Top 10 Ngôi trường nổi tiếng ở Hàn Quốc

Quỳnh Trang 1290 0 Báo lỗi

Hàn Quốc được biết đến là một trong bốn nền kinh tế “con hổ châu Á”, với nền kinh tế dựa trên các lĩnh vực giáo dục, công nghệ và du lịch đang phát triển nhanh ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Quốc gia Seoul

    Đại học Quốc gia Seoul (SNU) được thành lập vào năm 1946 bằng cách sáp nhập 10 tổ chức, trở thành trường đại học quốc gia đầu tiên của đất nước. Nó đã đạt được điểm số cao nhất ở Hàn Quốc về các chỉ số danh tiếng về học thuật và nhà tuyển dụng, đồng thời cũng tuyên bố là một trong những mạng lưới cựu sinh viên mạnh nhất của đất nước, với những sinh viên tốt nghiệp SNU chiếm 1/4 trong số các CEO của 100 công ty hàng đầu của Hàn Quốc.


    Là một trường đại học mang đẳng cấp thế giới đại diện cho giáo dục Hàn Quốc, Đại học Quốc gia Seoul đã mở đường cho tương lai với tư cách là tổ chức quốc gia uy tín nhất về giáo dục đại học của Hàn Quốc. Mười lăm trường cao đẳng cung cấp 85 chương trình học đại học, theo đó sinh viên cũng có thể chọn học liên ngành hoặc chương trình chính kép. Ở cấp độ sau đại học, trường sau đại học cung cấp 106 chương trình thạc sĩ và 107 chương trình tiến sĩ trên 5 lĩnh vực nghiên cứu.


    Đại học Quốc gia Seoul được vinh danh là một trong những trường tốt nhất thế giới với 41 môn học ấn tượng , trong đó có 20 môn học hàng đầu về hóa học, kỹ thuật cơ khí, dược phẩm, các môn học liên quan đến thể thao,...


    Website: https://en.snu.ac.kr/

    Đại học Quốc gia Seoul
    Đại học Quốc gia Seoul
    Đại học Quốc gia Seoul

  2. Top 2

    KAIST - Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc

    KAIST - Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc, nằm ở trung tâm nghiên cứu và công nghệ của Daejeon, là trường đại học số một ở Hàn Quốc theo bảng xếp hạng mới, và cũng được xếp hạng 40 thứ trong bảng xếp hạng đại học thế giới. Trường chính thức được thành lập vào năm 1971 với tư cách là trường đại học khoa học và công nghệ đầu tiên và hàng đầu tại Hàn Quốc. Vị thế của KAIST đang tăng lên nhanh chóng: nó được công nhận rộng rãi là trường đại học tốt nhất ở Hàn Quốc và được mệnh danh là trường đại học sáng tạo nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.


    Mặc dù KAIST chủ yếu có trụ sở tại Daedeok Innopolis, một cụm các viện nghiên cứu công nghệ cao, cơ quan chính phủ và doanh nghiệp mạo hiểm, KAIST cũng có một cơ sở ở thủ đô Seoul, nơi có trường kinh doanh của Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc. KAIST được xếp hạng quốc tế cho 13 môn học và đạt được vị trí trong top 100 cho mỗi lĩnh vực, với điểm số đặc biệt cao đối với các ngành khoa học vật liệu, một số ngành kỹ thuật và khoa học máy tính đang chiếm ưu thế.


    Mặc dù KAIST được xếp hạng thấp hơn Đại học Quốc gia Seoul trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2019, nhưng nó lại được xếp hạng đầu tiên trong Bảng xếp hạng Đại học QS Hàn Quốc do các phương pháp khác nhau được sử dụng để tổng hợp bảng xếp hạng.


    Website: https://www.kaist.ac.kr/

    KAIST - Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc
    KAIST - Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc
    KAIST - Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc
  3. Top 3

    Đại học Yonsei

    Đại học Yonsei thành lập năm 1885, là cơ sở giáo dục phương Tây đầu tiên và lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Đại học Yonsei là trường đại học hàng đầu nằm ở trung tâm Seoul. Nhiệm vụ của Đại học là đào tạo những nhà lãnh đạo sẽ đóng góp cho nhân loại theo tinh thần “sự thật và tự do” và thúc đẩy giáo dục, nghiên cứu, chăm sóc y tế và đóng góp xã hội trong cộng đồng toàn cầu.


    Đại học Yonsei được xếp ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng các trường đại học của Hàn Quốc năm nay, đạt điểm tuyệt đối cho tỷ lệ sinh viên trao đổi trong nước. Yonsei hiện có khoảng 38.569 sinh viên theo học và cơ sở chính của trường ở Seoul và cơ sở phụ ở Wonju, trong đó có 4.647 sinh viên quốc tế. Nhìn vào bảng xếp hạng gần đây nhất theo chuyên, Yonsei được xếp vào top 50 trường đại học toàn cầu với ba chuyên ngành nổi bật: nha khoa, quản lý khách sạn, giải trí và chính sách xã hội & quản trị.


    Đại học Yonsei có các chương trình đại học và sau đại học toàn diện cùng với các cơ sở nghiên cứu và y tế mở rộng được đầu tư mạnh mẽ. Đại học Yonsei có những đóng góp đáng kể trong tất cả các lĩnh vực nghiên cứu học thuật chính của Hàn Quốc, từ lĩnh vực y học, sức khỏe con người, hóa sinh, cho đến kỹ thuật, khoa học thần kinh, khoa học vật liệu, hóa học, cũng như các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.


    Website: https://www.yonsei.ac.kr/

    Đại học Yonsei
    Đại học Yonsei
    Đại học Yonsei
  4. Top 4

    Đại học Hàn Quốc

    Đại học Hàn Quốc là trường đại học đầu tiên của quốc gia được tài trợ và quản lý bởi người Hàn Quốc. Trường đại học được thành lập vào năm 1905 bởi Lee Young-Ik, Thủ quỹ của Hoàng gia, người có ý tưởng và tầm nhìn là chỉ bằng cách giáo dục thế hệ trẻ, Hàn Quốc mới có thể đảm bảo độc lập, phát triển và thịnh vượng như một quốc gia. Khuôn viên rộng rãi và nhiều cây cối của trường đại học rộng hơn 182 mẫu Anh nằm ở trung tâm Seoul trong khu phố An-Am và thuận tiện cho các tuyến xe buýt và tàu điện ngầm.


    Một trăm năm nay, Đại học Hàn Quốc tiếp tục duy trì tinh thần của người sáng lập. Ngày nay, trường đại học cố gắng giáo dục sinh viên của mình trở thành những công dân hiệu quả, có năng lực cao trong các lĩnh vực họ đã chọn, những người sẽ cống hiến hết mình để phục vụ quốc gia và thế giới với khả năng tốt nhất của mình.


    Đại học Hàn Quốc là ngôi nhà của hơn 33.000 sinh viên đến từ mọi miền đất nước và mọi nơi trên thế giới. Sinh viên tại trường đại học được ghi danh vào mười tám trường cao đẳng và phân hiệu, và mười tám trường sau đại học, từ Nhân văn đến Kỹ thuật và Khoa học, Trung tâm Nghiên cứu Đông Á, Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Hàn Quốc và Trường Cao học Nghiên cứu Quốc tế liên ngành được thành lập gần đây. Trường cũng có các khoa Luật, Y khoa, Kỹ thuật và Quản trị kinh doanh được đánh giá cao.

    Website: https://www.korea.edu/

    Đại học Hàn Quốc
    Đại học Hàn Quốc
    Đại học Hàn Quốc
  5. Top 5

    Đại học Sungkyunkwan

    Đại học Sungkyunkwan (SKKU) là trường đại học lâu đời nhất trong nước, có nguồn gốc từ năm 1398 khi nó được mở cửa theo sắc lệnh của hoàng gia trong triều đại Joseon. SKKU tự hào có mối quan hệ hợp tác lâu dài với công ty hàng đầu trong ngành Samsung và hiện đang trong quá trình triển khai 'Tầm nhìn 2020', một kế hoạch nhằm mục đích, ngoài những mục tiêu khác, có nghĩa là SKKU sẽ tạo ra những nhà lãnh đạo toàn cầu sáng tạo và nghiên cứu tầm cỡ thế giới để đóng góp cho những điều tốt đẹp của Hàn Quốc và xã hội.


    Trường đại học Sungkyunkwan đầu tư rất nhiều cho nghiên cứu và phát triển, chủ yếu được tài trợ bởi Samsung, Hyundai và các cơ quan chính phủ. Các nhà nghiên cứu đáng chú ý bao gồm Clarivate Citation Laureate Park Nam-Gyu (2017), và giáo sư vật lý Lee Young-hee, giám đốc Trung tâm Vật lý Cấu trúc Nano Tích hợp tại Viện Khoa học Cơ bản. Hơn 10% sinh viên đại học của trường là sinh viên quốc tế.


    Ngoài việc truyền đạt chất lượng giáo dục, trường đại học Sungkyunkwan còn nổi tiếng với các cựu sinh viên xuất sắc, những người đã đóng góp đáng kể cho các lĩnh vực tương ứng. Một số thành viên đáng chú ý trong danh sách cựu sinh viên của trường bao gồm cựu Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn, Nhà thơ và Nhà ngoại giao Ko Chang-soo, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Kim Yeon-chul, học giả Yu Seong-ryong và tay golf chuyên nghiệp Kim Mi- Huyền và nhiều người khác.


    Website: https://www.skku.edu/

    Đại học Sungkyunkwan
    Đại học Sungkyunkwan
    Đại học Sungkyunkwan
  6. Top 6

    Đại học Hanyang

    Đại học Hanyang là một trường đại học nghiên cứu tư nhân được thành lập vào năm 1939 ở Hàn Quốc. Cơ sở chính của đại học Hanyang nằm ở thủ đô Seoul và cơ sở thứ hai được gọi là Cụm công nghiệp nghiên cứu giáo dục tại Ansan, hay cơ sở ERICA, nằm ở Ansan. Tên hiện tại của trường đại học Hanyang bắt nguồn từ một tên cũ của thủ đô Seoul được sử dụng trong triều đại Chosun. Phương châm và triết lý giáo dục luôn được nhấn mạnh của đại học Hanyang là tình yêu trong hành động và sự thật.

    Trường đại học Hanyang đã thành lập Viện Kỹ thuật DongA, là viện kỹ thuật đầu tiên của quốc gia vào năm 1939, trở thành cơ sở sáng lập của Đại học Hanyang. Trường cũng thành lập trường kiến trúc và kỹ thuật dân dụng đầu tiên ở Hàn Quốc. Đại học Hanyang hiện đang sở hữu mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn, lên tới 330.000 người, họ không chỉ làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật mà còn rất nhiều lĩnh vực khác. Đại học Hanyang hiện đang giảng dạy hơn 20 chương trình giáo dục khác nhau ở cả hai cơ sở.


    Năm 2018, đại học Hanyang được xếp hạng nhất về số lượng cựu sinh viên giữ chức vụ CEO của các công ty mạo hiểm. Năm 2019, QS World University Rankings xếp hạng Đại học Hanyang ở vị trí thứ 150. Trường cũng được Reuter xếp vào danh sách 100 trường đại học sáng tạo nhất thế giới. Hàng năm, đại học Hanyang đón hơn 7.400 sinh viên nước ngoài và hơn 3.000 sinh viên du học. Đại học Hanyang hiện là đối tác của Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Cambridge và Đại học Thanh Hoa trong số 820 trường đại học đối tác ở 88 quốc gia.


    Website: https://www.hanyang.ac.kr/

    Đại học Hanyang
    Đại học Hanyang
    Đại học Hanyang
  7. Top 7

    Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang

    Được thành lập vào năm 1986, Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) được thành lập với mục đích đóng góp cho quốc gia và nhân loại bằng cách tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về các lý thuyết sâu sắc và một loạt các ứng dụng cần thiết để thúc đẩy Hàn Quốc và thế giới. Trường cố gắng đào tạo một nhóm sinh viên tài năng được chọn lọc để trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu trong tương lai với cả kiến thức và nhân cách đáng kính thông qua giáo dục chất lượng cao.


    Về mặt nghiên cứu, Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang biến các kết quả nghiên cứu thành các ứng dụng trong thế giới thực thông qua sự hợp tác chặt chẽ với ngành công nghiệp, học viện và các tổ chức nghiên cứu. Để hoàn thành sứ mệnh của mình, POSTECH tập trung vào nghiên cứu tiên tiến trong các lĩnh vực khoa học cơ bản và kỹ thuật đa dạng bằng cách hợp tác với các trường đại học hàng đầu thế giới và trở thành trung tâm nghiên cứu vật liệu toàn cầu.


    Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang có các bộ phận học thuật tập trung chủ yếu vào khoa học, kỹ thuật và công nghệ. Cả tiếng Hàn và tiếng Anh đều được sử dụng trong các lớp học POSTECH. Trong một năm gần đây, khoảng 85 phần trăm các khóa học được tính vào các chuyên ngành đại học và sau đại học được cung cấp bằng tiếng Anh. Một trong những cơ sở nghiên cứu của trường đại học là Phòng thí nghiệm Máy gia tốc Pohang, máy gia tốc bức xạ synchrotron duy nhất ở Hàn Quốc.


    Website: https://international.postech.ac.kr/

    Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang
    Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang
    Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang
  8. Top 8

    Đại học Quốc gia Pusan

    Đại học Quốc gia Pusan là một trong những học viện danh tiếng tại Hàn Quốc được thành lập sau một chặng đường dài phấn đấu để đạt được thành tựu học thuật xuất sắc trong nước. Đại học Quốc gia Pusan tọa lạc tại Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc và là cửa ngõ vào lục địa Á-Âu. Mở đầu với hai khoa là Khoa Nhân văn và Khoa Ngư nghiệp, Đại học Quốc gia Pusan đã phát triển thành một trường đại học danh tiếng sánh ngang với các trường đại học danh tiếng trên thế giới.


    Đại học Quốc gia Pusan hiện có vị thế là trường đại học quốc gia tốt nhất của Hàn Quốc. Đại học Quốc gia Pusan tiếp nhận những sinh viên mong muốn theo đuổi các khóa học khác nhau tại Hàn Quốc. Các khóa học thường được cung cấp tại Đại học Quốc gia Pusan bao gồm các khóa học cấp bằng cử nhân cho các nghiên cứu đại học. Ở Hàn Quốc, trường đại học này rất nổi tiếng.


    Đại học Quốc gia Pusan có một môi trường rất thuận lợi giúp tất cả sinh viên được chọn tham gia học viện này đều cảm thấy thoải mái. Đại học Quốc gia Pusan có cơ sở hạ tầng mạnh mẽ giúp tất cả sinh viên tiếp cận nhiều nội dung học thuật mà không phải hối hả. Đại học Quốc gia Pusan cũng có các thư viện kỹ thuật số giúp sinh viên có thể tìm kiếm các nội dung học thuật trực tuyến khác nhau. Ngoài ra, Đại học Quốc gia Pusan có cơ sở hạ tầng có thể hỗ trợ sinh viên khuyết tật.


    Website: https://www.pusan.ac.kr/

    Đại học Quốc gia Pusan
    Đại học Quốc gia Pusan
    Đại học Quốc gia Pusan
  9. Top 9

    Đại học Nữ sinh Ewha

    Đại học Nữ sinh Ewha, như tên gọi của nó, là một trường đại học tư thục dành cho nữ, cũng nằm ở Seoul, được xếp hạng thứ 9 trong nước và thứ 319 trên thế giới theo bảng xếp hạng mới nhất. Được thành lập vào năm 1886 bởi một nhà truyền giáo Methodist, việc sử dụng từ 'Womans' trong tên của Ewha mang một ý nghĩa đặc biệt, vì nó nhằm nhấn mạnh sự tôn trọng cao độ mà trường đại học dành cho sự độc đáo và cá tính của mỗi sinh viên. Ewha hiện là trường đại học dành cho phụ nữ lớn nhất thế giới với 22.600 sinh viên đang theo học.


    Đại học Nữ sinh Ewha hiện đã phát triển thành một trong những trường danh tiếng nhất của Hàn Quốc và là trường đại học dành cho phụ nữ lớn nhất thế giới với gần 25.000 sinh viên và 987 giảng viên trong 11 trường cao đẳng, 15 trường sau đại học và 66 viện nghiên cứu. Năm 2013, Đại học Nữ sinh Ewha xếp thứ nhất trong số các trường đại học Hàn Quốc trong Bảng xếp hạng CWTS Leiden và đồng thời đứng đầu về số lượng thư ký luật được tạo ra, đồng thời tạo ra số lượng giám đốc điều hành nữ cao nhất trong 100 công ty hàng đầu của Hàn Quốc.


    Đại học Nữ sinh Ewha cũng trở thành trường đại học đầu tiên của Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác giữa trường đại học và ngành với tập đoàn hóa chất đa quốc gia Solvay vào năm 2011 với tổng vốn đầu tư 21,5 triệu đô la. Trụ sở toàn cầu của Solvay's R& Trung tâm D đã được xây dựng tại Ewha để thiết lập cơ sở hạ tầng nghiên cứu chung và nuôi dưỡng những tài năng mới để dẫn dắt tương lai của khoa học.


    Website: https://ewha.ac.kr/

    Đại học Nữ sinh Ewha
    Đại học Nữ sinh Ewha
    Đại học Nữ sinh Ewha
  10. Top 10

    Đại học Sogang

    Xếp thứ 10 tại Hàn Quốc và đồng hạng 435 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2019, Đại học Sogang là một trong những trường đại học nghiên cứu và nghệ thuật tự do hàng đầu tại Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1960 bởi Hiệp hội Jesus. Là trường đại học Công giáo nằm ngay trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc, một trong những thành phố hiện đại và tiên tiến nhất thế giới.


    Đại học Sogang là tổ chức giáo dục đại học Công giáo và Dòng Tên lâu đời nhất ở Hàn Quốc. Đại học Sogang là nơi giáo dục con người trên nền tảng của tình yêu và niềm tin, khuyến khích tất cả các thành viên của mình có ý định theo đuổi việc học hỏi trong một cuộc tìm kiếm sự thật chân thành, quyết tâm thực thi công lý và tôn trọng phẩm giá con người và giá trị của mỗi người. Thông qua nền giáo dục, Đại học Sogang mong muốn đào tạo những con người tài năng, những người sẽ cống hiến cuộc đời mình cho sự phát triển của một nền văn hóa nhân văn và sự đoàn kết của toàn nhân loại.


    Sogang đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng của Hàn Quốc cho hạng mục danh tiếng của nhà tuyển dụng. Cũng như gần một phần ba các khóa học tại trường sau đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh, Đại học Sogang cung cấp nhiều học bổng cho cả sinh viên quốc tế hiện đang theo học và sinh viên quốc tế mới. dạy cho sinh viên của mình các kỹ năng lãnh đạo và nhằm mục đích biến họ thành những thành viên xuất sắc của xã hội.


    Website: https://wwwe.sogang.ac.kr/

    Đại học Sogang
    Đại học Sogang
    Đại học Sogang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy