Top 8 Loại nhà hàng phổ biến nhất ở Nhật Bản hiện nay

Phạm Thy 1073 0 Báo lỗi

Đối với người Nhật, ẩm thực của họ chính là sự kết tụ tinh hoa của nghệ thuật trình bày tinh tế và phương pháp chế biến cầu kỳ. Với nền văn hóa ẩm thực đa dạng ... xem thêm...

  1. Ai cũng biết khi nhắc đến đại diện của nền ẩm thực Nhật Bản thì đầu tiên phải nghĩ ngay đến món Sushi truyền thống - một tinh hoa nổi tiếng nhất trong các món ăn của xứ sở hoa anh đào. Chính vì thế chuỗi nhà hàng Sushi luôn được tìm thấy phổ biến ở đây theo kiểu Sushi băng chuyền với tấm rèm noren truyền thống được treo ngay cửa chính.


    Khi vào trong nhà hàng thì bạn sẽ được phục vụ theo một phong cách ăn uống độc đáo và sáng tạo do người Nhật nghĩ ra, đó chính là sử dụng băng chuyền để truyền các đĩa Sushi đến tay thực khách. Ngoài ra, địa điểm lý tưởng để thưởng thức sushi là chọn vị trí trước các quầy chế biến để ngắm nhìn tay nghề điêu luyện của các sư phụ làm sushi tại đây.


    Sau khi ăn xong thì chỉ cần gọi nhân viên đến kiểm tra số lượng đĩa được xếp chồng lên nhau và thanh toán tiền. Lưu ý khi đi vào thì hãy nhìn xem có tấm noren ghi tên nhà hàng đặt ở đó hay không, nếu không thấy tức là hôm đó nhà hàng đang đóng cửa.

    Nhà hàng Sushi băng chuyền
    Nhà hàng Sushi băng chuyền
    Nhà hàng Sushi băng chuyền
    Nhà hàng Sushi băng chuyền

  2. Một trong những món ăn truyền thống từ lâu đời và sang chảnh của Nhật Bản là món Unagi - món lươn nướng tuyệt hảo. Là một món ăn giàu dinh dưỡng cho sức khỏe, Unagi được thực khách yêu thích bởi độ ngọt và dai của vị cá tươi hòa quyện vào nước sốt đậm đà thơm lừng.


    Unagi (cá chình) và Dojo (cá chạch) là hai loại cá quan trọng trong ẩm thực Nhật Bản. Những loại cá này thường được sử dụng như nhau trong nhiều nhà hàng, nhưng vẫn có một số nhà hàng truyền thống chuyên phục vụ đặc biệt một trong hai loại này, nhằm mang đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách hàng.


    Với quá trình chế biến công phu và tỉ mỉ từng chi tiết, khâu quan trọng nhất để quyết định độ ngon của món này chính là thời gian nướng lươn hay cá chình trên bếp than. Bạn có thể tìm được món này vào mọi thời điểm trong năm ở xứ Phù Tang, đặc biệt là có loại nhà hàng Unagi Dojo chuyên cung cấp món này từ hai nguồn nguyên liệu kể trên. Tuy nhiên, cũng có những nhà hàng chỉ cung cấp một trong hai món cá nướng này để tập trung mang đến hương vị ngon nhất cho thực khách.

    Nhà hàng Unagi Dojo
    Nhà hàng Unagi Dojo
    Nhà hàng chuyên cung cấp món lươn nướng truyền thống của Nhật
    Nhà hàng chuyên cung cấp món lươn nướng truyền thống của Nhật
  3. Nhà hàng Ryotei có nghĩa là quán ăn truyền thống cao cấp của Nhật Bản mang theo đặc điểm khép kín và lặng lẽ của nền ẩm thực cổ xưa thường được tìm thấy ở các vùng danh lam thắng cảnh yên bình hơn là các thành phố lớn náo nhiệt.


    Ryotei là một kiểu nhà hàng truyền thống ở Nhật Bản, thường được biết đến với không khí sang trọng, ẩm thực tinh tế và dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp. Không theo lối công nghiệp hóa như một số nhà hàng truyền thống, các Ryotei vẫn giữ nguyên phong thái và khí chất của xứ sở Phù Tang xa xưa như: mặc Yukata, tỉ mỉ làm từng món ăn một cách chậm rãi, ăn nói nhỏ nhẹ, các tấm chiếu tatami từ lâu đời.


    Để được thưởng thức các món ăn ở Ryotei thì bạn phải tìm hiểu địa chỉ và đặt chỗ trước vì rất khó để đặt bàn ở đây, thậm chí phải ghi danh trước 1 năm trời. Nếu bạn muốn khám phá và thưởng thức hương vị chuẩn mực của ẩm thực Nhật Bản cổ xưa thì không nơi nào có thể lý tưởng hơn các Ryotei.

    Nhà hàng Ryotei - chuẩn mực của ẩm thực Nhật Bản xa xưa
    Nhà hàng Ryotei - chuẩn mực của ẩm thực Nhật Bản xa xưa
    Nhà hàng Ryotei
    Nhà hàng Ryotei
  4. Với nguồn nguyên liệu thịt bò thượng hạng, món lẩu Sukiyaki là món ăn cao cấp được người Nhật yêu thích trong các dịp chiêu đãi khách và vào ngày lãnh lương hàng tháng. Hương vị đặc trưng của lẩu Sukiyaki được tạo nên từ vị ngọt của thịt bò cao cấp hòa quyện trong vị béo của trứng gà và độ đậm đà xen lẫn ngọt bùi của nước sốt đặc trưng Teriyaki, tất cả kết hợp với nhau thành một hương vị độc nhất vô nhị mà thể tìm thấy ở bất kỳ loại lẩu nào.


    Ở Nhật, nhà hàng Sukiyaki bao gồm hai loại: loại dành cho các doanh nhân và dạng bình dân đang có mặt ở các thành phố lớn. Nhà hàng Sukiyaki thường tạo ra không gian thoải mái và ấm cúng, thích hợp cho việc thưởng thức món lẩu nổi tiếng này. Mô hình bàn ăn thường được đặt gần bếp nấu Sukiyaki, tạo ra trải nghiệm tận mắt khi đầu bếp nấu món ăn trước mặt khách hàng.


    Những nhà hàng Sukiyaki chú trọng vào việc sử dụng nguyên liệu chất lượng cao như thịt bò tươi ngon, rau củ tươi mới và nước sốt Sukiyaki đặc biệt. Sukiyaki thường được thưởng thức theo kiểu nhóm, nơi mọi người quây quần xung quanh bàn ăn và cùng nhau thưởng thức món lẩu ngon.

    Nhà hàng Sukiyaki
    Nhà hàng Sukiyaki
    Món lẫu Sukiyaki
    Món lẫu Sukiyaki
  5. Món mì Soba là đặc sản ẩm thực từ lâu đời của Nhật, là biểu tượng cho sự trường thọ và may mắn, thường được dùng vào dịp cuối năm. Các nhà hàng Soba có lối kiến trúc truyền thống mang đậm nét cổ kính và tinh túy của phong cách Nhật Bản cổ xưa. Tại đây, bạn có thể tìm thấy hai loại mì Soba là: mì zazu soba ăn kèm với rong biển và củ khoai tây núi cùng mì kake soba được dùng ngay sau khi nấu.


    Thông thường giá của mì soba ở những nhà hàng này đều phải chăng và là nơi yêu thích của các du khách khi đến Nhật. Nhà hàng Soba chú trọng vào chất lượng của mì Soba, đảm bảo rằng nó được làm từ nguyên liệu tốt nhất và theo cách truyền thống để giữ được hương vị đặc trưng. Một số nhà hàng có thể chuyên phục vụ Soba ăn kèm với nước dùng nóng hoặc lạnh, tùy thuộc vào sở thích và mùa trong năm. Nước dùng thường được nấu từ cá, tảo và các thành phần khác để tạo ra hương vị độc đáo


    Nhà hàng Soba thường có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, giải đáp thắc mắc và giúp khách hàng chọn lựa món ăn phù hợp với khẩu vị của họ. Soba thường được ăn cùng với gia đình hoặc nhóm bạn bè, tạo ra trải nghiệm ẩm thực xã hội và gần gũi.

    Mì Soba
    Mì Soba
    Đặc sản mì soba được ăn vào cuối năm
    Đặc sản mì soba được ăn vào cuối năm
  6. Là món ăn bình dân thân thuộc trong cuộc sống người Nhật, món Tonkatsu - thịt chiên xù là một trong các đặc sản tuyệt ngon được chế biến từ thịt heo hay thịt bò tại xứ sở hoa anh đào, có thể chinh phục được các thực khách sành ăn và khó tính. Với các miếng thịt được chiên xù có màu vàng nâu hấp dẫn được phủ lên bằng nước sốt ngọt cay thơm ngát, có thể nói khó có món thịt chiên nào có thể vượt qua món Tonkatsu này.


    Tại các nhà hàng Tonkatsu ở Nhật, các thực khách khi đến ăn thì phải xếp hàng dài để đợi đến lượt phục vụ vì lượng khách đến khá đông nhưng bù lại là hương vị tuyệt hảo của món ăn có thể xua tan hết phiền chán khi phải đợi chờ. Ngoài ra, tốc độ phục vụ tại đây khá nhanh chóng cũng như giá cả bình dân làm nên sức hút hấp dẫn mỗi thực khách.


    Ngoài Tonkatsu cơ bản, một số nhà hàng có thể mở rộng thực đơn với các biến thể khác như Katsudon (Tonkatsu trộn với trứng và cơm) hoặc Sandos (Tonkatsu trong bánh mì). Không gian nội thất của nhà hàng Tonkatsu thường được thiết kế thoải mái và truyền thống, tạo cảm giác ấm cúng và thân thiện.

    Nhà hàng Tonkatsu
    Nhà hàng Tonkatsu
    Món thịt heo chiên xù bình dân nhưng rất hấp dẫn của người Nhật
    Món thịt heo chiên xù bình dân nhưng rất hấp dẫn của người Nhật
  7. Từ yakitori trong tiếng Nhật có nghĩa là món gà nướng xuyên - một món ăn dân dã và độc đáo trong nghệ thuật ẩm thực đường phố của Nhật Bản. Các tiệm chuyên bán món này cùng với rượu với hình thức izakaya được gọi chung là các nhà hàng Yakitori.


    Yakitori là một món ăn Nhật Bản truyền thống, thường bao gồm các que thịt như thịt gà, thịt thăn lưng gà, tim, gan, hoặc thậm chí là thịt cá hồi. Các loại thịt được xếp lớp trên que và nướng trên than hoa. Là món ăn quen thuộc với giá cả dành cho dân thường, bạn có thể chứng kiến cách các người đầu bếp chế biến món ăn này tại các nhà hàng Yakittori trong bầu không khí về đêm náo nhiệt và sôi nổi ở các khu vực ăn chơi và giải trí ở mọi thành phố trên đất Nhật.


    Đặc biệt, ở phía trước nhà hàng thường có treo aka - chochin - loại lồng đèn đỏ kích thước to để thu hút ánh nhìn của thực khách. Những trải nghiệm này khiến nhà hàng Yakitori trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực Nhật Bản truyền thống và hấp dẫn.

    Nhà hàng Yakitori
    Nhà hàng Yakitori
    Nhà hàng Yakitori
    Nhà hàng Yakitori
  8. Có lịch sử hơn 800 năm, món hầm Oden là món ăn truyền thống bình dị của người Nhật với cách chế biến đơn giản nhưng sở hữu hương vị độc đáo thường được dùng vào dịp khí trời se lạnh. Ở các nhà hàng Oden được tìm thấy ở hầu hết các thành phố lớn ở Nhật, bạn sẽ có dịp thưởng thức món Oden hầm củ cải trắng và trứng phổ biến với giá cả bình dân suốt các thời điểm trong năm.


    Oden là một món nước dùng nấu từ nước dùng đặc biệt, thường được nấu từ dashi (nước lọc từ tảo kombu và cá bonito), mirin (rượu gạo ngọt), và tương. Oden bao gồm nhiều thành phần đa dạng như đậu hủ, củ cải, khoai lang, măng tây, bánh sô cô la, quả trứng, và các loại thịt như thịt gà, thịt bò, hoặc thậm chí là các loại mồi hải sản.


    Là loại nhà hàng đặc trưng của ẩm thực đường phố Nhật Bản, nhà hàng Oden có diện tích khá nhỏ và cách trang trí đơn giản nhưng luôn bảo đảm chất lượng món ăn ngon nhất đến cho thực khách. Một số nhà hàng Oden có thể giữ lại không khí cổ điển với đèn lồng và bàn ghế gỗ truyền thống, giúp tạo ra không gian ấm cúng và thoải mái. Đến nhà hàng Oden, bạn sẽ được thưởng thức một phần quan trọng của ẩm thực Nhật Bản và trải nghiệm hương vị độc đáo của món Oden truyền thống.

    Nhà hàng Oden phổ biến ở Nhật Bản
    Nhà hàng Oden phổ biến ở Nhật Bản
    Món Oden được dùng vào thời tiết se lạnh
    Món Oden được dùng vào thời tiết se lạnh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy