Top 12 Mạng xã hội lớn nhất thế giới năm 2022

Vũ Minh Hoàng 2262 0 Báo lỗi

Cho dù bạn là một nhà tiếp thị truyền thông xã hội dày dạn kinh nghiệm, một nhà tiếp thị đang muốn dấn thân vào tiếp thị truyền thông xã hội hay một chủ doanh ... xem thêm...

  1. Facebook là trang mạng xã hội lớn nhất, với hơn hai tỷ người sử dụng nó mỗi tháng. Điều này có nghĩa là khoảng 36,9% dân số thế giới là người dùng Facebook. Hơn 200 triệu doanh nghiệp (chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ) sử dụng các công cụ của Facebook và hơn bảy triệu nhà quảng cáo tích cực quảng bá doanh nghiệp của họ trên Facebook, điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn khá an toàn nếu bạn muốn hiện diện trên mạng xã hội.


    Thật dễ dàng để bắt đầu trên Facebook vì hầu hết các định dạng nội dung đều hoạt động tốt trên Facebook từ văn bản, hình ảnh, nội dung video. Tuy nhiên, các thuật toán của Facebook ưu tiên nội dung khơi dậy các cuộc trò chuyện và tương tác có ý nghĩa giữa mọi người, đặc biệt là những người từ gia đình và bạn bè. Để tìm hiểu thêm về cách bắt đầu cuộc trò chuyện trên Facebook, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để tiếp thị doanh nghiệp của bạn trên Facebook và đo lường kết quả của bạn.

    Số người dùng hoạt động hàng tháng: khoảng 2,74 tỷ

    Facebook vẫn là mạng xã hội lớn nhất thế giới
    Facebook vẫn là mạng xã hội lớn nhất thế giới
    Facebook
    Facebook

  2. Top 2

    Youtube

    YouTube là một nền tảng chia sẻ video, nơi người dùng xem hàng tỷ giờ video mỗi ngày. Bên cạnh việc là trang mạng xã hội lớn thứ hai, YouTube thường được gọi là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google, công ty mẹ của nó. Bất kỳ ai đều có thể xem những nội dung YouTube, bất kể họ có phải là người dùng đã đăng ký Youtube hay không, con số này có thể không phải là sự thể hiện chính xác nhất về mức độ phổ biến thực sự của nền tảng.

    Vì vậy, nếu bạn sử dụng tiếp thị video để quảng bá doanh nghiệp của mình, thì bạn chắc chắn cần phải có mặt trên YouTube. Để bắt đầu, đây là cách tạo kênh YouTube cho thương hiệu của bạn. Và để giúp video của bạn được nhiều người khám phá hơn, chúng tôi khuyên bạn nên đọc YouTube SEO hoặc xem xét quảng cáo trên YouTube để tăng phạm vi tiếp cận của bạn. YouTube cũng là một trong số rất ít các nền tảng truyền thông xã hội hiện nay có các nội dung phù hợp với các nhóm tuổi rất trẻ.


    Số người dùng hoạt động hàng tháng: 2,291 tỷ

    Youtube - nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới
    Youtube - nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới
    Youtube
    Youtube
  3. WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin sử dụng phổ biến ở hơn 180 quốc gia. Ban đầu, mọi người sử dụng WhatsApp để gửi tin nhắn văn bản cho gia đình và bạn bè của họ. Dần dần, đa số mọi người bắt đầu giao tiếp với các doanh nghiệp, thương hiệu kinh doanh thông qua mạng xã hội WhatsApp. Nền tảng kinh doanh của WhatsApp được tích hợp để cho phép các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng đồng thời có thể chia sẻ thông tin cập nhật với khách hàng về việc mua hàng của họ.


    Đối với các doanh nghiệp nhỏ, có ứng dụng WhatsApp Business, trong khi các doanh nghiệp doanh nghiệp có thể sử dụng WhatsApp Business API. Là nền tảng nhắn tin được sử dụng rộng rãi nhất, WhatsApp có thể là một kênh dịch vụ khách hàng tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Hãy xem những câu chuyện thành công của người dùng WhatsApp Business này .


    Số người dùng hoạt động hàng tháng: khoảng 2 tỷ

    WhatsApp - kết nối mọi người trên toàn thế giới
    WhatsApp - kết nối mọi người trên toàn thế giới
    WhatsApp
    WhatsApp
  4. Phiên bản ban đầu của Messenger là “Facebook Chat” - một tính năng IM đơn giản đã được đưa vào môi trường Facebook vào năm 2008. Nhận thấy tiềm năng của Chat như một ứng dụng độc lập với hệ sinh thái thương mại độc đáo của riêng mình, Facebook đã đại tu dịch vụ và đổi tên thành “ Facebook Messenger”. Messenger cung cấp cho các doanh nghiệp mức độ liên hệ tuyệt vời với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ.


    Kể từ năm 2011, Messenger đã trở thành một ứng dụng độc lập với các tính năng mở rộng. Các doanh nghiệp có thể quảng cáo, tạo chatbot , gửi bản tin, v.v. Những tính năng này đã mang đến cho các doanh nghiệp vô số cách mới để thu hút và kết nối với khách hàng của họ. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc sử dụng Messenger cho doanh nghiệp của mình, hãy đọc bảy cách bạn có thể sử dụng Messenger cho hoạt động tiếp thị của mình .


    Số người dùng hoạt động hàng tháng: 1,3 tỷ

    Facebook Messenger vẫn tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp sự trỗi dậy của các mạng xã hội mới
    Facebook Messenger vẫn tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp sự trỗi dậy của các mạng xã hội mới
    Facebook Messenger
    Facebook Messenger
  5. Ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến nhất thế giới đứng ở vị trí thứ 5 với tổng số 1,22 tỷ người dùng đang hoạt động trên toàn cầu. Được thành lập bởi cựu nhân viên của Google là Kevin Systrom vào năm 2009, Instagram là sản phẩm của quá trình phân tích cực kỳ chăm chỉ về bối cảnh truyền thông xã hội vào thời điểm đó. Là một nền tảng trực quan, Instagram là nơi để giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng ảnh hoặc video. Instagram cung cấp tỷ lệ tương tác đáng kinh ngạc so với Facebook, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nó.


    Trên ứng dụng Instagram, bạn có thể chia sẻ nhiều loại nội dung như ảnh, video, Câu chuyện, cuộn phim, video trực tiếp và Instagram TV cho các video dài hơn. Với tư cách là một thương hiệu, bạn có thể tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram, hồ sơ này cung cấp cho bạn các phân tích phong phú về hồ sơ và bài đăng của bạn cũng như khả năng lên lịch cho các bài đăng trên Instagram bằng các công cụ của bên thứ ba. Để giúp bạn sử dụng Instagram như một người chuyên nghiệp, chúng tôi có một hướng dẫn đầy đủ về tiếp thị trên Instagram.


    Số người dùng hoạt động hàng tháng: 1,221 tỷ

    Instagram đang bùng nổ mạnh mẽ
    Instagram đang bùng nổ mạnh mẽ
    Instagram
    Instagram
  6. Top 6

    WeChat

    WeChat được phát hành vào năm 2011 bởi Tencent , một trong những công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc. Giống như WhatsApp và Messenger, WeChat ban đầu là một ứng dụng nhắn tin, nhưng nó đã phát triển thành một nền tảng tất cả trong một. Bên cạnh nhắn tin và gọi điện, người dùng có thể mua sắm trực tuyến, thanh toán hóa đơn, mua hàng tạp hóa, chuyển tiền, đặt chỗ, đặt taxi,...không có gì ngạc nhiên khi WeChat có vị trí cao như vậy trong danh sách mạng xã hội lớn nhất thế giới.

    WeChat
    là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Trung Quốc và các khu vực khác của châu Á. Vì vậy, nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu của mình ở Trung Quốc (nơi các mạng xã hội phổ biến như Facebook và Twitter bị cấm), WeChat là một lựa chọn thay thế tốt. Bạn có thể chạy quảng cáo trên tài khoản WeChat chính thức hoặc trên WeChat Moments. Ngoài ra còn có nhiều người có ảnh hưởng dựa trên WeChat, những người có thể giúp thương hiệu của bạn tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng Trung Quốc.


    Số người dùng hoạt động hàng tháng: 1,213 tỷ

    WeChat
    WeChat
    WeChat
    WeChat
  7. Top 7

    Tiktok

    TikTok (được gọi là Douyin ở Trung Quốc) là một ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn. Mặc dù chỉ mới ra mắt vào năm 2017, đây là một trong những ứng dụng phát triển nhanh nhất trên thế giới và gần đây đã vượt qua nhiều mạng xã hội lâu đời khác để trở thành mạng xã hội được truy cập nhiều nhất thế giới. Nền tảng chia sẻ video bùng nổ trên trường quốc tế vào năm 2017 và nhanh chóng bắt đầu thu thập các số liệu về việc áp dụng khiến các đối thủ cạnh tranh phải lo lắng.

    TikTok
    cho phép người dùng tạo và chia sẻ video có độ dài từ 15 đến 60 giây và ứng dụng có một danh mục rộng lớn các hiệu ứng âm thanh, đoạn nhạc và bộ lọc để cải thiện video và hấp dẫn hơn. Bạn có thể tìm thấy các video liên quan đến hầu hết mọi sở thích, từ hát nhép, nhảy và thử thách đến các thủ thuật DIY và hướng dẫn trang điểm. Khoảng 47,4% người dùng Tik Tok ở Mỹ trong độ tuổi 10-29. Vì vậy, nếu mục tiêu kinh doanh, phát triển thương hiệu của bạn là các đối tượng trẻ, thì TikTok là một nền tảng tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp, thương hiệu của bạn.


    Số người dùng hoạt động hàng tháng: 689 triệu

    Tiktok có rất nhiều thông tin thú vị
    Tiktok có rất nhiều thông tin thú vị
    Tiktok
    Tiktok
  8. Top 8

    QQ

    QQ được phát hành tại Trung Quốc vào năm 1999 bởi Tencent như một dịch vụ nhắn tin tức thời có thể tải xuống, nền tảng này nhanh chóng trở thành nền tảng liên lạc kỹ thuật số phổ biến nhất Trung Quốc. Bên cạnh các tính năng nhắn tin tức thời, QQ còn cho phép người dùng trang trí ảnh đại diện, xem phim, chơi trò chơi trực tuyến, nghe nhạc trực tuyến, mua sắm trực tuyến, viết blog và thanh toán. QQ với tư cách là một nền tảng giao tiếp kinh doanh đã được giúp đỡ bởi khả năng xử lý đặc biệt của phần mềm trong việc truyền tệp.

    Trong khi WeChat đã trở thành công ty dẫn đầu thị trường ở Trung Quốc, QQ vẫn được người dùng trẻ tuổi ưa chuộng. Nó cũng được sử dụng ở 80 quốc gia và có sẵn ở nhiều ngôn ngữ khác. Một trong những ưu điểm của QQ là bạn không cần số điện thoại để đăng ký. Điều này thu hút những người trẻ không có thiết bị di động nhưng sử dụng phiên bản máy tính để bàn. Tuy nhiên, đối tượng lớn nhất của QQ là lực lượng lao động. Trình nhắn tin trên máy tính để bàn của QQ phổ biến vì dễ sử dụng và khả năng truyền tệp lớn hơn 25MB, điều mà WeChat không cho phép.


    Số người dùng hoạt động hàng tháng: 617 triệu

    Dịch vụ nhắn tin QQ
    Dịch vụ nhắn tin QQ
    Mạng xã hội QQ
    Mạng xã hội QQ
  9. Top 9

    Douyin

    Douyin là một phiên bản TikTok khác dành riêng cho khán giả Trung Quốc. Hai nền tảng trên có cùng công ty mẹ và cùng chức năng cốt lõi nhưng chắc chắn đây là hai ứng dụng khác nhau, được tiếp thị cho hai nhóm đối tượng khác nhau. Tại thị trường Trung Quốc, Douyin đã trở thành một trong những kênh tiếp thị phổ biến nhất cho các công ty và thương hiệu xa xỉ. Nhiều người đã phải khó khăn vật lộn để tạo ra sự tương tác có ý nghĩa với những người dùng trẻ của mạng xã hội, nhưng có một số người lại dễ dàng thành công trên nền tảng này.


    Không giống như TikTok, Douyin hiện nay đã chấp nhận việc kiếm tiền từ người dùng và cung cấp cho người sáng tạo nội dung những cơ chế cụ thể hơn để tạo nguồn thu nhập thụ động từ những video của họ chủ yếu bằng cách tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử phổ biến của Trung Quốc như Taobao. Douyin được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc hơn bởi mục đích của mạng xã hội này là dành riêng cho người Trung Quốc, tuy nhiên, với dân số của Trung Quốc là 1,4 tỷ người thì không khó hiểu khi Douyin vẫn lọt danh sách những mạng xã hội lớn nhất thế giới.


    Số người dùng hoạt động hàng tháng: 600 triệu

    Douyin được dùng trong thị trường Trung Quốc
    Douyin được dùng trong thị trường Trung Quốc
    Mạng xã hội Douyin
    Mạng xã hội Douyin
  10. “Weibo” có nghĩa là “blog nhỏ” trong tiếng Trung Quốc, được ra mắt bởi công ty công nghệ Trung Quốc Sina Corporation vào năm 2009, Sina Weibo hay gọi đơn giản là Weibo, một nền tảng tiểu blog được so sánh với Twitter và Instagram. Thông qua Weibo, người dùng có thể đăng hình ảnh, video và câu chuyện, xem các chủ đề thịnh hành, sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong bài đăng và sử dụng nền tảng này để nhắn tin nhanh. Weibo cũng được coi là một trung tâm thông tin được các doanh nghiệp, nhà báo, những người có ảnh hưởng và những người thường xuyên sử dụng.

    Đặc biệt, nhiều công ty, thương hiệu đã sử dụng Weibo như một nền tảng tiếp thị, với một số thương hiệu quốc tế thậm chí còn thành công trong việc khai thác thị trường kinh doanh khổng lồ của Trung Quốc. Trên thực tế, The New York Times cho biết Weibo là nơi nên đến nếu bạn “muốn lan truyền” thông tin ở Trung Quốc. Weibo cũng cho phép các doanh nghiệp thiết lập các tài khoản chính thức và đã được xác minh để giao tiếp với những người theo dõi của họ và sử dụng quảng cáo trả phí.


    Số người dùng hoạt động hàng tháng: 511 triệu

    Sina Weibo là mạng xã hội thú vị tuy nhiên hơi khó sử dụng
    Sina Weibo là mạng xã hội thú vị tuy nhiên hơi khó sử dụng
    Sina Weibo
    Sina Weibo
  11. Telegram là một ứng dụng nhắn tin miễn phí hoạt động trên nhiều thiết bị mà không có giới hạn về kích thước phương tiện. Có một số cách mà các thương hiệu có thể sử dụng Telegram để quảng bá, bên cạnh việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng trực tiếp. Ví dụ: các thương hiệu có thể tạo chatbots cho nền tảng Telegram hoặc sử dụng tính năng kênh của Telegram để phát tin nhắn tới 200.000 người. Khi WhatsApp thông báo những thay đổi sắp xảy ra trong chính sách quyền riêng tư của họ, nhiều người dùng đã chuyển sang Telegram.

    Trong khoảng thời gian gần 1 tháng (1 tháng 1 đến 21 tháng 1), Telegram đã có được khoảng 25 triệu người dùng mới. Tính năng đặc biệt của Telegram là mã hóa đầu cuối cho tất cả các hoạt động, bao gồm các cuộc trò chuyện, nhóm và phương tiện được chia sẻ giữa những người tham gia. Tập trung vào bảo mật của nó đã thu hút nhiều khách hàng hơn trong những năm qua, đặc biệt là khi WhatsApp công bố những thay đổi đối với chính sách quyền riêng tư cho phép nó chia sẻ thông tin với công ty mẹ Meta.

    Số người dùng hoạt động hàng tháng: 500 triệu

    Telegram nền tảng bảo mật tốt nhất
    Telegram nền tảng bảo mật tốt nhất
    Telegram
    Telegram
  12. Nền tảng chia sẻ ảnh và video trở nên nổi tiếng vì chỉ hiển thị các bài đăng của người dùng trong một khoảng thời gian giới hạn trước khi nó bị xóa. Snapchat tập trung vào ảnh và video ngắn (được gọi là snaps) được chia sẻ giữa bạn bè. Nó đã làm cho định dạng video dọc trở nên phổ biến, cuối cùng nó đã phổ biến trên các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram và TikTok. Nhưng sự nổi lên của Instagram Stories, đặc biệt, dường như đã cản trở sự phát triển của Snapchat và sự quan tâm của các nhà tiếp thị trong việc sử dụng Snapchat cho các thương hiệu của họ nói chung.


    Tuy nhiên, 69% thanh thiếu niên Hoa Kỳ nói rằng họ sử dụng Snapchat. Vì vậy, nếu đối tượng mục tiêu của bạn chủ yếu là thanh thiếu niên, bạn nên cân nhắc sử dụng ứng dụng. Nếu bạn chưa quen với Snapchat, hãy xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về Snapchat . Hoặc nếu bạn chưa quyết định giữa Snapchat và Instagram, chúng tôi đã viết một bài so sánh nhỏ về Snapchat và Instagram cho các thương hiệu.


    Số người dùng hoạt động hàng tháng: 498 triệu

    Snapchat - mạng xã hội với những khoảnh khắc thú vị
    Snapchat - mạng xã hội với những khoảnh khắc thú vị
    Snapchat
    Snapchat



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy