Thủ môn: Gianluigi Donnarumma

Gianluigi Donnarumma sinh ngày 25 tháng 2 năm 1999 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý hiện đang thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain tại Ligue 1 và đội tuyển bóng đá quốc gia Ý.


Thủ thành Donnarumma khép lại kỳ EURO đáng nhớ của mình bằng cách phá 2 quả 11m, lập đại công giúp đội tuyển Italy vô địch châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử sau khi hạ tuyển Anh 3-2 ở loạt sút luân lưu. Trước đó, ở bán kết gặp đội tuyển Tây Ban Nha, anh cản phá thành công quả 11m trong loạt suất luân lưu của Morata dể đưa đội tuyển Italy vào chung kết.


Với những đóng góp quan trọng ấy, Donnarumma được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và đi vào lịch sử khi trở thành thủ môn đầu tiên đoạt giải thưởng này. Chiến công của Donnarumma còn ấn tượng hơn nữa khi anh chinh phục vinh quang ở tuổi 22. Năm 2016 khi mới 17 tuổi 189 ngày, Donnarumma trở thành thủ môn trẻ nhất khoác áo đội tuyển Italy khi anh vào thay Gianluigi Buffon trong trận giao hữu gặp Pháp. Tháng 3/2017, Donnarumma trở thành thủ môn trẻ nhất bắt chính cho đội tuyển Italy khi mới 18 tuổi 31 ngày. Roberto Mancini chọn anh là thủ môn số 1 của đội bóng thiên thanh khi ông nhận chức HLV năm 2018 và từ đó đến nay Donnarumma không bao giờ ngừng thăng tiến. Đội tuyển Italy chỉ để thua đúng 1 trận với Donnarumma bắt chính. Đó là thất bại 0-1 trước đội tuyển Bồ Đào Nha ở UEFA Nations League. Donnarumma chỉ để thủng lưới 18 bàn trong 33 trận khoác áo đội tuyển quốc gia và giữ sạch lưới 15 trận.


Donnarumma chính là thủ môn số 1 trên thế giới trong thập kỷ tới, nhưng ở thời điểm hiện tại anh đã xuất sắc góp mặt vào vị trí số một trong đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2022. Sau biết bao nhiêu nỗ lực cố gắng, cuối cùng Donnarumma đã đi vào một quỹ đạo đúng đắn, từ đó sự nghiệp của anh cũng đi lên.

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma
Thủ môn: Gianluigi Donnarumma
Thủ môn: Gianluigi Donnarumma

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy