Top 10 Người quyền lực nhất thế giới năm 2022

Vũ Minh Hoàng 5195 0 Báo lỗi

Trên thế giới đầy rẫy những người giàu quyền lực và sức mạnh, họ nắm trong tất cả những thứ mà chúng ta không thể tưởng tượng nổi, đứng trên và nắm quyền biết ... xem thêm...

  1. Tập Cận Bình là nhà lãnh đạo có tiếng nói nhất, nắm trong tay quyền lực lớn nhất Trung Quốc. Nhiều nhà quan sát cho rằng Tập Cận Bình sẽ mạnh mẽ hơn sau Đại hội Đảng lần thứ 20, nhưng cuối cùng ông ta còn tiến xa hơn nữa, giành được thắng lợi vang dội. Những thành tựu đó cũng có thể hiểu rằng ông là người xứng đáng để điều hành một đất nước hàng tỷ dân.


    Ông Tập quê ở tỉnh Thiểm Tây, tốt nghiệp cử nhân đại học Thanh Hoa năm 1979, một trong những đại học nổi tiếng nhất Trung Quốc. Năm 2002, ông Tập lấy bằng tiến sĩ tại đại học Thanh Hoa. Ông từng giữ chức bí thư tỉnh ủy Chiết Giang, bí thư thành ủy Thượng Hải và phó chủ tịch Trung Quốc. Tháng 11/2012, ông Tập trở thành tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc và chủ tịch Quân ủy Trung ương, tái đắc cử nhiệm kỳ hai trong đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19 năm 2017. Từ tháng 3/2013 tới nay, ông Tập là chủ tịch Trung Quốc. Trong một thập kỷ ông Tập nắm quyền, Trung Quốc đã đạt nhiều thành tựu về xóa đói giảm nghèo. Tài sản của các gia đình Trung Quốc đã tăng mạnh. Thu nhập trung bình của mỗi hộ gia đình thành thị đã tăng 66% từ năm 2013 đến 2020, theo thống kê của chính phủ. Tỷ lệ này trong các hộ gia đình nông thôn là 82% trong cùng giai đoạn.


    Trung Quốc cũng đẩy mạnh chương trình không gian vũ trụ và cải thiện hạ tầng giao thông. Một dấu ấn đậm nét khác trong thập kỷ lãnh đạo của ông Tập là cuộc chiến chống tham nhũng.

    Tập Cận Bình
    Tập Cận Bình
    Tập Cận Bình

  2. Vladimir Putin sinh ngày 7/10/1952, ở Leningrad. Đến nay Putin được cho là người đứng đầu, nắm tất cả quyền lực mà sức mạnh của đất nước, chính ông cũng là người đã dẫn Nga trở thành một đất nước thịnh vượng.

    Putin không chỉ giữ cho nước Nga luôn đoàn kết mà còn trở thành siêu cường với nền kinh tế, công nghiệp phát triển và một quân đội hùng mạnh. Putin đã chứng tỏ cho toàn thế giới thấy rằng nước Nga không dễ bị đánh bại. Trong gần 18 năm dưới sự lãnh đạo của tổng thống Putin, nước Nga lại một lần nữa được gọi tên với sự tôn trọng. Năm 2014, Olympic Sochi đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Nga. Cùng năm, việc sáp nhập bán đảo Crưm đã làm trào dâng làn sóng yêu nước và tỷ lệ ủng hộ đối với tổng thống Putin tăng tới gần 90%, theo thăm dò của trung tâm Levada. Phần lớn các thông tin về đời tư của tổng thống Putin đều được giữ kín, ngoại trừ một số bí mật được chính nhà lãnh đạo này hoặc Kremlin tiết lộ. Theo Kremlin, tổng thống Putin nói thành thạo hai ngoại ngữ, tiếng Đức và tiếng Anh.


    Rất nhiều người ngưỡng mộ khả năng làm việc phi thường của tổng thống Putin. Một ngày làm việc của ông tại điện Kremlin thường kéo dài qua đêm và kết thúc vào rạng sáng hôm sau, mặc cho lịch di chuyển dày đặc. Bất ngờ hơn nữa ông vẫn có đủ thời gian để bảo đảm sức khỏe của mình.

    Vladimir Putin
    Vladimir Putin
    Vladimir Putin
  3. Ông Joe Biden sinh ngày 20/11/1942, ở thành phố Scranton, bang Pennsylvania. Joe Biden hiện tại đang là tổng thống nước Mỹ, nắm quyền điều hành và kiểm soát của một đất nước hùng mạnh về tất cả mọi mặt. Ông cũng là người sở hữu quyền lực và sức mạnh nhiều nhất để có thể dẫn dắt Mỹ trên con đường trở thành một đất nước hùng mạnh hơn nữa.


    Sau gần nửa thế kỷ đầy biến động chính trường và hơn 30 năm kể từ những ngày đầu hiện thực hóa giấc mơ trở thành tổng thống Mỹ, dựa trên kết quả bầu cử năm 2020 được truyền thông phương Tây cập nhật. Về lý thuyết, Joe Biden đã có thể trở thành ông chủ mới của Nhà trắng. Thử thách lớn nhất của cậu bé Joe Biden là vượt qua tật nói lắp, chứng bệnh ảnh hưởng nặng nề đến thời trung học của cậu. Nhưng kỹ thuật luyện nói trước gương đã giúp Joe Biden vượt qua khó khăn sau vài tháng. Khoảng 20 năm sau chiến dịch tranh cử tổng thống đầu tiên, ông Biden bắt đầu lần thứ hai vào năm 2008. Nhưng cuối cùng, giấc mơ đã không thành hiện thực. Vào ngày 23 tháng 8 năm 2008, Barack Obama thông báo rằng ông đã chọn Joe Biden làm người bạn tranh cử của mình. Ông Joe Biden sau đó giữ hai nhiệm kỳ phó tổng thống Mỹ dưới thời tổng thống Barack Obama, từ năm 2009 đến 2017.


    Có lẽ một trong những giây phút cảm động nhất với ông Joe Biden là bất ngờ được tổng thống Barack Obama trao tặng huân chương tự do của tổng thống, danh hiệu cao quý nhất với một công dân Mỹ, vào tháng 1-2017. Lúc đó, ông Biden đã vô cùng ngạc nhiên và không cầm được nước mắt.

    Joe Biden
    Joe Biden
    Joe Biden
  4. Elon Musk tên đầy đủ là Elon Reeve Musk, sinh ngày 28/6/1971, ông mang trong mình 2 quốc tịch Nam Phi và Canada. Ông được biết đến là một doanh nhân công nghệ, nhà phát minh, nhà tài phiệt và nhà từ thiện người Mỹ gốc Nam Phi. Hiện nay, Elon Musk đang là tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản ròng ước tính mức khủng lên đến tới 274.7 tỷ USD.


    Trong suốt sự nghiệp của mình, Elon Musk đã mang lại những đột phá khoa học vĩ đại cho nhân loại. Đến khi tạo ra PayPal, ông đã đầu tư 100 triệu USD (22.9 tỷ VND) vào công ty du lịch vũ trụ của mình. Đồng thời, ông bắt đầu chế tạo vệ tinh, phóng tàu vũ trụ cho NASA và cho công ty riêng của mình. Trước khi thành lập SpaceX, ông từng theo học tại đại học Queen, Kingston, Ontario. Ngoài ra, Elon cũng lấy thêm bằng tiến sĩ thiết kế của trường đại học nghệ thuật và khoa học, bằng tiến sĩ kỹ thuật hàng không vũ trụ của đại học Survey. Giữa năm 2016, ông đồng sáng lập ra Neuralink. Đây là công ty công nghệ thần kinh tập trung vào việc phát triển giao diện giữa não và máy tính. Hiện nay, Elon Mush đang là CEO của của của công ty này. Cuối năm 2016, Elon đã thành lập The Boring Company, một công ty xây dựng cơ sở hạ tầng và đường hầm. Gần như không có ai khác trên thế giới này có được tầm ảnh hưởng bao quát như vậy đến các ngành công nghiệp có khả năng xác định tương lai nền kinh tế toàn cầu, từ truyền thông xã hội, vũ trụ, xe điện, phương tiện tự hành, và trí tuệ nhân tạo.


    Giờ đây, CEO của Tesla, công ty ôtô điện có thị phần số một thế giới, và công ty du hành vũ trụ SpaceX, đang trên đà tiếp quản một trong những nền tảng mạng xã hội lớn mà ông tin rằng là một trong những chìa khóa chính của tương lai nền dân chủ Twitter. Bất kể yêu thích hay ghét bỏ Elon Musk, không ai có thể phủ nhận được việc ông không chỉ là người giàu nhất thế giới, mà còn có thể là nhân vật quyền lực nhất.

    Elon Musk
    Elon Musk
    Elon Musk
  5. Jeff Bezos sinh ngày 12/01/1964, có tên đầy đủ là Jeffrey Preston Jorgensen. Ông là một doanh nhân công nghệ người Mỹ nổi tiếng thế giới và là một trong những tỷ phú giàu nhất hành tinh tính đến thời điểm hiện nay.


    Jeff Bezos là người có vai trò quan trọng trong việc phát triển nền thương mại điện tử toàn cầu. Ông chính là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Công ty thương mại điện tử Amazon nổi tiếng toàn cầu. Đây là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất trên World Wide Web với nhiều mặt hàng bán lẻ đến từ các thương hiệu lớn trên thế giới. Hiện tại khối tài sản của Jeff Bezos theo thống kế của Bloomberg, chỉ xếp sau người giàu nhất thế giới là Elon Musk. Không những là một doanh nhân có tầm cỡ, Jeff Bezos còn là một nhà từ thiện tích cực, luôn quan tâm tới các dự án hỗ trợ từ thiện với các khoản kinh phí lớn. Đồng thời ông cũng là một nhà đầu tư lớn của Hoa Kỳ. Jeff Bezos là một vị doanh nhân tài ba, có vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành thương mại điện tử, mở ra một cuộc cách mạng trong thói quen mua sắm trực tuyến của nhân loại. Hiện tại ông là người đứng đầu của Amazon, người có tầm ảnh hưởng đến ngành thương mại điện tử. Chính vì thế mà quyền lực và sức mạnh của ông cũng tỉ lệ thuận với những gì ông đã làm và đóng góp cho nền thương mại điện tử của thế giới.


    Sự nghiệp rực rỡ như ngày hôm nay của Jeff Bezos cũng đã trải qua không ít thăng trầm. Tuy nhiên, với bản lĩnh và sự kiên định, tài năng và ý chí chinh phục khó khăn của mình, ông đã dẫn dắt Amazon trở thành một trong những công ty hàng đầu toàn cầu. Từ đó mở ra cuộc cách mạng mua sắm trực tuyến cho nhân loại hôm nay.

    Jeff Bezos
    Jeff Bezos
    Jeff Bezos
  6. Giáo hoàng Pope Francis là một trong những vị trí có tầm ảnh hưởng lớn nhất hành tinh. Theo Giáo hội công giáo La Mã, Giáo hoàng là đại diện Thiên Chúa ở trần gian, là người dẫn dắt tinh thần cho toàn bộ hơn 1,3 tỉ người dân công giáo La Mã trên khắp thế giới.

    Giáo hoàng Pope Francis
    được coi là vị vua chuyên chế duy nhất trên thế giới ngày nay, được bảo vệ bởi các quy định của Liên hợp quốc và các công ước quốc tế, đó là không một tòa án nào trên thế giới được xét xử. Tuy nhiên, trong trường hợp từ nhiệm như Giáo hoàng Benedict XVI thì Giáo hoàng không được hưởng miễn trừ tư pháp và được bảo vệ nữa. Vì thế, khi lui về ở ẩn, Giáo hoàng Benedict XVI vẫn sống trong Vatican. Theo sắc luật của nhà thờ công giáo, Giáo hoàng Pope Francis được hưởng quyền lực tối cao, đầy đủ, trực tiếp và phổ quát đối với linh hồn của 1,2 tỷ giáo dân công giáo khắp thế giới. Giáo hoàng có quyền quyết định cả những vấn đề mang tính cá nhân như kết hôn, phòng tránh thai, nạo phá thai, chết nhân đạo... Với tư cách người lãnh đạo TP. Vatican, Giáo hoàng Pope Francis cũng là nguyên thủ quốc gia. Chỉ có duy nhất Giáo hoàng mới có quyền bổ nhiệm các giám mục ở mọi giáo phận trên thế giới.


    Dù tòa thánh Vatican có diện tích nhỏ nhất hành tinh với nền kinh tế phi thương mại, Giáo hoàng và Vatican có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Giáo hoàng Pope Francis thường xuyên được bình chọn vào danh sách những người có quyền lực và ảnh hưởng nhất hành tinh do tạp chí TIME và Forbes bình chọn.

    Giáo hoàng Francis
    Giáo hoàng Francis
    Giáo hoàng Francis
  7. Ông Bill Gates sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955, là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra. Ông cũng luôn góp mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tài sản 77,8 tỷ đô la Mỹ.


    Đây là một phần mềm có tính bước ngoặt khi đã mở ra một công nghiệp mang tính cá nhân quy mô lớn. Sự thành công của Microsoft không chỉ mang đến một diện mạo mới cho thế giới mà còn biến Bill Gates trở thành một trong những tỷ phú quyền lực bậc nhất. Gates là một trong những doanh nhân nổi tiếng về cuộc cách mạng máy tính cá nhân. Trong giai đoạn gần cuối của sự nghiệp, Gates đã theo đuổi một số nỗ lực từ thiện, quyên góp và ủng hộ một số tiền lớn cho các tổ chức từ thiện và nghiên cứu khoa học thông qua quỹ Bill và Melinda Gates, được thành lập năm 2000. Tổng giám đốc Microsoft là một trong số ít những doanh nhân xuất hiện trong bảng xếp hạng với vị trí thứ 7. Một trong những tiêu chí đánh giá của tạp chí Forbes là lượng vốn mà các nhân vật kiểm soát trong tay, dù là nguyên thủ hay giám đốc doanh nghiệp.


    Những cống hiến của Bill Gates cho nhân loại qua những hoạt động từ thiện là không thể phủ nhận. Vì chúng, ông sẵn sàng gác bỏ lại công việc tại Microsoft và không ngừng xây dựng lên các quỹ từ thiện hướng đến trẻ em và những người có hoàn cảnh khó khăn.

    Bill Gates
    Bill Gates
    Bill Gates
  8. Trong những năm gần đây, có suy đoán người cai trị thực tế của Arab Saudi là con trai nhà vua, Thái tử Mohammad bin Salman. Thái tử được cho là lãnh đạo đất nước với một số cải cách, trong đó có luật mới cho phép phụ nữ được lái ôtô. Đây chính là thái tử có quyền và sức mạnh bậc nhất, khi anh liên tục đề ra những luật lệ khắc nghiệt và khó hiểu cho đất nước của mình.


    Ngoài ra, Thái tử cũng hạn chế quyền lực của cảnh sát tôn giáo và tăng cường sự tiếp cận của phụ nữ với lĩnh vực văn hóa, chẳng hạn như đến xem các buổi hòa nhạc hay bóng đá. Tuy nhiên, Thái tử Mohammed bin Salman cũng bị chỉ trích vì đàn áp các cuộc biểu tình nhân quyền và tăng cường chính sách đối ngoại gây hấn, khi Arab Saudi được xem là quốc gia can thiệp vào cuộc xung đột ở Yemen, gây ra những hậu quả nhân đạo tàn khốc. Từ năm 2017 đến nay, Thái tử Mohammad bin Salman, 37 tuổi, còn gây chia rẽ trong Hoàng gia Arab Saudi với cuộc thanh trừng liên quan đến việc tịch thu tài sản từ hàng trăm thành viên bị cáo buộc tham nhũng. Gần đây nhất, nhiều cựu thành viên Hoàng gia cấp cao bị bắt giữ với lý do phản đối việc Thái tử tập hợp quyền lực.


    Vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi năm 2018 mà cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA) xác nhận là theo lệnh Thái tử Salman đã đẩy Hoàng gia Arab Saudi trở thành tâm điểm giám sát của phương Tây.

    Mohammad bin Salman
    Mohammad bin Salman
    Mohammad bin Salman
  9. Ông Narendra Modi sinh ngày 17 tháng 9 năm 1950, là Thủ tướng Ấn Độ thứ 15. Ông là thủ lĩnh của đảng Bharatiya Janata (đảng Nhân dân), từng giữ chức bộ trưởng Gujarat từ năm 2001 đến năm 2014. Ông đại diện cho Varanasi tại Lok Sabha.


    Thủ tướng Narendra Modi không xuất thân trong một trong gia đình trâm anh thế phiệt như nhiều nhà lãnh đạo tiền nhiệm. Bố ông là người bán trà dạo tại một nhà ga nhỏ ở bang Gujarat miền Tây Ấn Độ. Có thể nói rằng thủ tướng Modi là một vị siêu nhân, khi ông đã vực cả dậy đất nước, chính vì thế quyền lực của ông cũng là số một ở Ấn Độ. Khi vẫn đang còn là một chàng trai trẻ, ông đã tham gia các buổi sinh hoạt thường nhật của Rashtriya Swayamsevak Sangh (RSS), tổ chức tình nguyện lớn nhất thế giới lúc bấy giờ, nơi chủ nghĩa dân tộc Hindu đã bùng cháy mạnh mẽ ở trong ông, trở thành chủ nghĩa mà ông theo đuổi sau này. Bất chấp những tranh cãi, ông Modi vẫn đứng vững trên cương vị thủ hiến bang Gujarat từ năm 2001 đến 2014. Suốt quãng thời gian này, ông tập trung thực thi các biện pháp cải tổ kinh tế, đưa bang Gujarat phát triển với tốc độ chóng mặt, khẳng định vị thế của ông với tư cách một nhà lãnh đạo. Nhiều chuyên gia cho rằng, Ấn Độ dưới thời Modi đã có những bước chuyển mình đầy quan trọng. Thủ tướng Modi đã và đang tập trung vào hai đột phá lớn, khôi phục sự tăng trưởng kinh tế bền vững và chống tham nhũng, quyết tâm xây dựng cơ quan nhà nước trong sạch, hoạt động hiệu quả vì dân.


    Những chính sách của ông đã giúp nâng tầm Ấn Độ, biến quốc gia này trở thành một cường quốc mới của thế giới. Thủ tướng Modi cũng khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Ấn Độ, dỡ bỏ một loạt các quy trình, quy chế rườm rà, tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp có thể phát triển một cách dễ dàng hơn.

    Ông Narendra Modi – Thủ tướng Ấn Độ
    Ông Narendra Modi – Thủ tướng Ấn Độ
    Narendra Modi
  10. Larry Page tên đầy đủ là Lawrence Edward Page, sinh ngày 26/3/1973 tại Michigan, Mỹ. Ông là một kỹ sư phần mềm, doanh nhân nổi tiếng. Larry Page là người nhà đồng sáng lập công cụ tìm kiếm nổi tiếng Google.


    Hiện tại, ông giữ chức vụ giám đốc điều hành (CEO) của Alphabet Inc, công ty mẹ của Google. Tính đến tháng 3 năm 2020, Larry Page sở hữu khối tài sản lên đến 63,7 tỷ USD. Ông cùng Sergey Brin người đồng sáng lập Google hiện vẫn làm việc tại tập đoàn Alphabet với tư cách thành viên hội đồng quản trị và cổ đông kiểm soát. Trong suốt quá trình làm việc tại Google, Page đã nhiều lần giúp công ty gặt hái những thành tựu lớn. Ông từng có đóng góp lớn trong việc phát minh ra thuật toán PageRank. Thuật toán này đã góp phần tạo nên sự thành công của Google, giúp ông nhận được giải thưởng Marconi vào năm 2004. Giờ đây, Larry Page được coi là linh hồn của một công ty có giá trị lớn thứ 2 thế giới, khoảng hơn 470 tỷ USD. Theo Forbes, bản thân ông cũng là một trong những tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới, dù với công việc tại Google, trong suốt 10 năm qua, Page chỉ nhận lương 1 USD. Thực sự, giờ đây nắm trong tay những nhân sự và kết quả do mình đã tạo ra, ông đích thân là những tỉ phú có nhiều quyền lực và tiếng nói nhất trên thế giới.


    Larry Page cũng là nhà đầu tư cá nhân tại Planetary Resources, dự án hướng đến khai thác các tiểu hành tinh, xe điện Tesla và Twigtale, một startup về sách cho trẻ em. Quỹ CapitalG đứng sau Alphabet cũng tích cực đầu tư vào những công nghệ có thể thay đổi thế giới, trong đó có các công ty như Snap, Airbnb, Lyft, Duolingo, TenX…

    Larry Page
    Larry Page
    Larry Page



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy