Top 10 Khu chợ nổi tiếng nhất trên thế giới

Ran Mori 389 1 Báo lỗi

Trong lòng của các thành phố lớn trên khắp thế giới, những khu chợ nổi tiếng không chỉ là nơi để mua sắm và trao đổi hàng hóa, mà còn là những điểm đến văn hóa ... xem thêm...

  1. Tsukiji Fish Market là khu chợ bán sỉ công cộng thuộc Chuo-ku, khu trung tâm của Tokyo. Qui mô kinh doanh của khu chợ này thuộc hàng lớn nhất thế giới, chỉ tính riêng thủy hải sản, lượng giao dịch một ngày đã lên đến 1,799 tấn, thành tiền là khoảng 1.500.000.000. Tsukiji Fish Market có diện tích trên 285,000m². Chợ cá Tsukiji ở Tokyo, Nhật Bản không chỉ là chợ cá lớn nhất thế giới mà chợ cũng là nơi bán buôn, tập trung xử lý hải sản nổi tiếng. Vào mỗi buổi sáng sớm, ở đây diễn ra phiên chợ đấu giá cá ngừ nổi tiếng. Với những con cá ngừ tươi ngon, chất lượng nhất được xẻ thịt rồi bán đấu giá cho người đi chợ. Chính vì vậy, có lẽ ấn tượng nhất khi đi dạo quanh khu chợ là các quầy bán lẻ hải sản tươi đủ chủng loại và cả hàng bán sushi tươi ngon vào bậc nhất.


    Tsukiji Fish Market nổi tiếng về các mặt hàng thủy sản nhưng lượng tiêu thụ trái cây và hoa quả cũng rất lớn; hơn nữa các dụng cụ liên quan đến thức ăn như dụng cụ nấu ăn, dao, chén bát… cũng được bán khá nhiều. Chỉ cần đi dạo một vòng chợ cũng đủ mang đến cảm giác thú vị cho du khách. Có nhiều cửa hàng còn sử dụng cả menu có tiếng nước ngoài ở khu vực hướng dẫn “Puratto Tsukiji” cũng có sử dụng cả tiếng Anh nên du khách nước ngoài có thể yên tâm. Khu bên ngoài chợ là khu dành cho khách tới thăm quan du lịch. Khu này bao gồm các tòa nhà nhỏ với rất nhiều cửa hàng bán lẻ và nhà hàng dọc theo mặt tiền tòa nhà. Ở đây bạn có thể tìm thấy tất cả các loại thực phẩm liên quan đến hàng hóa, dao hải sản tươi sống và sản phẩm bán buôn.

    Chợ cá Tsukiji, Tokyo
    Chợ cá Tsukiji, Tokyo
    Chợ cá Tsukiji, Tokyo
    Chợ cá Tsukiji, Tokyo

  2. Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng như đồng hồ Big Ben, công viên Hypark, cung điện Buckingham thì chợ Borough - khu chợ ẩm thực lâu đời nhất London cũng là một trong những địa điểm cực kỳ thú vị không thể bỏ qua trong hành trình khám phá xứ sở sương mù. Khu chợ có lịch sử lâu đời kéo dài cả nghìn năm chính là chợ Borough, London. Khoảng một thế kỉ trở lại đây, khu chợ này đã chuyển mình từ một khu chợ chuyên về bán buôn thành một khu chợ đầy sôi động và nhộn nhịp cho cả dân địa phương lẫn cả khách du lịch. Tại đây người ta có thể tìm thấy những món ăn nông sản địa phương, hay thịt thú rừng hay phô mai ngon tuyệt vời từ đất nước Anh và các món ăn đường phố đến từ khắp nơi trên thế giới.


    Tính đến nay, Borough đã có tuổi đời lên đến 250 tuổi, khu chợ nằm ở Southwark thuộc phía nam sông Thames,sở hữu kiến trúc cổ kính và đa dạng mặt hàng, điểm dừng chân yêu thích không chỉ người dân địa phương mà còn thu hút đông đảo du khách ghé đến tham quan, mua sắm và thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Chợ Borough đi vào hoạt động lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 11, vào thời điểm đó những mặt hàng tại khu chợ đều có giá rẻ hơn các mặt hàng tại bờ sông phía Bắc. Điều này hoàn toàn trái ngược với hiện tại khi mà các cửa hàng tại khu chợ lại là một trong những nơi đắt đỏ nhất tại London. Đến thế kỷ 18, bởi tình trạng gây tắc nghẽn, cản trở giao thông do khu chợ gây ra, Borough đã bị dừng hoạt động bởi một đạo luật thông qua bởi Nghị viện. Những tiểu thương đã được đền bù một khoản tiền và chuyển sang buôn bán tại địa điểm mới, đó chính là vị trí của Borough ngày nay.

    Chợ Borough, London
    Chợ Borough, London
    Chợ Borough, London
    Chợ Borough, London
  3. Đến với Barcelona mà không đến thăm chợ La Boqueria, khu chợ nổi tiếng nhất của thành phố thì chuyến đi du lịch đó, khó mà được coi là trọn vẹn. Tại khu chợ đầy sạp hàng màu sắc rực rỡ, những núi hoa quả, đầy hải sản tươi và những dãy xúc xích cay chorizo được treo cao. Du khách có thể mua một túi thịt đùi jamon thái lát để thưởng thức khi đi tham quan khu chợ, hoặc nếu du khách là người kiên nhẫn thì hãy xếp hàng ở quán Bar Pinotxo. Quán ăn này chỉ có 14 chỗ ngồi và có bán món tapas ngon nhất trong thành phố. Nằm phía bên phải con đường La Ramla đông đúc khách du lịch, cánh cổng chào bằng kim loại rực rỡ của Boqueria sẽ dẫn bạn vào một thế giới với các loại thực phẩm, trái cây đầy sắc màu. Vốn chịu ảnh hưởng của khí hậu Địa Trung Hải, khu chợ này được chứa rất nhiều các loại đặc sản địa phương như olive, hải sản, hoa quả, thịt xông khói, cheese các loại….


    Bước vào chợ, sẽ rất dễ bị choáng ngợp trước một số lượng đồ sộ những sạp rau củ, trái cây vô cùng sặc sỡ và ngon mắt. Những dãy hàng olive được tỉ mỉ sắp xếp, các sạp bán phô-mai sực nức mùi thơm của những ổ Manchelo làm từ sữa cừu, mùi bánh mì mới nướng đầy mời gọi toả ra từ các lò bánh, một dãy dài các kioks với từng tảng thịt nguội, đùi bò, đùi dê lớn xếp chồng lên nhau hay tiếng tanh tách của những con tôm hùm còn tươi rói ở quầy hải sản. Ngoài việc buôn bán thực phẩm tươi, rất nhiều quán ăn cũng như những quán bar Tapas (Những quán bar chuyên phục vụ các món salad ăn nhẹ hoặc snack truyền thống của Tây Ban Nha) với đầy đủ sự lựa chọn ngon mắt. Thử đi một vòng khu chợ, bạn sẽ cảm nhận được nhịp đập của Barcelona nhé.

    Chợ La Boqueria, Barcelona
    Chợ La Boqueria, Barcelona
    Chợ La Boqueria, Barcelona
    Chợ La Boqueria, Barcelona
  4. Khu chợ La Merced có lịch sử 150 tuổi và có thể nói là khu chợ bán thực phẩm lớn nhất của thành phố Mexico. Ở phía trước của khu chợ có nhiều người đứng bên chiếc vạc lớn sôi sùng sục để bán thứ súp pancita đỏ. Súp này được nấu với dạ dày bò rất thơm ngon. Ở phía sau là những gian hàng bán thịt, những dây ớt khô màu đỏ rực, những quầy kẹo bán trái cây bọc đường và cả vô số loại sốt tương đặc màu đen lên mốc. Chợ La Merced là nơi bán thực phẩm lớn nhất của thành phố Mexico với khoảng 3000 quầy hàng. Phía trước khu chợ này có nhiều người đứng cạnh những chiếc nồi lớn sôi sùng sục, để bán món súp pancita (súp nấu dạ dày bò) đỏ đẹp vô cùng thơm ngon.


    Du khách có thể ghé qua các quầy hàng bán mứt đóng hộp ở khu chợ Mercado la Merced 150 tuổi cũng như các loại thực phẩm và nguyên liệu thơm ngon khác của thành phố Mexico như rau tươi, trái cây, kẹo... Khu chợ này còn có hàng chục quầy thực phẩm ngon bán quesadillas - món ăn đường phố nổi tiếng của Mexico, taco, tamales chiên... Đặc biệt, chợ La Merced có cả một khu vực dành riêng cho xương rồng được bày trong các tháp tròn lớn. Và những quầy hàng bán hàng trăm loại ớt với màu sắc khác nhau. Không chỉ vậy, khu chợ thực phẩm kỳ lạ này còn bày bán những con vịt hun khói, tôm càng nhỏ màu đỏ tươi và những món ăn đặc sản thời tiền Tây Ban Nha được người Aztec và Maya rất yêu thích. Để trải nghiệm nhiều hơn du khách hãy đi cùng với một hướng dẫn viên địa phương.

    Chợ La Merced, Mexico City
    Chợ La Merced, Mexico City
    Chợ La Merced, Mexico City
    Chợ La Merced, Mexico City
  5. Tên khu chợ này là "Chợ gia vị Ai Cập Bazaar" thế nhưng chợ này bán khá nhiều là mặt hàng khác nhau. Tất nhiên, khu chợ này bán gia vị là chủ yếu và là chợ có nhiều gia vị khiến bạn phải "choáng". Lời khuyên cho bạn khi đến đây là hãy tránh xa các quầy bán nữ trang nhái mà hãy đến các quầy bán đồ ăn vặt như bánh, kẹo hay đặc sản Thổ Nhĩ Kì. Đặc biệt, bạn cũng đừng bỏ qua các bữa sáng kiểu Thổ có oliu, mai cừu và mật ong địa phương. Khu chợ gia vị Ai Cập tại Istanbul ra đời từ thế kỷ thứ 17, mở cửa bảy ngày trong tuần và là nơi yêu thích của những bà nội trợ khi muốn tìm mua gia vị nấu nướng. Đây còn là một thiên đường ẩm thực nổi tiếng từ những năm 60 của thế kỷ trước. Bạn có thể mua trái cây khô, hương liệu, các loại hạt, gia vị, dầu ô liu cũng như các loại tinh dầu chất lượng. Đến chợ gia vị Ai Cập, bạn sẽ ngửi thấy mùi gia vị ở khắp nơi trong khu chợ.


    Chợ gia vị Spice Bazaar được xây dựng từ những năm 1660 như là một phần của công trình xây dựng thánh đường Eminonu (Yeni Camii), một phần tiền thuê chỗ bán trong chợ được dành để tu sửa thánh đường. Chợ Spice Bazaar có tên khác là chợ Ai Cập (Egyptian Bazaar) vì nó được xây dựng từ tiền thuế đánh vào hàng hóa nhập khẩu từ Ai Cập. Trong thời hoàng kim của mình (trước khi có kênh đào Suez), chợ Spice Bazaar là điểm dừng cuối cùng của con đường tơ lụa huyền thoại. Chợ gia vị Ai Cập ở Istanbul có hình chữ L bao gồm hơn 100 cửa hàng và có 6 cửa. Khu chợ sôi động suốt cả ngày với mùi hương liệu đặc trưng của mình. Những ai yêu thích gia vị có thể dành cả ngày quần thảo trong chợ hay lạc giữa những sắc màu của đủ các loại gia vị trên thế giới được tập trung tại đây.

    Chợ gia vị Ai Cập Bazaar, Istanbul
    Chợ gia vị Ai Cập Bazaar, Istanbul
    Chợ gia vị Ai Cập Bazaar, Istanbul
    Chợ gia vị Ai Cập Bazaar, Istanbul
  6. Khu chợ Tor Kor, Bangkok là nơi chuyên cung cấp các loại thịt cũng như hải sản tươi sống cùng thực phẩm tươi sơ chế. Khu chợ này còn bán rất nhiều đồ ăn có chế biến sẵn và các món đặc sản của đất nước Thái Lan thơm ngon, hấp dẫn. Nếu không muốn mua về, bạn có thể vào quán để thưởng thức một bát cari hay món salad đu đủ ngon tuyệt. Chợ Or Tor Kor được rất nhiều blogger ẩm thực hay khách du lịch biết tới, nhờ sự sạch sẽ, thực phẩm chất lượng cao được lựa chọn kỹ càng. Nơi đây được CNN xếp hạng là 1 trong 10 khu chợ tươi sống nổi tiếng nhất thế giới. Ở Or Tor Kor, bạn có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng đặc trưng của Thái Lan như trái cây, hải sản, rau củ, các món ăn được chế biến sẵn như sontam, thịt heo quay, thịt nướng... tới các loại bánh trái, gia vị, đồ khô.


    Nếu bạn đang tìm những quả xoài vàng ươm, không một vết xước trên vỏ, căng mẩy, Or Tor Kor chính là nơi bạn cần đến. Hầu hết giá cả các mặt hàng ở đây đều cao so với bên ngoài nhưng chất lượng thì hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Trên mỗi mặt hàng đều có ghi giá thành, nên bạn sẽ không bị cảm giác trả giá bị hớ như ở một số khu chợ khác không niêm yết giá bán. Khu ẩm thực chế biến sẵn cũng là nơi không thể bỏ qua. Rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn như gỏi đu đủ ba khía, cá lóc nướng, pad thai, hải sản nướng... sẽ làm những người sành ăn cũng phải hài lòng. Bạn có thể ăn tại mỗi quầy, đem ra những ghế dài ở giữa chợ hoặc đem ra khu vực có kê sẵn bàn ăn để thưởng thức. Bạn đừng quên thử món thịt heo quay nguyên tảng, phần da ròn xụm nhưng phần thịt rất mềm và thơm ngon.

    Chợ Kor Tor, Bangkok
    Chợ Kor Tor, Bangkok
    Chợ Kor Tor, Bangkok
    Chợ Kor Tor, Bangkok
    Quỳnh Giao Vũ Thị 2017-02-18 11:50:35
    Đi Bangkok hoài mà chưa ghé chợ này, thiệt là quê. !
  7. Tấm biển có ghi dòng chữ “chợ công” được treo ở lối vào thật đúng với tinh thần của khu chợ Pike Place. Chợ này 110 tuổi này không chỉ chuyên hỗ trợ các bác nông dân địa phương và người bán những thực phẩm mà nó còn cung cấp nhà ở với giá rẻ và dịch vụ thiết yếu cho các gia đình có thu nhập thấp hơn. Đến đây rồi thì bạn nhớ đừng bỏ lỡ khu chợ cá, nơi bán những con cá hồi, sò, cua tươi rói vừa đánh bắt và loại hải sản hun khói thơm ngon. Mỗi lần du lịch Mỹ du khách thường ghé thăm khi đến thành phố Seattle đó là chợ Pike Place. Đây là nơi khách hàng có thể gặp được trực tiếp các nhà sản xuất. Được thành lập từ năm 1907, Pike Place là chợ nông thủy sản lớn nhất bang Washington. Chợ cá ở Seattle, là một trong những điểm thu hút khách du lịch Hoa Kỳ khi đến thăm quan thành phố này. Ngôi chợ này rộng trên 3,5 hectar bao gồm nhiều tòa nhà.


    Chợ Pike Place được gọi là linh hồn của thành phố du lịch Seattle. Những người bán cá tại Pike Place luôn sống và làm việc với niềm say mê tột độ, tận tụy và hết lòng vì khách hàng. Họ luôn tạo ra nguồn cảm hứng sáng tạo, làm cho cuộc sống trở nên năng động, tràn đầy sinh lực, niềm vui. Chợ Pike Place đã cho ra đời ý tưởng cho bộ sách Triết lý chợ cá cho cuộc sống - một tác phẩm từng 3 năm liền là sách bán chạy nhất Hoa Kì và được dịch ra trên 30 ngôn ngữ khác. Ngày nay, chợ Pike Place với trên 10 triệu du khách tới đây hàng năm đã trở thành một phần không thể thiếu của Seattle và đóng góp vào nhịp sống năng động của thành phố du lịch Seattle.

    Chợ Pike Place, Seattle
    Chợ Pike Place, Seattle
    Chợ Pike Place, Seattle
    Chợ Pike Place, Seattle
  8. Ở Singapore, khu phức hợp ăn uống Chinatown là một trong những khu bán đồ ăn tuyệt ngon. Nơi đây du khách có thể tìm được vô số các món ngon hấp dẫn trong quầy hàng nhỏ như món súp đầu cá hay món cơm tay cầm. Khi ăn uống xong du khách có thể xuống cầu thang để tham quan chợ Kreta Ayer Wet, ở nơi đây có bán thịt và sản phẩm chưa sơ chế, đặc biệt bán rất nhiều thực phẩm Trung Hoa và các loại thủy sản như lươn, ba ba, ếch. Đi theo dòng lịch sử, đây là “nhà” của những người Hoa đầu tiên đến định cư tại Singapore. Để thoát khỏi cảnh cơ cực, nghèo đói nơi quê nhà, nhiều người dân ở các tỉnh phía Nam Trung Quốc đã lên thuyền buôn cấp bến Singapore để bắt đầu sinh sống và làm ăn. Rất nhiều người đến đây an cư lập nghiệp đã “phất lên” và trở thành những thương gia giàu có.

    Vào thế kỉ 19, khu phố được gọi là Niu Che Siu, nghĩa là xe bò trở nước. Tên này bắt nguồn từ việc nguồn nước ở nơi đây được vận chuyển chủ yếu bằng xe bò. Đến nay cái tên ấy được giữ lại cho một con đường tại Chinatown là Kreta Ayer - cũng có nghĩa tương tự theo tiếng Mã Lai. Chinatown, theo đúng tên gọi của nó, là nơi tập trung sinh sống của cộng đồng người Hoa đông đúc tại Singapore. Bởi vậy lối sống, công trình kiến trúc và các di sản nơi đây thường chứa đựng giá trị văn hóa Trung Hoa. Tuy vậy, Singapore là quốc gia đa sắc tộc nên vào các thập kỉ trước, nhiều dân tộc khác cũng bắt đầu sinh sống, làm ăn và để lại những dấu ấn văn hóa riêng của mình ở Chinatown. Có thể thấy rõ nhất là các đền thờ đạo Hindu, thánh đường hồi giáo của người Ấn Độ tại đây.

    Khu phức hợp ăn uống Chinatown và chợ Kreta Ayer Wet, Singapore
    Khu phức hợp ăn uống Chinatown và chợ Kreta Ayer Wet, Singapore
    Khu phức hợp ăn uống Chinatown và chợ Kreta Ayer Wet, Singapore
    Khu phức hợp ăn uống Chinatown và chợ Kreta Ayer Wet, Singapore
  9. Khu chợ Varvakios Agora là chợ công tốt hàng đầu ở Athens. Nơi này ngày nào cũng tấp nập khách địa phương và du khách. Ngoài những hải sản tươi, ở đây còn có các phô mai tươi, quầy thịt và dầu ô-liu. Nếu bạn đói bụng khi đang đi dạo chợ, bạn đừng ngại ngần ghé vào một cửa hàng ăn để thưởng thức một bữa ăn nhẹ, hay loại rượu khai vị thơm ngon hoặc uống một ly ouzo của đất nước này. Tại đây bày bán những loại hải sản tươi ngon nhất được đánh bắt ngay tại biển Aegean, cùng với những thực phẩm đặc trưng của vùng Địa Trung Hải như như phô mai tươi, olive, trái cây, thịt cừu…Đến với Varvakios Agora du khách sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến những con cá tươi tốt nhất. Những con cá này được đánh bắt từ biển Agean gần đó và những chai dầu oliu vừa được ép tươi theo cách thủ công.


    Khu chợ Cổ đại Agora ở Athens (Ancient market in Athens) không chỉ là nơi hàng hóa thường được mua và bán, mà còn có ý nghĩa chính trị, kinh tế và văn hóa. Theo như ngày nay thì chợ là nơi mà nhiều bà nội trợ sẽ lui tới, nhưng ở Hy Lạp cổ đại, chỉ có đàn ông mới có thể ra vào nơi này. Nhà triết học vĩ đại Socrates đã nói về chính trị và tranh luận về sự thật trong khu chợ cổ đại này. Có hai di tích chợ cổ ở Athens, một là Agora cổ đại và một là Agora La Mã, tất cả đều ở quận Monastiraki, cách nhau không xa. Điểm thu hút lớn nhất của khu chợ cổ là Bảo tàng Agora cổ đại, nơi trưng bày nhiều nhu yếu phẩm hàng ngày như đồ gốm và bình được khai quật từ nơi này. Hàng cột bên ngoài các gian hàng là phần duy nhất được khôi phục hoàn toàn, so với các di tích Hy Lạp cổ đại. Tọa lạc tại thủ đô Athens của đất nước Hy Lạp.

    Chợ Varvakios Agora, Athens
    Chợ Varvakios Agora, Athens
    Chợ Varvakios Agora, Athens
    Chợ Varvakios Agora, Athens
  10. Rome chuyện ăn uống không phải lo, đồ ăn ngon lắm. Bạn có thể vào nhà hàng, nhiều nhà hàng ăn được lắm, chú ý xem menu & giá cả bên ngòai trước. Tiết kiệm thì ăn pizza, không cần vào nhà hàng vì có nhiều hiệu pizza khắp nơi, khoảng 4 - 5 EUR/người một bữa trưa là no căng bụng rồi. Bạn nên thử món cơm trộn bơ (risotto) nhưng xin lưu ý risotto được nấu bằng loại gạo riêng, không bao giờ chin nhừ dù có ninh bao lâu nên khi ăn bạn có cảm giác ăn cơm sống, không phù hợp với người Việt Nam quen ăn cơm nấu chín. Món mì sợi (Spagetti) cũng chỉ nấu chin tới, nên nói chung không hợp với người châu Á vì có cảm giác sợi mì còn sống. Vì vậy, muốn được phục vụ món ăn này theo đúng sở thích của người Việt Nam thì phải yêu cầu cụ thể với nhà hàng khi đặt món.


    Ăn uống rẻ nhất thường là khi bạn đứng ăn ở ngoài hoặc ngay tại quầy. Ở những bàn trong nhà hàng thường đắt hơn. Chỗ ngồi ngoài trời, đặc biệt là ở những điểm thu hút khách du lịch như quảng trường San Marco, có thể tốn khá nhiều tiền. Vậy nếu bạn vừa muốn tiết kiệm chi phí lại có cơ hội dạo chợ ẩm thực ở Rome thì đừng bỏ qua chợ Mercato đi Testaccio nhé. Năm 2012, chợ Mercato di Testaccio được chuyển sang một toà nhà mới hiện đại hơn và lấy tên là Nuovo Mercato di Testaccio. Tại chợ mới này, các mặt hàng càng phong phú hơn. Ở đây, du khách có thể tìm thấy bất cứ thứ gì từ món thịt ngựa đến món ăn sandwich lòng bò tuyệt ngon cho bữa trưa.

    Chợ Nuovo Mercato di Testaccio, Rome
    Chợ Nuovo Mercato di Testaccio, Rome
    Chợ Nuovo Mercato di Testaccio, Rome
    Chợ Nuovo Mercato di Testaccio, Rome




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy