Top 15 Địa danh độc đáo nhất trên Thế giới

Njnja Rùa 1650 0 Báo lỗi

Mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Trái Đất những cảnh sắc đẹp tuyệt vời khiến loài người phải ngất ngây. Từ châu Âu đến châu Á, mỗi địa điểm lại mang vẻ đẹp ... xem thêm...

  1. Nằm bên dưới thành phố Odessa và có thể kéo dài tới tận thủ đô Paris của nước Pháp chính là hầm mộ bí ẩn Odessa. Theo như các chuyên gia ước tính thì đường hầm dưới mặt đất này được xây dựng đầu tiên vào những năm 1600 hầu hết bằng đá vôi, tạo thành một mê cung khổng lồ có chiều dài khoảng 2500 km. Do không bị ngăn cấm ra vào khu hầm mộ nên nhiều nhà thám hiểm đã tiến hành khám phá. Tuy nhiên, cũng bởi lý do này mà nhiều người dân bị mất tích trong hầm khi đi lạc vào đây và không thể thoát khỏi mê cung này. Những câu chuyện rùng rợn về hầm mộ Odessa rất đa dạng và phong phú, từ những xác chết được tìm thấy ở bên trong đó, hay những người đi lạc vào bên trong và vĩnh viễn không bao giờ có thể quay trở lại. Thâm chí có cả những câu chuyện về các vụ hành quyết hay những bóng ma vất vưởng ở bên trong đó.


    Nhưng có lẽ câu chuyện nổi tiếng nhất về khu hầm mộ này có lẽ là về một cô gái có tên Masha, người đã đi vào mê cũng của hầm mộ mà chẳng ai có thể tìm thấy cô ấy cho đến mãi nhiều năm sau đó. Nhiều người đã cho rằng câu chuyện trên là một trò đùa bịa đặt, nhưng những bức ảnh, nhân chứng hay các báo cáo cũng góp phần vào xác minh câu chuyện này. Vậy câu chuyện này có phải là sự thực? Kể cả nếu câu chuyện này chỉ là bịa đặt thì cũng không thể phủ nhận được rằng hầm mộ Odessa là một nơi đáng sợ và có đủ những ám ảnh để khiến bất cứ ai cũng cảm thấy sợ hãi... hoặc ít nhất thì người ta cũng nghĩ như vậy. Nhưng trên thực tế, dù có đáng sợ đi chăng nữa thì vẫn có rất nhiều người mạo hiểm dấn thân vào bóng tối của hầm mộ để tìm kiếm cho mình những cuộc phưu lưu để đời, và những gì họ tìm thấy ở bên trong đôi khi còn đáng sợ hơn cả những câu chuyện được nghe trước đó.

    Hầm mộ mê cung Odessa – Ukraine
    Hầm mộ mê cung Odessa – Ukraine
    Hầm mộ mê cung Odessa – Ukraine
    Hầm mộ mê cung Odessa – Ukraine

  2. Công viên giải trí này được xây dựng với mục đích đáp ứng nhu cầu của một số em bé rất hứng thú khi được tới thăm nhà máy sản xuất kẹo của Đan Mạch, nơi đây chuyên sản xuất các loại kẹo có hình thù và tên gọi kỳ lạ, hài hước. Do phải hạn chế người tham quan tại nhà máy nên công viên này được mở ra dành riêng cho trẻ em. Công viên được thiết kế và trang trí với những hình ảnh vui nhộn, như bức tượng động vật đi tiểu. Chính bởi sự kỳ lạ của nó, BonBon Land đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm, đặc biệt ở châu Âu. Lịch sử của công viên giải trí Bon Bon Land có thể bắt nguồn từ khi thợ nấu đồ ngọt Đan Mạch Michael Spangsberg có ý tưởng sản xuất các nhãn hiệu kẹo với những cái tên ngộ nghĩnh như 'mågeklatter' (Chim mòng biển) 'hundeprutter' (Dog Farts) và 'tissebleer'.

    Ngay từ rất sớm, thương hiệu kẹo này đã trở nên rất nổi tiếng và trẻ em muốn đến thăm nhà máy ở Holme Olstrup (một thị trấn nhỏ ở vùng nông thôn của Đan Mạch) để xem cách làm ra những viên kẹo ngon và đẹp mắt. Tuy nhiên, việc sản xuất kẹo phải tuân thủ một số quy định rất nghiêm ngặt về vệ sinh nên nhà máy không thể tiếp tục tổ chức các chuyến tham quan. Do đó, Michael Spangsberg đã nảy ra một ý tưởng hay khác - mở một Bonbon Land nhỏ. Năm 1992, công viên giải trí mở cửa với một nhà máy sản xuất kẹo nhỏ, rạp chiếu phim, cửa hàng và bốn chiếc thuyền nhỏ có hình con vịt trong một cái ao nhỏ. Công viên đã thành công ngay lập tức với trẻ em và trong nhiều năm, nhiều trò chơi và điểm tham quan đã được thêm vào, mặc dù với nội dung hướng đến người lớn và sự hài hước về nhà vệ sinh xuyên suốt, Bonbon Land là một trong những công viên dành cho trẻ em nổi tiếng nhất của Đan Mạch.

    Công viên BonBon Land – Đan Mạch
    Công viên BonBon Land – Đan Mạch
    Công viên BonBon Land – Đan Mạch
    Công viên BonBon Land – Đan Mạch
  3. Cánh đồng chết nằm cách thủ đô Phnom Penh 15 km và bạn chỉ chỉ mất 30 phút đi xe. Hiện nay cùng với quần thể Angkor Vat, Cánh đồng chết Choeung Ek là điểm đến thu hút khách du lịch nước ngoài đông nhất tại Campuchia. Đây là nơi lưu dấu lịch sử chân thực và xót xa nhất về những điều kinh hoàng xảy ra trên đất nước Campuchia dưới sự cai trị của chế độ Polpot. Cánh đồng chết là nơi chôn cất hơn 20.000 ngôi mộ tập thể với khoảng 1.3 triệu thi thể ở Campuchia. Đây là nơi quân Khmer Đỏ thực hiện hành vi diệt chủng vào cuối những năm 1970 khiến nhiều con đường nơi đây vẫn còn rải đầy xương người cho tới nay. Cảnh tượng tưởng chừng chỉ có ở trên phim về những chiếc hộp sọ của những nạn nhân trong một đền thờ trở thành một hình ảnh kinh hoàng đã tố cáo tội ác của Khmer Đỏ, và đây được coi là tội ác bậc nhất của thế kỷ 20.


    Theo tài liệu thống kê của chính phủ Campuchia, chỉ riêng ở Cánh đồng chết Choeung Ek đã có trên 20.000 người bị Pol Pot sát hại. Đến với Cánh đồng chết bạn sẽ vô cùng kinh hoàng trước những cái tên của những hố chôn tập thể như: Mộ nhiều xác nhất với 450 xác, mộ 100 trẻ sơ sinh và mẹ, mộ 166 người không đầu, mộ 87 người mất tay, chân…Tất cả cho thấy sự tàn khốc, đau thương của những năm tháng người dân Campuchia dưới chế độ Pol Pot. Bên cạnh đó khách du lịch còn được tận mắt xem những vật dụng dùng để tra tấn nạn nhân một cách khinh hoàng nhất, bản nhạc mà Pol Pot bật để át đi tiếng la hét của các nạn nhân… Chỉ có diện tích như một sân bóng, nhưng tại cánh đồng chết có rất nhiều hố chôn tập thể được tìm thấy. Khách du lịch trong nước Campuchia khi đến thăm cánh đồng này vào mùa mưa đôi khi sẽ thấy những mảnh xương trắng vẫn bị lớp đất rửa trôi và lộ ra bên ngoài.

    Cánh đồng chết – Campuchia
    Cánh đồng chết – Campuchia
    Cánh đồng chết – Campuchia
    Cánh đồng chết – Campuchia
  4. Hồ màu hồng nằm trên đảo Middle Recherche Archipelago phía tây nam bờ biển Tây Úc. Đặc biệt, hồ Hillier có chiều dài khoảng 600m và màu nước trong hồ có màu hồng tuyệt đẹp. Trong hồ có một loài tảo giống tảo Dunaliella Salina kết hợp với nước muối đã sản sinh ra màu hồng và cũng chính là nguyên nhân khiến cho nước trong hồ khác biệt như vậy. Hồ Hillier nằm gần bờ biển của Đảo Middle trong Quần đảo Recherche ở phía nam của Tây Australia. Nguyên nhân chính xác khiến hồ ở đây có màu hồng là điều còn phải bàn cãi nhưng có lẽ là do hồ Hillier chính là ngôi nhà của các vi sinh vật lạ. Ngày nay nó là một khu bảo tồn thiên nhiên được bảo vệ nhưng có thể được ghé thăm trong những trường hợp đặc biệt. Nguyên nhân chính xác của màu sữa dâu tây và sủi bọt đặc biệt của hồ Hillier vẫn chưa được biết chắc chắn. Hầu hết các nhà khoa học đồng ý rằng nó có thể liên quan đến sự hiện diện của một loài vi tảo cụ thể có tên Dunaliella Salina.


    Các vi sinh vật quang hợp ưa muối này tạo ra năng lượng bằng cách sử dụng các phần khác của quang phổ ánh sáng nhìn thấy ngoại trừ tần số màu cam/đỏ. Dunaliella Salina có thể chịu được nồng độ muối rất cao, từ 0,2% đến 35%. Những sinh vật nhỏ bé này tạo ra sắc tố carotenoid, beta-carotene (cũng được tìm thấy trong cà rốt), được cho là làm phát sinh màu hồng của nước hồ. Ngoài ra còn có một lượng lớn vi khuẩn ưa mặn và vi khuẩn cổ trong lớp vỏ muối của hồ cũng có thể là nguyên nhân khiến hồ có vẻ ngoài thú vị. Những vi sinh vật không phải tảo này cũng tạo ra một sắc tố carotenoid tương tự trong màng tế bào của chúng, đây là nguyên nhân chính hoặc là yếu tố góp phần tạo nên màu sắc tổng thể của hồ. Theo trang web chính thức của hồ Hillier, việc bơi trong hồ là hoàn toàn an toàn. Mặc dù có màu đặc biệt nhưng nước vẫn trong và không gây hại cho sức khoẻ cũng như làn da của bạn.

    Hồ màu hồng – Australia
    Hồ màu hồng – Australia
    Hồ màu hồng – Australia
    Hồ màu hồng – Australia
  5. Một hòn đảo nhân tạo nhỏ gần thủ đô Mexico được đặt tên là “Đảo búp bê” với bàn tay sáng tạo của nghệ sĩ Don Julian Santana. Theo lời đồn, ông đã chứng kiến một bé gái chết đuối tại đây vào năm 1950 và sợ rằng linh hồn cô sẽ ám ảnh hòn đảo, nghệ sĩ này đã treo những con búp bê đồ chơi để tưởng nhớ và làm dịu sự tức giận của cô bé đó. Santana đã đi thu nhập các loại búp bê khác nhau, bất kể tình trạng của chúng như thế nào. Hiện nay, có hơn 1.500 con búp bê được treo trên hòn đảo. Người chủ điều hành địa điểm thu hút rất đông khách du lịch này cho biết linh hồn của bé gái chết đuối vẫn còn ở đó, và vào ban đêm những con búp bê đều có thể di chuyển và nói chuyện với nhau. Những con búp bê méo mó treo đầy trên cành cây, hàng rào, phủ kín trên đảo Mexico luôn để lại những ám ảnh cho du khách khi tới đây. Bởi đằng sau đó là cả một câu chuyện đầy bi kịch và đáng sợ với những lời đồn về ma quỷ khiến bất cứ ai nghe qua cũng phải "rợn tóc gáy".


    Những con búp bê méo mó treo đầy trên cành cây, hàng rào, phủ kín trên đảo Mexico luôn để lại những ám ảnh cho du khách khi tới đây Đảo dành riêng cho linh hồn bé gái nghèo khổ Một người đàn ông sống trên đảo Mexico Doll tên Don Julian Santana Barrera phát hiện một bé gái chết đuối nổi lên trong con kenh giữa rừng. Sau đó ông lại nhìn thấy một con búp bê trôi nổi gần đó và ông cho rằng con búp bê này có lẽ là của của bé gái kia. Một câu chuyện đầy bi kịch và đáng sợ với những lời đồn về ma quỷ khiến bất cứ ai nghe qua cũng phải "rợn tóc gáy". Don Julian Santana Barrera nhặt con búp bê và treo lên cành cây để an ủi linh hồn của bé gái xấu số. Từ đó, suốt cuộc đời còn lại của mình ông biến nơi đây thành vùng đất kỳ quái và đáng sợ. Ông lượm búp bê cũ, hỏng từ bãi rác hoặc đổi chác với những người thu lượm đồ phế liệu và trang trí chúng trở nên ma quái và treo ở khắp đảo.

    Đảo búp bê – Mexico
    Đảo búp bê – Mexico
    Đảo búp bê – Mexico
    Đảo búp bê – Mexico
  6. Trong khi những các “cánh cổng địa ngục” khác được coi là hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, thì cổng địa ngục ở Turkmenistan lại thực chất là một hố lửa, kết hợp của một khu vực tự nhiên với tác động không mong muốn của bàn tay con người. Chính những kỹ sư Liên Xô đã thăm dò địa chất nơi này và đã khoan trúng một hang ngầm chứa đầy khí đốt. Lo sợ cho sự an toàn của người dân địa phương, họ đã quyết định đốt cháy khí và hy vọng nó sẽ cạn kiệt trong một vài tuần. Tuy nhiên, không được như họ đã dự kiến, vì lượng khí quá lớn, ngọn lửa vẫn cháy liên tục suốt hơn 40 năm qua. Chiếc hố này còn được nhiều người biết đến với tên gọi “cổng địa ngục”. Ở sa mạc Karakum, ánh sáng rực rỡ từ những ngọn lửa chưa bao giờ tắt trong chiếc hố này có thể được nhìn thấy từ cách đó nhiều km.

    Chiếc “cổng địa ngục” này vô tình được tạo ra khi Chiến tranh Lạnh đang bùng phát. Các nhà địa chất tin rằng khu vực này có nhiều dầu mỏ và quyết định khoan xuống đất. Họ không biết rằng bên dưới lớp đất mỏng mà họ sẽ khoan vào năm 1971 là một túi khí tự nhiên khổng lồ. Khi bắt đầu khoan, lớp đất mỏng không thể chịu được sức nặng của các máy móc Liên Xô nặng nề. Đất nhanh chóng sụp xuống và tạo thành một chiếc hố khổng lồ nuốt chửng các thiết bị. Tuy vậy, các nhà địa chất nhanh chóng nhận ra rằng họ phải giải quyết vấn đề lớn hơn. Năm 2010, Tổng thống Gurbanguly Berdymukhamedov của Turkmenistan ra lệnh cho các nhà địa chất và cơ quan hữu quan tìm cách dập tắt ngọn lửa. Là lãnh đạo của một trong những quốc gia có trữ lượng khí đốt tự nhiên cao nhất thế giới, ông Berdymukhamedov lo ngại rằng ngọn lửa vĩnh cửu sẽ cản trở việc khoan các mỏ khí đốt khác, làm ảnh hưởng thu nhập của Turkmenistan.

    Cánh cổng tới Địa ngục – Turkmenistan
    Cánh cổng tới Địa ngục – Turkmenistan
    Cánh cổng tới Địa ngục – Turkmenistan
    Cánh cổng tới Địa ngục – Turkmenistan
  7. Có lẽ trên thế giới này vẫn còn rất nhiều điều kỳ lạ mà cho tới ngày nay vẫn không thể tìm được câu trả lời thỏa đáng và một trong số đó chính là khu rừng bí ẩn mang tên Crooked. Đây là khu rừng rậm nằm ở phía nam Szcezecin và nó thuộc địa phận của ngôi làng Nowe Czarnow. Khu rừng độc nhất vô nhị này có cái tên rất đặc biệt đó là rừng cong Crooked Ba Lan. Có thể nói đây là khu rừng kỳ lạ nhất ở khu vực Trung Âu. Bởi khu rừng này có tới hơn 400 cây cối sinh sống nhưng lạ ở chỗ cây nào cũng không phải mọc tự nhiên. Chúng lớn dần và đều bị uốn cong một góc gần 90 độ ở phần gốc. Tất cả tạo nên một vùng rừng rậm vòng cung khá rộng lớn xen về phía đỉnh. Tuy nhiên, điều kỳ lạ mà nhiều người không thể tìm được nguyên nhân lý giải đó chính là tất cả các cây ở đây đều bị uốn cong về cùng một hướng phía Bắc. Nhiều người nói nơi đây như có một sức mạnh siêu nhiên cuốn hút mọi vật về phía này.

    Du khách khi đặt chân tới khu rừng đặc biệt này sẽ ngỡ như mình đang lạc vào thế giới phim viễn tưởng. Bởi cảnh tượng tại đây chắc chắn bạn sẽ chỉ nghĩ trong phim mới có và ngoài đời sẽ không bao giờ được nhìn thấy. Điểm đặc biệt của địa điểm du lịch Ba Lan này đó chính là trong khi thân cây thì thẳng đứng cao vút thì phần gốc lại cong 90 độ. Cũng chính vì thế mà khu rừng này có tên là rừng cong. Điều kỳ lạ tiếp theo đó là không thể tìm ra nguyên nhân lý giải cho việc này. Có rất nhiều nhà khoa học đã tới đây tìm hiểu về khu rừng cong Crooked Ba Lan. Tuy nhiên, không một lời giải thích nào được đưa ra một cách cặn kẽ và thấu đáo. Điều này càng làm cho khu rừng này trở nên bí ẩn và hấp dẫn hơn. Một số giả thuyết đưa ra có thể do chính những tác động của con người. Bởi trước đi đây là vùng trồng cây để lấy gỗ đóng tàu. Người dân đã tạo độ cong cho cây từ khi mới trồng rừng để có thể cho ra đời những thanh gỗ đạt độ cong phù hợp để làm thuyền hoặc thiết kế nội thất. Đây là hướng giải thích có vẻ thuyết phục nhất trong số các giả thiết đưa ra về sự kỳ lạ của khu rừng cong Crooked này.

    Khu rừng cây cong – Ba Lan
    Khu rừng cây cong – Ba Lan
    Khu rừng cây cong – Ba Lan
    Khu rừng cây cong – Ba Lan
  8. Mandivies không chỉ nổi tiềng với những bãi biển trong xanh cùng những cảnh quan xinh đẹp. Nơi đây còn nổi tiếng với bãi biển lân tinh lấp lánh trong đêm. Nằm trên đảo Vaadhoo, bãi biển này cuốn hút bất kỳ một du khách nào đặt chân đến đây khi sở hữu các đốm sáng lấp lánh như một bầu trời đầy sao. Các đốm sáng lạ kỳ này xuất hiện là do sự tồn tại một loài sinh vật phù du dạ quang tự phát ra ánh sáng lân tinh có tên là phytoplankton. Vào buổi tối, khi được tác động bởi những con sóng chúng sẽ sáng lên tựa những vì sao. Vaadhoo nằm ngay trên đường xích đạo đến vùng biển phía Tây Nam của Sri Lanka tại Ấn Độ Dương. Nó có tên gọi khác là biển sao. Đây là một hòn đảo nhỏ với dân số chỉ khoảng 500 người. Hầu hết du khách đến đây vào lúc bình minh hoặc buổi trưa để được ngắm nhìn những con sóng nhấp nhô dưới ánh nắng mặt trời.


    Khi màn đêm buông xuống mới là lúc nước biển phát sáng lung linh nhất. Lúc này, cảnh tượng rực rỡ ở Vaadhoo giống như một bức tranh từ trong câu chuyện cổ tích. Từng đợt sóng lấp lánh những "tinh thể pha lê" phát ra một thứ ánh sáng xanh huyền bí, tạo cảm giác thích thú và vô cùng dễ chịu. Ánh sáng từ tảo dinflagellates được tạo ra bởi luciferin (một loại sắc tố) và một enzyme có tên luciferase. Luciferin phản ứng với oxy, còn luciferase giúp phản ứng này diễn ra nhanh hơn. Khả năng phát quang giúp sinh vật phù du này thoát khỏi sự chú ý của những kẻ săn mồi. Khi thấy ánh sáng từ con mồi, những "thợ săn" cũng phải đề cao cảnh giác. Ánh sáng giúp những con vật nhỏ bé xua đuổi kẻ săn mồi.

    Bãi biển lân tinh (Mandives)
    Bãi biển lân tinh (Mandives)
    Bãi biển lân tinh (Mandives)
    Bãi biển lân tinh (Mandives)
  9. Con đường trải dài như giấc mộng màu xanh tưởng như chỉ có trong phim ảnh, nhưng tồn tại trong một khu rừng ở Ukraine. Thuộc Klevan - phía Tây Bắc của Ukraine, “Đường hầm Tình yêu” nằm giữa vùng Klevan và làng Orzhiz trên tuyến đường sắt Kovel - Rivine, kéo dài khoảng 7 km. Tuyến đường này chia thành 2 nhánh: một nhánh dẫn đến Klevan, nhánh còn lại dẫn đến căn cứ quân sự có từ thời Chiến tranh Lạnh. Tunnel of love là một trong những đường hầm xe lửa đẹp nhất thế giới, nơi đây được bao phủ hoàn toàn bởi cây cối dày đặc tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp xuyên suốt 4 mùa trong năm. Đường hầm tình yêu ở Ukraine được tạo thành từ những cây bụi xanh mát, tạo thành đường đi rợp bóng thành vòm. Du khách bước đi trên đường hầm như lạc vào thế giới cổ tích thơ mộng, lãng mạn

    Con đường hầm tình yêu này trải dài đến tận 2,8km, vì thế khi đển đây, chúng ta sẽ có cảm giác như bước đi trên con đường bất tận. Trước đây, nó đã từng là con đường dành cho tàu hỏa di chuyển, nhưng hiện nay con đường trở thành địa điểm du lịch, chuyên dành cho du khách tham quan đến khám phá. Mỗi mùa, con đường này lại mang một vẻ đẹp khác nhau, bởi lẽ thực vật sẽ thay lá, khoác lên mình sắc màu riêng vào những dịp xuân, hạ, thu, đông. Đặc biệt, vào mùa thu, con đường trở nên vô cùng ấn tượng, đặc sắc với hàng cây rụng lá, phủ kín một thảm rừng. Những du khách tới đây có thể nguyện ước, cầu mong cho tình yêu đôi lứa của mình được vẹn tròn, viên mãn. Đây là quan niệm, truyền thuyết được người dân tin tưởng, truyền miệng nhau từ rất lâu đời

    Đường hầm tình yêu “Tunnel of love” (Ukraine)
    Đường hầm tình yêu “Tunnel of love” (Ukraine)
    Đường hầm tình yêu “Tunnel of love” (Ukraine)
    Đường hầm tình yêu “Tunnel of love” (Ukraine)
  10. Hang động Waitomo Glowworm, ‘Wai’ theo tiếng Maori có nghĩa là nước và “tomo” có nghĩa là lỗ hoặc mở. Hang động này là một phần của hệ thống Hang Waitomo bao gồm Hang Ruakuri và Hang Aranui. Hang động Waitomo có vị trí nằm ngay bên ngoài thị trấn Waitomo trên đảo Bắc, New Zealand. Là điểm đến hấp dẫn du khách trên toàn thế giới cùng đến chiêm ngưỡng và khám phá. Waitomo được khám phá lần đầu tiên vào năm 1887 bởi bởi tộc trưởng tộc người Maori - Tane Tinorau cùng với một điều tra viên người Anh - Fred Mace. Người Maori từ lâu đã biết về sự tồn tại hang động, nhưng các hang động dưới lòng đất chưa bao giờ được khám phá rộng rãi cho đến khi Fred và Tane đi điều tra. Họ làm một chiếc bè bằng thân cây lanh và cầm nến, đuốc trên tay, cùng đi vào hang động. Khi đi vào bên trong hang, họ thực sự cảm thấy kinh ngạc bởi thứ ánh sáng lấp lánh của các con đom đóm phát ra từ trần của hang động. Và khi đi sâu hơn vào các hang động hướng tới một bờ kè, họ lại càng kinh ngạc hơn bởi những tầng đá vôi dày đặc và chi chit trong lòng hang.


    Nằm sâu hơn 45m trong lòng đất với cấu trúc hang động và hình dáng độc đáo do sự tác động của thiên nhiên theo thời gian. Hang động Waitomo là nơi cư ngụ của hàng trăm loài đom đóm có tên khoa học là Arachnocampa Luminosa, chúng phát ra nguồn ánh sáng có màu xanh da trời pha với một chút màu xanh lá cây. Màu sắc này được phát ra nhờ vào hóa chất ở đuôi của chúng phản ứng với oxy để tạo thành. Những con đom đóm phát ra ánh sáng và chất nhầy nhằm thu hút các loài côn trùng khác ‘vào bẫy’, những thứ này tạo thành những đường dài treo lơ lửng trên trần hang động như những chuỗi pha lê lấp lánh. Ánh sáng của đom đóm cũng dùng để thu hút bạn tình bằng cách sử dụng phát quang sinh học được tạo ra từ đuôi của mình. Đom đóm “arachnocampa luminosa” có vòng đời khá ngắn ngủi, chỉ sống trong khoảng 10 ngày đủ để chúng giao phối và đẻ trứng, nhưng những gì chúng mang đến cho thế giới này thật đặc biệt. Ánh sáng huyền ảo đó được phát sáng dọc theo dòng sông Waitomo, như thể bạn chỉ cần với tay là có thể chạm vào dãy thiên hà với muôn ngàn vì sao lấp lánh.

    Hang động đom đóm Waitomo Glowworm (New Zealand)
    Hang động đom đóm Waitomo Glowworm (New Zealand)
    Hang động đom đóm Waitomo Glowworm (New Zealand)
    Hang động đom đóm Waitomo Glowworm (New Zealand)
  11. Trung Quốc là xứ sở của rất nhiều cảnh đẹp, nhờ vào diện tích rộng lớn và ưu ái từ thiên nhiên. Nằm cách thủ đô Bắc Kinh 6 giờ lái xe là nơi tọa lạc của một vùng “biển đỏ” độc đáo mang vẻ đẹp vô thường, trong lòng thị trấn Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Nam. Cảnh vật rực rỡ sắc đỏ trải dài đến khắp chân trời, có một không hai của nơi này đã làm không ít du khách phải lưu luyến. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là một bãi biển như ấn tượng đầu tiên mà nhiều người nhầm lẫn. “Biển đỏ” này vốn là một trong số những khu vực đầm lầy lớn nhất thế giới. Sắc đỏ mênh mông hoàn toàn tự nhiên kia là kết quả có được từ việc loài cỏ seepweed trong vùng lớn mạnh và hấp thụ một lượng lớn muối trong nước. Số lượng khổng lồ các cá thể thực vật thủy sinh này thấm đẫm nước mặn từ vùng biển xung quanh, khiến chúng chuyển sang màu đỏ thẫm. Vào mùa xuân, các bãi seepweed có màu xanh mát như lá cây bình thường, nhưng rồi chúng bắt đầu thay đổi màu sắc trong mùa hè.


    Đến khi mùa thu đến, cả vùng đầm lầy rộng lớn đã được bao phủ trong một màu đỏ thẫm và trải dài bát ngát. Vào mỗi dịp thu về, có khoảng hơn 2 triệu du khách kéo đến tham qua thị trấn Bàn Cẩm này để được tận mắt chứng kiến “biển đỏ” trứ danh cũng như chụp ảnh kỷ niệm với cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú. Ngoài địa danh này ra, đây còn là nhà của 260 loài chim chóc, nổi tiếng với các nông phẩm như gạo và măng. Du khách có thể đến thị trấn Bàn Cẩm bằng xe bus hoặc tàu hỏa, tùy thuộc vào điểm xuất phát trong lãnh thổ đại lục Trung Quốc. Có một con đường với lối đi được thiết kế riêng dành cho việc tham quan, giúp các vị khách dễ dàng thưởng thức cảnh đẹp. Tuy vậy, cảnh tượng “biển đỏ” tuyệt đẹp này chỉ tồn tại vỏn vẹn trong tháng 10. Nếu đến sớm hơn, du khách sẽ chưa thể ngắm nhìn màu đỏ rực rỡ nhất. Còn nếu ghé thăm muộn hơn thì cỏ cây đã héo úa vì chuyển mùa vào thời điểm cuối năm.

    Biển đỏ (Trung Quốc)
    Biển đỏ (Trung Quốc)
    Biển đỏ (Trung Quốc)
    Biển đỏ (Trung Quốc)
  12. Động băng Skaftafell là hang động nằm trong công viên quốc gia Skaftafell, nổi tiếng với vẻ đẹp kỳ ảo, lộng lẫy và tráng lệ của những khối pha lê bên trong. Phía trên trần hàng động là tập hợp gắn kết của vô số hạt khí bong bóng, khi được nước mưa gột rửa, các tia sáng chiếu trực tiếp xuống mặt đất sẽ tạo nên một loại ánh sáng xanh lung linh, lấp lánh khắp hang động. Hang động băng này được dẫn vào bởi một lối đi từ phía bờ biển. Tuy nhiên cấu trúc hang băng này không được vững chãi, dễ bị sụp đổ. Do vậy, chỉ vào mùa đông, khi nhiệt độ hạ thấp làm băng đông cứng, hang động này mới thực sự an toàn cho du khách đến tham quan. Những hang động băng như thế này là một loại cấu trúc thường xuất hiện ở khu vực tồn tại các dòng sông băng. Nhìn từ bên ngoài, hang động băng này không có gì đặc biệt nhưng khi bước vào bên trong, bạn sẽ thấy hết được vẻ đẹp kỳ ảo của nó.

    Phía trên trần của hang động băng là sự gắn kết của vô số những hạt bong bóng khí. Thường thì ở trong hang, có rất ít ánh sáng chiếu xuống vì lớp nước đá bên trên khá đục. Tuy nhiên, những lúc bề mặt sông băng và trần trong hang được nước mưa gột rửa sẽ khiến tia sáng chiếu trực tiếp xuống, tạo nên một loại ánh sáng xanh lung linh hầu khắp hang động. Hang động băng này được dẫn vào bởi một lối đi từ phía bờ biển. Tuy nhiên cấu trúc hang băng này không được vững chãi, dễ bị sụp đổ. Do vậy, chỉ vào mùa đông, khi nhiệt độ hạ thấp làm băng đông cứng, hang động này mới thực sự an toàn cho du khách đến tham quan. Điều đặc biệt là hang động này thường xuyên có sự dịch chuyển nên người ta thường nghe thấy âm thanh của những tiếng nứt bên trong hang động. Song vẻ đẹp kỳ ảo của hang động này vẫn là điều khiến nơi đây thu hút khách du lịch và là nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia.

    Động băng Skaftafell (Iceland)
    Động băng Skaftafell (Iceland)
    Động băng Skaftafell (Iceland)
    Động băng Skaftafell (Iceland)
  13. Bảo tàng Cancun hay MUSA (Museo Subacuático de Arte) ở Mexico tự hào là bảo tàng dưới nước lớn nhất thế giới. Thiên đường dưới nước này thu hút gần 750.000 khách du lịch mỗi năm, nằm nép mình giữa các đảo Cancun và Isla Mujeres. Đây là nơi trưng bày 500 tác phẩm nghệ thuật của nhà điêu khắc người Anh Jason deCaires Taylor và các nhà điêu khắc địa phương Mexico. Bảo tàng Cancun là điểm đến ưa thích cho các thợ lặn, khách du lịch trong nước và quốc tế. Bảo tàng do Giám đốc Công viên Hàng hải Jaime Gonzalez Canto và nhà điêu khắc Jason deCaires Taylor sáng lập, với mục tiêu bảo tồn các rặng san hô gần đó bằng cách cung cấp một điểm đến thay thế cho các thợ lặn. Nó được xây dựng vào năm 2009 và chính thức khai trương vào tháng 11 năm 2010.


    Nhằm góp phần nâng cao ý thức người dân địa phương và khách du lịch, đồng thời phục hồi hệ sinh thái biển đang dần bị phá hủy ở vùng Isla Mujeres, chính quyền thành phố Cancun đã cho xây dựng bảo tàng dưới nước với hơn 400 tác phẩm điêu khắc có kích thước bằng với người thật của nghệ sĩ Jason de Caires Taylor. Các triển lãm được trưng bày miêu tả các chủ đề khác nhau từ lòng tham vốn có đến cuộc sống của ngư dân và một số chủ đề đáng chú ý khác. Bảo tàng sở hữu 3 phòng trưng bày với gần 500 bức tượng bằng bê tông biển có độ pH trung tính đã được neo vào đại dương. Họ dự kiến sẽ mở rộng thêm 10 phòng trưng bày khác, bổ sung gần 1200 bức tượng vào bộ sưu tập kỳ diệu. Tham quan tại đây, du khách có thể sử dụng tàu đáy kính để quan sát hoặc lặn xuống biển với ống dưỡng khí như một thợ lặn chuyên nghiệp.

    Bảo tàng dưới nước MUSA - Cancun, Mexico
    Bảo tàng dưới nước MUSA - Cancun, Mexico
    Bảo tàng dưới nước MUSA - Cancun, Mexico
    Bảo tàng dưới nước MUSA - Cancun, Mexico
  14. Mauritius là một quốc đảo nằm ở ngoài khơi Ấn Độ Dương, cách bờ biển của lục địa Châu Phi khoảng 2.000km về phía Đông Nam. Khi nhìn từ trên cao, có thể thấy một dòng chảy của cát và bùn khoáng dưới lòng biển như đổ xuống tạo nên ảo ảnh của một thác nước khổng lồ. Mặc dù đã được khẳng định chỉ là một ảo ảnh tuy nhiên hình tượng “thác nước dưới lòng biển” này vẫn thu hút trí tò mò của hàng vạn du khách đến thăm hòn đảo xinh đẹp này. Bạn sẽ không khó để tìm thấy những điểm di tích lịch sử, văn hóa để tham quan hay tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi chứ không chỉ quanh quẩn xung quanh bãi biển và hồ bơi. Một trong những tuyệt cảnh độc nhất vô nhị của hòn đảo chính là ảo ảnh “thác nước dưới lòng biển”.

    Ảo ảnh hấp dẫn này có thể được tìm thấy ở phía mũi Tây Nam của hòn đảo. Khi nhìn từ trên cao, bên dưới mặt nước trong vắt ta có thể thấy một dòng chảy của cát và bùn khoáng dưới lòng biển như đổ xuống tạo nên ảo ảnh của một thác nước khổng lồ. Khung cảnh “đánh lừa thị giác” tuyệt vời này chỉ có thể được cảm nhận ở trên không trung. Trên thực tế, khung cảnh này có thể được nhìn thấy trên bản đồ vệ tinh Google Maps. Hình ảnh trên vệ tinh cũng không kém phần ấn tượng với cảm giác dường như cả một vùng xoáy nước khổng lồ đang hình thành ở ngoài khơi vùng bờ biển thiên đường này vậy. Nhìn theo một cách khác thì ta có thể nhận ra rằng, vùng biển này là một khối màu tuyệt đẹp được phối từ những gam màu xanh biển, xanh lá và trắng. Chính sự hài hòa của màu sắc này đã tạo nên ảo ảnh kì diệu của một thác nước đang đổ xuống đáy biển.

    "Thác nước dưới lòng biển" - đảo Mauritius
    "Thác nước dưới lòng biển" - đảo Mauritius
  15. Đại dương là ngôi nhà của nhiều bí ẩn chưa có lời giải đáp. Trong số đó bao gồm một hố sụt nằm giữa vùng biển Caribbean, với diện mạo như thể cánh cổng đi đến một thế giới khác. Địa điểm này mang tên “The Great Blue Hole” (Hố xanh khổng lồ), trải dài gần 70km ngoài khơi của Belize và gần với dải san hô Lighthouse Reef. “Hố xanh khổng lồ” có chiều rộng khoảng 318m và sâu đến 124m, hình thành sau một loạt các sự kiện trong kỷ băng hà khi mực nước biển thấp hơn nhiều so với hiện nay. Địa điểm này trở nên nổi tiếng khi được nhà thám hiểm Jacques Cousteau vẽ biểu đồ và công bố độ sâu thực sự đầy ấn tượng. Ông tuyên bố rằng, đây là một trong năm địa điểm lặn biển hàng đầu trên thế giới.


    Hàng năm, những người lặn biển lại đổ xô đến rạn san hô để khám phá vùng nước nguyên sơ cũng như các loại cá nhiệt đới và sinh vật biển đa dạng sống tại đây, bao gồm cả loài cá mập rạn san hô Caribbean. Các chuyến đi trong ngày đến “hố xanh khổng lồ” là hoạt động thu hút khách du lịch phổ biến ở Belize. Tuy nhiên, đây cũng không phải là một địa điểm lặn biển dễ dàng và không được khuyến khích cho những vị khách có ít kinh nghiệm. Bản thân hố sụt rất tối vì thiếu ánh sáng, phù hợp với các thợ lặn muốn chiêm ngưỡng nhũ đá cổ xưa đặc trưng của khu vực, thay vì ngắm nhìn các loài động thực vật đầy màu sắc. “Hố xanh khổng lồ” cũng là một phần trong Hệ thống Dự trữ Rạn san hô Belize. Đồng thời, nơi này đã được UNESCO công nhận là một Di sản thế giới nhờ sở hữu tầm quan trọng lớn về mặt khoa học và lịch sử.

    Hố xanh khổng lồ - Belize
    Hố xanh khổng lồ - Belize
    Hố xanh khổng lồ - Belize
    Hố xanh khổng lồ - Belize



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy