Top 10 Trang mạng xã hội phổ biến nhất ở Hàn Quốc

  1. Top 1 Kakao Talk
  2. Top 2 Cyworld
  3. Top 3 Naver
  4. Top 4 Instagram
  5. Top 5 YouTube
  6. Top 6 Twitter
  7. Top 7 Facebook
  8. Top 8 LINE
  9. Top 9 Soompi
  10. Top 10 Allkpop

Top 10 Trang mạng xã hội phổ biến nhất ở Hàn Quốc

Trịnh Ngân 87541 1 Báo lỗi

Mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống thời hiện đại. Hiện nay có rất nhiều trang khá phổ biến trên toàn thế giới như Twitter, Facebook, ... xem thêm...

  1. Kakao Talk là một phần mềm ứng dụng nhắn tin nhanh di động miễn phí dành cho smartphone, bao gồm chức năng gọi và nhắn tin miễn phí. Nó được phát hành ngày 18 tháng 3 năm 2010, chạy được trên hệ điều hành iOS, Android, Bada OS, BlackBerry, Windows Phone, Nokia Asha và máy tính để bàn. KakaoTalk hiện có hơn 140 triệu người sử dụng và được tích hợp 15 ngôn ngữ. Năm 2013, KakaoTalk bắt đầu quảng cáo trên truyền hình ở Indonesia, Philippines và Việt Nam, đi cùng với hình ảnh nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang. Một trong hai CEO của công ty KakaoTalk, Sirgoo Lee, phát biểu rằng: "Số người dùng của chúng tôi đã tăng 25 lần trong vòng một năm, vì vậy hy vọng rằng chúng tôi sẽ tiếp tục mức độ phát triển đó."


    Theo khảo sát của Hankook Research trên gần 10.000 người từ 13 đến 69 tuổi thì có đến 70 % người sử dụng mạng xã hội Kakao Talk. Đây là một trang mạng xã hội miễn phí có đến 35 triệu người sử dụng trên toàn đất nước Hàn Quốc. Người dùng KakaoTalk có thể chia sẻ với nhau nhiều nội dung và thông tin đa dạng khác như hình ảnh, video, tin nhắn thoại, địa điểm, đường dẫn trang web cũng như thông tin liên lạc. Có thể thành lập những nhóm hội thoại riêng tư hai người hay nhiều người thông qua kết nối Wifi, 3G hoặc LTE, với số người tham gia vào một nhóm hội thoại không hạn chế.


    Những người ở độ tuổi từ 30 - 40 tuổi, họ ưa thích sử dụng dịch vụ Kakao Story nhờ tính năng chia sẻ riêng, bí mật và chỉ có những người nhất định mới có thể đọc được mà thôi. Những người trẻ tuổi lại nghiêng về xu hướng các trang mạng toàn cầu hơn. Tuy nhiên Kakao Talk vẫn là một trong số các trang mạng xã hội hàng đầu tại Hàn Quốc.


    Website: https://www.kakaocorp.com/

    Kakao Talk
    Kakao Talk
    Sử dụng được trên nhiều thiết bị
    Sử dụng được trên nhiều thiết bị

  2. Top 2

    Cyworld

    Khi chúng ta nhắc đến mạng xã hội Hàn Quốc, thì chắc chắn không thể không nghĩ ngay đến Cyworld đầu tiên được. Mạng Cyworld của Công ty viễn thông SK đầu tư và phát triển, là một cộng đồng online lớn nhất tại Hàn Quốc hiện nay.


    Cũng giống như hầu hết các mạng xã hội khác thì Cyworld cho phép người dùng kết bạn, chia sẻ bộ sưu tập hình ảnh, video, trạng thái và thông tin công khai với nhau. Đa số những người dùng Cyworld nằm trong độ tuổi teen từ 18- 20 tuổi, mỗi ngày có khoảng hơn 10.000 - 15.000 thành viên mới gia nhập. Cyworld được thành lập từ năm 1999, mọi người có thể kết nối với nhau qua mạng xã hội này, bạn có thể mua những món quà ảo và nhạc nền cho trang web cá nhân của mình nữa!


    Hiện nay Cyworld đã có mặt tại Việt Nam và Trung Quốc, giúp các người dùng tại các quốc gia khác nhau có thể tạo tài khoản dễ dàng tại đây, cùng kết bạn với những người bạn Hàn Quốc và trò chuyện với họ.


    Website: www.cyworld.com/

    Cyworld
    Cyworld
    Trang cá nhân trên mạng xã hội Cyworld
    Trang cá nhân trên mạng xã hội Cyworld
  3. Top 3

    Naver

    Naver là một nền tảng trực tuyến của Hàn Quốc được điều hành bởi Naver Corporation. Được ra mắt lần đầu năm 1999, Naver vốn là cổng thông tin điện tử đầu tiên tại Hàn Quốc, sau đó được phát triển thành một công cụ tìm kiếm riêng. Naver là một cộng đồng xã hội mở, cho phép mọi người tạo ra một nhóm cộng đồng phù hợp với sở thích cá nhân của họ. Hơn nữa, mọi người đều có thể tham gia tự do theo ý muốn, họ có thể thiết lập các hình ảnh đại diện cho riêng mình.


    Tháng 9 năm 2017, công cụ tìm kiếm của Naver đã xử lý 74,7% tất cả các lượt tìm kiếm trên các trang web ở Hàn Quốc và có 42 triệu người dùng đã đăng ký dịch vụ. Hơn 25 triệu người Hàn Quốc cài đặt Naver là trình duyệt web mặc định, đồng thời ứng dụng di động có 28 triệu lượt truy cập mỗi ngày. Naver cũng đã vinh dự được gọi là " Google " của Hàn Quốc.


    Người Hàn Quốc thường sử dụng Naver như một blog, chia sẻ về những gì đang xảy ra trong cuộc sống của mỗi người và trên mạng. Ví dụ như bình luận về phim, nhà hàng, trung tâm mua sắm, âm nhạc... Mọi người sử dụng Naver để chia sẻ cuộc sống cá nhân, quan điểm của bản thân. Đây là trang mạng xã hội có lượng truy cập nhiều chiếm 23,6% thị trường Hàn Quốc. Hiện tại Naver Corp cũng đang sở hữu dịch vụ nhắn tin miễn phí Line.


    Website: https://www.naver.com/

    Naver
    Naver
    Loại hình quảng cáo tại trang chủ của Naver
    Loại hình quảng cáo tại trang chủ của Naver
  4. Ban đầu Instagram được thiết kế dành riêng cho iPad, iPhone và iPod Touch. Sau đó, Instagram đã có phiên bản cho các dòng máy chạy hệ điều hành Android 2.2 trở lên vào tháng 4 năm 2012. Hiện tại Instagram cho Android được phát hành trên Google Play. Vào cuối năm 2016, Instagram đã cập nhật thêm tính năng "Stories" và "Live" cho người dùng toàn cầu.


    Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí, cho phép người dùng chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc của mình, chỉnh sửa ảnh và chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Với hơn 300 triệu người dùng đăng nhập và sử dụng mỗi tháng, một trang mạng xã hội toàn cầu rất thu hút giới trẻ và người Hàn Quốc cũng không phải là ngoại lệ. Sao Hàn K-Pop nào cũng sẽ sở hữu riêng cho mình một tài khoản Instagram, họ chia sẻ hình ảnh, video về các sản phẩm nghệ thuật và cả đời tư của mình cho người hâm mộ!


    Website: https://www.instagram.com/

    Giới trẻ ưa thích chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội Instagram
    Giới trẻ ưa thích chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội Instagram
    Biểu tượng Instagram
    Biểu tượng Instagram
  5. Top 5

    YouTube

    YouTube - một trang mạng xã hội không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta. Trang web hiện nay là trang chia sẻ video lớn nhất thế giới và được xếp hạng 2 trang phổ biến toàn cầu. YouTube kiếm doanh thu quảng cáo từ Google AdSense, một chương trình nhắm mục tiêu quảng cáo theo nội dung và đối tượng của trang web. Trang wed này sở hữu YouTube Premium (trước đây là YouTube Red), một dịch vụ thuê bao cung cấp quyền truy cập vào nội dung độc quyền được thực hiện với những người dùng hiện có, và YouTube Music, một dịch vụ stream và nghe các bài hát của nghệ sĩ trên trang web.


    Tất cả mọi người có thể chia sẻ các video của mình đến mọi người nhanh chóng và miễn phí. Chuyên về chia sẻ cảnh quay, clip mọi chủ đề... vì thế mà YouTube thu hút một lượng lớn người sử dụng Hàn Quốc. Mọi người tải lên những clip ca nhạc, trò chơi truyền hình hay về nấu ăn và làm đẹp... tại YouTube và có thể trở nên nổi tiếng rất nhanh.


    Website: https://www.youtube.com/

    YouTube là trang mạng xã hội phổ biến tại Hàn Quốc
    YouTube là trang mạng xã hội phổ biến tại Hàn Quốc
    Moi người có thể chia sẻ video lên Youtube một cách nhanh chóng
    Moi người có thể chia sẻ video lên Youtube một cách nhanh chóng
  6. Top 6

    Twitter

    Thành lập từ năm 2006, Twitter đã trở thành một hiện tượng phổ biến toàn cầu. Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép người sử dụng có thể đọc, nhắn và cập nhật những mẩu tin nhỏ và gọi đó là tweets (tiểu blog). Những tweets được giới hạn trong 280 ký tự được lan truyền trong phạm vi bạn bè của người dùng hoặc công khai với tất cả mọi người.

    Với người dùng tại Hàn Quốc, một nhóm người cũng rất ưa chuộng sử dụng Twitter, lên đến 10.9%.


    Website: https://www.twitter.com/

    Tweets - những dòng tin nhỏ
    Tweets - những dòng tin nhỏ
    CEO Evan Williams  người đồng sáng lậpTwitter
    CEO Evan Williams người đồng sáng lậpTwitter
  7. Facebook, Inc là một công ty phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến thành lập vào năm 2004 của Mỹ có trụ sở tại Menlo Park, California. Facebook cũng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác. Họ đã mua lại Instagram, WhatsApp, Oculus và GrokStyle và phát triển một cách độc lập các sản phẩm Facebook như: Messenger, Facebook Watch Facebook Portal.


    Facebook hiện nay cũng dần trở nên phổ biến trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. Theo khảo sát, có khoảng 28.5% người dùng mạng xã hội Hàn Quốc có tài khoản Facebook cá nhân. Đây là một trang kết nối vô cùng hữu ích, giúp mọi người có thể kết bạn trên toàn thế giới, không hề có rào cản nào (trừ một số quốc gia chặn facebook). Những bạn trẻ Hàn Quốc ngày nay tỏ ra khá thích thú với những trang mạng toàn cầu, tuy nhiên không sử dụng quá nhiều đến chúng.


    Website: https://www.facebook.com/

    Facebook
    Facebook
    Lượng người dùng đông đảo của Facebook
    Lượng người dùng đông đảo của Facebook
  8. Top 8

    LINE

    Người dùng mạng xã hội Hàn Quốc rất thích sử dụng trình duyệt nhắn tin LINE. Line giúp người sử dụng có thể gửi tin nhắn ngay tức thì trên điện thoại và máy tính, chat nhóm và gửi các video clip, hình ảnh cho bạn bè của mình. Khi truy cập Internet, mọi người còn có thể sử dụng các dịch vụ miễn phí của nhà mạng này như gọi điện, video call... Người Hàn Quốc đã quen thuộc với LINE từ khá lâu và giờ họ vẫn tiếp tục sử dụng mạng xã hội này.


    Website: https://line.me/vi/

    LINE
    LINE
    LINE sử dụng trên điên thoại gửi tin nhắn nhanh chóng hơn
    LINE sử dụng trên điên thoại gửi tin nhắn nhanh chóng hơn
  9. Top 9

    Soompi

    Soompi được Susan Kang - nhà phát triển web người Mỹ gốc Hàn - thành lập vào năm 1998, trang web nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ khắp thế giới.Soompi là một trang mạng xã hội tiếng Anh chuyên cung cấp thông tin về K- pop. Nó là một trong những cộng đồng Internet lớn nhất mang tính quốc tế, tập trung vào diễn đàn về showbiz Hàn Quốc. Tính đến năm 2012, có hơn 7.5 triệu lượt truy cập Soompi mỗi tháng.


    Từ năm 1998, Soompi đã phát triển thành một nguồn thông tin chính thống về văn hóa Hàn Quốc. Số lượng người Hàn Quốc truy cập vào trang web này lên đến 1.2 triệu người.


    Website: https://www.soompi.com/

    Soompi
    Soompi
    Soompi là một trang mạng xã hội tiếng Anh chuyên cung cấp thông tin về K- pop
    Soompi là một trang mạng xã hội tiếng Anh chuyên cung cấp thông tin về K- pop
  10. Top 10

    Allkpop

    Allkpop là một trang blog tiếng Anh có trụ sở tại Hoa Kỳ ra đời vào năm 2007. Đây là một trong các trang mạng xã hội cung cấp thông tin về K-pop thu hút nhiều lượt truy cập nhất với hơn 4 triệu lượt mỗi tháng. Cũng giống như Soompi, trang mạng này có rất nhiều fans đến từ Hàn Quốc. Hiện giờ trang web này đã được quyền phát trực tiếp buổi trao giải MAMA và nhiều giải thưởng khác về K-pop. Người dùng có thể vừa đọc tin tức và chia sẻ cảm nhận của mình.


    Theo tờ The Korea Herald, hiện allkpop là "trang đưa tin nhanh chóng nhất" về làng nhạc K-pop


    Website: https://www.allkpop.com/

    Allkpop
    Allkpop
    Allkpop là trang đưa tin nhanh chóng nhất về làng nhạc K-pop
    Allkpop là trang đưa tin nhanh chóng nhất về làng nhạc K-pop



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy