Top 10 Công ty nổi tiếng nhất trên thế giới

N.H.T Thảo 2000 0 Báo lỗi

RepTrak đã phân tích hơn 2000 công ty và dựa trên xếp hạng của họ dựa trên 68.577 người trả lời các cuộc khảo sát trực tuyến được thu thập trên toàn cầu tại 15 ... xem thêm...

  1. Top 1

    Sony

    Công ty Công nghiệp Sony (điểm danh tiếng: 77) gọi tắt là Sony, là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản, với trụ sở chính nằm tại Minato, Tokyo, Nhật Bản, và là tập đoàn điện tử đứng thứ 5 thế giới với 81,64 tỷ USD (2011). Sony là một trong những công ty hàng đầu thế giới về điện tử,sản xuất tivi, máy ảnh, máy tính xách tay và đồ dân dụng khác.


    Sản phẩm tiêu dùng đầu tiên của công ty là nồi cơm điện. Mặc dù sản phẩm này bán ra kém nhưng công ty đã kinh doanh thành công trong việc sửa chữa radio và các thiết bị điện khác. Năm 1952 Ibuka đến thăm Hoa Kỳ và liên hệ ban đầu để xin cấp phép bóng bán dẫn dẫn đến dòng sản phẩm thành công rực rỡ đầu tiên của Totsuko là máy bộ đàm bán dẫn.


    Sony được thành lập vào tháng 5/1946 tại Nihonbashi Tokyo được mang tên là Tokyo Tsushin Kogyo với số vốn ban đầu là 190.000 yên. Công ty này đổi tên thành Sony vào tháng 1/1958. Từ Sony là kết hợp của từ Sonus trong tiếng La-tinh (âm thanh) và từ Sonny trong tiếng Anh (cậu bé nhanh nhẹn thông minh) theo cách gọi tên thân mật. Những nhà sáng lập hy vọng tên Sony thể hiện tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo của giới trẻ. Sony đã và đang chứng minh mình là một thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn điện tử Nhật Bản này là một trong 10 thương hiệu uy tín nhất tại 10 trong số 15 quốc gia được khảo sát. Về số liệu này, Sony chỉ đứng sau hãng đồng hồ Rolex.


    Website: https://www.sony.com/en/

    Sony
    Sony
    Sony

  2. Top 2

    Microsoft

    Microsoft (điểm danh tiếng: 77,1) là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ đặt trụ sở chính tại Redmond, Washington; chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ trên diện rộng các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính. Công ty được sáng lập bởi Bill Gates và Paul Allen vào ngày 4 tháng 4 năm 1975, vào thời điểm mà hầu hết người Mỹ sử dụng máy đánh chữ.


    Nếu tính theo doanh thu thì Microsoft là hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới. Nó cũng được gọi là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới. Năm 2001, Microsoft tham gia thị trường trò chơi điện tử với sự ra mắt của máy chơi game Xbox . Trụ sở ban đầu của Microsoft nằm tại Albuquerque, New Mexico, sau đó đã được chuyển đến Bang Washington vào năm 1979 và phát triển thành một tập đoàn công nghệ đa quốc gia lớn. Năm 1987, một năm sau khi Microsoft niêm yết cổ phiếu, Gates trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới khi mới 31 tuổi.


    Microsoft đã trở lại danh sách top 10 sau khi bị đánh bật trong năm 2015. Đây là thương hiệu danh tiếng thứ 3 tại châu Á. Microsoft đang thực hiện rất thành công trong thị trường máy tính bảng có thể tháo rời, vượt qua cả Apple với dòng sản phẩm Surface. Microsoft được dự đoán sẽ chiếm 74,6% của thị trường máy tính bảng có thể tháo rời vào năm 2020. Mảng kinh doanh lớn nhất của hãng trong năm 2016 bao gồm hệ điều hành Windows, Xbox và Microsoft Office.


    Website: https://www.microsoft.com/vi-vn/

    Microsoft
    Microsoft
    Microsoft
  3. Top 3

    Walt Disney

    Công ty Walt Disney (điểm danh tiếng: 77,5) là tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới. Được thành lập ngày 16 tháng 10 năm 1923 bởi anh em Walt và Roy ở Hollywood, California. Disney từ một xưởng ảnh động nhỏ đã trở thành một studio lớn nhất Hollywood.


    Hãng phim, hiện được gọi là Công ty Walt Disney, đã có tác động quá lớn đến ngành công nghiệp giải trí và hiện là một trong những công ty truyền thông lớn nhất trên thế giới sở hữu 11 lĩnh vực giải trí và 7 hệ thống mạng TV bao gồm ABC. Tập đoàn Disney có trụ sở chính tên là Walt Disney Studios (Burbank) ở California, Hoa Kỳ. Sau thành công của Alice Comedies và loạt phim dựa trên một nhân vật tên là Oswald the Lucky Rabbit, Disney đã bắt tay vào công việc sáng tạo với việc phát hành Steamboat Willie năm 1928, thế giới đã được giới thiệu hình tượng chuột Mickey. Nhân vật trở thành một trong những nhân vật phim hoạt hình dễ nhận biết nhất trong lịch sử.


    Sự nổi tiếng chuột Mickey đã thuyết phục Disney sản xuất một bộ phim truyện Snow White and the Seven Dwarfs, một thành công vang dội khi ra mắt trước Giáng sinh năm 1937. Trong 7 tiêu chí xếp hạng, số điểm mà công ty Walt Disney giành được đều thuộc top 10. Công ty truyền thông và giải trí hàng đầu thế giới dẫn đầu điểm số về trách nhiệm công dân và quản trị. Công ty trụ sở tại California hiện có khoảng 185.000 nhân viên tại nhiều bộ phận khác nhau, theo trang web của hãng.


    Website: https://thewaltdisneycompany.com/

    Walt Disney
    Walt Disney
    Walt Disney
  4. Top 4

    Adidas

    Adidas (điểm danh tiếng: 77,6) có tên gọi đầy đủ là Adidas AG là nhà sản xuất giày thể thao và quần áo và đồ dùng thể thao của Đức. Vào đầu thế kỷ 21, Adidas là nhà sản xuất quần áo thể thao lớn nhất ở Châu Âu và lớn thứ hai sau Nike trên thế giới. Các sản phẩm của Adidas theo truyền thống được đánh dấu bằng nhãn hiệu ba sọc, nhãn hiệu này vẫn là ]yếu tố trong các biểu trưng của công ty. Trụ sở chính đặt tại Herzogenaurach, Đức.


    Tên Adidas được viết bởi Công ty Adidas là tên viết tắt của tên người sáng lập Adolf Adi Dassler. Gia đình Dassler bắt đầu sản xuất giày sau thế chiến thứ nhất. Tại Thế vận hội Berlin 1936, ngôi sao điền kinh người Mỹ Jesse Owens đã đi đôi giày được cho là một món quà từ Adi Dassler. Các màn trình diễn giành được huy chương của Owens đã nâng cao nhận thức về thương hiệu Dassler trên toàn thế giới. Adidas đã phát triển ổn định trong suốt những năm 1950 khi các cầu thủ bóng đá của hiệp hội chuyển sang giày của công ty, có trọng lượng nhẹ và có đế đinh vít. Sau đó, công ty phát triển một dòng sản phẩm thể thao, giới thiệu đồ đá banh vào năm 1963. Bốn năm sau, Adidas bắt đầu sản xuất quần áo.


    Trong nhiều năm, Adidas là tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực giày thể thao, nhưng sự cạnh tranh đã gia tăng trong suốt những năm 1970, đặc biệt là từ các hãng mới hơn như Nike. Adidas được đổi tên thành Adidas - Salomon AG và chuyển sang lĩnh vực bán lẻ, sau sự dẫn dắt của Nike, vào năm 2001. Năm 2004, công ty đã hợp tác thành công với nhà thiết kế quần áo Stella McCartney. Trong năm 2021, Adidas đã được RepTrax xếp ở vị trí số 7 với 77,6 điểm danh tiếng.


    Website: https://www.adidas-group.com/en/

    Adidas
    Adidas
    Adidas
  5. Top 5

    Canon

    Canon (điểm danh tiếng: 77,6) bắt đầu từ năm 1933, khi một bác sĩ phụ khoa trẻ tên là Takeshi Mitarai làm việc với một số người kỹ thuật viên để phát triển máy ảnh. Họ đã thành lập Phòng thí nghiệm Dụng cụ Quang học Chính xác ở Roppongi, Minato-ku, Nhật Bản. Phát minh lớn đầu tiên của họ có những ứng dụng vượt xa lĩnh vực y tế.


    Năm 1934, Mitarai và các đồng nghiệp của ông đã phát triển chiếc máy ảnh 35mm đầu tiên của Nhật Bản, gần giống với máy ảnh Leica 35mm của Đức, tiêu chuẩn công nghiệp. Họ đặt tên cho nó là Kwanon, theo tên một nhân vật Phật giáo đại diện cho lòng thương xót. Năm 1937, họ thành lập liên doanh của mình dưới tên Công ty Công nghiệp Quang học Chính xác, Ltd. Hoạt động của Canon trên toàn thế giới được hướng dẫn bởi triết lý kyosei của công ty - sống và làm việc cùng nhau vì lợi ích chung.


    72.000 nhân viên của Canon tôn trọng lý tưởng này vì công ty mang lại điều kiện làm việc dễ chịu hơn cho văn phòng, chất lượng cuộc sống tốt hơn cho các cá nhân và năng suất cao hơn cho ngành thông qua sự đổi mới trong máy ảnh, máy kinh doanh và các sản phẩm quang học cùng với sự cống hiến của chúng tôi để làm hài lòng khách hàng. Canon Inc. đã trở thành một trong những nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới, chủ yếu là điện tử quang học.


    Năm này qua năm khác, Canon là một trong 10 công ty hàng đầu nhận được bằng sáng chế của Hoa Kỳ. Canon có lịch sử đổi mới đã mang lại cho hãng này vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực máy photocopy, máy in laser và bong bóng, máy fax, máy ảnh và máy quay phim. Bên cạnh việc lấn sân gần đây vào sản xuất máy tính cá nhân, Canon cũng sản xuất và tiếp thị ống nhòm, máy tính, máy đánh chữ điện tử và bộ xử lý văn bản, và thiết bị y tế, phát thanh truyền hình và thiết bị bán dẫn.


    Website: https://global.canon/en/

    Canon
    Canon
    Canon
  6. Top 6

    Harley-Davidson

    Harley-Davidson Inc (điểm danh tiếng: 78,1) là nhà sản xuất xe máy cao cấp. Công ty thiết kế, lắp ráp và tiếp thị xe máy và các bộ phận và phụ tùng xe máy. Nó cũng cung cấp hàng hóa nói chung liên quan đến chu trình động cơ trên cơ sở bán buôn. Harley-Davidson cung cấp các chương trình tài trợ bán buôn, bán lẻ và bảo hiểm cho các đại lý và khách hàng của mình ở Mỹ và Canada.


    Công ty tiến hành hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, thông qua đó nó bán các bộ phận, phụ kiện xe máy và các sản phẩm và dịch vụ có liên quan. Công ty bán và tiếp thị xe máy thông qua mạng lưới các đại lý độc lập tại Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, Nhật Bản, Canada, Úc, New Zealand và các nước khác. Harley-Davidson có trụ sở chính tại Milwaukee, Wisconsin, Mỹ. Harley-Davidson không chỉ là hãng mô tô nổi tiếng nhất mà còn là một trong những thương hiệu huyền thoại và được yêu thích nhất trong lịch sử nhân loại. Sứ mệnh toàn cầu của Harley-Davidson là: bảo tồn và duy trì tổ chức Harley-Davidson thông qua cải tiến liên tục chất lượng sản phẩm và dịch vụ.


    Harley-Davidson tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm thành lập Harley-Davidson bằng một chuyến tham quan Harley ảo trực tuyến. Khách truy cập vào trang web của Harley-Davidson đã được mời tham gia video và âm thanh về mô tô thực tế từ Washington đến Pennsylvania. Harley-Davidson đã chứng minh rằng những chiếc mô tô hạng nặng không chỉ là để hoài niệm, cho dù là thời kỳ đầu hay những năm 1960 sức hấp dẫn cổ điển của mô tô Harley-Davidson chắc chắn sẽ tiếp tục trong thế kỷ tới.


    Website: https://www.harley-davidson.com/vn/vi/index.html

    Harley-Davidson
    Harley-Davidson
    Harley-Davidson
  7. Top 7

    The Bosch Group

    Tập đoàn Bosch (điểm danh tiếng: 78,1) là nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ hàng đầu trên toàn cầu. Theo số liệu sơ bộ, công ty đạt doanh thu 78,8 tỷ euro vào năm 2021. Ngoài ra, ở Ấn Độ, Bosch có trung tâm phát triển lớn nhất bên ngoài nước Đức về các giải pháp kỹ thuật và công nghệ từ đầu đến cuối.


    Tập đoàn Bosch hoạt động tại Ấn Độ thông qua 12 công ty: Bosch Limited - công ty hàng đầu của Tập đoàn Bosch tại Ấn Độ. Công ty hiện diện trong ba lĩnh vực kinh doanh như công nghệ ô tô, công nghệ công nghiệp, hàng tiêu dùng và công nghệ xây dựng. Họ sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đa dạng như hệ thống phun nhiên liệu diesel và xăng. Công ty có trụ sở chính tại Bangalore. Các cơ sở sản xuất của họ được đặt tại Bangalore Nashik Naganathapura Jaipur và Goa.


    Bosch là nhà cung cấp các giải pháp sáng tạo cho ngôi nhà thông minh, Công nghiệp 4.0 và di động được kết nối. Bosch đang theo đuổi tầm nhìn về tính di động bền vững, an toàn và thú vị. Nó sử dụng kiến thức chuyên môn về công nghệ cảm biến, phần mềm và dịch vụ, cũng như đám mây IoT của riêng mình, để cung cấp cho khách hàng các giải pháp miền chéo, được kết nối từ một nguồn duy nhất. Bosch nâng cao chất lượng cuộc sống trên toàn thế giới bằng các sản phẩm và dịch vụ mang tính sáng tạo và khơi dậy nhiệt huyết. Thông qua Robert Bosch Stiftung, một quỹ từ thiện, lợi nhuận của Bosch được sử dụng để mang lại lợi ích cho xã hội, môi trường và thế hệ tương lai một cách bền vững và lâu dài.


    Website: https://www.bosch.com/

    The Bosch Group
    The Bosch Group
    The Bosch Group
  8. Top 8

    Ferrari

    Ferrari (điểm danh tiếng: 78,8) là công ty thiết kế và sản xuất những chiếc xe thể thao tốc độ và hiệu suất cao. Xe thể thao Ferrari là một trong những hãng xe danh giá nhất thế giới, cùng với Porsche, Maserati, Alfa Romeo, Jaguar, Lamborghini. Năm 1947 khi chiếc Ferrari đầu tiên xuất hiện từ lối vào nhà máy lịch sử trên đường Via Abetone Inferiore ở Maranello.


    125 S thể hiện niềm đam mê và quyết tâm của người sáng lập công ty. Vào ngày 25 cùng tháng, nó đã giành được giải Rome Grand Prix tại Đường đua Terme di Caracalla của thành phố. Kể từ ngày định mệnh đó, Ferrari đã giành được hơn 5.000 chiến thắng trên các đường đua và cung đường trên thế giới, trở thành một huyền thoại của thời hiện đại. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, Enzo Ferrari đã bán cho Tập đoàn Fiat 50% cổ phần của công ty vào năm 1969, con số này đã tăng lên 90% vào năm 1988.


    Dưới sự hướng dẫn của người đi sau, những chiếc xe đến từ thương hiệu Ferrari đã trở lại vị trí thống trị ở Công thức 1, tung ra một loạt các mẫu xe mới và mở ra thị trường mới trong khi vẫn giữ nguyên các giá trị cốt lõi từ quá khứ của hãng. Cho đến nay, danh sách các danh hiệu đua xe của Ferrari như sau: 15 danh hiệu thế giới dành cho các tay đua F1, 16 danh hiệu thế giới dành cho Nhà chế tạo F1, 14 Danh hiệu Thế giới của Nhà sản xuất Xe Thể thao, 9 chiến thắng trong giải Le Mans 24 Hours, 8 tại Mille Miglia, 7 trong Targa Florio, và 216 trong F1 grand prix. Biểu tượng huyền thoại mà Ferrari sử dụng có nguồn gốc anh hùng. Màu đỏ cổ điển của Ferrari chỉ đơn giản là màu được Liên đoàn Ô tô Quốc tế chỉ định cho những chiếc xe Grand Prix của Ý vào những năm đầu của thế kỷ trước.


    Website: https://www.ferrari.com/en-EN

    Ferrari - Điểm danh tiếng: 78,8
    Ferrari - Điểm danh tiếng: 78,8
    Ferrari - Điểm danh tiếng: 78,8
    Ferrari - Điểm danh tiếng: 78,8
  9. Top 9

    Rolex

    Rolex (điểm danh tiếng: 79,6) là nhà sản xuất đồng hồ cao cấp hàng đầu trên thế giới sản xuất hơn 2.000 chiếc đồng hồ mỗi ngày, đạt doanh thu hơn 7 tỷ đô la mỗi năm. Công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ sản xuất, dịch vụ và phân phối đồng hồ đeo tay mang thương hiệu Rolex và Tudor thông qua các đại lý được ủy quyền.


    Nó được thành lập vào năm 1905 bởi Hans Wilsdorf và Alfred Davis tại London, Anh và gần đây đã được xếp hạng 57 trong danh sách các thương hiệu mạnh nhất thế giới. Đồng hồ của Rolex thường được xem là biểu tượng của địa vị xã hội, đồng nghĩa với sự sang trọng, chất lượng thay thế cho nhau, mang đậm dấu ấn của một di sản mà không một số tiền, chiêu trò hay chiêu trò PR nào có thể thay thế được. Tên ban đầu của công ty là Wilsdorf and Davis, và vào năm 1919, các hoạt động được chuyển đến Geneva, Thụy Sĩ. Thương hiệu Rolex ngày nay đã sản xuất các biểu tượng trong ngành như Rolex Submariner, Daytona và GMT-Master, đồng thời cạnh tranh với các công ty đồng hồ sang trọng hàng đầu khác như Patek Philippe, Omega và Panerai và tài trợ cho nhiều sự kiện thể thao lớn về quần vợt, gôn, du thuyền và đua xe.


    Rolex được thành lập tại London vào năm 1905 trước khi chuyển hoạt động sang Thụy Sĩ vào cuối thời kỳ Chiến tranh thế giới I. Thương hiệu đồng hồ cao cấp đã phải đối mặt với đà suy giảm tại thị trường Trung Quốc trong năm qua. Số lượng người mua đồng hồ Thụy Sĩ bao gồm các nhãn hiệu Rolex, Swatch, và TAG Heuer thấp hơn 40% so với năm 2014. Năm 2014, tạp chí Forbes xếp hạng Rolex ở vị trí thứ 72 trong danh sách những thương hiệu toàn cầu đáng giá nhất.


    Website: https://www.rolex.com/vi

    Rolex
    Rolex
    Rolex
  10. Top 10

    LEGO Group

    Lego A/S (điểm danh tiếng 80.4) là công ty mẹ của một nhà sản xuất đồ chơi toàn cầu, nhà sản xuất đồ chơi lớn nhất ở Châu Âu và lớn thứ năm trên thế giới. Sản phẩm cốt lõi của Lego là khối gạch liên kết với nhau bằng nhựa. Trẻ em có thể sử dụng các viên gạch Lego theo nhiều cách khác nhau, biến chúng thành các cấu trúc theo trí tưởng tượng của riêng chúng hoặc theo kế hoạch của nhà sản xuất để lắp ráp đồ chơi cụ thể.


    Legos là thương hiệu đồ chơi dành cho trẻ em từ sơ sinh đến khoảng 14 tuổi, mặc dù ở một số quốc gia, một tỷ lệ đáng kể doanh số bán hàng được bán cho người lớn. Dòng gạch Lego Duplo dành cho trẻ mẫu giáo và các dòng phức tạp hơn, chẳng hạn như Technics và Mindstorms, hướng đến trẻ lớn hơn. Lego Dacta là bộ phận sản phẩm giáo dục của công ty, trong khi bộ phận Lego Lifestyles xử lý các dòng quần áo trẻ em, đồng hồ và ba lô được cấp phép. Công ty cũng vận hành ba công viên giải trí, với công viên thứ tư sẽ mở cửa tại Đức vào năm 2002.


    Lego là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất ở châu Âu, được xếp hạng cùng với những người bán hàng toàn cầu khác như Coke và Levis. Lego điều hành 24 công ty con để bao phủ các thị trường quốc gia khác nhau và điều hành mười nhà máy sản xuất. Công ty do gia đình người sáng lập Ole Kirk Christiansen nắm giữ tư nhân. Đạt 80,4 trên 100, Lego là công ty duy nhất đạt được điểm danh tiếng xuất sắc vào năm 2021, RepTrak nhận xét rằng "mọi người nhìn nhận tích cực tất cả các khía cạnh kinh doanh của công ty, đặc biệt là các sản phẩm và dịch vụ của công ty".


    Website: https://www.lego.com/en-us

    LEGO Group - Điểm danh tiếng 80.4
    LEGO Group - Điểm danh tiếng 80.4
    LEGO Group - Điểm danh tiếng 80.4



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy