Chợ Borough, London

Chợ Borough, London là khu chợ mang lịch sử lâu đời nhất kéo dài cả nghìn năm. Khoảng 1 thế kỉ trở lại đây, nó đã dần chuyển mình, từ một khu chợ chuyên bán buôn, thành một khu chợ sôi động, nhộn nhịp cho cả nhân dân địa phương lẫn các du khách. Tại đây, người ta có thể tìm thấy được những món nông sản địa phương, các loại thịt thú rừng hay phô mai Anh ngon tuyệt và cả các món ăn trên đường phố đến từ khắp nơi thế giới.


Borough với vẻ đẹp cổ kính mang tính lịch sử cùng rất nhiều mặt hàng phong phú, khu chợ đặc biệt này đã thu hút được sự chú ý của không chỉ người dân địa phương mà còn của cả du khách. Dần dần, chợ Borough đã chuyển mình từ một nơi cung cấp và mua bán thực phẩm thành một địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi đặt chân đến thủ đô của xứ sở sương mù. Chợ Borough là một chợ thực phẩm bán buôn và bán lẻ ở Southwark, phía Nam bờ sông Thames. Nơi đây được coi là là một trong những chợ thực phẩm lớn nhất và lâu đời nhất ở London. Các hoạt động bán buôn ở chợ thường diễn ra vào buổi sáng từ 2 giờ đến 8 giờ. Trong khi đó, hoạt động bán lẻ lại tập trung vào các ngày thứ năm (11 giờ sáng đến 17 giờ chiều), thứ sáu (từ 12 giờ trưa đến 18 giờ tối) và thứ bảy (từ 9 giờ đến 17 giờ chiều). Rau củ, trái cây, pho mát, thịt, bánh mì và bánh ngọt là những mặt hàng chính được bày bán ở chợ.


Chợ Borough hoạt động như một chợ trên đường phố lần đầu tiên vào thế kỉ thứ 11. Thời đó, các mặt hàng tại chợ Borough thường có giá rẻ hơn các mặt hàng tại bờ sông phía Bắc, điều này hoàn toàn đối lập với hiện tại, khi mà các cửa hàng tại chợ Borough là một trong những nơi đắt đỏ nhất tại London. Chợ Borough tiếp tục hoạt động và ngày càng được mở rộng cho đến thế kỉ thứ 18, một đạo luật thông qua bởi Nghị viện đã dừng việc họp chợ bởi chợ Borough đã gây ra tình trạng tắc nghẽn, cản trở giao thông. Những tiểu thương ở chợ được đền bù một khoản tiền để chuyển sang buôn bán tại địa điểm mới, chính là vị trí chợ Borough ngày nay. Từ đó chợ Borough dần trở thành một trong những chợ thực phẩm quan trọng nhất tại London.

Những món ăn đường phố
Những món ăn đường phố
Khu chợ ẩm thực lớn nhất London
Khu chợ ẩm thực lớn nhất London

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy