hải sản, lượng giao dịch 1 ngày đã lên đến 1,799 tấn, thành tiền là khoảng 1.500.000.000. Tsukiji Fish Market có diện tích trên 285,000m². Tsukiji Fish Market nổi tiếng về các mặt hàng thủy sản nhưng lượng tiêu thụ trái cây và hoa quả cũng rất lớn; hơn nữa các dụng cụ liên quan đến thức ăn như dụng cụ nấu ăn, dao, chén bát…cũng được bán khá nhiều. Chỉ cần đi dạo 1 vòng chợ cũng đủ mang đến cảm giác thú vị cho du khách.


Chợ nằm giữa sông Sumida và khu mua sắm Ginza cao cấp. Trong khi thị trường bán buôn bên trong đã hạn chế việc ra vào cho du khách, thị trường bán lẻ bên ngoài, các nhà hàng và cửa hàng cung cấp các mặt hàng liên quan đến nhà hàng vẫn là một điểm du lịch hấp cho cả du khách trong và ngoài nước. Chợ mở vào hầu hết các buổi sáng (trừ các ngày Chủ Nhật, ngày lễ và một vài ngày thứ Tư) vào 3 giờ sáng, với sự xuất hiện của các sản phẩm từ các tàu thủy, xe tải và máy bay từ khắp nơi trên thế giới. Hoạt động đặc biệt ấn tượng là việc dỡ hàng tấn cá ngừ đông lạnh. Các đơn vị đấu giá (những tiểu thương bán buôn được biết đến ở Nhật Bản với tên gọi oroshi gyōsha) sau đó ước tính giá trị và chuẩn bị các sản phẩm sắp tới cho các cuộc đấu giá. Những người mua (được cấp phép tham gia các cuộc đấu giá) cũng kiểm tra những con cá để đánh giá con mà họ muốn trả giá cho và mức giá họ muốn trả.

Có nhiều cửa hàng còn sử dụng cả menu có tiếng nước ngoài ở khu vực hướng dẫn “Puratto Tsukiji” cũng có sử dụng cả tiếng Anh nên du khách nước ngoài có thể yên tâm. Chợ cá Tsukiji chắc chắn sẽ là một điểm đến hết sức thú vị mà người sành ăn, các nhiếp ảnh gia ...không thể bỏ qua.

Những con cá tươi ngon ở khu bán lẻ hải sản
Những con cá tươi ngon ở khu bán lẻ hải sản
Phiên đấu giá cá ngừ nổi tiếng
Phiên đấu giá cá ngừ nổi tiếng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy