Top 11 Cầu thủ góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2022

Vũ Minh Hoàng 724 0 Báo lỗi

FIFA mới đây đã công bố đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2022. Ngoại trừ những cái tên quen thuộc như Ronaldo hay Messi, thì đội hình của FIFA ... xem thêm...

  1. Gianluigi Donnarumma sinh ngày 25 tháng 2 năm 1999 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý hiện đang thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain tại Ligue 1 và đội tuyển bóng đá quốc gia Ý.


    Thủ thành Donnarumma khép lại kỳ EURO đáng nhớ của mình bằng cách phá 2 quả 11m, lập đại công giúp đội tuyển Italy vô địch châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử sau khi hạ tuyển Anh 3-2 ở loạt sút luân lưu. Trước đó, ở bán kết gặp đội tuyển Tây Ban Nha, anh cản phá thành công quả 11m trong loạt suất luân lưu của Morata dể đưa đội tuyển Italy vào chung kết.


    Với những đóng góp quan trọng ấy, Donnarumma được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và đi vào lịch sử khi trở thành thủ môn đầu tiên đoạt giải thưởng này. Chiến công của Donnarumma còn ấn tượng hơn nữa khi anh chinh phục vinh quang ở tuổi 22. Năm 2016 khi mới 17 tuổi 189 ngày, Donnarumma trở thành thủ môn trẻ nhất khoác áo đội tuyển Italy khi anh vào thay Gianluigi Buffon trong trận giao hữu gặp Pháp. Tháng 3/2017, Donnarumma trở thành thủ môn trẻ nhất bắt chính cho đội tuyển Italy khi mới 18 tuổi 31 ngày. Roberto Mancini chọn anh là thủ môn số 1 của đội bóng thiên thanh khi ông nhận chức HLV năm 2018 và từ đó đến nay Donnarumma không bao giờ ngừng thăng tiến. Đội tuyển Italy chỉ để thua đúng 1 trận với Donnarumma bắt chính. Đó là thất bại 0-1 trước đội tuyển Bồ Đào Nha ở UEFA Nations League. Donnarumma chỉ để thủng lưới 18 bàn trong 33 trận khoác áo đội tuyển quốc gia và giữ sạch lưới 15 trận.


    Donnarumma chính là thủ môn số 1 trên thế giới trong thập kỷ tới, nhưng ở thời điểm hiện tại anh đã xuất sắc góp mặt vào vị trí số một trong đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2022. Sau biết bao nhiêu nỗ lực cố gắng, cuối cùng Donnarumma đã đi vào một quỹ đạo đúng đắn, từ đó sự nghiệp của anh cũng đi lên.

    Thủ môn: Gianluigi Donnarumma
    Thủ môn: Gianluigi Donnarumma
    Thủ môn: Gianluigi Donnarumma

  2. David Alaba sinh ngày 24 tháng 6 năm 1992, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Áo gốc Nigeria hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Real Madrid tại La Liga và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Áo. Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng vị trí sở trường của anh là hậu vệ trái, và gần đây nhất là vị trí trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự.


    Alaba hiện được xem là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Những phẩm chất quan trọng nhất của David Alaba đều cho thấy sẽ tốt hơn nếu để anh tiếp tục giữ vai trò trung vệ không chiến, tắc bóng, chuyền bóng chính xác và những pha chạm bóng khi áp lực bủa vây. Những đường tạt bóng sống đã bị giảm bớt nhưng những đường chuyền dài chính xác lên phía trên ngày một nhiều. Dù nhiều khả năng chỉ có mỗi David Alaba, nhưng HLV Ancelotti hết sức tự tin cho rằng ngôi sao 29 tuổi người Áo sẽ là cầu thủ 3 trong 1 rất chất lượng của Real Madrid, vì khả năng chơi cực tốt ở cả 3 vị trí khác nhau trên sân. Qua đó, giúp ông rộng đường tính toán các giải pháp về mặt chiến thuật. Sự có mặt của David Alaba khiến sự ra đi của công thần Sergio Ramos cũng như sắp tới là Raphael Varane không gây nhiều khó khăn cho Real Madrid ở hàng thủ, vì HLV Ancelotti đã có trong tay David Alaba. Sự đa năng của David Alaba phần nào được cả thế giới biết đến tại EURO 2020, khi HLV Franco Foda của tuyển Áo đã dễ dàng sử dụng ngôi sao này ở các vị trí khác nhau trên sân ở các trận đấu mà vẫn đảm bảo chất lượng, trước khi chỉ chịu thua tuyển Ý 1-2 ở vòng 1/8 trong hiệp phụ.


    David Alaba sẽ là trung vệ đầu tiên góp mặt vào đội hình danh giá này, anh cũng là trung vệ duy nhất của Real đặt chân vào 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cầu thủ 30 tuổi đã trải qua biết bao nhiêu năm chinh chiến ở những đầu trường danh giá nhất thế giới, kinh nghiệm thi đấu và bãn lĩnh của một trung vệ khiến Alaba được giới chuyên gia đánh giá rất cao.

    Hậu vệ: David Alaba
    Hậu vệ: David Alaba
    Hậu vệ: David Alaba
  3. Leonardo Bonucci sinh ngày 1 tháng 5 năm 1987 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý thi đấu ở vị trí trung vệ và là đội trưởng của cả câu lạc bộ Juventus và đội tuyển quốc gia Ý.


    EURO 2020 có thể coi là giải đấu lớn nhất thế giới mà Bonucci không chỉ ghi bàn trong trận chung kết, mà anh đã thi đấu như một đấu sĩ trong toàn bộ giải để giúp đội bóng áo thiên thanh đánh bại mọi đối thủ. Tại Juventus anh ấy là thành viên chủ chốt ở hàng phòng ngự cùng với Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli. Là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong làng bóng đá thể giới, giành 6 chức vô địch Serie A liên tiếp. Ở đấu trường quốc tế, anh có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển Ý và tham gia nhiều giải đấu quan trọng. Leonardo Bonucci thường được phân công ở vị trí trung vệ, có kỹ thuật, khả năng chuyền bóng và phát động tấn công từ phía sau bằng những đường chuyền dài, tốc độ nhanh khi di chuyển trong khoảng cách ngắn dù anh ấy khá cao lớn. Leonardo có sức mạnh tiềm năng và ý thức thi đấu tốt, dự đoán tình huống nhanh nhẹn và có khả năng không chiến hoàn hảo. Chàng trai được HLV Pep Guardiola vô cùng khen ngợi và đánh giá là cầu thủ mà ông ấy yêu thích nhất. Năm 2021, anh được xếp vào danh sách những hậu vệ Ý vĩ đại nhất. Năm 2012, Bonucci được The Guardian vinh danh anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thứ 88, 4 năm sau đó, anh được vinh danh lần nữa và lên vị trí thứ 26.


    Bên cạnh kỹ năng phòng ngự và lối chơi kỹ thuật chơi tốt, Bonucci có khả năng lãnh đạo và khả năng tổ chức tuyến phòng ngự, góp phần rất lớn để lối chơi của Bà Đầm Già và ĐTQG Ý được đồng bộ và nhất quán. Với những đóng góp to lớn của trung vệ Bonucci, anh đã thành công khi vào góp mặt vào danh sách đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2022.

    Hậu vệ: Leonardo Bonucci
    Hậu vệ: Leonardo Bonucci
    Hậu vệ: Leonardo Bonucci
  4. Ruben Dias sinh ngày 14/5/1997 tại Amadora, Bồ Đào Nha được biết đến là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Benfica trước khi gia nhập Manchester City với giá trị chuyển nhượng kỉ lục là 68 triệu euro. Với chiều cao 1m87 ấn tượng, Ruben Dias được xem là mẫu trung vệ lý tưởng để đối mặt với những tình huống tấn công nguy hiểm từ phía đối phương.


    Điểm mạnh của anh chính là những pha chuyền bóng chính xác và khả năng tập trung cao độ trong mọi tình huống. Đây chính là yếu tố cần thiết trong bối cảnh Man City gặp khủng hoảng ở vị trí trung vệ. Ngoài lối chơi gần như rất phù hợp với triết lý của Pep Guardiola, Dias còn là mẫu cầu thủ có tố chất thủ lĩnh hỗ trợ các đồng đội kiểm soát khoảng trống phía sau. Gần như không có điểm yếu nào với Dias và anh được xem là mẫu trung vệ cần thiết để Man City giải bài toán ở hàng thủ. Tại Etihad, Dias là nhân tố quan trọng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola giành chức vô địch Premier League và lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã chứng minh anh xứng đáng tới từng xu mà The Citizens bỏ ra. Ruben Dias đã có 50 lần ra sân trên mọi đấu trường trong màu áo Man City. Dù là tân binh nhưng anh đã hòa nhập rất nhanh và ra sân tới 32 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này. Dias đóng góp 1 bàn và giúp đội chủ sân Etihad có 15 trận giữ sạch lưới tại giải đấu số 1 nước Anh.


    Hậu vệ 24 tuổi giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/2021 do hiệp hội các nhà báo Anh (FWA) bình chọn. Sau một mùa thi đấu cực kỳ xuất sắc, trung vệ Ruben Dias đã được Man City trao một bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2027 và vinh dự có tên trong đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2022.

    Hậu vệ: Ruben Dias
    Hậu vệ: Ruben Dias
    Hậu vệ: Ruben Dias
  5. Kevin De Bruyne sinh ngày 30 tháng 6 năm 1991 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ. Anh đang được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc bậc nhất ở thời điểm hiện tại.

    Được biết đến với khả năng chuyền bóng, sút bóng, tạt bóng đặc biệt, anh được nhiều người coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới và thường được mô tả là một cầu thủ bóng đá hoàn hảo. Những đóng góp lớn của Kevin De Bruyne giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha thu về 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 danh hiệu FA Cup và 5 cúp Liên đoàn Anh từ đó đến nay. Kevin De Bruyne đang thể hiện vai trò không thể thiếu trong lối chơi của Pep Guardiola. Anh và tuyến tiền vệ của MC luôn là những ngòi nổ nguy hiểm nhất trên hàng công. Không chỉ sở hữu các pha đi bóng lắt léo mà khả năng sút bóng của De Bruyne cũng rất đáng nể. Điều đặc biệt là tiền vệ người Bỉ này có thể sút rất đều cả 2 chân, lực bóng đi đều rất căng và gây ra nhiều khó khăn cho các thủ môn. Anh cũng có tên trong đội hình tiêu biểu của năm của PFA và giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, trở thành cầu thủ Manchester City đầu tiên giành được danh hiệu này.


    Trong năm 2022 này, Kevin De Bruyne cũng đã thể hiện phong độ chói sáng không chỉ ở môi trường câu lạc bộ mà cả ở đội tuyển quốc gia. Qua đó xuất sắc, ghi tên mình vào danh sách đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2022.

    Tiền vệ: Kevin De Bruyne
    Tiền vệ: Kevin De Bruyne
    Tiền vệ: Kevin De Bruyne
  6. Jorginho sinh ngày 20 tháng 12 năm 1991 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý gốc Brazil, chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển quốc gia Ý. Anh hoạt động ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc tiền vệ lùi sâu, còn được gọi là regista trong bóng đá Ý.


    Là một phần của đội tuyển Ý đã vô địch UEFA Euro 2020 và có tên trong đội hình tiêu biểu cho những màn trình diễn của mình. Năm 2021, Jorginho được vinh danh là cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA và đứng thứ ba trong danh sách quả bóng vàng. Là một trong hai cầu thủ hiếm hoi giành cả hai danh hiệu tập thể lớn trong năm 2021, Champions League và Euro. Tiền vệ sinh năm 1991 cùng Chelsea hạ Man City 1-0 trong trận chung kết hôm 29/5, trước khi giúp Italy vượt qua Anh với tỷ số 3-2 trong loạt luân lưu trận chung kết trên sân Wembley hơn một tháng sau. Jorginho đóng vai trò quan trọng trong cả hai chiến tích kể trên. Nhờ khả năng chuyền bóng, nhãn quan chiến thuật, điều chỉnh nhịp độ trận đấu và thoát pressing của ngôi sao gốc Brazil, Chelsea và tuyển Italy thường giành quyền kiểm soát thế trận. Hiệu suất của Jorginho cũng ở mức cao với 43 trận chơi cho Chelsea mùa 2020-2021 và bảy trận đá chính, với 705 phút thi đấu, tại Euro. Tiền vệ của Chelsea đang là nhân tố quan trọng ở tuyến giữa Azzurri, với vai trò luân chuyển bóng tựa như trái tim đập liên hồi để tuần hoàn máu đi khắp cơ thể.


    Với những đóng góp to lớn và thành tựu của Jorginho trong suốt những năm qua, anh luôn cố gắng không ngừng nghỉ để cống hiến hết sức mình cho câu lạc bộ và quốc gia. Qua đó chứng mình được rằng, mình vẫn là tiền vệ hay nhất trên thế giới trong những mùa giải vừa qua.


    Tiền vệ: Jorginho
    Tiền vệ: Jorginho
    Tiền vệ: Jorginho
  7. N'Golo Kanté sinh ngày 29 tháng 3 năm 1991 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển quốc gia Pháp.


    Mặc dù sở hữu chiều cao khiêm tốn, nhưng N'Golo Kanté được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Kanté là cầu thủ toàn diện ở cả khía cạnh phòng ngự lẫn tấn công. Sở hữu thể lực dồi dào, bền bỉ không biết mệt mỏi giúp anh hoạt động như một máy quét thực thụ để bù đắp cho ngoại hình thấp bé của mình. Khả năng phán đoán tình huống, đọc trận đấu, kỹ năng tranh chấp cực tốt cùng với sự cơ động của mình khiến Kanté dễ dàng có mặt tại mọi điểm nóng để hỗ trợ, bọc lót cho đồng đội, ngăn chặn các đợt lên bóng của đối phương. Bên cạnh khả năng phòng ngự, Kanté còn rất sắc bén trong việc tổ chức tấn công. Thân hình nhỏ bé cộng với thể lực dồi dào giúp anh có những pha bứt tốc trong các tình huống phản công hoặc thực hiện những đường chuyền vượt tuyến bằng nhãn quan của mình. Bất kể ở khía cạnh tấn công hay phòng ngự, anh đều thi đấu rất xuất sắc. Dù ở Chelsea hay đội tuyển Pháp, Kanté đều là nhân tố quan trọng đóng góp cho thành công của đội bóng. Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của N'Golo Kante tại Champions League 2020/21, nhiều người hâm mộ tin rằng anh có thể trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu quả bóng vàng.


    Thành tích tốt nhất của Kante trong cuộc bầu chọn QBV là đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Song, vào năm nay, tiền vệ người Pháp đã xứng đáng góp mặt ở vị trí tiền trong đội hình xuất sắc nhất thế giới.

    Tiền vệ: N'Golo Kante
    Tiền vệ: N'Golo Kante
    Tiền vệ: N'Golo Kante
  8. Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985, là cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha và hiện đang thi đấu cho CLB Manchester United ở giải đấu Premier League. Có vị trí sở trường là tiền đạo cánh và tiền đạo cắm, Ronaldo sở hữu cho mình một thân hình vô cùng lí tưởng.


    Mặc dù năm nay đã bước sang tuổi 36 độ tuổi được xem là sườn dốc của sự nghiệp quần đùi áo số. Tuy nhiên, CR7 vẫn có cho mình một body mà hàng triệu người ao ước. Bất chấp quãng thời gian khó khăn tại câu lac bộ MU, kỳ vọng vẫn sẽ được đặt lên vai của Ronaldo. Là một đối trọng với Messi, nhiều người đã mơ về một trận chung kết có sự góp mặt của 2 huyền thoại này. Đội trưởng Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, người từng 5 lần được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, sẽ đến Qatar với sứ mệnh chứng minh rằng anh ấy vẫn có thể tạo ra sự khác biệt. Không thể chối cãi rằng Ronaldo là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại nhưng những cuộc đấu tranh mới nhất của anh ấy với Manchester United và Bồ Đào Nha đã đặt ra nhiều câu hỏi về việc liệu sự nghiệp chói sáng của anh ấy có sắp kết thúc cay đắng hay không. Ronaldo vẫn là chân sút hàng đầu trong lịch sử bóng đá nam quốc tế với 117 bàn sau 191 trận chính thức. Giữa bàn thắng đầu tiên của anh ấy cho Bồ Đào Nha vào lưới Hy Lạp tại Euro 2004 và bàn thắng gần đây nhất của anh ấy, cú đúp vào lưới Thụy Sĩ vào tháng 6 năm 2022, 18 năm đã trôi qua, khiến anh ấy trở thành một hình mẫu của những cầu thủ kỳ cựu.


    Cái tên Cristiano Ronaldo sẽ luôn có trong tiền thức của những fan hầm mộ bóng đá, người ta sẽ còn nhắc đi nhắc lại rất nhiều về cái tên đấy. Anh sẽ luôn là tiền đạo chơi ở vị trí cao nhất và vĩ đại nhất trong lòng người hâm mộ.

    Tiền đạo: Cristiano Ronaldo
    Tiền đạo: Cristiano Ronaldo
    Tiền đạo: Cristiano Ronaldo
  9. Erling Haaland sinh ngày 21 tháng 7 năm 2000 là cầu thủ bóng đá người Na Uy, hiện tại đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester City cùng với đội tuyển quốc gia Na Uy. Haaland trở thành cầu thủ trẻ đầu tiên ghi bàn ở 5 trận liên tiếp tại UEFA Champions League vào mùa giải 2019 - 2020.

    Haaland vừa giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 8 của PFA của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh do CĐV bình chọn. Trước đó, tuyển thủ Na Uy đoạt giải cầu thủ hay nhất tháng 8 Premier League do CĐV, 1 hội đồng chuyên gia và 20 đội trưởng các CLB giải Ngoại hạng Anh bầu chọn. Rõ ràng, Haaland đang có khởi đầu như mơ trong màu áo Man City và tại giải đấu này. Haaland tạo nên một kiểu nỗi sợ vô hình, hậu vệ biết rõ sự nguy hiểm này và duy trì sự tập trung cả trận để ngăn cản Haaland. Tuy nhiên, nỗ lực thôi là chưa đủ bởi Haaland có khả năng chớp thời cơ vượt trội. 13 bàn sau 8 trận, đạt tỷ lệ hơn 1,6 bàn mỗi trận, Haaland thách thức mọi giới hạn và đang thăng hoa rực rỡ. Nếu giá trị của tiền đạo nằm ở bàn thắng, thì cựu sao Dortmund đang làm quá tốt điều này. BBC đánh giá Haaland sở hữu những thống kê ghi bàn đáng sợ ở mùa giải 2022/23. Trong 11 trận gần nhất, tiền đạo người Na Uy có 17 pha lập công và 3 kiến tạo. Trong 8 vòng đầu tiên tại Premier League 2022/23, chân sút người Na Uy ghi 14 bàn, thành tích tốt hơn những Mick Quinn, Papiss Cisse và Diego Costa làm trong 10 trận đầu tiên.

    Haaland
    trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp. Nếu không tính yếu tố sân nhà, tiền đạo sinh năm 2000 chỉ mất 8 trận để làm được điều này. Và dĩ nhiên vị trí tiền đạo số một trong đội hinh xuất sắc nhất thế giới là dành cho anh.

    Tiền đạo: Erling Haaland
    Tiền đạo: Erling Haaland
    Tiền đạo: Erling Haaland
  10. Robert Lewandowski sinh ngày 21 tháng 8 năm 1988 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ba Lan hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cắm cho câu lạc bộ Barcelona của La Liga và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Ba Lan. Anh được biết đến nhờ khả năng chọn vị trí, kỹ thuật và dứt điểm, được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới với hơn 500 bàn thắng trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.


    Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Bundesliga và giành danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu mùa bóng 2020-21. Anh còn là chủ nhân của giải thưởng FIFA The Best và giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA năm 2020. Tiền đạo người Ba Lan nhận phần thưởng xứng đáng cho màn thể hiện xuất sắc trong năm 2020. Ở cấp CLB, Lewandowski ghi 55 bàn, kiến tạo 10 lần sau 47 trận, thành tích ấn tượng hơn so với Lionel Messi (31 bàn, 27 kiến tạo sau 44 trận) và Cristiano Ronaldo (37 bàn, 7 kiến tạo sau 46 trận). Xét về danh hiệu, Lewandowski cũng vượt trội so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tiền đạo sinh năm 1988 cùng Bayern Munich giành 5 danh hiệu, bao gồm Champions League, Bundesliga, siêu cúp châu Âu, cúp quốc gia, siêu cúp quốc gia Đức. Robert Lewandowski đã vượt qua Lionel Messi và Mohamed Salah để giành danh hiệu FIFA The Best 2021 (Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA). Đây là năm thứ 2 liên tiếp chân sút người Ba Lan giành danh hiệu này, qua đó cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo kể từ khi The Best ra đời vào năm 2016.


    Lewandowski vẫn sẽ là cái tên được giới chuyên gia đánh giá và bình chọn để trở thành tiền đạo chủ chốt trong đội hình suất xắc nhất thế giới. Qua những đóng góp không chỉ ở câu lạc bộ mà còn ở đội tuyển quốc gia, anh luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ dưới cương vị của một người đội trưởng


    Tiền đạo: Robert Lewandowski
    Tiền đạo: Robert Lewandowski
    Tiền đạo: Robert Lewandowski
  11. Trong khi nhiều ngôi sao đang trong tình trạng sức khỏe không thật tốt, chấn thương hoặc quá tải thì Lionel Messi lại đang có phong độ rực rỡ. Giới hâm mộ Argentina đang hào hứng chờ xem siêu sao số 1 của họ bay bổng tại giải đấu danh giá nhất hành tinh này.


    Không có gì lạ, vì Messi đã phải thay đổi môi trường bóng đá, không còn điều kiện để tập trung toàn bộ tinh thần vào lĩnh vực chuyên môn như trước nữa. Gánh nặng tuổi tác là nguyên nhân khác, Messi chơi bóng một cách chói sáng trong giai đoạn này thật sự là một hiện tượng. Mới đây, Messi ghi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn chỉ trong một trận ở Champions League. Có tờ báo đã xếp Messi vào vị trí số 1 về mặt phong độ trong thời điểm này, hơn đồng đội Kylian Mbappe ở PSG, trên cả quái vật Erling Haaland hoặc siêu sao Kevin de Bruyne của Man.City. Messi mùa này không chỉ ghi bàn, kiến tạo thành công, mà còn thể hiện rất rõ anh đang chơi bóng với niềm vui và cảm hứng, ở tuổi 35. Trong 18 lần khoác áo PSG và đội tuyển Argentina ở mùa bóng này, chỉ có 3 lần Messi không ghi bàn hoặc chuyền thành bàn. Anh đóng góp cho câu lạc bộ 15 bàn thắng và 12 đường chuyền thành bàn. Đây thật sự là những con số gây choáng ngợp. Chỉ điểm qua số liệu thuần túy cũng đã thấy rằng không có ngôi sao tấn công nào ở châu Âu hơn được Messi về số lần tham gia trực tiếp vào khâu ghi bàn trong mùa bóng này.


    Tất nhiên, nói về Messi là phải nói thêm về lối chơi, về đẳng cấp kỹ thuật và sự sáng tạo tuyệt vời trong xử lý tình huống, hoặc bàn về ảnh hưởng to lớn đối với toàn đội, từ lối chơi đến tinh thần. Anh sẽ vẫn mãi là một huyền thoại luôn ở trong tim người hâm mộ và là tiền đạo số một trên thế giới.

    Tiền đạo: Lionel Messi
    Tiền đạo: Lionel Messi
    Tiền đạo: Lionel Messi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy