Top 5 Nội dung tương tác nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2016

Hoàng Ngọc Trang 265 0 Báo lỗi

Trong năm 2016 trên mạng xã hội có nhiều trào lưu xuất hiện và nổi bật hơn bao giờ hết, có thể thấy sự tương tác lớn nhất và đạt hiệu quả lớn nhất là Facebook. ... xem thêm...

  1. Có thể thấy rằng photo album là hình thức được nhiều Facebook fanpage chọn để truyền tải nội dung và đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tạo tương tác với fan trong khoảng thời gian từ đầu năm đến nay. Việc truyền tải thông tin bằng Facebook photo album có những điểm mạnh sau đây:

    Thông tin được thể hiện thông qua hình ảnh sẽ bắt mắt hơn so với việc thể hiện bằng từ ngữ thông qua Status hoặc Note dài.
    Hình ảnh đơn lẻ thường dễ bị trôi đi trên news feed, trong khi photo album thì ít bị trôi hơn và có thể cập nhật thêm hình ảnh mới vào album, dễ dàng cho việc lưu trữ cũng như chia sẻ thông tin.
    Đối với một hình ảnh hoặc một post đơn lẻ, thì nội dung phải thực sự thú vị và hữu ích thường mới dẫn đến hành động chia sẻ (share), trong khi một photo album có thể chỉ bao gồm những kiến thức thông thường trong mỗi hình ảnh, tuy nhiên việc tổng hợp các thông tin lại một chỗ khiến album trở nên có giá trị thông tin hơn, dễ dẫn đến hành động share.

    Facebook photo album đã trở thành dạng nội dung được nhiều fanpage sử dụng và đạt được hiệu quả cao trong việc tạo tương tác, nhất là tạo được lượt share khủng. So với việc đơn thuần post một hình ảnh hay trạng thái (status), thì việc nhiều hình ảnh được tổng hợp trong một album khiến cho người xem cảm thấy được cung cấp một lượng lớn thông tin hữu ích, dễ dẫn đến hành động chia sẻ (share) hơn trên mạng xã hội. Mở đầu cho xu hướng tổng hợp thông tin bằng photo album này là một loạt các album Tổng hợp công thức làm các món ăn như Cách làm các món lẩu ngon (246,200 lượt shares); [công thức] XÔI CHÈ KEM – MÓN NGỌT – TRÁNG MIỆNG – MÓN ĂN VẶT (250,881 shares); Các món dưa muối ăn kèm (110,888 shares)...
    Photo album trên Facebook được nhiều lượt chia sẻ
    Photo album trên Facebook được nhiều lượt chia sẻ

  2. Các bài đánh giá (review) không phải là loại nội dung mới trên social media tuy nhiên sức nóng của loại nội dung này vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Sự phát triển nhanh chóng của các cộng đồng review ăn uống như Địa điểm ăn uống, Foody, Lozi,… trong những năm gần đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút của các bài review. Loại nội dung này còn chứng tỏ khả năng tạo tương tác của mình qua các bài Review mỹ phẩm (từ các beauty blogger), và được mở rộng sang các lĩnh vực khác như Du lịch (phượt, du lịch bụi), Phim ảnh,…

    Review ăn uống
    Có thể thấy các bài viết review ăn uống tạo được rất nhiều lượt tương tác như: Địa điểm ăn uống xoài lắc, mì cay cấp độ 7, mì bay... Các nguồn tạo được nhiều tương tác nhất nhờ vào các bài review ăn uống trong khoảng từ đầu năm đến nay: Có thể thấy đa số các nguồn nổi bật nhất trong việc tạo ra loại nội dung này đều là những trang review ăn uống, điển hình là Địa điểm ăn uống, Foody, Lozi...

    Review du lịch
    Những bài review du lịch tạo được nhiều tương tác cũng như phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng. Có thể kể đến các nguồn tạo được nhiều tương tác như Foody, kênh 14, Robbey, Ờ phượt đi, phượt.com...

    Review mỹ phẩm
    Changmakeup là fanpage được nhiều tương tác nhất trên mạng xã hội Facebook, ngoài ra những bạn bán mỹ phẩm cũng thường xuyên live tream để review sản phẩm của mình nhằm tạo sự tin tưởng cũng như tương tác với khách hàng nhiều hơn.



    Review đồ ăn
    Review Mỹ phẩm
  3. Video ngắn ngày càng được sử dụng phổ biến trên Facebook trong việc truyền tải nội dung do sinh động và truyền tải được nhiều thông tin hơn so với hình ảnh, đặc biệt là khi Facebook bổ sung tính năng tự động phát video và cho phép post ảnh động (gif). Nếu như hình ảnh thường tạo được nhiều interaction hơn là chữ (text) nhưng lại thường được đánh giá là không cung cấp nhiều thông tin bằng, thì video ngắn hoặc ảnh động đáp ứng được cả hai mặt thông tin và sức thu hút, nhất là các tutorial video (video hướng dẫn nhanh).

    Ăn uống luôn là chủ đề tạo được nhiều tương tác trên mạng xã hội, tuy nhiên nếu như trước đây các post về food & drink trên social media thường được post dưới dạng hình ảnh, thì trong thời gian gần đây hình thức đăng tải bằng video đã thực sự trở thành xu hướng. Có thể thấy rằng trong khoảng thời gian từ đầu năm trở lại đây, một loạt các video ghi lại hình ảnh bắt mắt của các món ăn hoặc các clip ngắn hướng dẫn cách đơn giản để thực hiện các món ăn ngon xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.
    Video ngắn hướng dẫn làm đồ ăn của Foody
  4. Ảnh chế, là một dạng hình thức truyền đạt thông tin mang tính sáng tạo và tính giải trí cao. Ảnh chế, đáp ứng nhu cầu có một ngôn ngữ chung của giới trẻ, làm giảm áp lực hoà mình vào nhóm mà nhiều bạn trẻ đang gặp phải hiện nay. Nếu như nhóm đối tượng mà thương hiệu muốn nhắm đến là giới trẻ, thì đây là một trong những cách dễ tạo được tương tác cao nhất, tuy nhiên ảnh chế, nên liên quan đến các vấn đề nổi trội, các trào lưu đang lan truyền trên social media.

    Photoshop troll là một trào lưu mới xuất hiện trên mạng xã hội từ cuối năm 2015, trong đó một người đăng tải hình ảnh của họ lên một Facebook group và nhờ các “chuyên gia” Photoshop giúp đỡ để khiến hình ảnh trở nên sinh động hơn hoặc nhờ chỉnh sửa hình ảnh theo ý muốn, nhờ xoá phông, xoá các vật thể không mong muốn,… Điều đáng mừng là những lời kêu gọi này nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ từ phía cộng đồng mạng, tuy nhiên kết quả nhận lại thật khiến khổ chủ không biết nên khóc hay nên cười trước độ sáng tạo cộng với độ phũ của cộng đồng mạng.
    Ảnh troll từ Facebook
    Ảnh troll từ Facebook
  5. Bài hát chế đã trở thành trào lưu vô cùng phổ biến trong giới trẻ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, sức lan toả của trào lưu này vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống mà còn tăng lên đáng kể từ cuối năm 2015 đến nay do sự xuất hiện của hiện tượng mới Củ Tỏi với các clip hát chế dựa trên những bài hát được yêu thích hiện nay như Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh), Vì tôi còn sống (Tiên Tiên), Tâm sự với người lạ (Tiên Cookie),…

    Sự sáng tạo và sự chuẩn trong việc chế lời bài hát cộng với việc tận dụng những chủ đề nóng hổi hiện nay như nhân vật “con nhà người ta” mà bố mẹ hay mang ra so sánh với con mình, “vấn nạn” ế, hoa hậu hoàn vũ 2015, xăng tăng giá,… khiến cho Củ Tỏi được mệnh danh là “Thánh chế” với các clip triệu view và hàng trăm ngàn lượt comment, share.Trong khoảng thời gian từ đầu năm đến nay thì 3 bài hát chế được chia sẻ nhiều nhất là Say You Do – Valentine version (Trung Quân), Tâm sự với người nhậu (Củ Tỏi) và Sau tất cả chế (Củ Tỏi) trong đó nhóm đối tượng tham gia thảo luận và chia sẻ chủ yếu là giới trẻ (nhóm 18-24 tuổi chiếm trên 50%, còn lại là 25-34 tuổi).
    Bài hát chế Game Ngày Xưa và Nay của Củ Tỏi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy