Top 12 Công ty giải trí nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Ngọc Hyukie 8659 1 Báo lỗi

Chúng ta không còn xa lạ với các nhóm nhạc thần tượng của Hàn Quốc. Các nhóm nhạc đó đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và đang vươn ra thế giới với sự ... xem thêm...

  1. Top 1

    SM Entertainment

    SM Entertainment thành lập vào ngày 14 tháng 2 năm 1995 - chính là công ty giải trí hàng đầu của Hàn Quốc và được điều hành dưới sự dẫn dắt của chủ tịch Lee Soo Man. Ngài chủ tịch của SM chính là người có công lớn nhất cho sự phát triển của văn hóa Hàn Quốc ra thế giới. SM đã cho ra thị trường những nhóm nhạc hàng đầu như Super Junior, TVXQ, SNSD,... những nhóm nhạc mà SM đào tạo khi ra mắt đều có những thành công vô cùng vang dội. Lượng fans tới từ các nhóm nhạc của SM đều đứng đầu trên thế giới và họ đang dần khẳng định mình với bạn bè thế giới về tài năng của mình. SM cũng là công ty nghiêm khắc nhất trong giới Kpop khi họ quản lý rất chặt chẽ gà nhà từ việc nhận show đến việc hẹn hò.


    Công ty hoạt động với tư cách là một hãng thu âm, công ty tài năng, công ty sản xuất âm nhạc, công ty tổ chức sự kiện và sản xuất buổi hòa nhạc và nhà xuất bản âm nhạc. SM Entertainment được biết đến vì là công ty tiên phong trong việc quảng bá K-pop trên toàn thế giới, tạo ra một làn sóng mới có tên là "Làn sóng Hàn Quốc". Hiện công ty đang quản lý các nghệ sĩ K-pop như TVXQ!, Super Junior, Girls' Generation, J-Min, Shinee, Zhou Mi, EXO, Red Velvet, NCT, SuperM, aespa và gần đây là GOT The Beat; trước đó SM từng quản lý các nhóm H.O.T, S.E.S., Shinhwa, Fly to the Sky, TraxX, Jang Na-ra, The Grace, f(x) và Henry Lau.


    Website: https://www.smentertainment.com/

    SM Entertainment
    SM Entertainment
    SM Entertainment
    SM Entertainment

  2. Top 2

    YG Entertainment

    YG Entertainment thành lập vào ngày 24 Tháng 2 năm 1996, là một trong những công ty giải trí quyền lực nhất Hàn Quốc. Công ty dưới sự điều hành của chủ tịch Yang – Yang Hyun Suk đã cho ra đời những nhóm nhạc vô cùng tài năng như: Big Bang, PSY,… cùng với các diễn viên đình đám như Goo Hye Sun,... các gà nhà YG không hề thua kém gà của các công ty khác về cả tài năng và vẻ đẹp. YG nổi tiếng với ưu đãi tuyệt vời dành cho các "gà nhà".


    YG còn điều hành một số công ty con thuộc một công ty thương mại công cộng riêng biệt gồm một thương hiệu quần áo, một cơ quan quản lý sân golf và một thương hiệu mỹ phẩm. Các nghệ sĩ hiện tại bao gồm Sechskies, Big Bang, Akdong Musician, Winner, iKON, Blackpink và Treasure cũng như các diễn viên Kang Dong-won, Choi Ji-woo, Cha Seung-won, Lee Sung-kyung và Yoo In-na và Son Na-eun. Các nghệ sĩ nổi bật khác bao gồm Jeon So-mi (trực thuộc công ty con The Black Label) và Anda (trực thuộc công ty con YGX).


    Website: https://www.ygfamily.com/en/main

    Các nhóm nhạc của YG
    Các nhóm nhạc của YG
    Trụ sở của YG Entertainment
    Trụ sở của YG Entertainment
  3. Top 3

    JYP Entertainment

    JYP Entertainment thành lập vào tháng 11 năm 1997, là cái tên thường xuyên góp mặt trong danh sách top 3 công ty quyền lực nhất ngành giải trí Hàn Quốc. Là một công ty cho ra mắt trong nhiều năm và cũng cho ra các nhóm nhạc vô cùng tài năng như Wonder girl, 2PM, Miss A, Twice, Got7, Miss A, Twice,... Công ty đã và đang khẳng định được vị thế của mình trên thị trường dưới sự dẫn dắt tài tình của ông Park Jin Young. Với tài năng, kinh nghiệm về âm nhạc của mình ông đã đem đến những nhóm nhạc vô cùng tuyệt vời.


    Ngoài lĩnh vực giải trí tại Hàn Quốc, công ty còn điều hành nhiều công ty con và bộ phận khác nhau trên toàn thế giới. Các nghệ sĩ hiện tại bao gồm 2PM, Day6, TWICE, Boy Story, Stray Kids, ITZY, NiziU và NMIXX, và các cựu nghệ sĩ bao gồm Rain, g.o.d, Wonder Girls, 2AM, Miss A, 15&, JJ Project, Got7, Jus2 và Baek A-yeon.


    Website: https://www.jype.com/

    Tòa nhà JYP
    Tòa nhà JYP
    JYP Entertainment
    JYP Entertainment
  4. Top 4

    HYBE Corporation

    HYBE Corporation là một công ty giải trí Hàn Quốc được thành lập vào năm 2005 bởi Bang Si-hyuk với tên gọi Big Hit Entertainment. Công ty hoạt động như một hãng thu âm, công ty quản lý thần tượng, công ty sản xuất âm nhạc, công ty tổ chức sự kiện, công ty sản xuất buổi hòa nhạc và nhà xuất bản âm nhạc.


    Hiện nay, công ty sở hữu nhiều công ty con, bao gồm Big Hit Music (trước đây là Big Hit Entertainment), Belift Lab, KOZ Entertainment, Pledis Entertainment, Source Music và ADOR, còn được gọi chung là Hybe Labels. Thành công của Big Hit được cho là nhờ vào phong cách quản lý sáng tạo, tương tự như một công ty công nghệ hơn là một công ty giải trí, vốn là tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp K-pop, trong đó bao gồm việc sử dụng rộng rãi phương tiện truyền thông mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của mọi người và chuyển nó thành doanh số bán hàng, tạo ra các nội dung đa phương tiện liên quan đến nghệ sĩ và tận dụng sức mạnh của cộng đồng người hâm mộ.


    Website: https://hybecorp.com/eng/main

    HYBE Corporation
    HYBE Corporation
    HYBE Corporation
    HYBE Corporation
  5. Cube Entertainment được thành lập vào năm 2002 bởi cựu chủ tịch công ty JYP Entertainment Hong Seung Sung (hay còn gọi là Simon Hong) và Monica Shin. Cube chính thức có công ty con đầu tiên vào năm 2011 là A Cube Entertainment. Công ty này thường được biết đến là một công ty giải trí của Hàn Quốc hoạt động như một hãng thu âm, công ty tài năng, công ty sản xuất âm nhạc, công ty tổ chức sự kiện và sản xuất buổi hòa nhạc và nhà xuất bản âm nhạc.


    Cube nổi tiếng với các nhóm thần tượng "tự sáng tác và tự sản xuất". Dù đã từng ở một vị trí rất rực rỡ nhưng do sự đi xuống trong việc quản lý nghệ sĩ khiến tên tuổi của Cube Entertainment “tuột dốc không phanh”. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện kế hoạch quảng bá, Cube Entertainment đang dần thành công trên con đường lấy lại vị thế như thời kì hoàng kim của mình.


    Website: http://www.cubeent.co.kr/

    Các nhóm nhạc của Cube
    Các nhóm nhạc của Cube
    Cube Entertainment
    Cube Entertainment
  6. Top 6

    FNC Entertainment

    FNC là một công ty giải trí của Hàn Quốc được thành lập vào năm 2006 bởi nam ca sĩ kiêm nhà sản xuất thu âm Hàn Quốc Han Seong-ho. Công ty hoạt động với tư cách là một hãng thu âm, công ty tài năng, công ty sản xuất âm nhạc, công ty tổ chức sự kiện và sản xuất buổi hòa nhạc, và nhà xuất bản âm nhạc.


    Công ty trước đây được gọi là FNC Music, chỉ quản lý các ca sĩ nhưng sau đó đổi tên thành FNC Entertainment vào năm 2012 và bắt đầu mở rộng lĩnh vực kinh doanh là giải trí. Công ty quản lý các nghệ sĩ K-pop như F.T. Island, CNBLUE, AOA, N.Flying, SF9, Cherry Bullet (trực thuộc công ty con FNC W) và P1Harmony. Nó cũng quản lý một số nghệ sĩ giải trí, bao gồm Jeong Hyeong-don, Lee Guk-joo và Lee Se-young, và một số diễn viên, bao gồm Jung Hae-in, Jung Jin-young, Lee Dong-gun, Park Gwang-hyun, Sung Hyuk, Kim Won-hee và Yeon-seo.


    Website: https://www.fncent.com/

    Các nghệ sĩ của FNC
    Các nghệ sĩ của FNC
    FNC Entertainment
    FNC Entertainment
  7. Top 7

    Kakao Entertainment

    Kakao Entertainment, ban đầu được thành lập dưới tên Seoul Records, là một hành trình đầy sáng tạo và phát triển trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Công ty bắt đầu sự nghiệp của mình tập trung vào việc phân phối và bán các album âm nhạc. Đến năm 2008, Kakao Entertainment đã trải qua một bước đổi tên quan trọng, trở thành LOEN Entertainment, và mở rộng hoạt động của mình vào lĩnh vực phân phối âm nhạc trực tuyến. Một điểm độc đáo của Kakao M là việc họ không trực tiếp quản lý nghệ sĩ, mà thay vào đó, các sub-labels được thành lập để đảm nhận vai trò quản lý cho từng nhóm nghệ sĩ. Điều này giúp tập trung sự chuyên nghiệp và sự tận tâm đặc biệt vào phát triển nghệ sĩ.


    Các bước mua lại cổ phần từ LOEN Entertainment cũng là một phần quan trọng của hành trình phát triển của Kakao Entertainment. Năm 2013, LOEN mua lại 70% cổ phần của Starship Entertainment, tăng cường đội ngũ nghệ sĩ và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong ngành công nghiệp. Năm 2015, LOEN tiếp tục mua lại 70% cổ phần của A Cube Entertainment, hiện nay đã đổi tên thành Play M, mở rộng danh mục nghệ sĩ và nâng cao chất lượng sản phẩm. Bước quan trọng nhất có lẽ là vào năm 2016, khi LOEN mua lại 76.4% cổ phần của Kakao Corp., tạo ra sự hợp nhất mạnh mẽ giữa các yếu tố quan trọng của công nghiệp giải trí, từ phân phối âm nhạc, quản lý nghệ sĩ đến công nghệ trực tuyến. Sự kết hợp này đã tạo ra Kakao Entertainment - một động lực đáng kể và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong cả nước và quốc tế.


    Website: https://kakaoent.com/

    Kakao Entertainment
    Kakao Entertainment
    Kakao Entertainment
    Kakao Entertainment
  8. Top 8

    Pledis Entertainment

    Pledis Entertainment, một trong những công ty giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc, lịch sử hình thành và phát triển nổi bật từ những nỗ lực của người sáng lập, Han Sungsoo. Sinh năm 2007, Han Sungsoo không chỉ mang theo những kinh nghiệm quý báu từ việc làm việc tại SM Entertainment mà còn đem đến tầm nhìn sáng tạo riêng biệt cho Pledis. Nghệ sĩ đầu tiên của Pledis, Son Dambi, đã chứng minh sức hút và tài năng của công ty ngay từ những ngày đầu thành lập. Sự đa dạng trong nghệ sĩ và dự án của Pledis đã giúp công ty nhanh chóng xây dựng danh tiếng trong ngành công nghiệp giải trí.


    Điểm đặc biệt của Pledis Entertainment là sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực đào tạo năng khiếu, sản xuất và phát hành âm nhạc K-Pop. Pledis không chỉ chú trọng vào việc phát triển nghệ sĩ có tài năng, mà còn tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm âm nhạc mang tính chất biểu tượng, thể hiện sự độc đáo và sáng tạo.

    Tháng 05/2020, Pledis Entertainment chứng kiến một bước ngoặt lớn khi Big Hit Entertainment chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của công ty. Tuy nhiên, điều này không làm giảm đi sự độc lập và tầm quan trọng của Pledis trong ngành công nghiệp giải trí K-Pop. Với tầm nhìn chiến lược và sự đa dạng trong dự án nghệ sĩ, Pledis Entertainment tiếp tục đặt mình ở vị thế quan trọng, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của làn sóng K-Pop trên trường quốc tế.


    Website: https://www.pledis.co.kr/

    Pledis Entertainment
    Pledis Entertainment
    Pledis Entertainment
    Pledis Entertainment
  9. Top 9

    MLD Entertainment

    MLD Entertainment, là một công ty con của Duble Kick Entertainment, đã gặt hái nhiều thành công và định hình mình trong thế giới giải trí Hàn Quốc. Ban đầu, công ty được biết đến với tên gọi Duble Kick Company, nhưng sau đó chuyển đổi thành MLD Entertainment để thể hiện sự mở rộ và phát triển đa dạng trong dự án nghệ sĩ. MLD Entertainment ra đời vào năm 2012, được thành lập bởi bộ đôi nhà sản xuất nổi tiếng NSX Double Sidekick. Với sự sáng tạo và tầm nhìn chiến lược của đội ngũ này, MLD đã nhanh chóng tạo ra dấu ấn và thu hút sự chú ý trong ngành công nghiệp giải trí.


    Hiện tại, MLD Entertainment đang nổi bật với việc quản lý và phát triển duy nhất một nhóm nhạc nữ tài năng - Momoland. Momoland không chỉ nổi tiếng với âm nhạc sôi động và hiệu suất sân khấu nổi bật, mà còn mang đến cho MLD một vị thế đặc biệt trong cảm xúc và sự đa dạng của thị trường K-Pop. Với sự chăm sóc và đầu tư mạnh mẽ vào Momoland, MLD Entertainment tiếp tục thể hiện sự cam kết đối với sự thành công và phát triển bền vững của nghệ sĩ dưới sự quản lý của mình, đồng thời góp phần vào sự phát triển toàn diện của cả ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.


    Website: https://www.mldenter.com/

    MLD Entertainment
    MLD Entertainment
    MLD Entertainment
    MLD Entertainment
  10. Fantagio là công ty quản lý ban đầu có tên N.O.A (viết tắt của "Network of Asia", nghĩa là "mạng lưới của châu Á"), sau đó công ty này đã đổi tên thành Fantagio vào tháng 6 năm 2011. Bên cạnh việc quản lý tài năng, Fantagio cũng đã mở rộng sang lĩnh vực phim ảnh, phim truyền hình, sản xuất, cùng với công ty con Fantagio Pictures đứng sau hỗ trợ Love Fiction (2011), 577 Project (2011), Silenced (2011), Fasten Your Seatbelt (2013), After School: Lucky or Not (2013), và Cunning Single Lady (2014).


    Fantagio cũng đầu tư vào nhà hàng món tráng miệng thương hiệu Mango Six. Bên cạnh đó, Fantagio sở hữu các công ty trên nhiều lĩnh vực như: Madin Entertertainment, Fantagio Pictures, Fantagio Music, Solid C&M. Hiện công ty đang quản lý 2 nhóm nhạc trẻ nổi tiếng là Astro và Weki Meki. Ngoài ra, Ong Seong-wu, nghệ sĩ solo từng tham gia Produce 101 Mùa 2, và cũng là cựu thành viên Wanna One cũng đang hoạt động dưới sự quản lý của công ty này.

      Fantagio Music Entertainment
      Fantagio Music Entertainment
      Fantagio Music Entertainment
      Fantagio Music Entertainment
    • Jellyfish Entertainment là một hãng thu âm và công ty giải trí của Hàn Quốc được thành lập bởi nhạc sĩ và nhà sản xuất Hwang Se-jun tại Seoul, Hàn Quốc.Nghệ sĩ đầu tiên ký hợp đồng quản lý với công ty là nghệ sĩ ballad Sung Si-kyung, người đã cho ra mắt đĩa đơn "Parting Once Again". Một năm sau, hai nghệ sĩ Lisa và Park Hak-ki ký hợp đồng với Jellyfish.


      Jellyfish Entertainment là công ty chủ quản của các nghệ sĩ solo Park Hyo-shin, Park Yoon-ha, Seo In-guk, và Sung Si-kyung, cũng như nhóm nhạc nam VIXX, nhóm nhỏ của họ VIXX LR, Gugudan và VERIVERY. Công ty cũng quản lý một số diễn viên như Julien Kang, Park Jung-ah, Choi Ji-na and Park Jung-soo.

      Jellyfish Entertainment
      Jellyfish Entertainment
      Jellyfish Entertainment
      Jellyfish Entertainment
    • Top 12

      SidusHQ

      SidusHQ thành lập tháng 1 năm 2001 dưới sự quản lý của Jung Hoon-tak, nằm trong top những công ty giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc. Công ty này được biết đến là Tổ chức đầy quyền lực của ngành công nghiệp giải trí châu Á, công ty tham gia vào hoạt động quản lý nghệ sĩ và sản xuất phim truyền hình/âm nhạc.


      Hiện nay, công ty đang quản lý rất nhiều diễn viên nổi tiếng, có thể kể đến như Jo Bo-ah, Kim Ha-neul, Kim Yoo-jung, Um Ki-joon, Jang Hyuk,... Bên cạnh đó, công ty cũng là đơn vị quản lý của nhóm nhạc nam đình đám một thời - g.o.d. Gần đây, thành viên Seo Hyerin (EXID) cũng đã gia nhập vào công ty này.

      Các nghệ sĩ của SidusHQ
      Các nghệ sĩ của SidusHQ
      SidusHQ
      SidusHQ



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy