Top 10 Nhà văn trẻ đình đám trên mạng xã hội Việt Nam

Vịt Cali 8042 0 Báo lỗi

Nếu trước đây những người yêu thích văn học Việt Nam chỉ chăm chú vào những cuốn truyện ngôn tình Trung Quốc hay các truyện ngắn đình đám của các tác giả nổi ... xem thêm...

  1. Top 1

    Gào

    Gào, tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh ngày 08/07/1988. Cô là một hot blogger đình đám với hàng triệu lượt view. Sở hữu một ngoại hình xinh đẹp và nét cá tính riêng biệt, Gào là cái tên nên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những nhà văn trẻ tài năng của Việt Nam. Cô bắt đầu đi làm từ năm 17 tuổi, thử sức làm CEO năm 21 tuổi và từng là quản lý cho nhóm nhạc 365 của VAA.


    Khởi đầu sự nghiệp viết văn từ những truyện ngắn trên mạng xã hội Yahoo, 360 Blog cho đến những ấn bản được in thành sách. Những tác phẩm của Gào lần lượt trở thành best – seller và được tái bản liên tục, có thể kể đến các tác phẩm tiêu biểu như Cho em gần anh thêm chút nữa, Nhật ký son môi, Tự sát, Hoa linh lan, Anh sẽ yêu em mãi chứ, và gần đây nhất là Chúng ta rồi sẽ ổn thôi, một sự kết hợp giữa Gào và Minh Nhật. Chúng ta dễ dàng tìm thấy trong những sáng tác của Gào những câu chuyện gần gũi với thực tế đời sống, về tình bạn, tình yêu, về những trăn trở lo toan trong cuộc sống hiện đại, về thế giới của những người trẻ. Năm 2015, Gào đạt giải Tác giả được yêu thích nhất của Tiki Book Awards.


    Hiện tại, Gào đã lập gia đình và có hai em bé rất xinh xắn và đáng yêu. Ngoài việc viết văn, cô còn kinh doanh cafe và mỹ phẩm. Độ hot của Gào chưa từng giảm nhiệt. Những dòng trạng thái kể về cuộc sống hàng ngày của gia đình cô hay bàn luận một số vấn đề trong xã hội trên facebook cá nhân của cô luôn thu hút sự quan tâm của độc giả.

    Gào
    Gào
    Gào
    Gào

  2. Phan Ý Yên tên thật là Nguyễn Hoàng Phương Thảo, sinh ngày 27/02/1985 tại Đà Nẵng. Cô đã có 8 năm du học bên Pháp. Sau khi tốt nghiệp Luật và Marketing, cô trở về Việt Nam, làm việc chủ yếu ở thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, ngoài việc viết sách cô còn đang điều hành nhiều dự án truyền thông cho nhiều thương hiệu và gây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình.


    Bút danh Phan Ý Yên nghe rất đặc biệt, nó có nghĩa là “Tâm ý bình yên”. Đúng như bút danh, văn phong trong từng câu chuyện, từng cuốn sách của Phan Ý Yên rất nhẹ nhàng, sâu lắng. Sách của cô thường viết về người trẻ. Cuộc sống của người trẻ. Nỗi cô đơn của người trẻ. Tình yêu của người trẻ. Cô là một nhà văn được rất nhiều người mến mộ, đặc biệt là phụ nữ. Có lẽ bởi sự rù rì trong từng câu chữ của cô có thể dễ dàng đi vào lòng độc giả, bất kể bạn là ai, bạn cũng có thể tìm thấy mình trong những trang sách của Phan Ý Yên. Và khi đọc sách của cô, bạn sẽ được truyền cảm hứng sống mạnh mẽ, giàu nội tâm và rực rỡ, bạn sẽ tìm thấy sự dũng cảm và tử tế của mình.


    Phan Ý Yên là một cái tên quen thuộc với độc giả của báo Hoa học trò, tuần san 2! Các cuốn sách của cô cũng nhanh chóng trở thành best – seller khi vừa mới xuất bản, ví dụ như: Khi người lớn cô đơn, Café với người lạ, Em là để yêu, Tình yêu là không ai muốn bỏ đi, Khi phụ nữ uống trà đàn ông nên cẩn thận, Không xinh không thông minh không bất bình thế giới,…

    Phan Ý Yên
    Phan Ý Yên
    Phan Ý Yên
    Phan Ý Yên
  3. Nguyễn Ngọc Thạch sinh ngày 02/01/1987, sinh sống và làm việc tại Hồ Chí Minh. Nguyễn Ngọc Thạch là một cây bút cá tính của văn học Việt Nam khi anh thường chọn những chủ đề gai góc, gây nhiều tranh cãi trong xã hội như đồng tính, mại dâm, chuyển giới để làm đề tài trong truyện của mình. Với lối viết dung dị, chân thực nhưng đôi khi lại khắc nghiệt, dữ dội đến đau lòng, Nguyễn Ngọc Thạch đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng độc giả.


    Đọc những tác phẩm của anh, người đọc đôi khi phải tự hỏi cuộc đời này có phải có nhiều mảng tối mà chúng ta chưa biết hoặc không bao giờ muốn đề cập tới hay không ? Trang facebook cá nhân của anh luôn được hàng triệu lượt view cho mỗi bài bình luận phim. Năm 2015, Nguyễn Ngọc Thạch nổi tiếng trong vai trò host của một talk show mang tên “Những kẻ lắm lời” cùng MC Thùy Minh và stylist Nguyễn Minh Ngọc. Và cũng trong năm nay, anh được nhận giải Tác giả được yêu thích nhất của Tiki Book Awards.


    Các tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Ngọc Thạch: Một con đĩ yêu nghề, Chênh vênh hai lăm, Người cũ còn thương, Đời Call boy, Lạc giữa miền đau,…

    Nguyễn Ngọc Thạch
    Nguyễn Ngọc Thạch
    Nguyễn Ngọc Thạch
    Nguyễn Ngọc Thạch
  4. Anh Khang tên đầy đủ là Quách Anh Khang, sinh ngày 11/08/1987.Xuất thân là học sinh lớp chuyên văn trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong thành phố Hồ Chí Minh, Anh Khang được nhiều các bạn bè đồng trang lứa biết đến là một học sinh đa tài với nhiều thành tích nổi bật trong học tập. Anh được tuyển thẳng vào Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.


    Trên nền tảng đó, Anh Khang tiếp tục rèn luyện ngòi bút của mình khi là sinh viên khoa Báo chí và truyền thông của trường và trở thành cộng tác với rất nhiều tờ báo. Anh đã từng cộng tác với báo Doanh nhân Sài Gòn hơn 4 năm trước khi chuyển sang phụ trách biên tập cho tạp chí Her world hiện nay. Vừa là phóng viên, vừa viết sách, công tác trong lĩnh vực PR – Marketing, đôi khi Anh Khang còn lấn sân sang lĩnh vực MC và sáng tác nên người ta vẫn thường gọi anh với biệt danh “Tắc kè đa tài”.


    Các tác phẩm đã xuất bản của Anh Khang: Buồn làm sao buông, Ngày trôi về phía cũ, Đường hai ngả- Người thương thành người lạ và mới nhất là Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và em.

    Anh Khang
    Anh Khang
    Anh Khang
    Anh Khang
  5. Nguyễn Minh Nhật sinh ngày 03/03/1987, từng du học ở Singapore, là cây bút được nhiều độc giả trẻ ngưỡng mộ. Anh từng có thời gian làm việc cho báo Hoa học trò và được mệnh danh là “Hoàng tử teenstory” bởi những câu chuyện chân thực, nhẹ nhàng và lãng mạn đã làm thổn thức biết bao trái tim lứa tuổi học trò qua từng trang báo. Những câu chuyện của anh khi ấy luôn chừng mực, phù hợp với lứa tuổi học trò, vừa giúp các bạn thư giãn sau những giờ học vất vả ở trường, vừa giải đáp những thắc mắc của tuổi mới lớn mà đôi khi khó có thể nói ra.


    Minh Nhật lập kỉ lục là tác giả có nhiều truyện ngắn được đăng nhất trên Hoa học trò.Anh cũng có thời gian làm cho VTV3. Minh Nhật là một người thành công trong việc tạo dựng chỗ đứng trong lòng độc giả trẻ. Anh được đánh giá là một tác giả trẻ thành công với sự nghiệp viết lách và là người luôn biết giữ lửa trong công việc.


    Trong dự án We choice của Kenh14.vn, Minh Nhật được mời đến làm người mở màn cho seri We talk, nói chuyện với mọi người và truyền cảm hứng vào cuộc sống của mọi người. Các tác phẩm tiêu biểu của anh: Những đêm không ngủ, Lạc lối giữa cô đơn, Chúng ta rồi sẽ ổn thôi…

    Minh Nhật
    Minh Nhật
    Minh Nhật
    Minh Nhật
  6. Top 6

    Tờ Pi

    Tờ Pi tên thật là Trang Hà Trang, sinh năm 1988, sống và làm việc tại Hà Nội. Cô là một tác giả khá nổi tiếng trên mạng xã hội với những bài viết về cuộc sống, tình yêu, gia đình,… Cuốn sách “Tạm biệt, em ổn” là đứa con tinh thần đầu tiên của cô được độc giả đón nhận một cách nhiệt tình bởi giọng văn gai góc, mộc mạc và miêu tả chân thực được cuộc sống xung quanh.


    Cuốn sách có lẽ là là sự trải nghiệm, là một bản tóm tắt đầy đủ về những nỗi đau, sự trưởng thành của Tờ Pi qua thời gian. Cuốn sách dành cho những cô gái đang yêu, giúp cho những cô gái yếu đuối trở nên mạnh mẽ và giúp cho những cô gái mạnh mẽ hiểu được rằng điều quan trọng là biết tìm ra và yêu thương bản thân mình.

    Tờ Pi
    Tờ Pi
    Tờ Pi
    Tờ Pi
  7. Sẽ thật thiếu sót nếu trong danh sách không có tên tác giả nhí Đỗ Nhật Nam. Dù chỉ mới 15 tuổi, nhưng Đỗ Nhật Nam đã phát hành được 3 cuốn sách Những con chữ biết hát, Tớ đã học Tiếng Anh như thế nào và gần đây nhất là Bố mẹ đã cưa đổ tớ.


    Ngoài việc viết sách, Đỗ Nhật Nam còn hoàn thành rất tốt trong các lĩnh vực liên quan. Nam đã từng dịch các cuốn sách như: Mặt trời mọc, mặt trời lặn; Nạp điện; Tôi tư duy, tôi thành đạt; Sống đẳng cấp,… Năm 2014, Đỗ Nhật Nam trở thành Tổng biên tập tờ Creative Melange. Nhật Nam từng hai lần được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam Dịch giả nhỏ tuổi nhất và Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất.

    Đỗ Nhật Nam
    Đỗ Nhật Nam
    Đỗ Nhật Nam
    Đỗ Nhật Nam
  8. Ploy tên thật là Trần Lê Ngọc Bích, sinh ngày 07/04/1986. Ploy là cô gái gây ấn tượng với người đối diện là một người lạc quan, mạnh mẽ và luôn tràn đầy năng lượng sống.Thích viết báo, năm 18 tuổi, Ploy trở thành công tác viên cho chuyên mục teenstory cho tạp chí 2!.


    19 tuổi Ploy du học tại Bangkok ngành quảng cáo. 22 tuổi, cô phát hành cuốn sách “Phía sau một cô gái”, bao gồm những truyện ngắn cô từng viết. Đây chính là bước khởi đầu cho sự nghiệp viết lách chuyên nghiệp của Ploy. Sau đó, cô liên tục xuất bản hai cuốn sách nữa là “Dạ khúc” và “Trái đất tròn không gì là không thể”.


    Du học trở về, Ploy đầu quân cho một công ty quảng cáo ở Sài Gòn với công việc copywriter và làm truyền thông cho các nhãn hàng nổi tiếng như Unilever hay Nestle.

    Ploy Ngọc Bích
    Ploy Ngọc Bích
    Ploy Ngọc Bích
    Ploy Ngọc Bích
  9. Huyền Trang Bất Hối – cái tên còn quá xa lạ với trong làng văn học trẻ Việt Nam nhưng là quá đỗi quen thuộc với cộng đồng mạng. Huyền Trang Bất Hối tên thật là Trịnh Huyền Trang, cô từng là người mẫu áo dài và diễn viên của hãng phim Xuân Phước. Cô được độc giả biết đến từ những status chia sẻ về những câu chuyện cuộc sống trên facebook. Cô thường khắc họa hình ảnh một người phụ nữ từng trải, cô độc và phơi bày nỗi đau mà phái nữ thường muốn che đậy.


    Cô mới xuất bản hai cuốn sách là “Cốt cách phụ nữ” và “Phụ nữ vạn người mê”. Hai cuốn sách dành được rất nhiều sự ưu ái của độc giả, đặc biệt là phái nữ. Với giọng văn nhẹ nhàng, yếu đuối, pha chút cay đắng nhưng vẫn thể hiện rõ ý chí quật cường của người phụ nữ trong khó khăn, Huyền Trang Bất Hối đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người.

    Huyền Trang Bất Hối
    Huyền Trang Bất Hối
    Huyền Trang Bất Hối
    Huyền Trang Bất Hối
  10. Nhà văn Iris Cao (14/3/1988) là nhà văn trẻ được sinh ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Cô cũng được xếp hạng nổi tiếng thứ 31474 trên thế giới và thứ 30 trong danh sách “Nhà văn nổi tiếng”.


    Iris Cao là một trong những nhà văn trẻ tuổi được đông đảo bạn đọc yêu thích và được đánh giá là một người có tính cách và ngoại hình không liên quan. Bên ngoài nhìn cô cá tính, mạnh mẽ nhưng sâu trong tâm hồn lại là một trái tim đa sầu, đa cảm và khá nhút nhát với đám đông.


    Iris Cao cũng chính là người đã viết kịch bản cho các MV ca nhạc nổi tiếng như: Khổ tâm, Sông có khúc người có lúc, Nỗi nhớ kéo dài,...Bên cạnh đó cô cũng từng là đồng tác giả của ca khúc “hit” một thời “Người Dưng Ngược Lối” của ca sĩ Phạm Quỳnh Anh.


    Iris Cao còn được các bạn trẻ biết đến nhiều với tư cách là nhiếp ảnh, cô sáng lập ra Iris Studio, làm việc và hợp tác với nhiều ngôi sao Vpop. Khi tiếp xúc với cô chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc rằng văn chương của cô sẽ thế nào nếu chuyển ngòi bút đến thật hơn với cuộc sống của mình.


    Những tác phẩm nổi tiếng của Iris Cao phải kể đến: Người yêu cũ có người yêu mới, Thương nhau để đó, Ai rồi cũng khác, Mỉm cười cho qua,...

    Iris Cao
    Iris Cao
    Iris Cao
    Iris Cao



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy