Thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Được chiết xuất từ hạt arabica và được đem xay rất mịn, cà phê Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới vì hương vị đậm đà cũng như phương pháp pha chế và phục vụ đặc biệt của nó. Thành phố Istanbul nổi tiếng với hạt cà phê đen nguyên chất, hương thơm cà phê dường như len lỏi vào mọi ngóc ngách của thành phố xinh đẹp này. Với phương pháp pha cà phê độc đáo không giống bất kỳ nơi nào tiêu biểu như cà phê ngâm, nấu sôi cà phê. Ngoài ra, người dân nơi đây không lọc bã cà phê như nhiều quốc gia khác mà đợi đến khi bã cà phê lắng xuống đáy tách rồi mới thưởng thức. Istanbul chính là điểm đến lý tưởng để bạn dùng những ly cà phê đậm đà hương vị cùng các trải nghiệm mới đầy hay ho.


Cà phê lần đầu tiên được mang đến Istanbul vào năm 1555 bởi hai thương nhân người Syria, và đến thế kỷ 17, nó trở thành một phần thiết yếu trong các nghi lễ cầu kỳ của triều đình Ottoman. Nhà vua được phục vụ cà phê theo nghi thức bởi những người pha cà phê và nghi lễ này cũng đóng một vai trò trong phong tục hôn nhân tại đây - phụ nữ được đào tạo để pha thức uống hoàn hảo và những người chồng sẽ đánh giá một phụ nữ bằng kỹ năng pha cà phê của người Thổ Nhĩ Kỳ.


Lần đầu tiên được khai trương tại khu phố Tahtakale ở Eminonu cách đây gần 5 thế kỷ, các quán cà phê nhanh chóng trở thành tâm điểm trong đời sống xã hội của nam giới ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là nơi chính để phổ biến văn hóa truyền miệng ở Đế chế Ottoman, là nơi cho những người hát rong, diễn viên hài, nghệ sĩ và bất kỳ loại nghệ sĩ nào khác biểu diễn trước đám đông. Điều này đã làm cho quán cà phê khiêm tốn trở thành một nơi triển lãm văn học dân gian, chẳng hạn như các vở kịch của Karaköz và Hacivat. Ngày nay, các quán cà phê vẫn tiếp tục là nơi đàn ông tụ tập để giao lưu, nói chuyện chính trị và chơi cờ hậu bên những tách trà và cà phê.

Thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
Thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
Thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
Thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy