Top 6 Khu chợ nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Nghi Bình 2083 0 Báo lỗi

Đất nước Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc tươi đẹp, thơ mộng mà còn bởi những khu chợ mang đậm nét văn hóa của người dân nơi đây. Tại các khu chợ này, ... xem thêm...

  1. Nếu như Paris là kinh đô thời trang của châu Âu thì Seoul cũng được coi như kinh đô thời trang của châu Á và trong đó chợ Dongdaemum ở Seoul được coi như là trung tâm mua sắm về các mặt hàng thời trang tại Hàn Quốc với hơn 50.000 nhà sản xuất, 20.000 shopping mall và 30.000 cửa hàng thời trang với mức giá rất phải chăng. Được thành lập từ năm 1905, chợ Dongdaemun đã trở thành một trong những chợ chính ở Hàn Quốc. Khu chợ vô cùng rộng nhưng lại rất ngăn nắp do được quy hoạch và quản lý rất tốt. Tại đây luôn có lực lượng hùng hậu các nhà thiết kế trẻ đầy tài năng, bất cứ lúc nào cũng có thể sẵn sàng ra những mẫu thiết kế mới nhất khiến giới trẻ Seoul phải say mê săn lùng. Chợ Dongdaemun mở cửa vào tháng 7 năm 1905 ở Yeji-dong, tên của nó có nghĩa là "khu phố văn hoá", ban đầu chợ được gọi là Baeugaejang"chợ học hỏi"). Nó còn được gọi là chợ Gwangjang như tên của một công ty được đặt làm ban quản lý chợ.

    Chợ được thiết kế với cấu trúc khép kín cho đến Chiến tranh Triều Tiên, khi nó hoàn toàn bị phá huỷ. Nó từ từ được xây dựng lại cho đến năm 1959, một toà nhà khác được xây dựng và chợ được phục hồi. Năm 1998 và 1999, thương mại lớn như Geopyeong Freya, Migliore, và Doosan Tower được xây dựng trong quận và chợ được cải tạo với không gian hiện đại trong chợ truyền thống. Chợ bán tất cả các loại hàng hoá nhưng đáng chý ý là lụa và vải, quần áo, giày và hàng da, đồ thể thao, ống nước và điện tử, văn phòng hỗ trợ, bói toán, đồ chơi và khu vực món ăn chuyên Ẩm thực Triều Tiên. Nó có nhiều cửa hàng thú cưng. Nó còn nằm trong danh sách '10 ẩm thực đường phố xuất sắc nhất châu Á' cho món ăn Sundae và mandun.

    Khu chợ luôn mở đến tận đêm khuya
    Khu chợ luôn mở đến tận đêm khuya
    Chợ Dongdaemun
    Chợ Dongdaemun

  2. Namdaemun là một khu chợ truyền thống lâu đời của Hàn Quốc. Nó cùng với chợ Dongdaemun là hai ngôi chợ lớn nhất và nổi tiếng nhất ở xứ sở Kim Chi này. Tên chợ được đặt theo tên Namdaemun (Nam đại Môn), hoạt động từ những năm 1964. Một số khu chợ thậm chí hoạt động sớm hơn, từ thế kỷ 15. Chợ Namdaemun nằm ở trung tâm thành phố Seoul là thị trường truyền thống lớn nhất tại Hàn Quốc. Trong một khuôn viên rộng tới 66.000 mét vuông, chợ Namdaemun như một "mê cung" với nhiều đường ngang ngõ ngách quanh co. Đây là khu mua sắm tuyệt vời mở cửa suốt ngày đêm với hàng ngàn cửa hàng, người tham quan mua sắm rất đông đúc. Chợ Namdaemun Seoul Hàn Quốc rộng lớn tập trung đủ loại hàng hóa mang đến cơ hội mua sắm thỏa thích cho du khách. Chợ luôn náo nhiệt từ sáng đến tối giúp bạn được hòa mình vào không khí sôi nổi và thưởng thức nét văn hóa đặc sắc của Hàn Quốc.


    Chợ mở từ thứ hai cho đến thứ bảy, ban ngày thường dành cho tiểu thương bán lẻ và ban đêm dành cho tiểu thương bán buôn. Họ bán từ nửa đêm tới sáng tạo nên sự đông vui, nhộn nhịp không ngơi nghỉ cho ngôi chợ này. Tại khu chợ này, du khách có thể thoải mái lựa chọn những món đồ thiết yếu như: vải vóc, nữ trang, thiết bị, đồ chơi,... Mặt khác, khi đến Namdaemun du khách có thể cảm thấy ít nhiều bầu không khí truyền thống của Hàn Quốc. Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 600 năm, khu chợ này đặc biệt nổi tiếng với các mặt hàng truyền thống và đồ lưu niệm làm bằng tay. Du khách đừng quên mua cho mình một bộ hanbok để làm kỉ niệm, ghi dấu một lần đến nơi đây. Với không khí đông vui, nhộn nhịp, chợ Namdaemun Seoul Hàn Quốc hoàn toàn có thể khiến bạn quên đi áp lực cuộc sống bên ngoài.

    Khu chợ Namdaemun mang đậm nét truyền thống
    Khu chợ Namdaemun mang đậm nét truyền thống
    Chợ Namdaemun
    Chợ Namdaemun
  3. Nếu là người yêu thời trang, du khách chẳng nên bỏ qua trung tâm mua sắm Myeongdong - khu tổ hợp vừa là chợ thời trang vừa hội tụ nhiều phố hàng hiệu nổi tiếng bậc nhất thủ đô Seoul. Tọa lạc ngay trung tâm Seoul, tuy quy mô chợ có nhỏ hơn Dongdaemun và Namdaemun nhưng khu chợ này luôn thu hút người dân và khách du lịch tới tham quan và mua sắm rất đông đúc với hàng nghìn gian hàng lớn bé. Do nằm ở vị trí đắc địa như vậy nên hầu hết các cửa hàng quần áo ở Myeongdong đều cung cấp sản phẩm với mức giá trung bình trở lên, rất khó để du khách có thể tìm được cửa hàng bán giá "bèo". May ra thì có phụ kiện làm tóc hoặc nữ trang nhỏ xinh thì có giá thành rẻ. Có nhiều nhà hàng rất thú vị ở Myeongdong mà bạn có thể đến thử. Đó là nhà hàng nằm dưới lòng đất, nghe rất kích thích phải không nào? Hãy tự đến và trải nghiệm nhé!


    Chợ Myeongdong nằm ở khu vực trung tâm của thủ đô Seoul. Chính bởi nằm ở vị trí đó nên nơi đây thu hút rất nhiều người qua lại. Khu Myeongdong đã từng bị Nhật chiếm đóng và biến nó thành trung tâm thành phố. Sau khi Seoul được giải phóng, nơi đây trở thành điểm tập trung mua sắm lớn của thủ đô. Theo thời gian, Myeongdong chuyển mình và trở thành trung tâm văn hóa nghệ thuật của Seoul. Các quán ăn, cửa hàng, khu vui chơi… lần lượt mọc lên. Cứ vậy, nơi đây ngày càng nhộn nhịp. Cho đến nay, Myeongdong là trung tâm mua sắm được ưa thích giữa lòng thủ đô. Ở đây có hàng loạt cửa hàng của những thương hiệu thời trang danh tiếng trên thế giới. Bạn sẽ choáng ngợp với những sản phẩm của H&M, Giordano, Zara, Nike, Forever21… Và còn rất nhiều nhãn hiệu thời trang uy tín khác cho bạn mua sắm.

    Giá cả ở Myeongdong cao hơn so với những nơi khác
    Giá cả ở Myeongdong cao hơn so với những nơi khác
    Chợ Myeongdong
    Chợ Myeongdong
  4. Được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1905, chợ Gwangjang có thể được gọi là khu chợ cổ nhất còn lại của xứ sở kim chi. Chợ Gwangjang nằm ở phía đông của trung tâm thành phố Seoul, cách không xa so với chợ Dongdaemun. Dù khu chợ này không được quảng bá rộng rãi như các khu chợ khác nhưng mặt hàng ở đây đa dạng và phong phú hơn nhiều so với Dongdaemun và Namdaemun. Các tiểu thương của những khu khác thường đến chợ này để nhập hàng về bán. Mặc dù vậy, chợ Gwangjang vẫn nổi tiếng nhất với khu chợ ẩm thực. Trong trung tâm chợ Gwangjang các gian hàng bán thực phẩm lúc nào cũng đông nghịt khách, các quầy hàng chủ yếu bán các loại món ăn đường phố của Hàn Quốc.


    Nếu đã ghé thăm Hàn Quốc thì không một du khách nào có thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn ngon miệng và mang đậm nét văn hóa truyền thống ở khu chợ Gwangjang này. Nếu bạn yêu thích các món ăn đường phố Hàn Quốc thì không nên bỏ qua ẩm thực khu chợ Gwangjang vốn nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn. Tất nhiên vì đây là khu chợ lớn nên ngoài ẩm thực thì vẫn buôn bán các món thực phẩm thông dụng như rau củ, hàng tạp hóa, thịt, hải sản... nên quang cảnh chợ thật sự rất náo nhiệt và đẹp mắt. Tuy nhiên, khi đến chợ Gwangjang, ngoài việc ngắm khung cảnh buôn bán nhộn nhịp tại chợ thì các du khách đều có chung một mục đích là thưởng thức ẩm thực ngon miệng tại đây.

    Ẩm thực là điểm sáng của khu chợ Gwangjang
    Ẩm thực là điểm sáng của khu chợ Gwangjang
    Chợ Gwangjang
    Chợ Gwangjang
  5. Noryangjin là chợ thủy sản lớn nhất của thành phố Seoul, nó nằm ở phía đông Tòa nhà 63, phía nam sông Hán. Tàu điện ngầm Seoul tuyến 1 đi qua ga Noryangin gần đó. Rời nhà ga tại lối ra 1 và đi bộ bên dưới cầu. Nơi hơn một nửa số thủy hải sản của Seoul được mua bán mỗi ngày, nơi mà 24h/ngày và 365 ngày/năm không bao giờ ngưng hoạt động. Du khách có thể cảm nhận được bầu không khí biển cả ngay giữa lòng thành phố hiện đại, tấp nập. Vừa bước vào chợ, du khách sẽ ngửi thấy mùi tanh tanh của cá và mùi mằn mặn của biển như thể đang ở gần biển vậy. Điểm nổi bật nhất ở đây chính là thủy hải sản tươi sống, bên cạnh đó du khách còn có thể dễ dàng tìm được các loại nước mắm và cá khô vô cùng đa dạng.

    Chợ cá Noryangjin được thành lập vào năm 1927 với tên Gyeongseong Susan thuộc Jung-gu gần ga Seoul và chuyển đến vị trí hiện tại ở trung tâm Seoul vào năm 1971. Trong một cuộc thăm dò ý kiến của gần 2000 khách du lịch nước ngoài do Chính quyền Thủ đô Seoul tiến hành vào tháng 11 năm 2011, họ đã tuyên bố rằng tham quan chợ là một trong những hoạt động yêu thích ở Seoul. Noryangjin là nơi tập trung tất cả các loại hải sản tươi ngon của thành phố, bạn có thể tìm thấy đủ loại như: cá biển, tôm, cua, mực, bạch tuộc, các loại ốc và đặc biệt loại nào cũng rất to, nếu như không muốn nói là khổng lồ. Theo thống kê, có 250-300 tấn thủy sản được bán ra hàng ngày tại Noryangjin. Dù hải sản ở chợ Noryangjin có giá thấp hơn so với trong siêu thị và các cửa hàng hải sản khác ở Seoul, bạn vẫn có thể trả giá với người bán. Khách hàng dò hỏi, trả giá hàng hóa tấp nập tạo nên những âm thanh vô cùng nhộn nhịp ở khu chợ này.

    Khu chợ thủy hải sản này luôn hoạt động cả ngày lẫn đêm
    Khu chợ thủy hải sản này luôn hoạt động cả ngày lẫn đêm
    Chợ Noryangjin
    Chợ Noryangjin
  6. Gyeongdonng được thành lập từ năm 1960 và có diện tích trên 300.000 mét vuông với hơn 1000 cửa hàng thảo dược. Đây là nơi cung cấp các sản phẩm nông nghiệp, các loại thảo dược cũng như các loại trà khó có thể tìm thấy tại các khu chợ khác trong thành phố. Gyeongdong nằm ở Dongdaemun-gu – Seoul. Chợ Gyeongdong còn nổi tiếng với mặt hàng nhân sâm Hàn Quốc. Kể từ khi thành lập, chợ cung cấp 70% thành phần dược liệu của đất nước, có hơn 1.000 cửa hàng và phòng khám y học phương đông trong khu vực. Chợ Gyeongdong cũng phục vụ bán buôn và bán lẻ nông sản và cá trong khoảng 300.000 mét vuông, bằng năm lần kích thước của sân vận động World Cup Seoul Sangam. Ngoài ra các loại trái cây, rau quả, thảo mộc, ngũ cốc ở đây cũng có rất nhiều mức giá giúp cho du khách dễ dàng lựa chọn.


    Thủ đô seoul có lẽ là điểm dừng chân của đại đa số du khách. Chợ Gyeongdonng được mệnh danh là chợ sâm uy tín nhất Hàn Quốc, là khu mua sắm và bán lẻ lớn và thu hút đông đúc người dân trong nước và khách du lịch. Tại đây còn có hàng loạt mặt hàng giá rẻ, đồ ăn Hàn Quốc cũng như các sự kiện văn hoá độc đáo và chương trình thời trang. Chợ sôi động vào ban đêm, là sự pha trộn của cửa hàng truyền thống và hiện đại. Một số cửa hàng duy trì các tòa nhà cũ của họ, bán nguyên kiện quần áo. Khu chợ này kiểm tra rất kỹ về quá trình xuất, nhập hàng nên sẽ rất khó cho sâm Trung Quốc len lỏi được vào khu chợ này. Do đó bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sâm ở đây.

    Rất nhiều loại thảo mộc quý có thể tìm thấy ở nơi đây
    Rất nhiều loại thảo mộc quý có thể tìm thấy ở nơi đây
    Gyeongdonng
    Gyeongdonng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy