Top 8 Trang web giúp bạn cai nghiện mạng xã hội

Nguyễn Trúc Huyền Chi 990 0 Báo lỗi

Việc dành hàng giờ 'lướt' các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube,... cùng các website đã trở thành thói quen của rất nhiều người trong ... xem thêm...

  1. Block Site là một tiện ích chuyên để chặn các trang web trên nhiều trình duyệt như Google, Bing, CocCoc, Firefox,... giúp bạn ngừng trì hoãn và tập trung vào công việc.


    Có rất nhiều cách bạn có thể áp dụng để chặn các web trên Block Site:

    • Sử dụng link web muốn chặn (URL).
    • Sử dụng từ ngữ để chặn.
    • Hoặc cài đặt chặn theo giờ - rất tiện lợi.
    • Ngoài ra, Block Site cũng có trình chặn trang dành cho người lớn và các bậc phụ huynh để kiểm soát con mình và người khác ở xung quanh.
    • Bạn cũng hoàn toàn có thể Nhận tự động được chuyển hướng đến các trang web an toàn hơn, tích cực hơn nếu muốn.

    Block Site sẽ là công cụ trợ phụ đắc lực giúp bạn chặn các trang web truyền thông xã hội, nội dung người lớn, trang web cờ bạc, quảng cáo phần mềm quảng cáo hoặc phần mềm độc hại hoặc bất kỳ trang web nào khác mà bạn thấy đáng lo ngại và làm bạn sao lãng.


    Cài đặt tiện ích free và nhanh gọn trực tuyến trên Google Store:

    https://chrome.google.com/webstore/detail/block-site-website-blocke/eiimnmioipafcokbfikbljfdeojpcgbh

    Nguồn ảnh: google.com
    Nguồn ảnh: google.com
    Block Site
    Block Site

  2. Khác với Block Site, StayFocusd lại là một tiện ích chỉ dành riêng cho Google Chrome trong việc giúp bạn cai nghiện một website nào đó, ví dụ như các mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram,... để tăng hiệu quả làm việc của bạn. Không giống với Block Site giúp bạn chặn hoàn toàn các web là chủ chính mà với StayFocusd, hình thức chính lại là việc cài đặt thời gian cụ thể. Giống như khi bạn cài đặt thời gian lướt Facebook 1 ngày là 30 phút, thì khi bạn vừa lướt đến hết phút 29 thì giao diện sẽ biến đổi và chặn không cho bạn lướt thêm bất cứ phút giây nào nữa.


    Để cài đặt chế độ chặn website thì có khá nhiều cách tùy bạn sử dụng như:

    • Sử dụng tên miền cụ thể (dùng cho các trang web phổ biến): Toplist
    • Sử dụng đường dẫn/link cụ thể: Toplist.vn
    • Sử dụng chặn trực tiếp trang

    Ngoài ra, StayFocusd còn có thể chặn từng video, hay hình ảnh, hay trò chơi, biểu mẫu,... ngay trong một trang web - đây cũng chính là đặc điểm rất hay của tiện ích này.


    Có thể thấy, StayFocusd cũng là một trong những tiện ích hàng đầu bạn nên sử dụng ngay nếu muốn có hiệu quả làm việc cao hơn.


    Cài đặt tiện ích free và nhanh gọn trực tuyến trên Google Store:

    https://chrome.google.com/webstore/detail/stayfocusd/laankejkbhbdhmipfmgcngdelahlfoji?hl=vi


    Nguồn ảnh: google.com
    Nguồn ảnh: google.com
    StayFocusd
    StayFocusd
  3. Là một tiện ích khá "đanh đá" của Google Store trong việc giúp bạn tránh xa những website khiến bạn tốn hàng giờ với nó mà không biết chán, làm giảm hiệu suất công việc và sao lãng nhiều điều.


    Go F***ing Work theo đúng tên gọi của nó, sẽ mắng chửi sa sả vào mặt bạn mà không thèm kiêng dè bằng những ngôn từ khiến bạn tỉnh cả người, sáng cả mắt nếu bạn có ý định mò vào các web gây nghiện một cách vô tội vạ.


    Khác với Block SiteStayFocusd là đã chặn thì chặn mọt lèo theo nguyên tắc, Go F***ing Work đanh đá là vậy nhưng nếu bạn "xin phép" giải lao đàng hoàng thì vẫn có thể tiếp tục lướt một chút, nhưng cũng chỉ giới hạn trong một chút "mà thôi", tuy vậy không để phủ nhận rằng đây là điểm cộng của tiện ích này.


    Đảm bảo rằng, khi bạn muốn hết sức đề phòng và tránh xa các trang web làm bạn sao lãng kia thì Go F***ing Work sẽ giúp bạn tập trung triệt để, phải từ bỏ ý định "thôi lướt một chút rồi làm việc sau".

    Cài đặt tiện ích free và nhanh gọn trực tuyến trên Google Store:

    https://chrome.google.com/webstore/detail/go-fucking-work/hibmkkpfegfiinilnlabbfnjcopdiiig

    Nguồn ảnh: google.com
    Nguồn ảnh: google.com
    Go F***ing Work
    Go F***ing Work
  4. Top 4

    Freedom

    Tiện ích chặn trang web Freedom cho phép bạn kiểm soát các trang web mất tập trung hoặc toàn bộ internet, vì vậy bạn có thể tập trung vào những gì quan trọng nhất và làm việc một cách hiệu quả, xứng đáng với thời gian của bạn.

    Freedom có rất nhiều điểm cộng tiện ích đặc biệt so với các trang web trên như:

    • Sử dụng được trên nhiều thiết bị và trình duyệt khác nhau: Không giống như hầu hết các trình chặn Internet, Freedom cho phép bạn đồng bộ hóa các khối của mình trên tất cả các thiết bị Mac, Windows và iOS.
        • Lịch trình: Với Freedom, bạn có thể lên lịch các công việc ngay lập tức, hoặc tạo các công việc lặp lại để giúp tập trung và tạo năng suất cho một thói quen.
        • Khóa bằng mật mã: Chế độ bị khóa ngăn cản bạn bỏ hoặc sửa đổi một website, danh sách ngay trong một lần để giúp phá bỏ những thói quen "nguy hiểm nhất".

        Cài đặt tiện ích free và nhanh gọn trực tuyến trên Google Store:

        https://chrome.google.com/webstore/detail/freedom-website-blocker-f/abdkjmofmjelgafcdffaimhgdgpagmop

        Nguồn ảnh: google.com
        Nguồn ảnh: google.com
        Freedom
        Freedom
      • Tiện ích SelfControl được tạo ra với mục đích để kiểm soát cá nhân và giám sát điều hướng nhiều website trên Internet. giúp bạn có kết quả làm việc cao hơn do không bị phân tán bởi nhiều website khác.

        Bạn có dành nhiều thời gian trên các trang web như Facebook không? Instagram? Youtube?
        Nếu có, hãy thử tiện ích mở rộng này của Chrome, cho phép bạn theo dõi thời gian truy cập của từng trang web theo một lịch trình cụ thể và nghiêm ngặt do chính bạn tùy ý lập ra cho riêng mình.

        Các tính năng chính của SelfControl:

        • Chứa danh sách tất cả các trang web được truy cập và thời gian điều hướng tương ứng của chúng.
        • Cho phép chặn các trang web dựa trên thời gian điều hướng và khoảng thời gian nhất định tự bạn đặt ra.

        Cài đặt tiện ích free và nhanh gọn trực tuyến trên Google Store:
        https://chrome.google.com/webstore/detail/self-control/ncaaipdfhdijmfdfmeoagmogddhkfdec

        Nguồn ảnh: google.com
        Nguồn ảnh: google.com
        Selfcontrol
        Selfcontrol
      • Top 6

        FocusMe

        Cung cấp một tính năng hoàn hảo cho quản lý thời gian và khả năng chặn các trang web để giúp ngăn ngừa phiền nhiễu trong khi bạn làm việc trên Internet.

        Tập trung tâm trí của bạn và đi vào một giai đoạn tập trung sâu sẽ làm cho những nỗ lực và thời gian mà đi vào nhiệm vụ của bạn hiệu quả hơn. Nó sẽ cho phép bạn giải phóng tâm trí của bạn bị phiền nhiễu cho đến khi toàn bộ cơ thể của bạn và tâm trí trở nên hăng hái vào công việc.

        FocusMe cung cấp một giao diện người dùng đơn giản nhưng hiệu quả để quản lý các giai đoạn tập trung và thư giãn này. FocusMe dựa trên kỹ thuật Pomodoro để quản lý thời gian. Khi phải đối mặt với bất kỳ nhiệm vụ hoặc chuỗi nhiệm vụ lớn nào, hãy chia nhỏ công việc thành các khoảng thời gian ngắn (được gọi là 'Pomodoros') cách nhau một khoảng thời gian ngắn. Điều này cho phép bạn đắm chìm tâm trí của mình và hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ. FocusMe giờ đây bao gồm khả năng chặn các trang web sao lãng để bạn có thể tập trung vào công việc của mình.


        Cài đặt tiện ích free và nhanh gọn trực tuyến trên Google Store:

        https://chrome.google.com/webstore/detail/focusme/bnejcfloclhfpfkmgglhdblllgeealgf?hl=vi

        Nguồn ảnh: google.com
        Nguồn ảnh: google.com
        ForcusMe
        ForcusMe
      • LeechBlock là một công cụ miễn phí, hiệu quả, đơn giản được thiết kế để chặn những trang web gây lãng phí thời gian có thể hút bạn ra khỏi ngày làm việc.


        Tất cả những gì bạn cần làm là chỉ định những trang nào cần chặn và thời điểm chặn chúng. Bạn có thể chỉ định tối đa sáu bộ trang web để chặn, với thời gian và ngày khác nhau cho mỗi bộ. Bạn có thể chặn các trang web trong khoảng thời gian cố định (ví dụ: từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều), sau một giới hạn thời gian (ví dụ, cho phép tối đa 10 phút trong mỗi giờ), hoặc với một khoảng thời gian và giới hạn thời gian (ví dụ, cho phép 10 phút mỗi giờ từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều).

        Với tính năng khóa, bạn có thể chặn các trang web ngay lập tức trong một khoảng thời gian được chỉ định.

        Bạn cũng có thể đặt mật khẩu hoặc mã truy cập ngẫu nhiên cho trang tùy chọn, chỉ để làm chậm bạn trong giây phút yếu lòng, mất đi chút tự giác.

        Cài đặt tiện ích free và nhanh gọn trực tuyến trên Google Store:

        https://chrome.google.com/webstore/detail/leechblock-ng/blaaajhemilngeeffpbfkdjjoefldkok

        Nguồn ảnh: google.com
        Nguồn ảnh: google.com
        LeechBlock
        LeechBlock
      • Với Focus To-Do, bạn sẽ khỏi bị phân tâm bởi các trang web và lấy lại thời gian vàng bạc của mình trên Internet, nơi chúng ta có thể bị "lạc" một cách dễ dàng và mất đi ý thức về thời gian. Đây là một ứng dụng đa năng, không chỉ cho phép bạn làm chủ thời gian làm việc với đồng hồ Pomodoro mà còn hỗ trợ lên danh sách việc cần làm trong ngày. Mỗi tuần hoặc mỗi tháng, Focus To-Do sẽ gửi cho bạn một bản báo cáo chi tiết giúp bạn đánh giá và kiểm soát tiến độ làm việc của bản thân. Trong bản báo cáo sẽ gồm thời gian làm việc của từng ngày, số giờ đã làm công việc đó, so sánh năng suất của các ngày với nhau, đếm số việc đã hoàn thành và số việc còn dang dở, ...

        Về nguyên tắc hoạt động, khi bạn nút Start, app sẽ tự động chạy một set thời gian gồm 4 chu kỳ, mỗi chu kỳ có 25 phút tập trung và 5 phút nghỉ (quy tắc 25/5). Sau 1 chu kỳ sẽ có một khoảng nghỉ dài tầm 10-15 phút để bạn khởi động lại bản thân.

        Đây là ứng dụng tối ưu nhất đối với các hoạt động:

        • Quản lý công việc
        • Nhắc lịch hẹn
        • Các danh sách
        • Sự kiện lịch biểu
        • Các danh sách cửa hàng
        • Danh sách kiểm tra
        • Giúp bạn tập trung cho công việc và học tập
        • Theo dõi thời gian làm việc.

        Cài đặt tiện ích free và nhanh gọn trực tuyến trên Google Store:
        https://chrome.google.com/webstore/detail/focus-to-do-pomodoro-time/ngceodoilcgpmkijopinlkmohnfifjfb?hl=vi

        Nguồn ảnh: chrome.google.com
        Nguồn ảnh: chrome.google.com
        Focus To-Do
        Focus To-Do




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy