Top 10 Thành phố cà phê nổi tiếng nhất trên thế giới

Hằng Hoàng 639 0 Báo lỗi

Cà phê không chỉ là một thức uống, mà còn là một phần quan trọng của văn hóa và cuộc sống hàng ngày của nhiều người trên khắp thế giới. Và khi nói về cà phê, ... xem thêm...

  1. Ý là một nơi tuyệt vời để thưởng thức cà phê vì đây là quê hương của cà phê espresso và có một nền văn hóa cà phê rất phát triển. Mặc dù không có cà phê thực sự được trồng ở Ý, những hạt này nổi tiếng với cách rang và pha cà phê cũng như văn hóa cà phê của nó. Cà phê lần đầu tiên du nhập vào Ý vào thế kỷ 16. Qua nhiều thế kỷ, Ý đã phát triển một nền văn hóa cà phê ăn sâu với một số nghi lễ và truyền thống, và Ý đôi khi được coi là “ngôi nhà tinh thần” của cà phê.


    Điều đáng chú ý nhất là ở Ý, nơi cà phê espresso được phát minh vào thế kỷ 19, bao gồm quy trình, những chiếc máy pha cà phê espresso đầu tiên. Thành phố Rome của Italia sống nhờ cà phê. Uống cafe mỗi ngày đã trở thành nét văn hóa độc đáo và một phần quan trọng trong phong cách sống của con người nơi đây. Hiện nay, Rome được mệnh danh là thành phố cà phê ngon nhất thế. Người Rome thường yêu thích cà phê đen và ít ngọt nên đây chính là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích vị cà phê nguyên chất.


    Người Ý đến quán cà phê đầu tiên vào buổi sáng và có thể ghé thăm thêm hai, ba lần hoặc thậm chí nhiều lần trong ngày. Ở Rome, cũng như phần lớn nước Ý, thức uống được lựa chọn thường là cà phê espresso hoặc nếu trước buổi trưa, có thể là cappuccino. Nằm ngay gần Pantheon, quán cà phê Rome nổi tiếng này đã giữ chân người dân địa phương từ năm 1938. Mang tính lịch sử nhưng khiêm tốn, Caffé Sant 'Eustacchio chọn hạt cà phê từ các hợp tác xã ở Cộng hòa Dominica, Guatemala, Ethiopia và Brazil. Điều khiến nơi này trở nên khác biệt là phương pháp pha chế khác thường - nếu bạn muốn cà phê zucchero (có đường), nhân viên pha chế sẽ làm điều đó cho bạn.

    Thành phố Rome, Italia
    Thành phố Rome, Italia
    Thành phố Rome, Italia
    Thành phố Rome, Italia

  2. Giống như bất kỳ thành phố hiện đại, trẻ trung nào, Reykjavik yêu thích cà phê và không thiếu các quán cà phê và quán cà phê để người dân địa phương đến và đọc sách, làm việc hoặc gặp gỡ bạn bè. Những quán cà phê ở thành phố Reykjavik, Iceland chủ yếu sử dụng loại cà phê được rang xay từ những cửa hàng nhỏ, chuyên nghiệp về bán cà phê thô. Chính vì thế, mặc dù không có nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới nhưng sự cạnh tranh của các quán cà phê độc lập trong thành phố này để thu hút khách hàng chính là nhân tố giúp hương vị, phong cảnh và chất lượng cà phê ở nơi đây thêm phần hoàn hảo hơn.


    Những quán cà phê sau đây ở Reykjavik được chọn nhờ bầu không khí dễ chịu thoải mái, cà phê chất lượng và gần các điểm tham quan và địa điểm nổi tiếng khác xung quanh thành phố. Cho dù bạn muốn đến một quán cà phê để giao lưu với những người khác và kết bạn mới, hay bạn muốn tìm một góc thân mật để nhâm nhi ly bia nóng hổi với người thân thì những quán cà phê tại Reykjavik là một trong những lựa chọn tốt nhất để thưởng thức văn hóa cà phê Iceland.


    Reykjavik Roasters là một trong những quán cà phê tốt nhất ở thủ đô Iceland kể từ khi mở cửa vào năm 2008. Cà phê được rang tại chỗ và được nhập khẩu trực tiếp từ nông dân ở Colombia và Nicaragua. Nằm trong một ngôi nhà màu vàng ở trung tâm thành phố Reykjavik, Café Babalu là một trong những nhà hàng chay tốt nhất trong thị trấn, ngoài ra còn phục vụ cà phê hảo hạng, bao gồm cả một ly cà phê đậu nành hoa cúc thơm ngon. Các món tráng miệng, bao gồm bánh sô cô la, bánh pho mát và bánh crepe, là món ăn kèm hoàn hảo với một tách cà phê. Mokka là tiệm cà phê lâu đời nhất ở Reykjavik và là tiệm cà phê đầu tiên phục vụ cà phê espresso. Kể từ khi mở cửa vào năm 1958, phong cách của nó không thay đổi nhiều và du khách có thể chiêm ngưỡng nội thất Art Deco kỳ quặc.

    Thành phố Reykjavik, Iceland
    Thành phố Reykjavik, Iceland
    Thành phố Reykjavik, Iceland
    Thành phố Reykjavik, Iceland
  3. Uống cà phê ở thủ đô Vienna của Áo đã được nâng lên tầm nghệ thuật, trở thành một truyền thống văn hóa của thành phố này khi năm 2011 được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới. Từ những quán cà phê truyền thống, nơi những người phục vụ mặc áo ghi lê phục vụ đồ uống trong không gian sang trọng, đến tập đoàn cà phê tư nhân lớn nhất ở châu Âu, Vienna luôn là địa điểm thưởng thức cà phê tốt nhất tại Áo.


    Uống cà phê là một phần của cuộc sống xã hội ở đây và quán cà phê lâu đời nhất đã có từ năm 1685. Vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, các quán cà phê trở thành tâm điểm cho các cuộc thảo luận và sáng tạo trí tuệ, chào đón các nghệ sĩ và nhà tư tưởng như Sigmund Freud, James Joyce, Gustav Klimt, Egon Schiele và Leon Trotsky. Có khoảng 1.000 cửa hàng cà phê để bạn lựa chọn thưởng thức trên khắp Vienna. Các chủ cửa hàng cà phê ở Vienna rất chăm chút đầu tư cho không gian quán cả nội thất lẫn trang trí và bài trí vật dụng. Những quán cà phê ở nơi đây giống như những phòng khách công cộng, mọi người thoải mái đến để uống cà phê, giao lưu với nhau, thưởng thức một chút bánh, đọc vài mẩu tin tức.


    Espresso và cappuccino chính là 2 món đồ uống ưa thích của người dân thành phố Vienna. Quán cà phê Hawelka, ở quận đầu tiên nổi tiếng của Vienna, được yêu thích ở Vienna đến mức nó đã được xuất hiện trong các bộ phim tài liệu và trong các bài hát của cố ca sĩ người Áo Georg Danzer và Trans Europa Express của ban nhạc Đức Kraftwerk. Cafe Landtmann mang dáng dấp truyền thống của người Vienna với những bức tường ốp gỗ, đồ nội thất bằng gỗ tối màu và khăn trải bàn màu trắng.

    Thành phố Vienna, Áo
    Thành phố Vienna, Áo
    Thành phố Vienna, Áo
    Thành phố Vienna, Áo
  4. Không thể phủ nhận rằng Starbucks đã giúp hình thành nên sức hấp dẫn của văn hóa cà phê Seattle, những khung cảnh quán cà phê địa phương ngày nay còn thú vị nhiều hơn thế nữa. Thành phố tuyên bố có nhiều cửa hàng cà phê hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Mỹ. Thành phố Seattle là nơi tiêu thụ cà phê nổi tiếng tại Mỹ, đây cũng chính là quê hương của hãng cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks. Đến với thành phố Seattle bạn có thể tìm thấy những cửa hàng cà phê từ sang trọng đến bình dân.


    Người dân Seattle thường rất am am hiểu về cà phê và khá hào hứng khi bàn tán về những người pha chế cà phê tuyệt vời nhất tại thành phố của họ. Một số người nói rằng đó là thời tiết nhiều mây, mưa, khi thời tiết ban ngày chỉ còn tám giờ vào mùa đông, và một tách cà phê nóng giúp một người sạc đầy năng lượng. Seattle cũng là một thành phố có nhiều độc giả thích nhấm nháp ly cà phê trong khi lật xem báo hoặc một cuốn tiểu thuyết. Ngoài ra còn có sức hấp dẫn đô thị của không gian công cộng để gặp gỡ bạn bè, chia sẻ ý tưởng và chiêm ngưỡng nghệ thuật mà nhân viên pha chế của bạn đã tạo ra.


    Trải nghiệm khung cảnh cà phê ở Seattle có thể là bất cứ điều gì bạn muốn nếu có cơ hội ghé thăm thành phố này. Đối với những ai muốn có một tách cà phê đơn giản, hãy thử C&P Coffee với hơi thở ấm cúng, nằm trong một ngôi nhà theo phong cách của những thợ thủ công ở Tây Seattle, nơi phục vụ như một địa điểm tụ tập của người dân địa phương. Có quán Zeitgeist sôi động nằm ở Quảng trường Tiên phong, một vị trí trung tâm thuận tiện tập trung nhiều nhà thiết kế và các loại công nghệ hoạt động gần đó. Tại All City Coffee ở Georgetown sôi động, bạn có thể ngồi chung bàn với một nghệ sĩ hoặc phi công ngay sau khi bay xuống Boeing Field gần đó.

    Thành phố Seattle, Mỹ
    Thành phố Seattle, Mỹ
    Thành phố Seattle, Mỹ
    Thành phố Seattle, Mỹ
  5. Tình yêu cà phê của người dân Melbourne với cà phê bắt đầu từ sự xuất hiện của những người nhập cư Ý và Hy Lạp sau Thế chiến thứ hai và đã phát triển thành một loại hình nghệ thuật. Các nhà kinh doanh cà phê của thành phố đi khắp các vùng cà phê lớn trên thế giới để tìm kiếm các loại cà phê có nguồn gốc duy nhất để trêu ngươi những khách hàng sành sỏi của họ. Và nó không chỉ là về cà phê espresso và lòng trắng phẳng (tương tự như pha cà phê), mà còn cả phong cách cà phê rót, siphon và lạnh nhỏ giọt.


    Melbourne được biết đến trên toàn cầu với nỗi ám ảnh về cà phê. Tại Melbourne có hơn 2.000 quán cà phê cũng như một số loại baristas ngon nhất thế giới. Người dân Melbourne yêu thích cà phê tới độ tại thành phố này có hẳn một tờ báo chuyên viết về cà phê là Melbourne Coffee Review. Hàng năm người dân nơi đây còn tổ chức hội chợ cà phê và mỗi cá nhân đều được tự do bày bán loại cà phê của riêng mình pha chế. Điểm độc đáo nữa là các quán cà phê trong thành phố Melbourne được phân chia thành nhiều làng cà phê với cách thưởng thức đồ uống khác nhau. Latte và cà phê sữa là hai món đồ uống được yêu thích nhất tại thành phố này.


    ST ALi với phong cách trang trí sang trọng trên một con đường lát gạch graffiti. ST ALi là một trong những nhà sản xuất cà phê thử nghiệm chính của Melbourne có nhà rang xay siêu nhỏ, nhà kinh doanh hạt đậu xanh. Đây là một trong những nơi tốt nhất để thử cà phê nhỏ giọt lạnh tinh tế, với độ chua và đắng thấp, sẽ giúp bạn thưởng thức một bữa sáng hoặc bữa trưa ngon miệng. Seven Seeds (lấy tên từ bảy hạt cà phê màu mỡ mà Sufi Baba Budan buôn lậu ra khỏi Yemen và vào Ấn Độ trong thế kỷ 17) thuộc sở hữu của Mark Dundon và Bridget Amor, những chủ sở hữu ban đầu của ST ALi. Quán cà phê kỳ quặc ngay trong khuôn viên vẫn tạo ra một số loại cà phê ngon nhất của Melbourne và cung cấp một thực đơn nhỏ gồm các món ăn đơn giản.

    Thành phố Melbourne, Australia
    Thành phố Melbourne, Australia
    Thành phố Melbourne, Australia
    Thành phố Melbourne, Australia
  6. Được chiết xuất từ hạt arabica và được đem xay rất mịn, cà phê Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới vì hương vị đậm đà cũng như phương pháp pha chế và phục vụ đặc biệt của nó. Thành phố Istanbul nổi tiếng với hạt cà phê đen nguyên chất, hương thơm cà phê dường như len lỏi vào mọi ngóc ngách của thành phố xinh đẹp này. Với phương pháp pha cà phê độc đáo không giống bất kỳ nơi nào tiêu biểu như cà phê ngâm, nấu sôi cà phê. Ngoài ra, người dân nơi đây không lọc bã cà phê như nhiều quốc gia khác mà đợi đến khi bã cà phê lắng xuống đáy tách rồi mới thưởng thức. Istanbul chính là điểm đến lý tưởng để bạn dùng những ly cà phê đậm đà hương vị cùng các trải nghiệm mới đầy hay ho.


    Cà phê lần đầu tiên được mang đến Istanbul vào năm 1555 bởi hai thương nhân người Syria, và đến thế kỷ 17, nó trở thành một phần thiết yếu trong các nghi lễ cầu kỳ của triều đình Ottoman. Nhà vua được phục vụ cà phê theo nghi thức bởi những người pha cà phê và nghi lễ này cũng đóng một vai trò trong phong tục hôn nhân tại đây - phụ nữ được đào tạo để pha thức uống hoàn hảo và những người chồng sẽ đánh giá một phụ nữ bằng kỹ năng pha cà phê của người Thổ Nhĩ Kỳ.


    Lần đầu tiên được khai trương tại khu phố Tahtakale ở Eminonu cách đây gần 5 thế kỷ, các quán cà phê nhanh chóng trở thành tâm điểm trong đời sống xã hội của nam giới ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là nơi chính để phổ biến văn hóa truyền miệng ở Đế chế Ottoman, là nơi cho những người hát rong, diễn viên hài, nghệ sĩ và bất kỳ loại nghệ sĩ nào khác biểu diễn trước đám đông. Điều này đã làm cho quán cà phê khiêm tốn trở thành một nơi triển lãm văn học dân gian, chẳng hạn như các vở kịch của Karaköz và Hacivat. Ngày nay, các quán cà phê vẫn tiếp tục là nơi đàn ông tụ tập để giao lưu, nói chuyện chính trị và chơi cờ hậu bên những tách trà và cà phê.

    Thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
    Thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
    Thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
    Thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
  7. Nếu bạn đang tìm kiếm loại cà phê ngon nhất thế giới, hãy bỏ qua Ý hoặc Colombia và đến thẳng Ethiopia. Không nghi ngờ gì nữa, cà phê là nhịp đập của nền kinh tế nông nghiệp Ethiopia. Ethiopia là nước sản xuất cà phê lớn thứ năm trên thế giới, sản xuất 3-5% lượng cà phê của thế giới mỗi năm. Chỉ 5 năm trước, cà phê chiếm 40% thu nhập từ xuất khẩu nước ngoài của Ethiopia và ngày nay nó chiếm khoảng 28% thu nhập từ xuất khẩu nước ngoài. Ngoài ước tính có khoảng 15 triệu người Ethiopia dựa vào ngành cà phê để kiếm sống, đồ uống được yêu thích trên toàn cầu đã trở thành một phần trung tâm của văn hóa Ethiopia. Ethiopia là nơi sinh của cây cà phê arabica.


    Có hơn 1.000 giống cà phê di truyền được biết đến ở Ethiopia và vẫn còn hàng nghìn giống cà phê Ethiopia vẫn chưa được xác định. Phần lớn cà phê của Ethiopia được thu hoạch tự nhiên hoặc được trồng trong các trang trại nhỏ, với chỉ 20% được trồng vì mục đích thương mại. Tách cà phê khiêm tốn đã được nâng tầm thành ý nghĩa văn hóa quan trọng ở Ethiopia. Ở đây có những cách chuẩn bị, phục vụ và uống cà phê theo nghi lễ. Lễ cà phê thường diễn ra sau một bữa tiệc lớn. Hạt cà phê được rang trước mặt khách khi người đứng đầu buổi lễ nghi ngút khói khắp phòng. Jebena - bình pha cà phê bằng đất sét - được sử dụng để pha cà phê trước khi nó được phục vụ với đường hoặc muối, tùy thuộc vào khu vực của Ethiopia. Bỏng ngô thường được phục vụ với cà phê và nghi lễ cà phê truyền thống thường đốt trầm hương.


    Ethiopia luôn được gọi với cái tên thân mật là “quê hương của cà phê” và cũng là một trong những quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới hiện nay nên cà phê đóng một vai trò quan trọng đặc biệt trong văn hóa đất nước Ethiopia là điều khá dễ hiểu. Hãy làm thân với một người kết bạn với một ở thành phố Addis Ababa, Ethiopia ngay lập tức để có thể được tham gia vào nghi lễ cà phê của người dân nơi đây. Ngoài ra, bạn còn được tham gia trực tiếp vào quá trình chế biến cà phê độc đáo từ như rang xay đến việc pha chế cà phê trong ấm đất và thưởng thức sản phẩm do chính mình làm ra.

    Thành phố Addis Abada, Ethiopia
    Thành phố Addis Abada, Ethiopia
    Thành phố Addis Abada, Ethiopia
    Thành phố Addis Abada, Ethiopia
  8. Văn hóa cà phê của Cuba có từ thời thuộc địa, khi ngành công nghiệp cà phê được du nhập vào đất nước bởi những người định cư Tây Ban Nha và Pháp hơn 300 năm trước. Do đó, văn hóa cà phê ở Cuba có nguồn gốc sâu xa, thể hiện ở những hình thức pha chế rất đặc biệt và hương vị đặc biệt, trong đó người dân Cuba rất tự hào. Người Cuba mua cà phê từ các cửa sổ hướng ra đường được bán tại nhà của người dân hoặc trong các quán bar và quán cà phê, thay vì nán lại uống cà phê. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, Havana đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc về số lượng quán cà phê với đầy đủ thực đơn các lựa chọn.


    Người dân Cuba thích thưởng thức những ly cà phê đậm đặc với vị ngọt nồng hòa quyện. Ở Thành phố Havana nói riêng và các nơi khác ở Cuba thì Espresso chính là lựa chọn đầu tiên khi đến một quán cà phê bất kì. Đắm chìm vào không gian lãng mạn các quán cà phê ở Havana bạn có thể thử hương vị đặc biệt của ly Cubano (sự kết hợp giữa espresso với đường) hay một ly cortadito (sự kết hợp espresso với sữa). Đối với những người mới sẽ thấy vị cà phê Cuba hơi khó uống, nhưng những ai đã uống vài lần đều khó lòng mà cưỡng lại được trước sự hấp dẫn không thể chối từ của cà phê nơi đây.


    Cafe Arcangel được thành lập bởi một vài chủ nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng với mong muốn mang một “quán cà phê mới đặc biệt” đến Havana, một mục tiêu mà họ đã đạt được và vượt qua, trở thành quán cà phê nổi tiếng nhất thành phố. Phong cách chung của nơi này kết hợp các yếu tố châu Âu, Mỹ và Cuba để tạo ra một bầu không khí ấm cúng với dịch vụ tốt và giá cả rẻ. Café El Escorial là một lựa chọn tốt nếu tất cả những gì bạn muốn là một nơi để thưởng thức một ly cà phê Cuba ngon và một tầm nhìn đẹp. Nằm ở góc Quảng trường Cổ - một trong những trung tâm chính ở Old Havana - quán cà phê này có bàn trong hiên và được trang bị độc đáo với ô che nắng cho thời tiết nóng bức của Cuba.

    Thành phố Havana, Cuba
    Thành phố Havana, Cuba
    Thành phố Havana, Cuba
    Thành phố Havana, Cuba
  9. Trước khi Starbucks thành lập cửa hàng tại Vancouver vào năm 1987 (địa điểm quốc tế đầu tiên của chuỗi), những người nhập cư châu Âu đến định cư tại thành phố này sau Chiến tranh thế giới thứ hai đã mang theo bình moka và thói quen pha cà phê espresso của họ. Cuối cùng, họ thành lập các công ty rang cà phê của riêng mình để đảm bảo cung cấp ổn định hạt cà phê đáp ứng các tiêu chuẩn cao của họ. Bạn vẫn có thể ghé thăm một số quán cà phê ban đầu trên. Từ những gốc rễ này, văn hóa cà phê của Vancouver đã phát triển, đầu tiên đón nhận những thức uống đặc biệt và những người pha chế tài năng đã đưa nghệ thuật pha cà phê lên hàng đầu.


    Một trong những người tiên phong là Cafe Artigiano, nơi một trong những chủ sở hữu ban đầu, Sammy Piccolo từng bốn lần vô địch Barista Canada và ba lần lọt vào chung kết tại Giải vô địch Barista Thế giới. Cầu nối di sản cà phê châu Âu truyền thống của thành phố hiện tại là Cà phê Milano. Cà phê espresso của Brian, đã giành được tổng cộng bảy huy chương vàng “Espresso ngon nhất” tại Cuộc thi Nếm thử Cà phê Quốc tế kể từ năm 2012 có thể được thưởng thức tại ba quán cà phê Vancouver của Milano. Đây cũng là những quán cà phê duy nhất ở Vancouver mà bạn có thể nếm thử tám loại cà phê espresso khác nhau cùng một lúc, mỗi loại có thể chứa tới 13 loại cà phê xuất xứ duy nhất khác nhau, được pha trộn để đạt được sự cân bằng hoàn hảo.


    Vancouver là quốc gia của những ly cà phê chất lượng. Tại thành phố Vancouver tập trung rất nhiều thợ pha chế cà phê lành nghề làm việc lâu đời ở các cửa hàng với quy mô nhỏ lẻ. Hai phương pháp pha chế cà phê được ưa chuộng nhất tại đây là pha lạnh và pha máy Clover. Các quán cà phê ở thành phố Vancouver phân bố rộng khắp từ khu vực trung tâm đến những nơi dân cư thưa thớt. Americano và Espresso là hai thức uống yêu thích của người dân nơi đây. Thời tiết đôi khi ảm đạm và buồn bã nhưng ôn hòa của Vancouver là lý do hoàn hảo để thưởng thức một tách cà phê ngon. Thành phố này có rất nhiều cửa hàng cà phê chật kín cả ngày lẫn đêm.

    Thành phố Vancouver, Canada
    Thành phố Vancouver, Canada
    Thành phố Vancouver, Canada
    Thành phố Vancouver, Canada
  10. Đài Bắc nổi tiếng hơn nhiều với trà, cà phê chưa bao giờ được đánh giá là ngon. Nhưng đó là trường hợp của 10 năm trước, ngày nay thành phố là nơi có nơi thưởng thức cà phê đa dạng ấn tượng, không có dấu hiệu chậm lại. Người dân Đài Loan rất yêu thích các loại cà phê được pha chế. Ở thành phố Taipei cà phê cà phê được rang tươi rồi tiến hành pha chế từ từ để làm dậy lên hương vị tối đa của cà phê nguyên chất. Mặc dù chi phí để có được một tách cà phê ở đây hơi cao so với mặt bằng chung nhưng chi phí này hoàn toàn xứng đáng với một ly cà phê chất lượng từ hình thức đến hương vị.


    Trong bán kính năm dặm, bạn có thể ngồi xuống và thưởng thức một ly cà phê trắng kiểu Úc, một ly Espresso kiểu Nauy, một loại bia siphon của Nhật Bản, một ly espresso đôi của Ý hoặc một ly latte kiểu Mỹ. Tất cả loại cà phê đều có ở các quán cà phê, nơi mọi người nói nhiều về nguồn gốc và cách rang xay như ở các khu vực của Brooklyn hoặc San Francisco. Trong khi trà của Đài Loan bắt nguồn từ truyền thống Trung Quốc, văn hóa cà phê của nó đã tự do mở rộng và phát triển, chạm đến nguồn cảm hứng từ tất cả các quốc gia, gần và xa, đã để lại ấn tượng của họ trên hòn đảo, và đặc biệt là thành phố thủ đô của nó.


    Theo Uncle Coffee, một nhà văn chuyên viết về cà phê người Đài Loan, người chuyên viết về văn hóa cà phê địa phương, bối cảnh cà phê của Đài Bắc: “Cà phê lần đầu tiên được giới thiệu cách đây khoảng 50 hoặc 60 năm khi Đài Loan chịu ảnh hưởng của Nhật Bản. Hồi đó, nó thường được ủ bằng siphon hoặc đổ bằng tay và kết hợp với kem trộn không sữa”. Sau đó, điều không thể tránh khỏi đã xảy ra vào năm 1998: Starbucks vào Đài Loan. Thương hiệu này đã mang theo đồ uống dựa trên espresso như latte và cappuccino. Năm 2007, khi Hiệp hội Cà phê Quốc gia bắt đầu đăng cai tổ chức Giải vô địch nhân viên pha cà phê Đài Loan, nơi những người chiến thắng sẽ đại diện cho Đài Loan tại Giải vô địch nhân viên pha cà phê thế giới. Những người tham gia bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về các truyền thống nước ngoài và các thành phần để tạo cảm hứng, từ Châu Mỹ đến Scandinavia và Ý.

    Thành phố Taipei, Đài Loan
    Thành phố Taipei, Đài Loan
    Thành phố Taipei, Đài Loan
    Thành phố Taipei, Đài Loan




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy