Top 12 Lễ hội nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc

Tran Thao 594 0 Báo lỗi

Bên cạnh những bộ phim truyền hình dễ gây nghiện, các nhóm nhạc kpop và những món ăn ngon miệng, Hàn Quốc còn là một quốc gia được biết đến với nhiều lễ hội ... xem thêm...

  1. Mùa xuân Hàn Quốc thường bắt đầu vào khoảng tháng giữa tháng Ba và kéo dài cho đến cuối tháng Tư. Trước khi hoa anh đào nở sẽ là các sứ giả của mùa xuân như: hoa mơ trắng, hoa sơn thù du, hoa đỗ quyên, hoa chuông vàng, hoa cải dầu… Khi tiết trời ấm lên một chút, từ giữa tháng 3, hoa anh đào sẽ bắt đầu nở từ các vùng đất ấm áp phía Nam như đảo Jeju cho đến tỉnh Gyeongsang và lan tới miền Trung và lên miền Bắc như Seoul, Gangwon.Trong đó, Lễ hội Jinhae Gunhangje là lễ hội mùa xuân lớn nhất của Hàn Quốc, thu hút ít nhất 2 triệu du khách mỗi năm. Đây là lễ hội đầu tiên bắt đầu như một buổi tưởng niệm vị Đô đốc hải quân đáng kính nhất của thời đại Joseon là Yi Sun-sin và bây giờ trở thành một trong các lễ hội được mọi người yêu thích nhất.


    Hoa anh đào không chỉ nổi tiếng ở đất nước Nhật Bản mà ngay tại đất nước Hàn Quốc, mọi người cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loại hoa này trong lễ hội hoa anh đào Jinhae, lễ hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc, là dịp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của vô số đóa hoa anh đào phủ khắp cả một thị trấn. Thời gian diễn ra lễ hội vào vào khoảng tháng 4 hàng năm vì đây là thời điểm hoa nở đẹp nhất. Suối Yeojwacheon và những cây hoa anh đào nằm dọc Ga Gyeonghwa là hai điểm nổi tiếng và lý tưởng nhất để ngắm hoa. Những cánh hoa nhẹ nhàng bay trong gió hòa cùng cái không khí ấm áp của mùa xuân mang mọi người đến gần nhau hơn. Đặc biệt cảnh đêm của lễ hội cũng mang vẻ quyến rũ không kém, hai hàng cây bên đường được thắp sáng trong ánh đèn lung linh và huyền ảo. Tại đây, bạn có thể tranh thủ cơ hội chụp cho mình những tấm ảnh kỷ niệm với một thành phố phủ đầy hoa anh đà. Vì vậy, nếu như bạn đã lên kế hoạch du lịch đến Hàn Quốc thì đừng bao giờ bỏ qua có hội có một không hai này nhé.

    Cả thành phố phủ đầy hoa anh đào
    Cả thành phố phủ đầy hoa anh đào
    Đây là dịp để mọi người cảm nhận được sự ấm áp của gia đình
    Đây là dịp để mọi người cảm nhận được sự ấm áp của gia đình

  2. Một trong những lễ hội truyền thống độc đáo nhất của Hàn Quốc không thể không nhắc đến lễ hội bùn Boryeong, là một dịp lễ thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài nhiều nhất của xứ sở Kim Chi. Lễ hội diễn ra tại bãi Daecheon, tỉnh Chungcheongnam, từ ngày 18 cho đến 27 tháng 7. Đây là cơ hội để mọi người có thể trải qua những giây phút thư giãn thoải mái, tha hồ đắm mình trong những bồn bùn lớn. Có thể nói lễ hội bùn Boryeong đã trở thành một sự kiện quan trọng đối với những ai đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, nhất là những người trẻ. Một bữa tiệc đậm chất hoang dại, kết hợp giữa bia rượu trên bãi biển xinh đẹp, không chỉ để vui chơi mà còn rất tốt cho việc trị liệu sức khỏe. Những hoạt động hấp dẫn trong lễ hội không thể bỏ qua là tắm ao bùn, cầu trượt bùn, nhà tù bằng bùn, thi trượt bùn, tô vẽ cơ thể bằng bùn màu... Đặc biệt nhất là cuộc thi tìm ra một "Vua Bùn" đầy hào hứng. Cuối cùng, kết thúc lễ hội sẽ là màn trình diễn pháo hoa rực rỡ.


    Lễ hội bùn là sự kiện độc đáo tại Boryeong, Hàn Quốc mà khách du lịch khắp nơi trên thế giới đều chờ đợi, bởi lẽ những người tham gia lễ hội sử dụng bùn được đánh giá cũng giống như dùng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp. Được biết, Ban tổ chức lễ hội lấy khoảng 200 tấn bùn khoáng từ Boryeong nhằm phục vụ các hoạt động trong khuôn khổ diễn ra các ngày hội. Theo thông lệ, lễ hội thường niên diễn ra trong 2 tuần vào tháng 7 và hàng triệu lượt khách khắp nơi trên thế giới đổ về bãi biển Daecheon tham gia các hoạt động sôi nổi như ao tắm bùn, cầu trượt bùn, nhà tù bùn và thi trượt bùn, thậm chí là tô vẽ cơ thể bằng bùn màu hoặc tìm cơ hội thành người may mắn trong cuộc thi đấu vật trên bùn…Có thể thấy, mặc dù Boryeong nổi tiếng với những bãi biển đẹp như Daecheon nhưng du khách đến với bãi biển Daecheon không phải để tắm biển mà để tham gia các trò chơi tại lễ hội bùn, một lễ hội vô cùng sôi động và náo nhiệt.

    Trò chơi tại lễ hội tắm bùn Boryeong thu hút đông đảo du khách tham gia
    Trò chơi tại lễ hội tắm bùn Boryeong thu hút đông đảo du khách tham gia
    Lễ hội tắm bùn truyền thống của người dân xứ kim chi
    Lễ hội tắm bùn truyền thống của người dân xứ kim chi
  3. Lễ hội đèn lồng hoa sen là một lễ hội đặc biệt để tỏ lòng tôn kính của người dân Hàn Quốc đối với sự ra đời của Đức Phật, được tổ chức vào ngày Đức Phật ra đời, là lễ hội văn hóa truyền thống dành riêng cho tất cả mọi người. Trong đó, lễ hội lồng đèn hoa sen lớn nhất sẽ được tổ chức ở chùa Samgwang. Vào ngày này, toàn bộ ngôi chùa sẽ được trang hoàng trong hàng ngàn chiếc lồng đèn đủ màu sắc, đủ hình dáng. Vào thời điểm diễn ra lễ hội thì vài tuần trước đó, cả Seoul ngập tràn vô chiếc lồng đèn được người ta treo lên để chuẩn bị cho lễ hội, thắp sáng cả một trung tâm thương mại rộng lớn. Bên cạnh lấy lồng đèn làm trung tâm thì trong lễ hội còn diễn ra nhiều chương trình và hoạt động của các tín đồ Phật giáo. Kết thúc buổi lễ sẽ là màn rước đèn cực kỳ độc đáo và ấn tượng tại trung tâm Seoul.


    Lễ hội đèn lồng hoa sen (còn được gọi là Yeondeunghoe), là một trong những sự kiện nổi tiếng được tổ chức để mừng ngày Phật đản ở Hàn Quốc đã chính thức được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể. Mỗi năm, Lễ hội đèn lồng hoa sen được tổ chức vào ngày 8 tháng 4 theo âm lịch nhằm đánh dấu sự ra đời của Đức Phật. Với truyền thống có từ thời vương triều Silla (57 TCN - 935 SCN), nó đã trở thành một trong những lễ hội mùa xuân phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Khi tổ chức lễ hội, những chiếc đèn lồng làm bằng giấy và tre được trang trí ở các ngôi đền và đường phố, trong đó các cuộc diễu hành cũng được tổ chức để mừng ngày sinh của Đức Phật.

    Toàn bộ ngôi chùa sẽ được trang hoàng trong hàng ngàn chiếc lồng đèn đủ màu sắc, đủ hình dáng
    Toàn bộ ngôi chùa sẽ được trang hoàng trong hàng ngàn chiếc lồng đèn đủ màu sắc, đủ hình dáng
    Màn rước đèn cực kỳ độc đáo
    Màn rước đèn cực kỳ độc đáo
  4. Lễ hội câu cá trên băng ở Inje là một trong những lễ hội mùa đông nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, diễn ra hàng năm tại hồ Soyangho, một điểm đến lý tưởng nhất dành cho các cặp đôi và gia đình cùng nhau tham gia nhiều hoạt động thú vị diễn ra trên băng. Lễ hội không chỉ là cơ hội để mọi người có một không gian giải trí thư giãn, câu cá và ngắm cảnh mà còn là dịp để quảng bá và thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với vùng đất xinh đẹp này. Lễ hội câu cá trên băng luôn là một hoạt động thú vị khi du khách có thể tự mình cảm nhận được cảm giác từng con cá cơm ẩn sâu trong lớp băng lạnh giá mắc câu và văng lên mặt đất. Cho dù bạn không phải là một người thích câu cá thì vẫn có thể thưởng thức hương vị tự nhiên với nhiều món cá hấp dẫn vừa mới được câu lên.


    Lễ hội độc đáo này diễn ra trong 23 ngày trên một con sông đóng băng trong thị trấn, cách thủ đô Seoul khoảng 120 km về phía Đông Bắc và giáp với Triều Tiên. Dự kiến, hơn 1 triệu người sẽ đổ về đây để thả dây câu qua các lỗ trên băng và bắt "sancheoneo" - một loài cá hồi chỉ sống trong nước ngọt rất sạch. Hoạt động của lễ hội diễn ra cả ngày lẫn đêm. Gần 20.000 lỗ câu cá đã được tạo ra trên một đoạn sông đóng băng có kích thước bằng 24 sân bóng đá. Ngoài câu cá, một điểm độc đáo khác trong lễ hội là du khách có thể mặc áo phông và quần short nhảy xuống nước băng giá để bắt cá bằng tay không. Ra mắt vào năm 2003, lễ hội này đã được Bộ Văn hóa Hàn Quốc chọn là sự kiện quốc gia năm 2010 và đã phát triển thành một trong bốn lễ hội mùa Đông lớn của thế giới. Đài truyền hình CNN của Mỹ từng gọi nơi đây là một trong "Bảy kỳ quan mùa Đông".

    Lễ hội câu cá trên băng ở Inje là một trong những lễ hội mùa đông nổi tiếng nhất của Hàn Quốc
    Lễ hội câu cá trên băng ở Inje là một trong những lễ hội mùa đông nổi tiếng nhất của Hàn Quốc
    Điểm đến lý tưởng nhất dành cho các cặp đôi và gia đình
    Điểm đến lý tưởng nhất dành cho các cặp đôi và gia đình
  5. Lễ hội đèn lồng Jinju Hàn Quốc được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 15 tháng 10 hằng năm tại sông Nam Giang, thành phố Jinju, tỉnh Gyeongnam. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất của Hàn Quốc với số lượng người tham gia lên đến 2,8 triệu người. Lễ hội diễn ra xuyên suốt 15 ngày, toàn lễ hội có quy mô diện tích bằng 20 lần sân bóng đá trải dọc trên con sông Nam Giang với hàng trăm chiếc đèn lồng đủ màu sắc với đủ hình dạng vô cùng độc đáo. Lễ hội đèn lồng này còn được biết đến với tên gọi lễ hội Jinju Namgang Yudeung, bắt nguồn từ thói quen sử dụng đèn lồng để chiếu sáng trong trận chiến pháo đài Jinjuseong trong cuộc chiến tranh Imjinwaeran (Cuộc xâm lược của Nhật Bản năm 1592). Điểm nổi bật của lễ hội là việc thả đèn lồng dọc theo sông Nam Giang mang theo những điều ước của người dân và cuộc diễu hành đèn lồng được thực hiện bởi những học sinh, sinh viên trong khu vực.


    Khi tham gia lễ hội đèn lồng Jinju Hàn Quốc, bạn sẽ được nghe những người dân địa phương nói về ý nghĩa của lễ hội này. Lễ hội mang một giá trị lịch sử to lớn, đèn lồng là công cụ báo tin trong cuộc chiến đẫm máu Jinjuseong, chính vì thế mà lễ hội này đã được hình thành và tổ chức hằng năm để tôn vinh, tưởng nhớ về 70.000 người đã hy sinh trong cuộc chiến khốc liệt năm ấy. Vào thời gian diễn ra lễ hội, người dân và du khách nước ngoài thường về đây để thưởng thức vẻ đẹp tuyệt mỹ của lồng đèn giấy đủ màu sắc, hình dáng và kích thước, là một nét đặc trưng văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Điểm đặc trưng nhất của lễ hội là hình ảnh những chiếc lồng đèn thả trôi trên sông mang theo điều ước của người thả xuống để cầu may mắn và cuộc diễu hành lồng đèn đặc sắc.

    Lễ hội đèn lồng Jinju được biết đến là lễ hội lồng đèn lớn nhất Hàn Quốc
    Lễ hội đèn lồng Jinju được biết đến là lễ hội lồng đèn lớn nhất Hàn Quốc
    Những chiếc lồng đèn thả trôi trên sông mang theo điều ước của người thả xuống
    Những chiếc lồng đèn thả trôi trên sông mang theo điều ước của người thả xuống
  6. Kể từ năm 2000, lễ hội pháo hoa Quốc tế đã thắp sáng bầu trời Hàn Quốc với màn pháo hoa đầy màu sắc, rực rỡ trên bầu trời. Lễ hội bắt đầu với những màn trình diễn giải trí. Tiếp theo đó sẽ tới điểm nhấn chính của lễ hội là màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp. Theo đó các chuyên gia trong nước và quốc tế đã phối hợp cùng với nhau để từ đó mang đến một buổi trình diễn độc đáo, đẹp mắt với nhiều hình dáng và màu sắc vô cùng đa dạng. Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul là cơ hội tốt để người dân Hàn Quốc cũng như khách du lịch chiêm ngưỡng nghệ thuật pháo hoa đẹp mắt. Với 100.000 pháo hoa được bắn lên bầu trời và hơn một triệu người đến xem mỗi năm, lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul được xem là lễ hội đặc trưng và nổi tiếng nhất tại đất nước Hàn Quốc. Theo đó có tới khoảng 20.000 người đến tham dự sự kiện chính ở Yeouido.


    Nếu bạn là một người yêu thích vẻ đẹp rực rỡ của pháo hoa thì đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội được đến Hàn Quốc để tham gia lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul, được tổ chức vào ngày 5/10 hàng năm. Đây là một sự kiện lớn khi cả một bầu trời Seoul tràn ngập trong pháo bông đầy sắc màu nghệ thuật. Màn biểu diễn cực kỳ ấn tượng bởi những đội bắn pháo hoa chuyên nghiệp đến từ nhiều nước như Pháp, Nhật, Canada... chắc sẽ làm bạn thật sự thỏa mãn. Lễ hội pháo hoa mỗi năm sẽ được sắp xếp và trình diễn theo một chủ đề khác nhau và tất nhiên màn bắn pháo hoa nghệ thuật ấy phải được thể hiện trọn vẹn ý nghĩa chủ đề mà ban tổ chức hướng đến. Vì vậy, màn trình diễn này không chỉ mang du khách đến với không gian lãng mạn, đẹp mắt mà còn trải qua những giây phút ấn tượng nhất không thể quên.

    Màn biểu diễn cực kỳ ấn tượng bởi những đội bắn pháo hoa chuyên nghiệp đến từ nhiều nước
    Màn biểu diễn cực kỳ ấn tượng bởi những đội bắn pháo hoa chuyên nghiệp đến từ nhiều nước
    Cả một bầu trời tràn ngập sắc màu rực rỡ
    Cả một bầu trời tràn ngập sắc màu rực rỡ
  7. Suwon là vùng đô thị lớn nhất Gyeonggi, tỉnh giáp ranh thủ đô Seoul, cách Seoul khoảng 30 km và có dân số lớn nhất Hàn Quốc. Đan xen nét cổ kính và hiện đại, là một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch, thể thao và công nghiệp quan trọng của Hàn Quốc nên khi đến thăm Suwon không du khách nào có thể bỏ qua thành cổ Hwaseong. Thành Hwaseong được vua Jeongjo cho xây dựng vào cuối thế kỷ XVIII để bảo vệ lăng mộ của cha mình. Hàng năm bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 11, tường thành là nơi tổ chức biểu diễn các trình diễn võ thuật, cụ thể là 24 thế võ mà các binh lính thời Jeongjo từng luyện tập. Với khí hậu mát mẻ và hữu tình hòa hợp chung với khung cảnh cổ kính mà hiện đại, du khách không những được trải nghiệm các nghi lễ truyền thống của Hàn Quốc mà còn được thưởng thức những món ăn đặc trưng và đa dạng từ nhiều quốc gia khác nhau.


    Một trong những lễ hội văn hóa đặc trưng của xứ sở Kim Chi được nhiều người biết đến là lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon, diễn ra vào tháng 10 hàng năm tại thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi. Trong đó, điểm đến thu hút nhất tại đây là pháo đài Hwaseong, là một di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận. Lễ hội không chỉ sôi động, náo nhiệt và háo hức, giàu truyền thống văn hóa mà còn là dịp để mọi người có thể gắn kết với nhau hơn, thể hiện tình đoàn kết dân tộc của một đất nước. Lễ hội gắn liền với nhiều hoạt động mang đậm ý nghĩa như tái hiện lễ rước hoàng gia Đại đế Jeongjo, nghi lễ đội vệ quân Jangyongyeong, diễu hành của công dân cùng với nhiều tiết mục biểu diễn truyền thống khác. Bên cạnh đó, người tham gia lễ hội còn có cơ hội nếm thử nhiều món ăn truyền thống độc đáo đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

    Lễ hội không chỉ sôi động, náo nhiệt và háo hức, giàu truyền thống văn hóa
    Lễ hội không chỉ sôi động, náo nhiệt và háo hức, giàu truyền thống văn hóa
    Màn diễu hành trong lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon
    Màn diễu hành trong lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon
  8. Lễ hội núi tuyết Taebaeksan được biết đến là một lễ hội mùa đông truyền thống nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, được tổ chức tại quảng trường Danggol của tỉnh Gangwon. Thời gian diễn ra lễ hội bắt đầu từ ngày 17 đến 26/1. Đây là một dịp để du khách có thể hiểu hơn về một nét văn hóa độc đáo của người dân Hàn Quốc. Dãy núi Taebaek tại tỉnh Gangwon được biết đến với tên gọi "xứ sở thần tiên mùa đông", cả một vùng rộng lớn phủ đầy màu trắng tinh không của tuyết tựa như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. Tham gia lễ hội, du khách sẽ thật sự bất ngờ về những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc được tạo ra từ tuyết, là cả một công trình nghệ thuật của người nghệ nhân. Các tác phẩm đều được trưng bày tại quảng trường Danggol như cung điện của Nga, các vị thần hộ mệnh trong cung hoàng đạo, xe ngựa bí ngô và khủng long,...


    Không dừng lại ở việc tham quan ngắm cảnh, cảm giác được thưởng thức một tách cà phê trong một quán cà phê được xây dựng hoàn toàn từ tuyết trắng là rất tuyệt vời, không thể nào quên được. Thực đơn đa dạng, nội thất làm từ băng là một sự kết hợp vô cùng độc đáo không thể bỏ qua cho du khách. Tại lễ hội tuyết Taebaek du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật được làm từ tuyết. Các tác phẩm điêu khắc khổng lồ cao chót vót được trưng bày trên quảng trường Danggol bao gồm các cung điện của Nga, các vị thần hộ mệnh trong cung hoàng đạo, xe ngựa bí ngô và khủng long. Trong khu vực của các công viên sẽ chuyển đến những bức tượng 3D của những nhân vật điện ảnh nổi tiếng như Jaws, King Kong, người nhện và khu vực dành cho phim hoạt hình với các tác phẩm điêu khắc của các nhân vật như: Pororo, robot Taekwon, các loài khủng long. Khu vực này là địa điểm lý tưởng cho các gia đình có trẻ em đến khám phá và chiêm ngưỡng những nhân vật hoạt hình yêu thích cũng như tận hưởng thời gian vui vẻ tại ống trượt tuyết dài 30 mét ở gần đó tại lễ hội tuyết Taebaek.

    Lễ hội núi tuyết Taebaeksan là một lễ hội mùa đông truyền thống nổi tiếng nhất của Hàn Quốc
    Lễ hội núi tuyết Taebaeksan là một lễ hội mùa đông truyền thống nổi tiếng nhất của Hàn Quốc
    Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày đều được làm bằng tuyết
    Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày đều được làm bằng tuyết
  9. Lễ hội Chuseok hay còn gọi là Tết Trung thu Hàn Quốc được tổ chức vào ngày rằm Tháng 8 mùa Thu âm lịch. Giống như Tết Trung thu ở Việt Nam, người Hàn Quốc cũng rất coi trọng Tết Trung thu. Tết Trung thu Hàn Quốc được tổ chức rất lớn và là một trong những ngày Tết lớn của Hàn Quốc. Đây là ngày để các thành viên gia đình đoàn tụ, trò chuyện, ăn uống sau những tháng ngày rời xa quê hương, đất nước. Chuseok là một trong ba dịp lễ chính của Hàn Quốc, cùng với Seollal (Ngày đầu năm mới) và Dano (ngày mùng 5, tháng 5 âm lịch) và cũng được biết đến với tên Hangawi. Han có nghĩa là “lớn” và gawi có nghĩa là “ngày rằm Tháng 8/ Mùa thu”. Hangawi/Chuseok là ngày mà người Hàn Quốc, người nông dân xuyên suốt các thời kỳ lịch sử tạ ơn tổ tiên vì một mùa màng bội thu trong năm và chia sẻ sự sung túc của họ với gia đình và bạn bè.Mặc dù nguồn gốc chính xác của Chuseok còn chưa rõ ràng, nhưng ngày lễ truyền thống này có thể được tìm thấy qua tín ngưỡng cổ xưa xung quanh mặt trăng. Mặt trời mọc được xem là thông thường nhưng trăng tròn thì chỉ xuất hiện một tháng một lần nên được xem là một sự kiện đặc biệt và đầy ý nghĩa.


    Vào buổi sáng ngày Chuseok, các món ăn được chuẩn bị với nguyên liệu tươi từ vụ mùa trong năm được bày biện để làm lễ Charye tạ ơn tổ tiên (lễ cúng gia tiên). Sau Charye, các gia đình đến viếng mộ tổ tiên của họ và tham gia vào nghi thức nhổ cỏ mọc trên gò chôn cất. Qua hoàng hôn, các gia đình và bạn bè đi dạo và ngắm vẻ đẹp của trăng tròn mùa thu hoạch hoặc chơi các trò chơi dân gian như Ganggangsullae (Điệu nhảy vòng tròn của Hàn Quốc). Vào buổi sáng ngày lễ Chuseok, các thành viên gia đình quây quần tại nhà của họ để tổ chức lễ cúng (được gọi là Charye, 차례) để tưởng niệm tổ tiên của họ. Lễ Charye chính thức được tổ chức hai lần trong năm: trong dịp lễ Seollal (Ngày đầu năm mới) và Chuseok. Sự khác biệt giữa hai lễ Charye này là trong dịp Seollal, món ăn đại diện chính là Tteokguk, món canh bánh gạo còn trong dịp lễ Chuseok, các món ăn đại diện chính là gạo mới thu hoạch, rượu và songpyeon (bánh gạo). Sau lễ cúng, các thành viên gia đình cùng nhau ngồi bên bàn ăn để thưởng thức các món ăn ngon.

    Lễ hội Chuseok ở Hàn Quốc
    Lễ hội Chuseok ở Hàn Quốc
    Lễ hội Chuseok ở Hàn Quốc
    Lễ hội Chuseok ở Hàn Quốc
  10. Đất nước Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với những cánh hoa anh đào trắng muốt, tinh khôi; hoa đỗ quyên tim tím mộng mơ; hoa cải dầu vàng tươi phủ kín cả một vùng rộng lớn… hoa hồng ở xứ sở kim chi cũng vô cùng quyến rũ. Lễ hội hoa hồng ở Hàn Quốc thường được diễn ra vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến nơi đây. Lễ hội này được tổ chức tại công viên Seoul Grand Park, tỉnh Gyeonggi, cách Seoul 35 phút đi bằng tàu điện. Ngoài ra, lễ hội hoa hồng cũng được tổ chức ở vườn hồng Chosun; vườn hồng Gwangju, vườn hồng Bucheon. Với sự hội tụ của các loại hoa hồng trên thế giới, lễ hội hoa hồng ở Hàn Quốc được đánh giá là một trong các lễ hội nổi tiếng ở Hàn Quốc.


    Hơn 20.000 khóm hồng thuộc 239 chủng loại hoa hồng khắp nơi trên thế giới hội tụ tại đây, làm nên những mảng lớn màu sắc đẹp lung linh. Từ hoa hồng truyền thống màu hồng nhung, trắng, hồng phấn, đến hoa hồng tím, cam… đặc biệt có cả giống Maria Callas Rose, được xem là Nữ hoàng của các loại hoa hồng. Những nhà làm vườn tài ba ở xứ sở Kim chi cũng cho ra nhiều tác phẩm lãng mạn đẹp lung linh được trang trí bởi đủ loại hoa hồng. Bên cạnh đó, trong dịp này cũng có nhiều hoạt động diễn ra như diễn kịch, ca múa nhạc. Người dân thường đến đây để ngắm hoa, kết hợp vui chơi, cắm trại, thậm chí là vẽ tranh.

    Lễ hội hoa hồng ở Hàn Quốc
    Lễ hội hoa hồng ở Hàn Quốc
    Lễ hội hoa hồng ở Hàn Quốc
    Lễ hội hoa hồng ở Hàn Quốc
  11. Lễ hội cát được xem là lễ hội lớn ở Hàn Quốc vào mùa hè được tổ chức vào ngày 6 đến 9/6 trên bãi biển Haeundae, thành phố Busan. Lễ hội cát Haeundae tại Busan, Hàn Quốc là một trong những lễ hội văn hóa Hàn Quốc đặc sắc, được tổ chức hằng năm vào mùa hè tại bãi biển Haeundae tuyệt đẹp. Các lễ hội văn hóa đặc sắc nhất Hàn Quốc thường được tổ chức vào mùa hè, lễ hội cát Haeundae cũng vậy. Vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 hàng năm, thành phố Busan lại rộn ràng chuẩn bị cho lễ hội cát. Đây cũng là thời điểm có rất nhiều khách du lịch tới đây. Nhờ vậy mà thành phố luôn rất náo nhiệt và nhộn nhịp với không khí lễ hội. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia tour du lịch Hàn Quốc với lễ hội thú vị này nhé.


    Lễ hội cát Haeundae tại Busan, Hàn Quốc là một trong những lễ hội văn hóa Hàn Quốc đặc sắc, được tổ chức hằng năm vào mùa hè tại bãi biển Haeundae. Đây là lễ hội cát nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Với đường bờ biển dài 1,5 km, bãi biển Haeundae là nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp, tinh xảo làm hoàn toàn từ cát được tạo nên từ đôi bàn tay tài hoa của nghệ sĩ đén từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh các tác phẩm điêu khắc bằng cát là các hoạt động sẽ diễn ra trong lễ hội như cuộc thi nấu ăn, chèo thuyền, lướt ván, hát múa dân gian, chương trình biểu diễn ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng nhất Hàn Quốc... Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật trên cát vô cùng sinh động, sáng tạo. Bên cạnh đó, lễ hội còn có các hoạt động vui chơi thể dục, thể thao và các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp bằng cát.

    Lễ hội cát ở Hàn Quốc
    Lễ hội cát ở Hàn Quốc
    Lễ hội cát ở Hàn Quốc
    Lễ hội cát ở Hàn Quốc
  12. Lễ hội Súng phun nước Sinchon (Sinchon Water Gun Festival) là lễ hội mùa hè lớn nhất dành cho giới trẻ và sinh viên thủ đô. Lễ hội này 2 năm liền được chọn là lễ hội mùa hè tiêu biểu của thủ đô. Lễ hội diễn ra suốt 2 ngày trên đường Sinchon ở thủ đô Seoul, nơi tập trung nhiều trường đại học với số lượng sinh viên đông đảo. Theo quy định, mỗi ngày, các cuộc tấn công diễn ra ở những thời điểm khác nhau. Vũ khí mà người tham gia cần có chỉ là khẩu súng nước. Họ liên tục bắn nước vào nhau bất kể đó là người quen hay mới gặp lần đầu tiên. Dù ướt sũng nhưng ai nấy đều phấn khích hò reo và nhảy múa như đã quen biết từ lâu.

    Được biết, đây là lễ hội độc đáo được tổ chức nhằm giúp mọi người giải nhiệt trong cái nóng oi bức của mùa hè, cũng như xua tan những căng thẳng bộn bề trong cuộc sống hàng ngày. Với ý nghĩa đó, suốt 3 năm qua, lễ hội này được chọn làm lễ hội mùa hè tiêu biểu cho thành phố Seoul. Bên cạnh các trò chơi bắn nhau bằng súng phun nước, trượt nước, chia quân bắn nhau, du khách sẽ được thưởng thức các chương trình ca nhạc cực kỳ sôi động dành riêng cho giới trẻ. Tham gia lễ hội miễn phí nếu bạn đã có súng phun nước, tủ đựng đồ cá nhân, phòng thay đồ và các loại đồ bảo hộ chống nước. Nhưng nếu bạn chưa có các dịch vụ và phụ kiện trên thì nên mua vé. Khi mua vé bạn sẽ được trang bị áo mưa, kính bảo hộ, tủ đựng đồ, phòng thay đồ, túi đựng điện thoại.

    Lễ hội bắn súng nước ở Hàn Quốc Sinchon
    Lễ hội bắn súng nước ở Hàn Quốc Sinchon
    Lễ hội bắn súng nước ở Hàn Quốc Sinchon
    Lễ hội bắn súng nước ở Hàn Quốc Sinchon



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy