Top 10 DJ giàu nhất thế giới năm 2022

Vũ Minh Hoàng 1439 0 Báo lỗi

DJ không đơn thuần chỉ là những người khuấy động âm nhạc tại các bữa tiệc, mà họ còn là Producer và mỗi sản phẩm thành công đều mang lại thu nhập cực kỳ khủng ... xem thêm...

  1. DJ Calvin Harris được biết đến là một trong số DJ giàu nhất nhờ việc kiếm tiền qua các album âm nhạc thuộc thể loại EDM. Ngoài nổi tiếng nhờ tài năng và khả năng sáng tác nhạc anh còn được quan tâm bởi mối tình với ca sĩ Taylor Swift. Anh hiện là DJ giàu nhất thế giới với khối tài sản ròng lên đến 300 triệu USD.


    Calvin Harris là một DJ và nhạc sĩ người Scotland từng đoạt giải thưởng nổi tiếng với các đĩa đơn hit Feeling So Close, Summer, In Control và I Need Your Love. Harris đã hợp tác với một số nghệ sĩ trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, bao gồm Big Sean, Rihanna, Ellie Goulding, Pharrell Williams và Katy Perry. Harris được nhiều người công nhận là một trong những DJ thành công nhất mọi thời đại, từng nhiều lần đứng đầu danh sách những DJ được trả lương cao nhất thế giới của Forbes. Harris trở nên nổi tiếng sau khi xuất bản album phòng thu thứ 3 vào năm 2012. Anh ấy nổi tiếng không chỉ ở quê nhà mà còn trên toàn thế giới. Tám đĩa đơn của album đều lọt vào top 10 ở Vương quốc Anh. Là người đã xô đổ kỷ lục của Michael Jackson về số đĩa đơn bán được nhiều nhất trong một năm. Tên tuổi của Calvin Harris từ đó trở nên quen thuộc ở thị trường âm nhạc Âu Mỹ. Với các bản phát hành tiếp theo của anh ấy, chẳng hạn như Motion (2014) và Funk Wav Bounces Vol. 1 (2017), anh tiếp tục phá kỷ lục. Nhiều nhạc sĩ đã tìm đến Harris để hợp tác về việc phát hành solo. Trong số này có sản phẩm âm nhạc This Is What You Came For của nữ ca sĩ da màu Rihanna và ca khúc Feels có sự góp mặt của Katy Perry, Pharrell Williams và Big Sean.

    Theo Forbes, DJ 38 tuổi bỏ túi 400.000 USD/show ở Las Vegas Residency, kiếm hơn 100 triệu USD từ 8 chuyến lưu diễn cháy vé. Ngoài âm nhạc, Harris còn được YouTube trả tiền, hợp đồng quảng cáo.

    Calvin Harris
    Calvin Harris
    Calvin Harris - This Is What You Came For (Official Video) ft. Rihanna

  2. Theo đuổi sự nghiệp DJ ở tuổi 46, hiện anh 55 tuổi. Nhờ thế lực gia đình, Vacchi nhanh chóng được săn đón và mời tham gia show nhạc cùng các tên tuổi lớn Steve Aoki, Nicola Zucchi, Christian Lena và Albertino. Thực tế, thu nhập từ nghề DJ chỉ là số ít trong tổng tài sản 200 triệu USD của con trai Marco Vacchi.


    Gianluca Vacchi, là một triệu phú người Ý nổi tiếng với nhiều vai trò khác nhau, một doanh nhân thành đạt, một DJ sở hữu thân hình săn chắc, lực lưỡng như thanh niên dù đã bước vào độ tuổi lớn, một biểu tượng thời trang khiến nhiều người trẻ cũng phải trầm trồ. Gianluca Vacchi được người hâm mộ gọi là triệu phú quyến rũ nhất hành tinh và sở hữu lượng fan hùng hậu trên mạng xã hội. Trang Instagram của Gianluca Vacchi đã đạt mốc hơn 20 triệu lượt theo dõi còn trang Tiktok của ông cũng vươn tới con số 18,4 triệu người theo dõi. Theo Business Insider, Gianluca Vacchi xuất thân từ gia đình giàu có nhất nhì Italy. Cha của ông điều hành công ty IMA trị giá lên tới hàng tỷ USD. Sau khi tốt nghiệp đại học, Gianluca trở về tiếp quản việc kinh doanh của gia đình. Ông chính thức tiếp quản việc kinh doanh của gia đình ở tuổi 25. Trước khi bước sang tuổi 30, Vacchi đã cổ phần hóa công ty và mua bán nhiều doanh nghiệp khác nhau. Điều này giúp ông trở nên rất giàu có. Theo truyền thông Italy, năm 2017, tài sản ước tính của Gianluca Vacchi là hơn 200 triệu USD với bộ sưu tập siêu xe, phi cơ, du thuyền và thường xuyên đi du lịch. Trên trang cá nhân, Gianluca hé lộ về cuộc sống giàu có và sang chảnh của mình. Dù đã ở tuổi 55 nhưng Gianluca sở hữu vóc cường tráng nhờ thường xuyên chơi các môn thể thao như bơi, cưỡi ngựa, chạy bộ và dành không ít thời gian ở phòng tập.

    Gu thời trang trẻ trung với vị triệu phú U60 cũng khiến fan mê mệt. Gianluca Vacchi thích mặc vest, áo sơ mi kết hợp cùng quần tây. Phong cách thời trang của ông được nhiều tờ báo nhận xét sành điệu, bắt mắt và đậm chất của một quý ông giàu có.

    Gianluca Vacchi
    Gianluca Vacchi
    Gianluca Vacchi
  3. Năm 1997, DJ Tiesto cùng với Arny Bink đồng sáng lập công ty thu âm Black Hole Recordings, theo đó anh đã phát hành loạt CD Magik và In Search of Sunrise. Do đó, Tiesto đã trở thành DJ giàu thứ ba vào năm 2022 với giá trị tài sản ròng ước tính là 170 triệu USD.


    Vào những năm 2000, tên tuổi của Tiesto trở thành một cơn địa chấn khi anh trở thành DJ đầu tiên trình diễn solo tại một music concert mang tên Tiesto Solo trong liên tục 6 tiếng đồng hồ. Vào ngày 10 tháng 5 năm 2003, Tiesto tiếp tục trình diễn trước hơn 25000 người tại sân vận động Arnhem trong concert mang tên Tiesto in Concert. Một năm sau đó, Tiesto tiếp tục lịch sử với Tiesto in Concert tại Amsterdam nhưng là trong 2 đêm và thu hút tới hơn 50000 người yêu EDM. Trong sự nghiệp của mình, kỷ lục thời gian live set mà Tiesto đã từng chơi lên đến 12 tiếng. Từng được phong tước hiệp sỹ bởi hoàng gia Hà Lan, cũng như được bình chọn là 1 trong 40 người Hà Lan vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong sự nghiệp của mình, Tiesto đã giành vị trí DJ số một thế giới trong vòng 3 năm liền (2002, 2003, 2004). Có thể nói, những gì Tiesto làm đã tạo tiền đề cho các lễ hội EDM sau này như Ultra Miami, Tomorrow Land, Tomorrow World, Ultra Music Festival, Electric Daisy Carnival (EDC), Sensation, Zouk Out…


    Sự nghiệp của Tiesto trải dài với 7 album phòng thu và biểu diễn tới 100 show mỗi năm. Forbes ước tính ngôi sao người Hà Lan đã bỏ túi 250.000 USD/đêm nhạc từ 10 năm trước. Vì thế, không ngạc nhiên khi tài sản của anh hiện tại khoảng 170 triệu USD.

    Tiesto
    Tiesto
    Tiësto & Dzeko ft. Preme & Post Malone – Jackie Chan (Keanu Silva Remix)
  4. DJ kiêm nhà sản xuất nhạc House người Pháp đã tiêu thụ 50 triệu đơn vị album toàn cầu, và theo Variety, doanh số bán album giúp anh bỏ túi 20-40 triệu USD mỗi năm. Năm 2019, Guetta bán cuốn catalogue cho Warner Music với mức giá ấn tượng 100 triệu USD. Hợp đồng làm việc cùng Rihanna, Bruno Mars, Justin Bieber, Lady Gaga... giúp anh nâng tổng tài sản lên 170 triệu USD.


    Sinh ngày 7/11/1967 tại Paris-Pháp, David Guetta tên thật là Pierre David Guetta. Anh bước đến với con đường âm nhạc khi mới 19 tuổi David với vai trò DJ tại câu lạc bộ Board Club-Paris. Ban đầu David chỉ ghép nối, chơi lại những bản nhạc nổi tiếng lúc bấy giờ. Nhưng kể từ nghe ca khúc của Farley Keith trên một đài phát thanh tại Pháp năm 1987 và tìm hiểu về dòng nhạc house, David đã tiến tới một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. David Guetta trở thành một DJ kiêm nhà sản xuất hàng đầu thế giới, người cộng tác với hàng loạt ngôi sao nổi tiếng nhất và được mệnh danh như một phù thủy âm nhạc tài năng. Guetta chỉ thật sự được khai sáng vào giai đoạn 2001 đến 2006, khi anh và ca sĩ người Mĩ Chris Willis hợp tác trong album đầu tay Just A Little More Love bán ra hơn 300 ngàn bản. Ngay lập tức, tên tuổi David Guetta lan sang Anh, Ireland, Áo, Bỉ, Hà Lan… Cho đến nay, David Guetta đã trải qua gần 3 thập kỉ góp mặp trong làng âm nhạc thế giới.


    Dù cho các trào lưu âm nhạc mới từ house, trance, elctro, dubstep, trapstep… luôn biến đổi không ngừng nhưng David vẫn luôn giữ cho mình một phong cách đặc trưng, trung thành với dòng nhạc house. Có thể nói không quá lời khi cho rằng David Guetta đã đưa âm nhạc điện tử đến gần hơn với khán giả thế giới.

    David Guetta
    David Guetta
    David Guetta
  5. Sinh ngày 30/11/1977 tại Miami, Mỹ, Steve Aoki cho tới nay là một trong những gương mặt nổi bật nhất trong làng EDM thế giới. Anh từng xếp vị trí thứ 8 trong top 100 DJ xuất sắc do tạp chí DJ Mag bình chọn năm 2013.


    Với 250 hợp đồng biểu diễn trong một năm, DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ gốc Nhật nhận về 30 - 40 triệu USD. Hiện tại, tài sản của anh là 120 triệu USD. Bên cạnh việc hợp tác cùng Linkin Park, Blink-182, BTS, Aoki còn sở hữu hãng thu âm, dòng thời trang riêng, có cổ phần trong công ty SpaceX của Elon Musk. SCMP báo cáo nam DJ đã lấn sân sang thị trường NFT từ năm 2021 và kiếm được rất nhiều tiền. Không dừng lại ở đó, trong những năm gần đây DJ người Mỹ gốc Nhật liên tục vươn cao trên bảng xếp hạng này và gặt hái được nhiều thành tích nổi bật khác như danh hiệu America's Best DJ (DJ xuất sắc nhất nước Mỹ) năm 2015 do người hâm mộ bình chọn và chiến thắng hạng mục Chiuku Awards tại MTV Latin Awards. Sự xuất hiện của gã châu Á ngoại lai như Steve với phong cách quái dị khiến anh trở thành của hiếm trong làng EDM thế giới. Năm 2014, Aoki lần đầu lọt top 5 DJ có thu nhập cao nhất năm của Forbes với 23 triệu USD. Ở tuổi 38, Steve Aoki có trong tay 3 album ghi dấu tên tuổi gồm Wonderland (2012), Neon Future I (2014) và Neon Future II (2015).


    Sản phẩm mới nhất mang tên Neon Future II ra mắt mùa hè năm ngoái là một album đem về nhiều thành công vang dội cho anh với sự hợp tác của những tên tuổi danh tiếng như Snoop Dogg, Linkin Park và Rivers Cuomo (của ban nhạc rock Weezer). Trên sân khấu Hakkasan, Aoki cũng thường xuyên kết hợp nhạc của các cây đại thụ làng rock như Nirvana, Oasis…

    Steve Aoki
    Steve Aoki
    Steve Aoki
  6. Bangalter sinh ra ở Paris, Pháp vào tháng 1 năm 1975, anh nổi tiếng cùng với Guy-Manuel de Homem-Christo. Là một nhạc sĩ điện tử người Pháp có giá trị ròng là 90 triệu USD. Thomas Bangalter có lẽ nổi tiếng nhất là trở thành thành viên của nhóm nhạc điện tử Daft Punk.


    Thomas Bangalter của Daft Punk đã góp phần tạo nên thành công cho các sản phẩm của Sébastien Tellier, SebastiAn, Charlotte Gainsbourg và The Weeknd, tận dụng tối đa tài năng trong việc sản xuất âm nhạc cho các bộ phim. Ngoài thu nhập chung, hai thành viên của Daft Punk còn kiếm tiền từ dự án riêng. Thomas Bangalter là một nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm, ca sĩ, nhạc sĩ, DJ và nhà soạn nhạc, anh ấy là một phần của bộ đôi nhạc house người Pháp Daft Punk trước đây, là chủ sở hữu của công ty thu âm Roulé. Ngoài sự nghiệp âm nhạc, anh còn là nhà quay phim và đạo diễn phim. Bangalter được biết đến với các ca khúc Sangria, What to Do và Spinal Scratch. Trải qua bao năm tháng thăng trầm trong sự nghiệp, giờ đây Thomas Bangalter dường như đã đạt được những thứ mình có. Với số tài sản lên đến 90 triệu USD, đã giúp anh góp mặt vào danh sách top 10 những DJ giàu nhất thế giới.


    Không chỉ giàu có, Bangalter còn là người mang đến những bản hit đi sâu vào trong tiềm thức của người hâm mộ. Khi nhắc đến cái tên của anh, người ta sẽ lại biết đến những giá trị to lớn trong nền âm nhạc nói chung và thể loại nhạc EDM nói riêng.

    Thomas Bangalter
    Thomas Bangalter
    Thomas Bangalter
  7. Guy-Manuel từ Homem-Christo là một nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm, ca sĩ, nhạc sĩ, DJ và đạo diễn người Pháp. Anh ấy là một phần của bộ đôi nhà Pháp Daft Punk, cùng với Thomas Bangalter. Với vị trí thứ 7, có thể nói rằng Guy-Manuel là một DJ đã quá quen thuộc khi theo dõi dòng nhạc EDM. Giá trị tài sản của Guy-Manuel được báo cáo là 90 triệu đô la vào tháng 9 năm 2022.


    Anh cũng đã sản xuất một số tác phẩm cho nhãn hiệu Crydamoure của mình với người đồng sở hữu nhãn hiệu Éric Chedeville. Guy-Manuel là người đồng sáng lập tổ chức Le Knight Club cùng với Éric Chedeville.. Các bản hit thành công nhất của Daft Punk có thể kể đến Around The World, Da Funk, One More Time, Robot Rock hay ca khúc từng đoạt giải thu âm của năm tại Grammy 2013 Get Lucky. Không những vậy, nghệ sĩ tài ba nắm trong tay tổng cộng 6 chiếc cúp Grammy cùng 12 lần được đề cử cho kho tàng âm nhạc mình. Trong suốt khoảng thời gian hoạt động từ năm 1993 đến 2021, anh chỉ phát hành vỏn vẹn 4 album phòng thu đầy đủ bao gồm Homework (1997), Discovery (2001), Human After All (2005) và gần đây nhất là Random Access Memories (2013). Những thành công vang dội xuyên suốt những năm gần đây đã đưa anh lên đỉnh cao sự nghiệp, để bây giờ có thể góp mặt tại vị trí thứ 7 những DJ giàu nhất thế giới.

    Tuy vậy, nhưng Guy Manuel chính là ngôi sao nhạc Dance có sức ảnh hưởng lớn, sở hữu phong cách âm nhạc đầy màu sắc, sôi động nhưng cũng không kém phần bay bổng cùng ngoại hình độc đáo, có phần lạnh lùng và mang hơi hướng tương lai.

    Guy-Manuel De Homem-Christo
    Guy-Manuel De Homem-Christo
    Guy-Manuel De Homem-Christo
  8. Tiếp theo trong danh sách là DJ Alex Pall của The Chainsmokers. Từ năm 2017 đến 2020, anh đã thu về 80 triệu USD (chưa trừ thuế và các khoản phí khác). Cái tên Alex Pall chắc đã không còn xa lạ gì với cộng đồng DJ, khi chàng trai này liên tục xuất hiện trên các mặt báo, bởi những show diễn bùng nổ của mình.

    Theo SCMP, hai thành viên The Chainsmokers ngoài chơi nhạc còn rót vốn vào công ty công nghệ, mở công ty sản xuất phim, kinh doanh bất động sản. Chàng trai sinh năm 1985 đã có lần đầu tiên lên bảng xếp hạng với bài hát mới lạ Selfie. Hai năm sau, vào năm 2016, anh đã vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng với Closer, một trong những đĩa đơn hit lớn nhất mọi thời đại. Đối với vị trí thứ tám, Alex Pall có giá trị tài sản ròng ước tính là 80 triệu đô la. Anh ấy bắt đầu công việc của mình vào năm 2012, và trong suốt 7 năm qua, Alex Pall đã kiếm được những khoản tiền kếch xù. Số tiền ấy không phải từ tự nhiên mà có, đấy là những gì, mà anh và đội ngũ đã luôn cố gắng và cống hiến hết sức trong công việc. Alex Pall đã quá xuất sắc khi tung ra những bản hit làm xôn xao giới DJ, đó cũng chính là lí do mà anh đã xuất hiện trong danh sách này. Pall đã giành được một giải Grammy, hai giải American Music, bảy Billboard Music Awards và chín iHeartRadio Music Awards cùng với đối tác kinh doanh của mình, Drew Taggart.


    Bảng thành tích cũng như những đóng góp của Alex Pall cho nền nhạc điện tử đã đi vào lịch sử không chỉ của nền EDM mà cả nền âm nhạc thế giới. Chuyến lưu diễn lần này của anh tại Việt Nam như một giấc mơ thành hiện thực của các fan EDM trong nước.

    Alex Pall
    Alex Pall
    Alex Pall
  9. Andrew Taggart là một DJ người Mỹ, nổi tiếng với tư cách là một nửa của bộ đôi DJ nổi tiếng The Chainsmokers, cùng với Alex Pall, cả hai gặp gỡ và thử sức với những bản phối nhạc indie. Với giá trị tài sản ròng 70 triệu đô la được chuyên gia phân tích vào tháng 9 năm 2022. Andrew Taggart đã quá xuất sắc khi danh giá góp mặt vào danh sách này, đây đúng là một thành quả hoàn toàn xứng đáng dành cho anh.


    Andrew Taggart sớm tham gia The Chainsmokers để thay thế cho Rhett, đội của họ là một trong những nghệ sĩ được trả lương cao nhất trên thế giới. Anh được biết đến với các đĩa đơn All we know, Closer, và Roses, Andrew Taggart đã kiếm được nhiều tiền từ số lượng lớn các đĩa đơn được bán ra. Kể từ năm 2015, anh nghiễm nhiên trở thành DJ giàu thứ 9 trên toàn thế giới. Andrew Taggart đã phấn đấu trở thành DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc đứng đầu danh sách được trả lương cao nhất trong nhiều năm. Với sự tài năng kết hợp với những kinh nghiệm khi học hỏi các đàn anh trong The Chainsmokers, dĩ nhiên Taggart đã hoàn toàn có đủ năng lực để vươn ra xa và tung ra những bản hit làm công phá nền âm nhạc thế giới. Với vị trí xếp thứ chín trong danh sách những DJ giàu nhất thế giới là quá xứng đáng và tuyệt vời cho những cống hiến và tài năng của chàng trai này.


    Con số 70 triệu đô la này sẽ tiếp tục còn gia tăng, nếu Andrew Taggart vẫn có thể tiếp tục chứng mình tài năng của mình. Anh đã có những bài học, những kinh nghiệm quá quý giá khi được các đàn anh đi trước dẫn dắt, khi đó Taggart có thể đã sớm bộc lộ được phẩm chất vốn có trong mình.

    Andrew Taggart
    Andrew Taggart
    Andrew Taggart
  10. Paul Oakenfold có hơn 100 bản phối lại cho hơn 100 nghệ sĩ, bao gồm U2, Madonna và Michael Jackson. Hai lần vào năm 1998 và 1999, Tạp chí DJ đã xếp anh là DJ hàng đầu thế giới và dĩ nhiên Paul Oakenfold là một trong những DJ được trả lương cao nhất, với giá trị tài sản ròng dự kiến là 65 triệu đô la vào năm 2022.


    Paul Oakenfold được nhiều người coi là cha đỡ đầu của dòng nhạc trance ở Anh. Sau khi giới thiệu acid house đến đất nước này vào cuối những năm 80, Oakenfold đã nhanh chóng tiếp thu những âm thanh xuất thần của nhạc trance (không lạ khi ông cũng mang đến hai sản phẩm trong chuỗi GU nói trên). Và đây vẫn là thể loại nhạc gắn với tên tuổi Paul cho đến thời điểm hiện tại. Ngay từ thời điểm ban đầu trong sự nghiệp, Oakenfold đã kết nối với những tên tuổi vàng gắn với nhạc trance như BT, Man With No Name và Tilt thông qua hãng thu Perfecto do ông sở hữu. Gu âm nhạc hoàn hảo của Paul được thể hiện qua Tranceport, một bản thu tổng hợp nhắm đến thị trường Mỹ, vốn không mấy quan tâm đến nhạc điện tử. Oakenfold giới thiệu một chuỗi các track nhạc điện tử kinh điển trong Tranceport như El Nino của Agnelli và Nelson, 1998 của Binary Finary và Greek 2000 của Three Drives On A Vinyl.


    Vì thế, bản tổng hợp này nghe có vẻ giống như một bộ sưu tập những track nhạc nổi tiếng nhất, nhưng trên thực tế, nó cũng góp phần đưa những sản phẩm âm nhạc điện tử này chạm đến người nghe nhạc đại chúng Bắc Mỹ.

    Paul Oakenfold
    Paul Oakenfold
    Paul Oakenfold



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy