Hậu vệ: Ruben Dias

Ruben Dias sinh ngày 14/5/1997 tại Amadora, Bồ Đào Nha được biết đến là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Benfica trước khi gia nhập Manchester City với giá trị chuyển nhượng kỉ lục là 68 triệu euro. Với chiều cao 1m87 ấn tượng, Ruben Dias được xem là mẫu trung vệ lý tưởng để đối mặt với những tình huống tấn công nguy hiểm từ phía đối phương.


Điểm mạnh của anh chính là những pha chuyền bóng chính xác và khả năng tập trung cao độ trong mọi tình huống. Đây chính là yếu tố cần thiết trong bối cảnh Man City gặp khủng hoảng ở vị trí trung vệ. Ngoài lối chơi gần như rất phù hợp với triết lý của Pep Guardiola, Dias còn là mẫu cầu thủ có tố chất thủ lĩnh hỗ trợ các đồng đội kiểm soát khoảng trống phía sau. Gần như không có điểm yếu nào với Dias và anh được xem là mẫu trung vệ cần thiết để Man City giải bài toán ở hàng thủ. Tại Etihad, Dias là nhân tố quan trọng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola giành chức vô địch Premier League và lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã chứng minh anh xứng đáng tới từng xu mà The Citizens bỏ ra. Ruben Dias đã có 50 lần ra sân trên mọi đấu trường trong màu áo Man City. Dù là tân binh nhưng anh đã hòa nhập rất nhanh và ra sân tới 32 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này. Dias đóng góp 1 bàn và giúp đội chủ sân Etihad có 15 trận giữ sạch lưới tại giải đấu số 1 nước Anh.


Hậu vệ 24 tuổi giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/2021 do hiệp hội các nhà báo Anh (FWA) bình chọn. Sau một mùa thi đấu cực kỳ xuất sắc, trung vệ Ruben Dias đã được Man City trao một bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2027 và vinh dự có tên trong đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2022.

Hậu vệ: Ruben Dias
Hậu vệ: Ruben Dias
Hậu vệ: Ruben Dias

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy