Top 10 Website mạng xã hội lớn nhất thế giới

Hoàng Hoe 2016 0 Báo lỗi

Với các ứng dụng mới xuất hiện mỗi ngày, có thể là một thách thức để tìm ra nền tảng truyền thông xã hội nào sẽ có giá trị nhất để đầu tư thời gian và tiền bạc ... xem thêm...

  1. Top 1

    Facebook

    Facebook chỉ mất khoảng thời gian vỏn vẹn mười tháng để đạt được một triệu người đăng ký và chỉ tám năm để đạt được một tỷ. Tính đến tháng 1 năm 2022, Facebook đã có 2,74 tỷ người dùng đang hoạt động và hiện là 2,9 tỷ người dùng, ước tính mỗi ngày Facebook tăng lên khoảng 500.000 người dùng hoặc sáu người dùng mỗi giây. Mặc dù rất phổ biến tuy nhiên Facebook không phải là trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Hơi ngạc nhiên là 25,5 tỷ lượt truy cập hàng tháng của nó cao nhất là 34,6 tỷ của YouTube và hoàn toàn bị lu mờ bởi 92,5 tỷ của Google.

    Một số ngành hàng đầu trên Facebook bao gồm dịch vụ tài chính, thương mại điện tử, bán lẻ, trò chơi, giải trí, truyền thông, viễn thông, công nghệ, hàng tiêu dùng và doanh nghiệp ô tô. News Feed của mạng xã hội Facebook ngày càng ngăn chặn các bài đăng của doanh nghiệp, nhưng vẫn có nhiều cách để tăng cường sự tương tác mà không cần đầu tư vào quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn thúc đẩy hành động từ những người độc giả của mình thì tính năng quảng cáo trên Facebook là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Hoặc bạn có thể cân nhắc tham gia (hoặc tạo) các nhóm, sử dụng chatbot Facebook Messenger hoặc sử dụng video trực tiếp để tăng mức độ tương tác của bạn.


    Website: https://www.facebook.com/

    Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới
    Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới
    Facebook
    Facebook

  2. Top 2

    YouTube

    Nền tảng truyền thông xã hội video ban đầu, YouTube duy trì sự thống trị trong thị trường đó. Nó hiện là nền tảng được sử dụng nhiều thứ hai với 2,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Tiềm năng tiếp cận trên YouTube là vô song, với 81% người lớn ở Hoa Kỳ sử dụng nền tảng này. Những con số không thể bỏ qua. YouTube có cơ sở người dùng mạnh mẽ ở tất cả các nhóm tuổi, từ nhóm người già đến trẻ nhỏ. Điều này bao gồm nhóm nhân khẩu học 65+ khó tiếp cận, 49% trong số họ sử dụng nền tảng này, chỉ đứng sau Facebook.

    Youtube chính thức ra mắt vào năm 2005, nền tảng chia sẻ video này ban đầu được thiết kế là một dịch vụ hẹn hò, với những người sáng lập được cho là đã xuất bản quảng cáo trên Craigslist để lôi kéo phụ nữ đăng video về người bạn đời lý tưởng của họ. YouTube bao gồm tất cả các thể loại danh mục khác nhau từ làm đẹp, trò chơi và giáo dục cho đến các cải tiến tự làm ngay tại nhà. Youtube là nền tảng để hầu hết các thương hiệu có thể đầu tư vào, với video là phương tiện tiếp thị nội dung chính và ngày càng tăng. YouTube cũng là một trong số ít các nền tảng truyền thông xã hội tiếp cận các nhóm tuổi rất trẻ.


    Website: https://www.youtube.com/

    Youtube là mạng xã hội chia sẻ video hàng đầu hiện nay
    Youtube là mạng xã hội chia sẻ video hàng đầu hiện nay
    YouTube
    YouTube
  3. Top 3

    WhatsApp

    Được thành lập bởi hai người nhân viên cũ của Yahoo! vào năm 2009, mục tiêu ban đầu của WhatsApp không phải là một ứng dụng nhắn tin tức thì , mà chỉ đơn giản là trang mạng xã hội hiển thị "trạng thái" bên cạnh tên của mỗi mục nhập trong sổ địa chỉ của người dùng. Sự phát triển tình cờ này đã dẫn đến việc ứng dụng WhatsApp thống trị thị trường IM miễn phí và cũng sẽ khiến những người sáng lập trở nên vô cùng giàu có sau này nhờ vào thương vụ mua lại 16 tỷ đô la của Facebook vào năm 2014. WhatsApp là một trong ba nền tảng mạng xã hội duy nhất có cơ sở người dùng trên 2 tỷ - cột mốc mà họ đạt được vào năm 2020.


    WhatsApp hiện nay vẫn là ứng dụng nhắn tin xã hội phổ biến nhất trên thế giới, vượt lên trước ứng dụng Facebook Messenger. Ứng dụng nhắn tin mở có vẻ không phải là lựa chọn rõ ràng cho các thương hiệu mạng xã hội có chức năng nhắn tin. Tuy nhiên, hãy cân nhắc rằng SMS có tỷ lệ mở là 98% so với 20% của email. Đặc biệt, WhatsApp không giống như SMS, tin nhắn của WhatsApp được gửi miễn phí. Nếu bạn sử dụng WhatsApp để cung cấp dịch vụ khách hàng và giữ chân khách hàng lại với doanh nghiệp của mình, bạn có thể đã nhận ra tiềm năng của nó đối với các thương hiệu là rất lớn và được tận dụng một cách rõ ràng.


    Website: https://www.whatsapp.com/

    WhatsApp
    WhatsApp
    WhatsApp
    WhatsApp
  4. Top 4

    Instagram

    Instagram nổi tiếng là một mạng xã hội nơi các doanh nghiệp quảng cáo dựa trên sản phẩm, những người có ảnh hưởng và huấn luyện viên có thể phát triển mạnh mẽ độ nổi tiếng. Kể từ khi giới thiệu các bài đăng có thể mua được vào năm 2018, đây là ứng dụng tiềm năng cho các doanh nghiệp quảng cáo dựa trên sản phẩm cao hơn bao giờ hết không chỉ phương thức B2B có thể kết nối với một lượng lớn khán giả, doanh nghiệp có thể liên kết thông tin sản phẩm và doanh số bán hàng trực tiếp từ Gram. Nếu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn dưới 35 tuổi, thì Instagram là một mỏ vàng bởi vì có đến 67% thanh niên 18-24 tuổi sử dụng Instagram, 67% thế hệ Z và 58% Millennials sử dụng ứng dụng hàng ngày.


    Được thành lập bởi cựu nhân viên Google là Kevin Systrom, vào năm 2009, Instagram là sản phẩm của quá trình phân tích cực kỳ chăm chỉ về bối cảnh truyền thông xã hội vào thời điểm đó. Đến tháng 4 năm 2012, tháng Facebook mua lại nó với giá 1 tỷ đô la , Instagram đã tăng cơ sở người dùng của mình lên 35 triệu. Ba tháng sau, Instagram đã đạt 80 triệu người dùng. Đến tháng 6 năm 2016, Instagram đã đạt mốc 500 triệu người dùng. Một trong những đóng góp lâu dài nhất của Instagram có thể kể đến dành cho mảng tiếp thị kỹ thuật số là việc tạo ra “những người có ảnh hưởng” trên mạng xã hội. Mạng xã hội Instagram chủ yếu thu hút những người dùng ở độ tuổi dưới 35 tuổi, với 71% cơ sở người dùng của ứng dụng thuộc nhóm này.


    Website: https://www.instagram.com/

    Instagram
    Instagram
    Instagram
    Instagram
  5. Top 5

    Weixin / WeChat

    Với một loạt các chức năng cho phép người dùng thực hiện mọi tính năng như gửi tin nhắn văn bản và thực hiện những cuộc gọi điện video đến xử lý thanh toán kỹ thuật số và chơi trò chơi điện tử, không có gì ngạc nhiên khi mạng xã hội WeChat có vị trí cao như vậy trong danh sách này. Đây cũng là một trong những minh chứng cho tính hữu ích to lớn của WeChat khi ứng dụng đạt được mức độ phổ biến như ngày hôm nay. Mặc dù có một số thông tin cho rằng tích cực chia sẻ thông tin cá nhân của người dùng với chính phủ Trung Quốc như một phần trong nỗ lực giám sát và kiểm duyệt hàng loạt của họ.

    Bất kể sự hợp tác đáng tiếc gây trở ngại này, WeChat đã tiến sâu vào hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống của người dân Trung Quốc, đây cũng là một khái niệm được nhấn mạnh bởi thực tế rằng ứng dụng được các nhóm người lớn tuổi sử dụng là cực kỳ ấn tượng. Trong năm 2018, 98,5% người dùng di động Trung Quốc trong độ tuổi từ 50 đến 80 tuổi đã đăng ký WeChat. Trong khi 60% người dùng WeChat trên 60 tuổi sử dụng hơn một nửa dữ liệu di động của họ trên ứng dụng này. Đối với các nhà tiếp thị truyền thông xã hội ở Hoa Kỳ đã coi WeChat là một trong những kênh tiếp thị khả thi nhất thế giới, thật hữu ích khi biết rằng 23% người dùng Internet di động của Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 18 đến 24 đã đăng ký trên ứng dụng này.


    Website: https://www.wechat.com/

    Weixin / WeChat
    Weixin / WeChat
    Weixin / WeChat
    Weixin / WeChat
  6. Top 6

    TikTok

    Tik Tok tự nhận mình là “điểm đến hàng đầu cho video di động dạng ngắn” với sứ mệnh hệ trọng của công ty là truyền cảm hứng sáng tạo và mang lại niềm vui đến tất cả mọi người trên thế giới. TikTok chắc chắn đã gây được tiếng vang lớn khi nó là ứng dụng nọn trẻ nhất trên thị trường nhưng đã có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc nhất. Vào năm 2017, chỉ sau một năm ra mắt thị trường, ứng dụng này đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới. Bất chấp những nỗ lực ngăn cấm TikTok phát triển ở Mỹ và bị cấm ở Ấn Độ, tính đến năm 2021, ứng dụng này đã được tải xuống hơn 3 tỷ lần trên toàn cầu .

    Nếu bạn muốn kết nối với Thế hệ Z, Tik Tok là nền tảng tốt nhất để có thể làm được điều đó. Ở Mỹ, có đến 25% khán giả là thanh thiếu niên trở xuống sử dụng Tik Tok. Những người dùng ở độ tuổi này cũng rất năng nổ tương tác; với một phiên người dùng trung bình gần 11 phút, dài gấp đôi Pinterest, ứng dụng gần nhất tiếp theo. Hai năm sau khi xuất hiện trên thị trường mạng xã hội, TikTok đã nằm trong top 5 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Một năm sau, TikTok là mạng xã hội số một. Mạng xã hội non trẻ này đã vượt mặt đối thủ gần nhất là ứng dụng nhắn tin WhatsApp với 250 triệu lượt tải xuống đáng kinh ngạc.


    Website: https://www.tiktok.com/

    TikTok
    TikTok
    TikTok
    TikTok
  7. Top 7

    Facebook Messenger

    Phiên bản ban đầu của Messenger được gọi đơn giản là “Facebook Chat”, được biết đây là một tính năng IM đơn giản đã được đưa vào môi trường Facebook vào năm 2008. Nhận thấy tiềm năng của tính năng Chat như một ứng dụng có thể hoạt động độc lập với hệ sinh thái thương mại độc đáo của riêng mình, Facebook đã đại tu dịch vụ và chính thức đổi tên thành “ Facebook Messenger”. Không giống như ứng dụng WhatsApp, các chủ sở hữu của ứng dụng nhắn tin Messenger không hề gặp vấn đề gì với việc đưa các tính năng kiếm tiền vào chức năng cốt lõi của ứng dụng này. Đó là lý do tại sao Messenger cung cấp cho các doanh nghiệp mức độ liên hệ tuyệt vời với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ.


    Có nhiều cách để tương tác với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trên ứng dụng Messenger hơn là bạn có thể lắc đầu từ chối. Từ các phần mềm chatbot tự động thực hiện các truy vấn đến khách hàng và quảng bá sản phẩm, đến các quảng cáo hiển thị trong hộp thư đến của người dùng, Messenger chính là giấc mơ của các nhà tiếp thị B2C. Facebook cũng đã vui mừng báo cáo rằng hơn 40 triệu doanh nghiệp đang hoạt động đang sử dụng Messenger để tương tác với khách hàng tiềm năng của họ và hơn 20 tỷ tin nhắn được gửi giữa các doanh nghiệp và người dùng thường xuyên mỗi tháng.


    Website: https://www.messenger.com/

    Fanpage: www.facebook.com/messenger

    Facebook Messenger
    Facebook Messenger
    Facebook Messenger
    Facebook Messenger
  8. Top 8

    Douyin

    Nói một cách đơn giản, Douyin cũng có thể là một phiên bản khác của mạng xã hội TikTok nhưng đây là ứng dụng dành cho khán giả Trung Quốc. Hai nền tảng này đều có cùng công ty mẹ và cùng thực hiện một chức năng cốt lõi nhưng chắc chắn là hai ứng dụng khác nhau, được tiếp thị cho hai nhóm nhân khẩu học khác nhau tại những thị trường khác nhau. Tại Trung Quốc, ứng dụng Douyin đã trở thành một trong những kênh tiếp thị phổ biến nhất cho các thương hiệu xa xỉ trên thế giới.


    Nhiều người đã phải xoay sở rất nhiều cách thức khác nhau để tạo ra sự tương tác có ý nghĩa với cơ sở người dùng trẻ của nền tảng, nhưng đã có một số câu chuyện thành công trong kinh doanh chắc chắn là động lực cho nhiều nhà sáng tạo nội dung. Không giống như TikTok, mạng xã hội Douyin đã chấp nhận hoạt động kiếm tiền từ người dùng và cung cấp cho đội ngũ những người sáng tạo nội dung các cơ chế cụ thể hơn để tạo ra dòng doanh thu từ chính những video họ sản xuất, tính năng chủ yếu bằng cách tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất của Trung Quốc có thể kể đến là Taobao.


    Website: https://www.douyin.com/

    Douyin
    Douyin
    Douyin
    Douyin
  9. Top 9

    QQ

    Một trong những ứng dụng khác thuộc sở hữu của tập đoàn Tencent của Trung Quốc (ứng dụng đó còn gọi là WeChat), ứng dụng QQ đã tồn tại mãi mãi (trong những năm có internet). Ra mắt dưới tên ban đầu là OICQ vào năm 1999 như một ứng dụng dịch vụ nhắn tin tức thời có thể tải xuống trên điện thoại, nền tảng này đã nhanh chóng trở thành nền tảng liên lạc kỹ thuật số phổ biến nhất Trung Quốc thời điểm đó và đóng vai trò then chốt trong việc khai tử ứng dụng email ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

    Sự nổi lên sớm của mạng xã hội QQ với tư cách là một trong những nền tảng giao tiếp kinh doanh đã được giúp đỡ bởi những khả năng xử lý đặc biệt của phần mềm trong việc truyền tệp tin. Điều này đã tạo ra một hiệu ứng mạng lưới liên kết với nhau, nơi các công ty chỉ đơn giản là có mặt trên ứng dụng QQ khi tất cả các đối tác, nhà cung cấp và khách hàng của doanh nghiệp đều đã sử dụng nó. Việc QQ trở thành người đầu tiên tiếp thị với một nền tảng hữu ích như vậy, đặc biệt là trong một lãnh thổ tích cực chặn rất nhiều ứng dụng dựa trên đám mây bên ngoài, đã giúp xây dựng những nền tảng đầu tiên cho thành công to lớn của QQ.

    Mặc dù có mặt khắp nơi ở Trung Quốc, tuy nhiên mạng xã hội QQ đã không tạo được dấu ấn với phần còn lại của thế giới. Các phiên bản quốc tế của nền tảng này không được tích hợp với nhiều sản phẩm QQ có giá trị, khiến mạng xã hội QQ hầu như không có giá trị bên ngoài lãnh thổ quê hương của nó.


    Website: https://im.qq.com/index/

    Mạng xã hội QQ
    Mạng xã hội QQ
    Mạng xã hội QQ
    Mạng xã hội QQ
  10. Top 10

    Sina Weibo

    Sina Weibo là một tài sản của Trung Quốc, khởi đầu là một trang blog vi mô và đã phát triển thành mạng xã hội lớn thứ ba của đất nước. Không giống như các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc khác nằm trong danh sách này, mạng xã hội Weibo tập trung rất nhiều vào việc tạo, phân phối và tiêu thụ nội dung do người dùng tạo. Đây được coi là một trung tâm thông tin được các doanh nghiệp, nhà báo, những người có ảnh hưởng lớn là những người thường xuyên sử dụng.

    Đặc biệt, các công ty hiện nay đã sử dụng Weibo như một nền tảng tiếp thị sản phẩm, với một số thương hiệu quốc tế thậm chí còn thành công trong việc khai thác thị trường khổng lồ Trung Quốc. Thành công nhất trong số này là Tourism Australia, người đã giành được “giải thưởng điểm đến nổi tiếng và triển vọng nhất” của Weibo tại hội nghị thượng đỉnh những người có ảnh hưởng ở Trung Quốc vào năm 2019. Đáng buồn thay, như có thể dự đoán giống như một số mạng xã hội khác của Trung Quốc, thông tin được phát tán trên ứng dụng Weibo phải chịu sự giám sát và kiểm duyệt thông tin vô cùng nghiêm ngặt của chính phủ. Tuy nhiên điều này đã không ngừng nỗ lực tiếp tục của các công ty nước ngoài muốn tiếp thị sản phẩm của mình đến đối tượng khách hàng là một phần ba dân số Trung Quốc.


    Website: https://weibo.com/login.php

    Sina Weibo
    Sina Weibo
    Sina Weibo
    Sina Weibo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy