Top 15 Quốc gia có diện tích lớn nhất trên thế giới

Dương Thị Khánh Ly 20631 0 Báo lỗi

Thế giới có 204 quốc gia nhưng đã bao giờ bạn tò mò quốc gia nào có diện tích lớn nhất? Trái đất rộng đến 510,072,000 km2 nhưng phần lớn diện tích đều thuộc về ... xem thêm...

  1. Và điều tuyệt vời nhất khi vị trí số 1 thế giới đã xuất hiện, đó chính là đất nước Nga xinh đẹp với tổng diện tích là 17.100.000 km2. Quốc gia này trải dài từ Châu Á sang Châu Âu, với diện tích đất liền chủ yếu nằm ở Châu Á nhưng Nga vẫn là một quốc gia thuộc Châu Âu. Đây là một đất nước anh hùng với 2 lần chiến thắng trong lịch sử là Chiến tranh thế giới lần thứ nhất và thứ 2. Hiện Nga có tổng dân số là 145,9 triệu người và mật độ dân số khoảng 9 người/km2.


    Nga đang sở hữu ngân sách quốc phòng lớn thứ 11 trên toàn cầu vào năm 2021. Nó được công nhận là một trong những quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân và kho vũ khí hủy diệt hàng loạt lớn nhất trên thế giới. Nga là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, cũng như là thành viên của G-20, APEC, SCO và EurAsEC, và lãnh đạo của Cộng đồng các Quốc gia Độc lập. Với truyền thống lâu đời trong nhiều lĩnh vực khoa học và nghệ thuật, Nga có nhiều thành tựu quan trọng, bao gồm việc phát triển tàu vũ trụ đầu tiên của loài người. Ngoài ra, Nga còn là một cường quốc quân sự, có sức ảnh hưởng đối với NATO và Hoa Kỳ.


    Nước Nga mang đặc trưng văn hóa, bản sắc dân tộc độc đáo, thậm chí đến ngày nay, những nét văn hóa ấy vẫn còn được lưu giữ. Đặc biệt phải nhắc đến lối kiến trúc từ thời trung cổ vẫn còn được lưu giữ đến hiện tại. Với vị thế là một cường quốc, nền kinh tế của Nga cung vô cùng phát triển và đem lại sự thịnh vượng nhất định cho đất nước

    Russia - Nước Nga
    Russia - Nước Nga
    Russia - Nước Nga
    Russia - Nước Nga

  2. Top 2

    Canada

    Canada là quốc gia có lãnh thổ rộng lớn, từ phía đông giáp với Đại Tây Dương cho đến phía tây giáp với Thái Bình Dương, phía bắc giáp Bắc Băng Dương và phía nam giáp với lục địa Hoa Kỳ, bao gồm một đường biên giới chung dài nhất thế giới. Quốc gia này có tổng diện tích là 9.984.670 km2 được xếp ở vị trí thứ 2 trên thế giới và cũng là quốc gia thứ 2 của Bắc Mỹ lọt vào danh sách này. Hiện Canada có tổng dân số là 37,7 triệu người với mật độ dân số khoảng 4 người/km2. Ngôn ngữ chủ yếu được sử dụng tại quốc gia này là tiếng Anh và tiếng Pháp.


    Canada có vị trí địa lý trải dài từ Đại Tây Dương đến Thái Bình Dương ảnh hưởng của nhiều kiểu khí hậu dẫn đên sự đa dạng động thực vật, địa hình của Canada rất đa dạng, từ đồng bằng, rừng rậm đến đồi núi. Đồi núi và núi lửa chủ yếu tập trung ở phía tây và phía bắc. Phía nam có địa hình tương đối thấp và có nhiều sông hồ. Khí hậu của Canada cũng rất đa dạng, từ khí hậu ôn đới trên bờ biển phía tây đến tuyết phủ hầu hết các tháng trong năm ở vùng cực. Các khu vực không giáp biển thường thuộc vùng khí hậu lục địa có mùa hè ấm áp, ngoại trừ phía tây nam tỉnh bang Ontario nằm trong vùng khí hậu lục địa có mùa hè nóng ẩm. Phía tây có khí hậu bán khô hạn, trong khi vùng đảo tỉnh bang British Columbia có thể được xếp vào kiểu khí hậu Địa Trung Hải với mùa hè mát mẻ. Tuy nhiên, thời tiết mùa hè và mùa đông của Canada lại được đánh giá là khắc nghiệt hơn nhiều quốc gia khác. Canada cũng chịu nhiều ảnh hưởng của các nền văn hóa và truyền thống của người Anh, Pháp thông qua ngôn ngữ, nghệ thuật, âm nhạc.

    Canada
    Canada
    Canada
    Canada
  3. Hiện đang đứng thứ 3 trên thế giới chính là đất nước cờ hoa United States of America (USA) - Hoa Kỳ với tổng diện tích là 9,826,675 km2. Hoa Kỳ được biết đến là một siêu cường quốc cùng với nền kinh tế và quân sự mạnh nhất thế giới. Quốc gia này có tổng dân số 331 triệu người với mật độ dân số là 36 người/km2. Địa hình của Canada đa dạng từ đồng bằng đến rừng rậm và đồi núi. Các đồi núi và núi lửa chủ yếu tập trung ở phía tây và vùng phía bắc. Phía nam có địa hình tương đối thấp và nhiều sông hồ. Địa lý của Hoa Kỳ rất đa dạng, với các dãy núi ở phía tây, đồng bằng trung tâm rộng và các ngọn núi thấp ở phía đông; những dãy núi hiểm trở và các thung lũng sông rộng ở Alaska; địa hình núi lửa gồ ghề ở Hawai. Với vị trí địa lý trải dài từ Đại Tây Dương đến Thái Bình Dương dẫn đến có nhiều kiểu khí hậu khác nhau là điều kiện giúp thảm thực vật tại đây vô cùng tươi tốt.


    Bên cạnh đó, nền kinh tế của Hoa Kỳ cũng được chú ý vô cùng bởi vị thế là cường quốc hùng mạnh hàng đầu thế giới. Đây được coi là nơi có nền kinh tế nhộn nhịp và lớn nhất thế giới. Đồng đo la Mỹ cũng được coi là đồng tiền được sử dụng nhiều nhất thế giới trong các giao dịch khác nhau.

    United States of America (USA) - Hoa Kỳ
    United States of America (USA) - Hoa Kỳ
    United States of America (USA) - Hoa Kỳ
    United States of America (USA) - Hoa Kỳ
  4. Trung Quốc được biết đến là quốc gia rộng nhất Châu Á và xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách 10 nước có diện tích lớn nhất thế giới với tổng diện tích là 9,596,961 km2. Bên cạnh đó, Trung Quốc còn là quốc gia đông dân nhất trên thế giới và là quốc gia đang có nền kinh tế phát triển mạnh. Dân số hiện nay của Trung Quốc đã lên tới trên 1,4 tỷ người với mật độ dân số khá dày 153 người/km2.


    Trung Quốc thuộc khu vực bị ảnh hưởng bởi gió mùa và có khí hậu đa dạng từ ấm áp đến khô hạn. Nhiệt độ trung bình giữa các tháng chênh lệch rất lớn, tháng 1 có nhiệt độ gần -5 độ C trong khi tháng 7 thì đạt 26 độ C. Ba vùng có khí hậu nóng nhất ở Trung Quốc là Trùng Khánh, Vũ Hán và Kinh. Với diện tích rộng lớn, đất nước này có địa hình phức tạp và độ cao chênh lệch lớn giữa các khu vực, dẫn đến sự đa dạng về khí hậu. Các loại khí hậu từ nam đến bắc của Trung Quốc bao gồm vùng nhiệt đới, á nhiệt đới, trung ôn đới và hàn ôn đới. Vào mùa đông, phần lớn Trung Quốc có khí hậu lạnh giá. Sự chênh lệch khí hậu giữa miền nam và miền bắc rất rõ rệt. Trừ vùng cao nguyên Thanh Tạng có địa hình quá cao, mùa hè của Trung Quốc thường ấm áp và mưa nhiều, tuy nhiên lượng mưa thay đổi tùy theo từng khu vực.


    Trung Quốc là quốc gia sở hữu nhiều phong cảnh đẹp nổi tiếng. Những di sản của Trung Quốc phải kể tên đến như Vạn Lý Trường Thành, Cố cung, Đây cũng được mệnh danh là quốc gia có sự đa dạng văn hóa và sự giao thoa phong tục tập quán lớn nhất. Phong tục, tập quán của Trung Quốc cũng có sự ảnh hưởng rất lớn đối với các quốc gia trong và ngoài khu vực.

    China - Trung Quốc
    China - Trung Quốc
    China - Trung Quốc
    China - Trung Quốc
  5. Top 5

    Brazil

    Nam Mỹ hiện đã đóng góp thêm một quốc gia nữa ngoài Argentina vào top danh sách những quốc gia của diện tích lớn nhất trên thế giới, đó chính là đất nước Brazil. Quốc gia này được xếp vị trí thứ 5 trên tổng số 10 nước có diện tích lớn với tổng diện tích là 8,515,767 km2.


    Brazil được biết đến là một quốc gia xinh đẹp với điệu nhảy samba quyến rũ và thành tích đáng nể về môn bóng đá - 5 lần vô địch World Cup. Tổng dân số của nước này hiện nay lên tới 212,5 triệu người với mật độ dân số khoảng 25 người/km2 và ngôn ngữ chính là tiếng Bồ Đào Nha.


    Đất nước Brasil có địa hình phức tạp và đa dạng. Vùng phía bắc của Brasil chủ yếu là vùng đất thấp phủ đầy rừng Amazon. Trái lại, ở phía nam của đất nước này, địa hình chủ yếu là đồi và vùng núi thấp. Bờ biển Brasil giáp Đại Tây Dương có nhiều dãy núi cao.

    Khí hậu của Brasil thay đổi dần từ khí hậu nhiệt đới (ở giữa chí tuyến nam và xích đạo) sang khí hậu cận nhiệt tương đối ôn hòa (ở dưới chí tuyến nam) từ phía bắc xuống phía nam. Brasil có tổng cộng năm loại khí hậu khác nhau: xích đạo, nhiệt đới, nhiệt đới khô, núi cao và cận nhiệt đới.

    Brazil
    Brazil
    Brazil
    Brazil
  6. Châu Đại Dương đã đóng góp một gương mặt được xếp thứ 6 trong danh sách 10 quốc gia có diện tích lớn nhất trên thế giới là Australia - đất nước của loài chuột túi với tổng diện tích của quốc gia này là 7,692,024 km2. Quốc gia này hiện có tổng dân số gần 25,4 triệu người với mật độ dân số khoảng 3 người/km2. Ngôn ngữ chính được sử dụng tại đây là English.


    Đất đai của nước Úc rộng lớn với nhiều loại địa hình khác nhau như rừng nhiệt đới phía Đông Bắc, đồi núi chập chùng ở phía Đông, phía Nam, Tây – Nam và hoang mạc khô cằn ở khu vực trung tâm.


    Khí hậu của nước Úc có sự khác biệt giữa phía Nam và phía Bắc, với khí hậu ôn đới ở phía Nam và nhiệt đới ở phía Bắc. Vùng ven biển phía Nam có khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới, với mùa đông từ tháng 6 đến tháng 2 năm sau và mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2. Thời tiết ẩm và khô thường xuyên xảy ra vào khoảng tháng 1 – 3.

    Mưa thường tập trung ở vùng ven biển, trong khi đó mùa đông có thể giảm nhiệt độ xuống dưới 0 độ C ở một số khu vực phía Nam. Tuyết thường xuất hiện trên những ngọn núi cao như Snowy Mountain ở New South Wales, Mt Buller ở Victoria, Mt Paw Paw và Mt Wellington ở Tasmania


    Australia được biết đến là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhà hát Opera lừng danh được mệnh danh là tòa nhà đẹp nhất thế kỷ 10. Đây cũng chính là xứ sở của những chú kangaru là đặc trưng của Australia...Ngoài ra, đất nước này còn sở hữu nhiều bờ biển có cảnh đẹp, cát trắng trải dài như biển Wilsons Promontory.

    Australia
    Australia
    Australia
    Australia
  7. Ấn Độ là một quốc gia thuộc lục địa Châu Á và được xếp thứ 7 trên thế giới với tổng diện tích của quốc gia này là 3,287,590 km2. Đây chính là quốc gia còn được thế giới biết đến là quốc gia đứng thứ 2 về dân số và cũng là một đất nước có nền văn hóa lâu đời, là cái nôi của đạo Phật. Ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu tại quốc gia này là Hindi - English. Quốc gia này rất đông dân cư, dân số hiện tại đã lên đến hơn 1,38 tỷ người, với mật độ dân số dày lên tới 464 người/km2.


    Khu vực đất liền của Australia có diện tích vô cùng rộng lớn, do đó địa hình của nó cũng rất đa dạng, bao gồm rừng nhiệt đới ở phía Đông Bắc và nhiều loại địa hình khác như núi cao, sa mạc, đồng bằng, rừng mưa nhiệt đới, đồi và cao nguyên.


    Ấn Độ sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo, tuyệt đẹp như đền Taj Mahal, đền Mahabalipuram, đền Vàng,...Được coi là cái nôi của nền văn hóa phương Đông, văn hóa của Ấn Độ phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa lớn trên thế giới. Ấn Độ cũng là côi nguồn của những tôn giáo lớn, trong đó phải kể đến đạo Phật, đạo Hindu, Hồi giáo,...Với sự đa dạng và độc đáo trong bản sắc dân tộc ,những công trình kiến trúc độc đáo, Ấn Độ chính là điểm đến du lịch lý tưởng.

    India - Ấn Độ
    India - Ấn Độ
  8. Đứng ở vị trí thứ 8 trên thế giới trong bảng xếp hạng diện tích chính là quốc gia Argentina với tổng diện tích là 2,780,400 km2. Quốc gia nằm nằm ở Nam Mỹ và được xếp trong top 10 không chỉ có Argentina mà còn có quốc gia Brazil. Dân số ở nước này có khoảng 45,1 triệu người với mật độ dân số là 17 người/km2. Ngôn ngữ chính sử dụng ở quốc gia này là tiếng Tây Ban Nha.


    Địa hình Argentina có thể được chia thành bốn phần bao gồm: đồng bằng màu mỡ Pampa ở trung tâm đất nước; vùng cao nguyên từ bằng phẳng đến đồi bát úp giàu tài nguyên Patagonia kéo dài từ nửa phía nam của đất nước tới Tierra del Fuego; đồng bằng cận nhiệt Grand Chaco ở phía bắc và vùng núi cao Andes chạy dọc theo biên giới phía tây với Chile.


    Argentina có nhiều loại khí hậu khác nhau trải dài trên nhiều vĩ độ và chênh lệch độ cao lớn. Kiểu khí hậu chi phối là ôn đới, trong khi kiểu khí hậu cận nhiệt được tìm thấy ở miền Bắc và kiểu khí hậu cận cực được tìm thấy ở miền Nam đất nước.


    Argentina được thừa nhận là một cường quốc bậc trung với nền kinh tế lớn thứ ba khu vực Mỹ Latinh. Argentina là thành viên sáng lập của nhiều tổ chức văn hóa, xã hội, kinh tế lớn của thế giới có thể kể đến như Liên Hơp Quốc, Liên minh các Quốc gia Nam Mỹ, Tổ chức thương mại thế giới. Nền văn hóa của Argentina chịu ảnh hưởng lớn từ văn hóa của châu Âu như Ý, Tây Ban Nha qua âm nhạc với thể loại Tango, qua thể thao với bộ môn Pato,...

    Argentina
    Argentina
    Argentina
    Argentina
  9. Kazakhstan nằm ở phía tây châu Á và được xếp vị trí thứ 9 trên thế giới với tổng diện tích là 2,724,900 km2, rộng hơn cả vùng lãnh thổ Tây Âu. Quốc gia này có dân số gần 18,7 triệu người, xếp thứ 62 trên thế giới. Đây là một quốc gia có mật độ dân cư thưa thớt nhất trên thế giới trung bình 7 người/km2. Ngôn ngữ chính được sử dụng ở quốc gia này là Kazakh, ngoài ra, tiếng Nga cũng được sử dụng nhiều bởi một phần biên giới đất nước này giáp với Nga.


    Khí hậu tại Kazakhstan rất độc đáo, với sự chênh lệch nhiệt độ trong năm lên tới 100 độ. Nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Nursultan là +42,6 °C và thấp nhất là -51,6 °C. Không có nơi nào trên thế giới có thể cung cấp cho bạn trải nghiệm đa dạng về địa hình và cảnh quan thiên nhiên như Kazakhstan. Với diện tích rộng lớn và bao phủ nhiều vùng lãnh thổ, Kazakhstan có cả núi tuyết và hồ sâu, thảo nguyên và đồng bằng, cũng như sa mạc và đồi cát miền man.


    Kazakhstan là một trong những quốc gia đa dạng về sắc tộc và văn hóa của thế giới. Bởi đây là quốc gia được cho phép sự tự do tôn giáo và đức tin khác nhau trên toàn đất nước, tuy nhiên, Hồi giáo vẫn là tôn giáo chính ở đây.

    Kazakhstan
    Kazakhstan
    Kazakhstan
    Kazakhstan
  10. Algerial là quốc gia lớn nhất ở Bắc Phi với diện tích là 2.381.741 km2 và đứng thứ 10 thế giới về diện tích. Đây là nơi cung cấp nhiều khí thiên nhiên sang Châu Âu và các quốc gia khác, do vậy Algerial là quốc gia quan trọng nhất tại Bắc Phi. Một số thông tin khác về đất nước này như dân số nước này vào khoảng 43,8 triệu người với mật độ dân số lên tới 18 người/km2. Có tổng cộng 4 vùng chính tại quốc gia Algeria bao gồm dải đất ven biển, đồng bằng và cao nguyên, vùng núi ở trung tâm và khu vực Grand Sub.


    Tổng thể, Algeria là một quốc gia ở miền Bắc Phi có khí hậu ôn hòa. Mùa đông không có quá nhiều mưa, trong khi mùa hè thì khá khô và nóng. Tuy nhiên, các khu vực khác nhau trong Algeria lại có thời tiết khác nhau.


    Ngôn ngữ chính sử dụng ở nước này là tiếng Ả Rập. Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thức của Algerial mặc dù tiếng Tamazight cũng được công nhận là ngôn ngữ chính thức. Algerial có nền văn hóa bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ Hồi giáo, đây cũng chính là tôn giáo chính của quốc gia này, chiếm 99% dân số tin theo.

    Algerial
    Algerial
    Algerial
    Algerial
  11. Top 11

    Congo

    Congo có tên chính thức là Cộng hòa Dân chủ Congo là một quốc gia nằm ở phía Tây của Trung Phi có diện tích 2.344.858 km2 và đứng thứ 11 thế giới trong bảng xếp hạng các quốc gia co diện tích lớn nhất thế giới. Cộng hòa Dân chủ Congo là đất nước sản xuất dầu lớn thứ tư ở Vịnh Guinea. Việc sản xuất dầu thuận lợi mang lại sự phát triển thịnh vượng mặc dù sự bất ổn chính trị và kinh tế ở một số khu vực và sự phân bổ doanh thu của kinh doanh dầu không đồng đều trên phạm vi cả nước.


    Dân số của Congo ước tính năm 2018 là 5.244.359 người, giữ vị trí 117 trên thế giới. Ngôn ngữ chính của Cộng hòa Dân chủ Congo là tiếng Pháp. Congo rất giàu tài nguyên thiên nhiên, nơi đây sở hữu trữ lượng lớn kim cương công nghiệp, coban và đồng. Ngoài ra, Congo còn là một trong những khu bảo tồn rừng lớn nhất ở châu Phi và tiềm năng thủy điện lớn.

    Congo
    Congo
    Congo
    Congo
  12. Greenland là hòn đảo lớn nhất thế giới, nằm ở giữa Bắc Cực và Đại Tây Dương, phía đông của quần đảo Bắc Cực của Canada. Diện tích của Greenland là 2.66.086 km2. Ba phần tư diện tích của Greenland bị bao phủ bởi những lớp băng vĩnh cửu nên dân số của đất nước này vô cùng ít ỏi, ước tính năm 2020 là 56.081 người, đưng thứ 210 trên thế giới. Ngôn ngữ chủ yếu được sử dụng tại đây là tiếng Anh và tiếng Đan Mạch.


    Vùng đất Greenland nằm ở khu vực khí hậu Bắc Cực. Nhiệt độ trung bình của tháng nóng nhất trong năm không vượt quá +10 °C. Có sự khác biệt về khí hậu giữa miền Bắc và miền Nam, cũng như giữa các khu vực ven biển và khu vực nội địa.


    Greenland là quốc gia sở hữu công viên quốc gia lớn nhất thế giới có tên là Công viên quốc gia Đông Bắc Greenland. Người dân của đất nước Greenland chủ yếu là người Inuit (Eskimo). Thủ đô của Greenland có tên là Nuuk. Greenland có các vịnh hẹp dài, sâu và trải dài tới cả bờ biển phía tây và phía đông, tạo thành những hệ thống phức tạp, mang đến phong cảnh tráng lệ.

    Greenland
    Greenland
    Greenland
    Greenland
  13. Ả Rập Saudi là vương quốc khô cằn , phần lớn địa hình là sa mạc, núi và vùng đất thấp. Đây cũng là quốc gia có dân cư thưa thớt của Trung Đông. Trải dài trên phần lớn miền bắc và miền trung bán đảo Ả Rập, Ả Rập Saudi là một quốc gia trẻ có bề dày lịch sử.Ả Rập Saudi là quốc gia lớn nhất ở Tây Á, có diện tích 2.149.690 km2. Nền kinh tế của Ả Rập Saudi là nền kinh tế lớn nhất ở Trung Đông và đứng thứ 18 trên thế giới vào năm 2018.


    Khí hậu tại phần lớn các khu vực ở Ả Rập Saudi đặc trưng bởi nhiệt độ cao và sự khô khan. Đây là một trong số ít vị trí trên thế giới mà nhiệt độ mùa hè thường vượt quá 50°C (120°F), trong khi mùa đông có thể rất lạnh với tuyết rơi tại vùng nội địa và vùng núi cao.


    Ả Rập Saudi có dân số 31,7 triệu người vào năm 2016. Thủ đô và thành phố lớn nhất có tên là Riyadh. Ngôn ngữ chủ yếu được sử dụng ở quốc gia này là tiếng Ả Rập. Ả Rập Saudi là thánh địa linh thiếng nhất của đạo Hồi và nơi sinh của nhà tiên tri Muhammad.

    Ả Rập Saudi
    Ả Rập Saudi
    Ả Rập Saudi
    Ả Rập Saudi
  14. Top 14

    Mexico

    Mexico là quốc gia phía nam Bắc Mỹ, lớn thứ ba ở châu Mỹ Latinh, được bao phủ phần lớn bởi các dãy núi. Mexi co là quốc gia có diện tích lớn trên thế giới, khoảng 1.964.375 km2. Hơn một nửa dân số Mexico sống ở những vùng trung tâm của đất nước, trong khi ở miền bắc có những khu vực rộng lớn và miền nam nhiệt đới lại có dân cư thưa thớt. Bán đảo Yucatán từng là quê hương của nên văn minh Maya, một nền văn minh cổ đại vẫn còn được hiện diện cho đến ngày nay.


    Đất nước Mexico có vị trí nằm trong khu vực nhiệt đới, tuy nhiên với địa hình đồi núi, mùa đông không quá lạnh và mùa hè cũng không quá nóng. Khí hậu ở đây khá ôn hòa, là điểm đến lý tưởng cho việc nghỉ hè và điều trị bệnh.


    Mexico sở hữu thảm động thực vật phong phú bởi vị trí địa lý nằm giữa Xích đạo và vòng Bắc Cực. Đây cũng là đất nước giàu tài nguyên dầu mỏ, bạc, đồng và các sản phẩm nông nghiệp khác. Du lịch là một ngành đóng góp lớn cho nền kinh tế Mexico, có rất nhiều người trên thế giới ghé thăm Mexico để có thể thưởng thức được sư đa dạng văn hóa của nơi đây.

    Mexico
    Mexico
    Mexico
    Mexico
  15. Indonesia là quốc gia nằm ở khu vực Đông Nam Á, là một quần đảo nằm trên xích đạo và trải dài một khoảng cách tương đương với 1/8 chu vi Trái Đất. Diện tích của Indonesia là 1.904.569 km2, xếp thứ 15 quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới. Indonesia là quốc gia quần đảo lớn nhất trên thế giới, được thiên nhiên ưu đãi với nền văn hóa, phong tục, truyền thống vô cùng phong phú, đa dạng. Mỗi hòn đảo ở Indonesia lại mang một vẻ đẹp với sự pha trộn độc đáo giữa nét đẹp tự nhiên và nền văn hóa bản địa sâu sắc.


    Indonesia nằm ở trung tâm tam giác san hô quý giá trên thế giới và dọc vành đai lửa, nên sở hữu vô số kỳ quan, trải dài từ đỉnh núi đến tận đáy biển rộng lớn. Ngoài ra, Indonesia còn lưu giữ những di tích hấp dẫn của nền văn minh nhân loại như đền Borobudur, Trung Java,...giữ Indonesia đóng vai trò là ngã tư của kinh tế, văn hóa nên đất nước này rất tích cực tham gia vào nhiều tổ chức thương mại và an ninh quốc tế, chẳng hạn như ASEAN, OPEC, Liên Hợp Quốc.

    Indonesia
    Indonesia
    Indonesia
    Indonesia




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy