Tiền vệ: Jorginho

Jorginho sinh ngày 20 tháng 12 năm 1991 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý gốc Brazil, chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển quốc gia Ý. Anh hoạt động ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc tiền vệ lùi sâu, còn được gọi là regista trong bóng đá Ý.


Là một phần của đội tuyển Ý đã vô địch UEFA Euro 2020 và có tên trong đội hình tiêu biểu cho những màn trình diễn của mình. Năm 2021, Jorginho được vinh danh là cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA và đứng thứ ba trong danh sách quả bóng vàng. Là một trong hai cầu thủ hiếm hoi giành cả hai danh hiệu tập thể lớn trong năm 2021, Champions League và Euro. Tiền vệ sinh năm 1991 cùng Chelsea hạ Man City 1-0 trong trận chung kết hôm 29/5, trước khi giúp Italy vượt qua Anh với tỷ số 3-2 trong loạt luân lưu trận chung kết trên sân Wembley hơn một tháng sau. Jorginho đóng vai trò quan trọng trong cả hai chiến tích kể trên. Nhờ khả năng chuyền bóng, nhãn quan chiến thuật, điều chỉnh nhịp độ trận đấu và thoát pressing của ngôi sao gốc Brazil, Chelsea và tuyển Italy thường giành quyền kiểm soát thế trận. Hiệu suất của Jorginho cũng ở mức cao với 43 trận chơi cho Chelsea mùa 2020-2021 và bảy trận đá chính, với 705 phút thi đấu, tại Euro. Tiền vệ của Chelsea đang là nhân tố quan trọng ở tuyến giữa Azzurri, với vai trò luân chuyển bóng tựa như trái tim đập liên hồi để tuần hoàn máu đi khắp cơ thể.


Với những đóng góp to lớn và thành tựu của Jorginho trong suốt những năm qua, anh luôn cố gắng không ngừng nghỉ để cống hiến hết sức mình cho câu lạc bộ và quốc gia. Qua đó chứng mình được rằng, mình vẫn là tiền vệ hay nhất trên thế giới trong những mùa giải vừa qua.


Tiền vệ: Jorginho
Tiền vệ: Jorginho
Tiền vệ: Jorginho

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy