Hậu vệ: Leonardo Bonucci

Leonardo Bonucci sinh ngày 1 tháng 5 năm 1987 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý thi đấu ở vị trí trung vệ và là đội trưởng của cả câu lạc bộ Juventus và đội tuyển quốc gia Ý.


EURO 2020 có thể coi là giải đấu lớn nhất thế giới mà Bonucci không chỉ ghi bàn trong trận chung kết, mà anh đã thi đấu như một đấu sĩ trong toàn bộ giải để giúp đội bóng áo thiên thanh đánh bại mọi đối thủ. Tại Juventus anh ấy là thành viên chủ chốt ở hàng phòng ngự cùng với Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli. Là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong làng bóng đá thể giới, giành 6 chức vô địch Serie A liên tiếp. Ở đấu trường quốc tế, anh có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển Ý và tham gia nhiều giải đấu quan trọng. Leonardo Bonucci thường được phân công ở vị trí trung vệ, có kỹ thuật, khả năng chuyền bóng và phát động tấn công từ phía sau bằng những đường chuyền dài, tốc độ nhanh khi di chuyển trong khoảng cách ngắn dù anh ấy khá cao lớn. Leonardo có sức mạnh tiềm năng và ý thức thi đấu tốt, dự đoán tình huống nhanh nhẹn và có khả năng không chiến hoàn hảo. Chàng trai được HLV Pep Guardiola vô cùng khen ngợi và đánh giá là cầu thủ mà ông ấy yêu thích nhất. Năm 2021, anh được xếp vào danh sách những hậu vệ Ý vĩ đại nhất. Năm 2012, Bonucci được The Guardian vinh danh anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thứ 88, 4 năm sau đó, anh được vinh danh lần nữa và lên vị trí thứ 26.


Bên cạnh kỹ năng phòng ngự và lối chơi kỹ thuật chơi tốt, Bonucci có khả năng lãnh đạo và khả năng tổ chức tuyến phòng ngự, góp phần rất lớn để lối chơi của Bà Đầm Già và ĐTQG Ý được đồng bộ và nhất quán. Với những đóng góp to lớn của trung vệ Bonucci, anh đã thành công khi vào góp mặt vào danh sách đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2022.

Hậu vệ: Leonardo Bonucci
Hậu vệ: Leonardo Bonucci
Hậu vệ: Leonardo Bonucci

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy