Top 10 Quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới

  1. Top 1 Italy
  2. Top 2 Vương quốc Anh
  3. Top 3 Canada
  4. Top 4 Brazil
  5. Top 5 Hồng Kông
  6. Top 6 Nga
  7. Top 7 Đức
  8. Top 8 Ấn Độ
  9. Top 9 Trung Quốc
  10. Top 10 Mỹ

Top 10 Quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới

Hằng Hoàng 563 0 Báo lỗi

Bạn có biết có 2775 tỷ phú trên thế giới và tổng tài sản ròng của họ là con số khổng lồ 13,1 nghìn tỷ đô la! Số lượng người trong nhóm ưu tú này tăng gần phần ... xem thêm...

  1. Top 1

    Italy

    Số tỷ phú Ý trong danh sách những người giàu nhất hành tinh của Forbes đã tăng 13 trong hai năm xảy ra đại dịch. Tổ chức phi chính phủ cho biết: "Từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 11 năm 2021, số lượng tỷ phú Ý trong Danh sách Forbes đã tăng 13 đơn vị và tổng giá trị của giới siêu giàu tăng 56%, chạm mức 185 tỷ euro vào cuối tháng 11 năm ngoái". Danh sách người giàu Ý đã bị thống trị trong năm bởi những cái tên như Leonardo del Vecchio (Luxottica), Giovanni Ferrero (Nutella), Stefano Pessina (Walgreens Boots), ông trùm truyền thông và cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi ba lần.


    Với tổng giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 35,1 tỷ đô la Mỹ, Giovanni Ferrero xếp trên một doanh nhân người Ý khác là Leonardo Del Vecchio, người sáng lập công ty kính mắt lớn nhất thế giới Luxottica, với tài sản lên tới 26 tỷ đô la Mỹ. Trong số các mục mới có người thừa kế của Agnelli, John Elkann, với hai tỷ đô la tài sản cá nhân; vua thủy tinh Sergio Stevanato (1,9 tỷ đồng); ông trùm siêu thị Giuliano và Marina Caprotti (1,7 tỷ mỗi người); hai ông trùm thép Antonio và Emma Marcegaglia (1,4 tỷ mỗi người)


    Dân số hiện tại: 60.303.040 người
    Số tỷ phú hiện tại: 51 người
    Người giàu nhất: Leonardo Del Vecchio, Maria Franca Fissolo Ferrero, Stefano Pessina, Massimiliana Landini Aleotti,...

    Italy là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ mười trên thế giới
    Italy là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ mười trên thế giới
    10 người giàu nhất nước Ý

  2. Mặc dù khối tài sản của các tỷ phú Vương quốc Anh có thể nhạt nhòa so với những người như Hoa Kỳ, những người giàu của đất nước này vẫn tiếp tục giàu hơn, với Forbes báo cáo rằng, tính đến mùa xuân năm 2021, hiện có 56 tỷ phú Vương quốc Anh, tăng từ 45 năm ngoái. Báo cáo gần đây cho biết, với tư cách là một tập thể, 56 ông trùm có giá trị ước tính 213,9 tỷ USD, tăng từ 152,9 tỷ USD trong danh sách năm ngoái khiến các tỷ phú giàu có của Vương quốc Anh giàu hơn 61 tỷ USD so với một năm trước.


    Mặc dù chỉ là người giàu thứ 113 trên thế giới theo danh sách năm 2021 của Forbes , nhưng James Ratcliffe là người giàu nhất Vương quốc Anh. Với tư cách là người sáng lập, chủ tịch và chủ sở hữu phần lớn của tập đoàn điện hóa chất Ineos, ông đã kiếm được 6 tỷ đô la Mỹ trong năm ngoái, tích lũy tổng tài sản là 17 tỷ đô la Mỹ. Mặc dù đạt được 2 tỷ đô la Mỹ so với năm ngoái, anh em nhà Hinduja đã bị Sir Ratcliffe vượt qua để giành vị trí hàng đầu của Vương quốc Anh trong danh sách của Forbes năm nay.


    Dân số hiện tại: 68.521.968 người
    Số tỷ phú hiện tại: 56 người

    Người giàu nhất: James Ratcliffe, Anh em nhà Hinduja, Michael Platt, James Dyson, Ian và Richard Livingstone, Lord Anthony Bamford và gia đình,...

    Anh là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ bảy trên thế giới
    Anh là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ bảy trên thế giới
    Tỷ phú của Vương quốc Anh
  3. Top 3

    Canada

    Dữ liệu từ danh sách "các tỷ phú theo thời gian thực" của Forbes vào ngày 7 tháng 4 so với ảnh chụp nhanh được cung cấp bởi báo cáo tỷ phú hàng năm của họ vào năm ngoái cho thấy sự gia tăng lớn về khối tài sản này. Cùng với nhau, 47 tỷ phú Canada hiện kiểm soát tổng tài sản 270 tỷ USD. Trong số những người giàu nhất là tài sản của Thompson tăng 14,4 tỷ USD, Tobias Lutke của Shopify tăng 8,8 tỷ USD và Jim Pattison của BC tăng 7,2 tỷ USD. Năm ngoái, chuỗi cửa hàng tạp hóa của Pattison, cùng với chuỗi cửa hàng của tỷ phú Galen Weston, nổi tiếng đã chống lại đại dịch trả lương cho nhân viên tuyến đầu trong khi lợi nhuận của họ tăng vọt.


    Theo báo cáo của Văn phòng Ngân sách Quốc hội (PBO), 1% người giàu nhất kiểm soát 26% tài sản của Canada vào năm 2016 . Nghiên cứu học thuật gần đây cho thấy con số đó có thể còn cao hơn ở mức 29% của sự giàu có. Trung tâm thay thế chính sách Canada đã công bố nghiên cứu cho thấy mỗi gia đình giàu nhất Canada nắm giữ trung bình số tài sản gấp 4,448 lần so với các gia đình điển hình. 87 gia đình này cùng nhau nắm giữ số tài sản nhiều hơn 12 triệu người Canada dưới cùng cộng lại.


    Dân số hiện tại: 38.331.370 người
    Số tỷ phú hiện tại: 64 người
    Người giàu nhất: David Thomson, David Cheriton, Joseph Tsai, Galen Weston, Mark Scheinberg, James Irving,...

    Canada là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ chín trên thế giới
    Canada là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ chín trên thế giới
    Tỷ phú của Canada
  4. Top 4

    Brazil

    Năm 2022, Jorge Paulo Lemann được Forbes xếp hạng là người giàu nhất trong danh sách tỷ phú thế giới ở Brazil. Ông trùm kinh doanh & nhà đầu tư, là cổ đông kiểm soát của Anheuser-Busch InBev, có khối tài sản trị giá 15,4 tỷ đô la Mỹ và do đó là người giàu nhất đất nước. Theo sau ông là người đồng sáng lập của Facebook, Eduardo Saverin, với khối tài sản khoảng 10,6 tỷ đô la Mỹ. Người đứng đầu danh sách tỷ phú Brazil tập trung trong lĩnh vực bán lẻ, tài chính và cổ phần tư nhân.


    Một điểm nổi bật khác trong danh sách tỷ phú của Brazil là nữ chủ tịch của chuỗi bán lẻ Magazine Luiza, Luiza Helena Trajano, người hiện giữ danh hiệu người phụ nữ giàu nhất Brazil. Trong bảng xếp hạng chung, Luiza Helena hiện là người có khối tài sản lớn thứ 8 trong cả nước. Eduardo Saverin, đồng sáng lập Facebook và chủ sở hữu công ty đầu tư công nghệ B Capital Group , lần đầu tiên xuất hiện ở vị trí thứ ba của bảng xếp hạng, sau khi tài sản của ông tăng 61% so với năm trước.


    Dân số hiện tại: 215.258.087 người
    Số tỷ phú hiện tại: 65 người

    Người giàu nhất: Joseph Safra, Jorge Paulo Lemann, Eduardo Saverin, Marcel Herrmann Telles, Carlos Alberto Sicupira,...

    Brazil là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ sáu trên thế giới
    Brazil là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ sáu trên thế giới
    Tỷ phú Brazil
  5. Vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, Forbes đã công bố danh sách 50 người giàu nhất Hồng Kông hàng năm. Trong khi nền kinh tế Hồng Kông đã hồi sinh 6,4% vào năm ngoái với sự gia tăng trong xuất khẩu và tiêu dùng nội địa, các quy định nghiêm ngặt của Covid-19 đã tác động nghiêm trọng đến chỉ số Hang Seng, vốn đã giảm 16% trong 12 tháng qua, theo báo cáo. Forbes cho biết thêm, tổng tài sản của 50 người giàu nhất thành phố giảm nhẹ từ 331 tỷ USD xuống 328 tỷ USD.


    Giữ danh hiệu người giàu nhất Hồng Kông năm thứ hai liên tiếp, Li Ka-shing, còn được gọi là “siêu nhân” trị giá 36 tỷ đô la Mỹ. Mặc dù từ chức Chủ tịch của CK Hutchison Holdings và CK Asset Holdings vào tháng 5 năm 2018, ông vẫn là cố vấn cấp cao và được tôn sùng là một trong những doanh nhân có ảnh hưởng và được kính trọng nhất ở châu Á. Tỷ phú 94 tuổi từ chức Chủ tịch Henderson Land Development vào tháng 5 năm 2019 và được thay thế bởi hai con trai của ông, Peter Lee Ka-kit và Martin Lee Ka-shing, người đảm nhận vị trí chủ tịch và giám đốc điều hành chung. Tài sản ròng của ông là 34,2 tỷ USD.


    Dân số hiện tại: 7.605.281 người
    Số tỷ phú hiện tại: 47 người

    Người giàu nhất: Li Ka-shing, Lee Shau Kee, Peter Woo,...

    Pháp là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ tám trên thế giới
    Pháp là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ tám trên thế giới
    Tỷ phú Hồng Kông
  6. Top 6

    Nga

    Giá trị tài sản ròng của Vladimir Lisin, chủ tịch công ty sản xuất thép NLMK Group của Nga, vượt quá 18 tỷ đô la Mỹ, do đó trở thành người giàu nhất nước Nga vào năm 2022. Vladimir Potanin, chủ tịch của công ty đầu tư tư nhân Interros và là đồng sở hữu của công ty khai thác và luyện kim Nornickel, đứng thứ hai. Trong bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu do Elon Musk dẫn đầu, Lysin và Potanin lần lượt đứng thứ 87 và 97. Các cá nhân giàu nhất của Nga đã mất hơn 38 tỷ USD vào năm 2022 vì các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga.


    10 nhà tài phiệt hàng đầu của Nga có giá trị tài sản ròng là 186 tỷ USD , tương đương với giá trị vốn hóa thị trường của các công ty giao dịch công khai lớn như McDonald's và AMD. Giới siêu giàu Nga cũng nằm trong số những chủ sở hữu lớn nhất của máy bay phản lực tư nhân và siêu du thuyền⁠, một số trong số đó đang bị cơ quan thực thi pháp luật cản trở như một phần của các biện pháp trừng phạt nhằm trừng phạt Nga. Người giàu thứ 5 ở Nga, Alisher Usmanov, sở hữu Dilbar, du thuyền có động cơ lớn nhất thế giới tính theo tổng trọng tải. Con thuyền dài 512m và được báo cáo trị giá 800 triệu USD , sử dụng 84 thành viên thủy thủ đoàn toàn thời gian.


    Dân số hiện tại: 146.046.225 người
    Số tỷ phú hiện tại: 117 người

    Người giàu nhất: Vladimir Lisin, Vladimir Potanin, Pavel Durov, Leonid Mikhelson, Alexey Mordashov, Mikhail Fridman,...

    Nga là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ năm trên thế giới
    Nga là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ năm trên thế giới
    Nga là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ năm trên thế giới
    Nga là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ năm trên thế giới
  7. Top 7

    Đức

    Hàng ngũ triệu phú và tỷ phú ở Đức thực sự đã tăng lên trong những năm gần đây. Văn phòng Thống kê Liên bang Đức đã công bố trong tuần này rằng số lượng người đóng thuế Đức có thu nhập hàng năm trên 1 triệu € đã tăng 1.900 lên 24.700 dựa trên số liệu gần đây nhất từ năm 2017. Khi tính đến tài sản, vốn kinh doanh, tiết kiệm và đầu tư, các con số sẽ tăng vọt: Hơn 2 triệu người Đức có tài sản ròng 1 triệu USD theo Báo cáo Giàu có Toàn cầu năm 2020 của Credit Suisse. Nó cũng xếp Đức thứ ba trên toàn cầu về số lượng cá nhân trị giá 50 triệu đô la trở lên.


    Và theo Danh sách tỷ phú năm 2021 của Forbes, Đức đứng thứ 4 trên thế giới với 136 tỷ phú. Sự khác biệt giữa thu nhập và con số dựa trên sự giàu có gợi ý ở câu ngạn ngữ "giàu có sinh ra của cải": những người có xu hướng sau đó sẽ có nhiều hơn, hoặc thậm chí là hầu hết. Hiện tại, 10% hàng đầu ở Đức sở hữu 2/3 tài sản. e là một trong những khu vực giàu có nhất của Đức. Đức vừa có một tỷ phú mới là nhà tài chính kiêm người nổi tiếng truyền hình Carsten Maschmeyer, đây là lần đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes với giá trị tài sản ròng ước tính là 1,1 tỷ USD (0,9 tỷ Euro).


    Dân số hiện tại: 84.262.438 người
    Số tỷ phú hiện tại: 136 người

    Người giàu nhất: Beate Heister và Karl Albrecht Jr, Susanne Klatten, Dieter Schwarz, Stefan Quandt, Klaus-Michael Kuehne,...

    Đức là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ tư trên thế giới
    Đức là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ tư trên thế giới
    Tỷ phú của Đức
    Tỷ phú của Đức
  8. Mukesh Ambani được mệnh danh là người giàu nhất Ấn Độ với giá trị tài sản ròng hơn 7,1 nghìn tỷ rupee Ấn Độ vào năm 2021. Các ông trùm kinh doanh và nhà từ thiện người Anh gốc Ấn Độ, Sirchand, Gopichand, Prakash và Ashok Hinduja được mệnh danh là người Ấn Độ không cư trú giàu nhất với tổng giá trị ròng tổng cộng là 1,5 nghìn tỷ rupee vào năm 2020. Từ Danh sách tỷ phú 2019 của Forbes, chỉ có 12 phụ nữ góp mặt trong danh sách 100 người giàu nhất hành tinh. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tất cả họ đều có được tài sản từ thừa kế, ly hôn hoặc lấy chồng giàu có.


    Chênh lệch lương giữa các giới là một vấn đề toàn cầu, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi phụ nữ không góp mặt trong danh sách 10 người Ấn Độ giàu nhất. Điều thú vị là trong một bảng xếp hạng riêng về những phụ nữ giàu nhất ở Ấn Độ , Roshni Nadar Malhotra, con gái của Shiv Nadar và Giám đốc điều hành của HCL Technologies, đã dẫn đầu cuộc đua với giá trị tài sản ròng gần 550 tỷ rupee. Theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới về chênh lệch trả lương theo giới trên toàn cầu, khoảng cách về mức độ tham gia kinh tế và cơ hội của phụ nữ là lớn thứ hai trong tất cả các chỉ số phụ khác.


    Dân số hiện tại: 1.403.632.820 người
    Số tỷ phú hiện tại: 237 người

    Người giàu nhất: Mukesh Ambani, Gautam Adani, Shiv Nadar, Anh em nhà Hinduja, Lakshmi Niwas Mittal, Cyrus S Poonawalla,...

    Ấn Độ là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ ba trên thế giới
    Ấn Độ là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ ba trên thế giới
    Tỷ phú Ấn Độ
    Tỷ phú Ấn Độ
  9. Trung Quốc có nhiều tỷ phú hơn bao giờ hết, những người giàu nhất cũng có khối tài sản lớn hơn. Tổng tài sản ròng 2,5 nghìn tỷ USD của 626 tỷ phú Trung Quốc cao hơn gấp đôi tổng tài sản của năm ngoái, khi các ông trùm Trung Quốc trong danh sách trị giá 1,2 nghìn tỷ USD. Giá trị tài sản ròng trung bình của một tỷ phú từ quốc gia phía đông là 4 tỷ đô la - tăng 33% so với năm ngoái. 10 công ty hàng đầu trị giá 447 tỷ đô la, gần gấp đôi so với 224 tỷ đô la mà họ có một năm trước. Các tỷ phú Trung Quốc hiện chiếm gần 1/5 tổng tài sản trong danh sách, có 2.755 tỷ phú với tổng giá trị tài sản 13,1 nghìn tỷ USD.


    Bất chấp đại dịch, mười tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi tài sản của họ so với năm 2019. Năm 2020, Trung Quốc là quê hương của 626 tỷ phú, con số tăng từ 388 vào năm 2019 và chỉ đứng sau Mỹ, quốc gia có 724 tỷ phú. Thị trường chứng khoán tăng vọt của Trung Quốc và sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch Covid-19 đã dẫn đến 205 người mới nhập cư, trong khi 53 người khác đã rời khỏi danh sách trong những năm trước đã khiến việc cắt giảm này tiếp tục diễn ra. Vào năm 2022, Trung Quốc đã có 689 tỷ phú, chỉ đứng sau Mỹ.


    Dân số hiện tại: 1.449.250.978 người
    Số tỷ phú hiện tại: 698 người

    Người giàu nhất: Zhang Yiming, Robin Zeng, Ma Huateng, Jack Ma, Colin Zheng Huang, He Xiangjian,...

    Trung Quốc là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ hai trên thế giới
    Trung Quốc là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ hai trên thế giới
    Các tỷ phú Trung Quốc
    Các tỷ phú Trung Quốc
  10. Top 10

    Mỹ

    Một thống kê đáng chú ý hơn nữa là trong ngành công nghệ, độ tuổi trung bình để trở thành CEO chỉ là 30,8. 86% trong số 400 tỷ phú hàng đầu của Mỹ là nam giới. Những cái tên đáng chú ý bao gồm Bezos, Musk và Gates như đã đề cập trước đây. Bất chấp sự khác biệt về tỷ lệ phần trăm, có một vài nữ tỷ phú gần đầu danh sách người giàu nhất. Ví dụ, Alice Walton giả định vị thế tỷ phú của mình khi được thừa kế tài sản Walmart từ cha cô - cũng như các anh trai Jim và Rob của cô.

    Một phụ nữ là tỷ phú hàng đầu nước Mỹ khác trong danh sách, Mackenzie Scott, đã giúp Bezos thành lập Amazon vào năm 1994, và nhận được phần lớn tài sản của mình trong vụ giải quyết ly hôn với Bezos. Scott đáng chú ý đã quyên góp hàng tỷ tài sản của mình cho các cộng đồng bị thiệt thòi và các trung tâm cộng đồng và trường cao đẳng địa phương. Jacqueline Mars, cùng với anh trai John và người anh quá cố của họ, Forrest Jr., thừa kế cổ phần của họ tại Mars Inc. vào năm 1999.


    Các ngành tạo ra nhiều tỷ phú Mỹ nhất bao gồm bất động sản, quỹ đầu cơ và cổ phần tư nhân. Những ngành công nghiệp này đã giúp xây dựng khối tài sản khổng lồ cho một số tỷ phú Mỹ như Warren Buffett và Thomas Peterffy. Ngành tài chính nổi tiếng có quan hệ mật thiết với sự giàu có; tuy nhiên, nhiều tỷ phú giàu có nhất trong danh sách Forbes 400 lại liên quan đến cả lĩnh vực công nghệ và bán lẻ.


    Dân số hiện tại: 334.464.117người
    Số tỷ phú hiện tại: 724 người

    Người giàu nhất: Elon Musk, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg, Bill Gates, Larry Page, Sergey Brin, Larry Ellison,...

    Mỹ là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới
    Mỹ là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới
    Những người giàu nhất nước Mỹ
    Những người giàu nhất nước Mỹ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy