Top 12 Khu chợ nổi tiếng nhất thế giới

Ngan Dao 881 0 Báo lỗi

Khi đến du lịch ở một thành phố nào đó, đi dạo ở các khu chợ không những giúp chúng ta thỏa mãn sở thích mua sắm mà còn mang lại cho bạn những trải nghiệm rất ... xem thêm...

  1. Có lẽ bất cứ khách du lịch nào đến Morocco (một đất nước ở Bắc Phi) cũng đều phải ghé thăm khu chợ quảng trường Jemaa El Fna nổi tiếng. Quảng trường này là trái tim của thành Marrakech, nơi tập trung những người luyện rắn, luyện khỉ và những gian hàng bình thường vào ban ngày. Khi đêm về, quảng trường này biến thành một ngôi chợ sầm uất với đầy những gian hàng, người kể chuyện, nhà ảo thuật, người bán thuốc cổ truyền. Càng về đêm, càng có nhiều các sạp hàng ẩm thực mở ra và đó cũng chính là lúc khu chợ trở nên náo nhiệt và đông đúc nhất.

    Chợ Jemaa El Fna, Marrakech, Morocco
    Chợ Jemaa El Fna, Marrakech, Morocco

  2. Chỉ cần một cái tên Venice đã vẽ nên trong đầu du khách một khung cảnh cực kì lãng mạn với những ngôi nhà mang đậm chất Ý dọc con sông êm đềm và cây cầu Rialto trứ danh. Cái tên Rialto cũng là tên một khu chợ cổ lâu đời rất nổi tiếng ở Venice. Chợ Rialto được thành lập vào thế kỉ 11 và ngày nay đã phát triển thành một địa điểm du lịch nhất thiết phải ghé thăm khi đến Venice. Chợ Rialto nổi tiếng nhất về các loại thực phẩm vô cùng tươi ngon: từ hải sản cho đến các loại rau củ quả trong vùng.

    Một phong cách rất
    Một phong cách rất "Venice"
  3. Được thành lập vào năm 1935, chợ Tsukiji ở Tokyo là một trong những chợ cá lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, chợ cá Tsukiji cung cấp khoảng 2000 tấn hải sản cho 1/3 lãnh thổ Nhật Bản. Với quy mô vô cùng rộng lớn và sự nhộn nhịp giao thương xuyên suốt cả một ngày khiến chợ cá Tsukiji trở thành một trong những điểm đến du lịch thu hút của Tokyo.


    Tsukiji Fish Market nổi tiếng về các mặt hàng thủy sản nhưng lượng tiêu thụ trái cây và hoa quả cũng rất lớn; hơn nữa các dụng cụ liên quan đến thức ăn như dụng cụ nấu ăn, dao, chén bát…cũng được bán khá nhiều. Chỉ cần đi dạo 1 vòng chợ cũng đủ mang đến cảm giác thú vị cho du khách.

    Chợ cá Tsukiji, Tokyo,Nhật bản
    Chợ cá Tsukiji, Tokyo,Nhật bản
  4. Chandni Chowk còn có nghĩa là “Ánh Trăng” là khu chợ được thành lập vào thế kỉ 17 cũng là khu chợ cổ nhất vùng Delhi. Với lịch sử lâu đời, Chandni Chowk mang đầy đủ những nét đặc trưng của đất nước đông dân thứ nhì thế giới: một kiến trúc đậm chất Á Đông, những người bán hàng rong rộn rã, du khách tấp nập mua bán. Chandni Chowk như một bức tranh khắc họa cuộc sống ở Ấn Độ với đầy màu sắc sinh động: màu của hàng hóa, gia vị, vải vóc và cả màu của những tấm mạng che mặt của phụ nữ Ấn Độ.

    Chợ Chandni Chowk sầm uất
    Chợ Chandni Chowk sầm uất
  5. Grand Bazaar là khu chợ có mái che mang đậm những nét đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ. Khu chợ này mang kiến trúc Hồi giáo cổ bao gồm 61 con đường có mái che và khoảng hơn 3,000 cửa hàng. Đến với Grand Bazaar là đến với mê cung hàng hóa với đủ chủng loại, màu sắc, kích thước. Đặc biệt hơn nữa, chỉ có đàn ông mới được phép bán hàng ở đây. Grand Bazaar được coi là biểu tượng của Istanbul, thu hút đến khoảng 250,000- 400,000 khách mỗi ngày.
    Nét kiến trúc mang đậm chất Hồi Giáo
    Nét kiến trúc mang đậm chất Hồi Giáo
  6. Queen Victoria hay còn được biết đến với tên thân mật hơn: chợ Vic là khu chợ mở lớn nhất nam bán cầu. Khu chợ này là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính, cũng là trái tim của Melbourne, nơi hàng ngày có hàng ngàn du khách ghé thăm. Mặt hàng chính ở chợ Vic là thực phẩm từ các loại rau củ quả tươi ngon đến vô vàn các chủng loại hải sản. Mỗi tối thứ 4 mùa hè, chợ còn tổ chức nhiều hoạt động âm nhạc nhảy múa thu hút rất nhiều du khách cùng dân địa phương, đây cũng là một trong những nét văn hóa tiêu tiểu ở địa phương.

    Một góc bán rau củ quả ở chợ Vic
    Một góc bán rau củ quả ở chợ Vic
  7. Đây là khu chợ lớn nhất ở Thái Lan cũng là chợ phiên cuối tuần lớn nhất thế giới với khoảng 15,000 sạp hàng. Ước tính có khoảng 200,000 khách đến khu chợ này mỗi ngày mở. Bước vào khu chợ này, bạn gần như lạc lối giữa thiên đường hàng hóa, từ quần áo phụ kiện, hàng lưu niệm với mức giá rất phải chăng cho đến hàng ngàn món ẩm thực đặc trưng Thái Lan. Có lẽ chính vì vậy mà chợ Chatuchak trở thành một trong những điểm du lịch hút khách nhất ở Bangkok.

    Một góc chợ đầy màu sắc
    Một góc chợ đầy màu sắc
  8. Camden Lock là khu chợ nổi tiếng nước Anh với lượng khách khoảng 100,000 lượt mỗi cuối tuần. Khu chợ này bao gồm nhiều chợ nhỏ hợp lại với vô số các mặt hàng từ quần áo, trang sức đến các món hàng lưu niệm độc đáo. Bao quanh chợ còn có một con kênh nhỏ để du khách nghỉ ngơi ngắm cảnh sau khi mua sắm.

    Một góc chợ Camden Lock
    Một góc chợ Camden Lock
  9. Chợ Borough nằm ở Southwark thuộc phía nam sông Thames là ngôi chợ cổ có lịch sử lâu đời nhất nước Anh với hơn 250 năm tuổi. Với vẻ đẹp cổ kính cùng nhiều hoạt động mua bán phong phú, chợ Borough không chỉ là điểm đến yêu thích của người dân bản địa mà còn thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan và thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn.


    Không chỉ là một trong những khu chợ tuyệt vời nhất ở London, chợ Borough còn rất nổi tiếng với những người đam mê phim ảnh bởi nơi đây từng là bối cảnh xuất hiện trong những bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Nhật ký tiểu thư Jones, Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban, Băng đảng người Anh... cùng nhiều video ca nhạc nổi tiếng khác.
    Chợ Borough, Thành phố Luân Đôn, Anh
    Chợ Borough, Thành phố Luân Đôn, Anh
  10. Đài Bắc nổi tiếng với nhiều chợ đêm, trong đó chợ đêm Shilin là chợ lớn nhất. Có hơn 500 quầy hàng ăn với nhiều món khác nhau, Shilin là địa điểm lý tưởng để du khách thỏa mình thưởng thức những món ẩm thực nổi tiếng nhất của Đài Loan. Không những thế, chợ còn là thiên đường cho những vị khách muốn mua sắm quần áo, phụ kiện xuất xứ Đài Loan với vô vàn sự chọn lựa và mức giá hết sức phải chăng. Nhờ thế mà Shilin là điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Đài Bắc.

    Cổng chợ Shilin
    Cổng chợ Shilin
  11. Từng được bình chọn là chợ đồ ăn tuyệt nhất thế giới bởi tạp chí National Geographic bình chọn là chợ đồ ăn tuyệt nhất thế giới, St. Lawrence không những cung cấp cho du khách đầy đủ các loại thực phẩm từ rau quả, thịt cá, hải sản tươi ngon mà còn có những lớp dạy nấu ăn cho du khách.

    Bên ngoài chợ St. Lawrence
    Bên ngoài chợ St. Lawrence
  12. Nhắc đến Hong Kong, hẳn không ít người đã nghĩ ngay đến thiên đường mua sắm châu Á. Và nhắc đến mua sắm ở Hong Kong, ai cũng phải biết đến chợ đêm phố Temple (Phố Chùa). Ngoài vô vàn những món hàng hóa phong phú, chợ đêm phố Temple nổi tiếng nhất với các tiết mục đặc sắc như xem bói, bói bài tarot, xem chỉ tay hay các chương trình biểu diễn kinh kịch Trung Quốc . Đến với chợ đêm phố Temple, chắc chắn du khách sẽ cảm nhận được nhịp đập rộn rã của Hồng Kông, hòn ngọc châu Á.

    Chợ đêm phố Temple, Hong Kong
    Chợ đêm phố Temple, Hong Kong



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy