Hậu vệ: David Alaba

David Alaba sinh ngày 24 tháng 6 năm 1992, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Áo gốc Nigeria hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Real Madrid tại La Liga và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Áo. Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng vị trí sở trường của anh là hậu vệ trái, và gần đây nhất là vị trí trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự.


Alaba hiện được xem là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Những phẩm chất quan trọng nhất của David Alaba đều cho thấy sẽ tốt hơn nếu để anh tiếp tục giữ vai trò trung vệ không chiến, tắc bóng, chuyền bóng chính xác và những pha chạm bóng khi áp lực bủa vây. Những đường tạt bóng sống đã bị giảm bớt nhưng những đường chuyền dài chính xác lên phía trên ngày một nhiều. Dù nhiều khả năng chỉ có mỗi David Alaba, nhưng HLV Ancelotti hết sức tự tin cho rằng ngôi sao 29 tuổi người Áo sẽ là cầu thủ 3 trong 1 rất chất lượng của Real Madrid, vì khả năng chơi cực tốt ở cả 3 vị trí khác nhau trên sân. Qua đó, giúp ông rộng đường tính toán các giải pháp về mặt chiến thuật. Sự có mặt của David Alaba khiến sự ra đi của công thần Sergio Ramos cũng như sắp tới là Raphael Varane không gây nhiều khó khăn cho Real Madrid ở hàng thủ, vì HLV Ancelotti đã có trong tay David Alaba. Sự đa năng của David Alaba phần nào được cả thế giới biết đến tại EURO 2020, khi HLV Franco Foda của tuyển Áo đã dễ dàng sử dụng ngôi sao này ở các vị trí khác nhau trên sân ở các trận đấu mà vẫn đảm bảo chất lượng, trước khi chỉ chịu thua tuyển Ý 1-2 ở vòng 1/8 trong hiệp phụ.


David Alaba sẽ là trung vệ đầu tiên góp mặt vào đội hình danh giá này, anh cũng là trung vệ duy nhất của Real đặt chân vào 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cầu thủ 30 tuổi đã trải qua biết bao nhiêu năm chinh chiến ở những đầu trường danh giá nhất thế giới, kinh nghiệm thi đấu và bãn lĩnh của một trung vệ khiến Alaba được giới chuyên gia đánh giá rất cao.

Hậu vệ: David Alaba
Hậu vệ: David Alaba
Hậu vệ: David Alaba

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy