Top 10 Nhà thiết kế thời trang giàu nhất thế giới

Hồ Bá Duy 875 0 Báo lỗi

Thời trang là một ngành công nghiệp trị giá 2,3 nghìn tỷ đô la, với hơn 200 tỷ đô la trong số đó đến từ Hoa Kỳ. Là một trong những nhà sản xuất và tiêu thụ ... xem thêm...

  1. Giorgio Armani hiện là nhà thiết kế thời trang giàu nhất thế giới. Nhà thiết kế thời trang và doanh nhân người Ý là người sáng lập Công ty Armani, khởi đầu là một cửa hàng nhỏ vào năm 1965 có tên Arma. Sự nổi tiếng của anh ấy tăng vọt ở Mỹ vào những năm 1980 khi 'bộ vest quyền lực' dành cho nam giới của ông xuất hiện thường xuyên trên phim truyền hình Miami Vice và trong bộ phim năm 1980 American Gigolo, với sự tham gia của Richard Gere trong trang phục đặc trưng của Armani.


    Lúc đầu, Armani chỉ kinh doanh trang phục nam nhưng sau đó chuyển sang kinh doanh cả trang phục nữ. Các thiết kế và tác phẩm của ông đã trở nên rất phổ biến và kết quả là ông hiện có hơn 300 cửa hàng trên khắp thế giới và đang tiếp tục mở rộng bờ biển của mình. Các dòng quần áo may sẵn của ông bao gồm Armani Prive, Emporio Armani và Giorgio Armani. Và các dòng phổ biến giá cả phải chăng hơn các bộ sưu tập chính của Armani là Armani Exchange, Armani Collezioni và Armani Jeans.


    Ngoài các dòng quần áo may sẵn, Armani còn mạo hiểm kinh doanh đồ gia dụng (Armani Casa), Bánh kẹo (Armani Dolci), Dịch vụ bán hoa (Armani Fiori), và Khách sạn (Armani Hotels). Tuy nhiên, Armani Hotels hợp tác với Emaar Properties PJSC, một công ty phát triển bất động sản từ UAE. Giorgio Armani luôn được ghi nhận là một trong những nhà thiết kế đầu tiên mang phong cách thời trang Ý đến với khán giả quốc tế. Ngoài ra, ông còn đứng đầu danh sách những nhà thiết kế thời trang giàu nhất thế giới năm 2022 với giá trị tài sản ròng ước tính 9,6 tỷ USD, theo Forbes.


    Giá trị tài sản ròng: 9,6 tỷ USD

    Nhà thiết kế thời trang Giorgio Armani.
    Nhà thiết kế thời trang Giorgio Armani.
    Nhà thiết kế thời trang Giorgio Armani
    Nhà thiết kế thời trang Giorgio Armani

  2. Ralph Lauren là một nhà thiết kế thời trang người Mỹ, người đã trở nên nổi tiếng nhờ thương hiệu Polo Ralph Lauren của mình. Ông bắt đầu sự nghiệp sản xuất cà vạt nam và sau đó chuyển sang thiết kế trang phục nam của riêng mình vào năm 1968. Lauren đặt tên cho trang phục nam này là áo polo và ông xác nhận rằng nó được lấy cảm hứng từ tình yêu thể thao của ông. Ông liên tục phát triển trong những năm qua. Từ việc tham gia thiết kế trang phục nữ, cho đến việc cho ra mắt chiếc áo sơ mi cotton ngắn tay với 24 màu được thiết kế với logo nổi tiếng của tác phẩm cầu thủ polo.


    Ralph Lauren là một cái tên quen thuộc trong thế giới thời trang. Là một trong những nhà thiết kế nổi bật nhất của thế hệ này. Lauren là nhà thiết kế duy nhất đã giành được giải thưởng thời trang tương đương với EGOT , giành được Giải thưởng Thành tựu trọn đời, Giải thưởng Nhà thiết kế trang phục nữ của năm, Giải thưởng Nhà thiết kế trang phục nam của năm và Giải thưởng Nhà bán lẻ của năm.


    Thương hiệu Ralph Lauren hiện đang được mở rộng, liên quan đến các khoản đầu tư khác ngoài denim và giày dép. Một số trong số đó là đồ nội thất, kính mắt, v.v. Lauren có một bộ sưu tập xe hơi ấn tượng, với hơn 70 chiếc xe đắt tiền. Thậm chí còn có một phần của trang web Ralph Lauren dành riêng cho bộ sưu tập xe hơi khổng lồ và một số phương tiện vô giá bao gồm Ferrari Testa Rossa 1958, Bentley 1929 và một trong hai chiếc Bugatti loại 57SC hiện có trị giá 41 triệu USD. Ralph Lauren được coi là một trong những nhà thiết kế thời trang thành công và giàu có nhất thế giới vào năm 2022. Tính đến năm 2022, giá trị tài sản ròng của ông là 7,5 tỷ USD .


    Giá trị tài sản ròng: 7,5 tỷ USD

    Nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren.
    Nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren.
    Nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren
    Nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren
  3. Miuccia Prada là đồng giám đốc điều hành và đồng giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu thời trang và túi xách Ý Prada, đồng thời là giám đốc sáng tạo của Miu Miu. Miuccia Prada sinh ra trong một gia đình nghệ thuật. Cô bắt đầu làm việc tại công ty của cha mình từ năm 15 tuổi và cuối cùng đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo. Cô thành lập công ty đồ da cao cấp cùng với chồng và bố chồng vào năm 1979, sau khi đảm nhận vị trí thiết kế trưởng khi Patrizio Bertelli nghỉ hưu.


    Miuccia Prada đã biến cửa hàng đồ da khiêm tốn của gia đình mình thành một trong những cường quốc thời trang may sẵn. Prada hiện là thương hiệu hàng đầu của Tập đoàn Prada được niêm yết công khai, bao gồm Miu Miu và các nhà sản xuất giày Church's và Car Shoe. Các thiết kế nổi tiếng của cô bao gồm Túi Baguette (sản xuất năm 1985) và Túi xách có tay cầm Uranus (năm 1989). Những sáng tạo của Prada khá phổ biến đối với những người nổi tiếng nhất ở Hollywood.


    Là một nữ doanh nhân thành đạt, Miuccia Prada có tài sản ròng ước tính trị giá 5 tỷ đô la, khiến cô ấy trở thành một trong những nhà thiết kế thời trang giàu nhất thế giới vào năm 2022. Prada đã nhận được nhiều giải thưởng cho công việc của mình, bao gồm Giải thưởng Nhà thiết kế Quốc tế CFDA năm 2004 và Nhà thiết kế quốc tế đầu tiên của năm tại Giải thưởng Thời trang Anh 2013. Tính đến năm 2017, cô được Forbes liệt kê là người phụ nữ quyền lực thứ 79 trên thế giới.


    Giá trị tài sản ròng: 5 tỷ đô la

    Nhà thiết kế thời trang Miuccia Prada
    Nhà thiết kế thời trang Miuccia Prada
    Nhà thiết kế thời trang Miuccia Prada
    Nhà thiết kế thời trang Miuccia Prada
  4. Bộ đôi nhà thiết kế người Ý đã thành lập thương hiệu Dolce & Gabbana nổi tiếng thế giới vào năm 1985. Trong những năm qua, Domenico Dolce & Stefano Gabbana đã làm rung chuyển thế giới bằng sự sáng tạo và đổi mới của họ. Họ đã tạo ra các thiết kế đa dạng bao gồm các loại vải phong phú, xa hoa và sang trọng và điều này đã tạo nên tên tuổi rất lớn. Mặc dù có thể giành được sự yêu mến của thế giới nhưng họ không hề nhụt chí mà còn tiến xa hơn để mở rộng kinh doanh.


    Cùng nhau, bộ đôi Domenico Dolce & Stefano Gabbana đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nhờ những bộ váy lãng mạn, họa tiết da báo, ren, một sự tương phản hoàn toàn với thời trang tối giản của thời đại. Nổi lên nhờ thành công, họ đa dạng hóa sản phẩm dệt kim, phổ biến, quần áo trẻ em, nội y, đồ bơi, nước hoa và phụ kiện và gây chú ý khi ngôi sao nhạc pop Madonna chọn họ làm nhà thiết kế trang phục cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 'Girlie', mặc chiếc áo nịt ngực nạm đá quý của họ tại Liên hoan phim Cannes,...Nàng thơ của họ còn có Victoria Beckham, Jennifer Lopez, Beyoncé và Sophia Loren.


    Domenico Dolce và Stefano Gabbana là đối tác trong hai thập kỷ và đã duy trì mối quan hệ nghề nghiệp một cách trưởng thành sau khi công khai thừa nhận việc chấm dứt mối quan hệ cá nhân vào năm 2005. Mặc dù cùng sở hữu thương hiệu, nhưng họ sống trong những căn hộ riêng biệt trong cùng một tòa nhà ở Milan. Giờ đây, họ sản xuất nước hoa, kính mắt và thậm chí kinh doanh khách sạn. Họ được coi là những nhà thiết kế thời trang giàu thứ 4 trên thế giới vào năm 2022. Tính đến năm 2022, mỗi người sở hữu khối tài sản trị giá 1,7 tỷ đô la.


    Giá trị tài sản ròng: 1,7 tỷ USD

    Bộ đôi nhà  thiết kế thời trang Domenico Dolce & Stefano Gabbana
    Bộ đôi nhà thiết kế thời trang Domenico Dolce & Stefano Gabbana
    Bộ đôi nhà thiết kế thời trang Domenico Dolce & Stefano Gabbana
    Bộ đôi nhà thiết kế thời trang Domenico Dolce & Stefano Gabbana
  5. Valentino Garavani là một nhà thiết kế thời trang người Ý, người đã có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quần áo xa xỉ. Anh ấy đã mặc quần áo của các ngôi sao điện ảnh và phụ nữ nổi tiếng; điều này bao gồm Michelle Obama và các chức sắc khác. Valentino Garavani nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc váy lộng lẫy rực rỡ sau khi chiếc váy thủ công đầu tiên của ông được trưng bày vào năm 1962. Garavani nhanh chóng trở thành con cưng của giới xã hội và quý tộc trên khắp thế giới và là ngôi sao của làng thời trang Ý.


    Vào thời điểm Valentino Garavani nhận được Giải thưởng Thời trang Neiman Marcus danh giá vào năm 1967, ông đã có một danh sách khách hàng bao gồm Audrey Hepburn, Elizabeth Taylor, Jackie Kennedy (người mà ông đã thiết kế váy cưới khi bà kết hôn với Aristotle Onassis năm 1968) và Begum Aga Khan. Sau gần năm thập kỷ kinh doanh thời trang, Valentino Garavani tuyên bố từ chức sau buổi trình diễn thời trang cao cấp vào tháng 1 năm 2007.


    Valentino Garavani hiện đang thiết kế cho thương hiệu của riêng mình và cũng đang thực hiện các dự án ở Paris, London, Milan, Thượng Hải và New York. Thu nhập hàng năm của anh ấy đã được Forbes ước tính ở mức 300 triệu đô la. Ông được coi là một trong những nhà thiết kế thời trang giàu nhất thế giới vào năm 2022, đã tích lũy được tài sản ròng trị giá 1,5 tỷ USD. Bây giờ ở tuổi 88, Garavani tiếp tục sống một cuộc sống xa hoa với Giammetti, chia sẻ những cái nhìn thoáng qua bên trong vô số ngôi nhà, du thuyền của họ và những chuyến du lịch gần như liên tục trên toàn thế giới với người hâm mộ thông qua mạng xã hội.


    Giá trị tài sản ròng: 1,5 tỷ USD

    Nhà thiết kế thời trang Valentino Garavani
    Nhà thiết kế thời trang Valentino Garavani
    Nhà thiết kế thời trang Valentino Garavani
    Nhà thiết kế thời trang Valentino Garavani
  6. Khi công ty của Tory Burch được thành lập lần đầu tiên vào năm 2004, nó được Tory Burch gọi là TRB. Phong cách của Burch được biết đến với huy chương logo chữ T. Cô ấy sử dụng phong cách preppy-boho với một chút sang trọng phóng túng. Đó là khá dễ dàng để mặc và linh hoạt. Do đó, điều này phổ biến đối với những phụ nữ đi làm, những người đi từ nơi làm việc của họ đến các bữa tiệc. Nhãn hiệu thời trang 'TRB by Tory Burch' của cô, sau này được đổi tên thành 'Tory Burch' bắt đầu hoạt động vào năm 2004. Đến năm 2013, công ty đã mở rộng ra 83 cửa hàng trên toàn thế giới.


    Trang phục của Tory Burch rất dễ mặc và rất được yêu thích. Tory Burch là một trong những nhà thiết kế được ghi nhận vì đã biến áo phông thành một món đồ thời trang. Thực sự đã có danh sách chờ mua quần áo của Tory Burch vào năm 2007, được lấy cảm hứng từ thời trang thập niên 50 và 60. Tory Burch là giám đốc điều hành của công ty không chỉ cung cấp quần áo mà còn cả phụ kiện như túi xách, kính mắt, giày dép và trang sức. Các bộ sưu tập của cô được bán tại hơn 3000 cửa hàng bách hóa.


    Tory Burch đã giành được một số giải thưởng như nhà thiết kế phụ kiện của năm từ Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ vào năm 2008. Năm 2007, Hội đồng phụ kiện xuất sắc đã trao cho cô giải thưởng Ra mắt thương hiệu phụ kiện của năm. Cô đã nhận được Giải thưởng Ngôi sao đang lên từ Fashion Group International cho Ý tưởng bán lẻ mới tốt nhất vào năm 2005. Cô đứng thứ 6 trong danh sách những nhà thiết kế thời trang giàu nhất thế giới năm 2022.


    Giá trị tài sản ròng: 1 tỷ USD

    Nhà thiết kế thời trang Tory Burch
    Nhà thiết kế thời trang Tory Burch
    Nhà thiết kế thời trang Tory Burch
    Nhà thiết kế thời trang Tory Burch
  7. Calvin Klein bắt đầu ngôi nhà thời trang của mình với tư cách là một cửa hàng áo khoác ở New York vào năm 1968. Mặc dù cuối cùng ông đã tốt nghiệp từ phong cách sống và phụ kiện cho đến đồ đạc trong nhà và Trang sức. Vào những năm 80, ông đã cách mạng hóa đồ lót nam từ nội y thành trang phục mà nam giới bắt đầu quan tâm. Và vào năm 2002, Đế chế Calvin Klein đã ký hợp đồng 15 năm với Philips Van Heusen Corp (PVH), nhưng Klein vẫn là người sáng tạo đứng đầu. Kể từ đó, công ty đã không ngừng phát triển.


    Cùng với Ralph Lauren và Robert Denning, Calvin Klein là một trong số nhiều nhà thiết kế vĩ đại lớn lên trong cộng đồng émigré Do Thái. Với sự giúp đỡ của Gunzburg, Klein đã được đánh giá cao trong ngành công nghiệp thời trang của giới thượng lưu ở New York. Calvin Klein trở nên nổi tiếng sau buổi trình diễn lớn đầu tiên tại Tuần lễ thời trang New York, đến nỗi ông được gọi là Yves Saint Laurent mới. Calvin Klein đã thiết kế chiếc quần jean bó sát đặc trưng của mình vào năm 1974, thu về hơn 200.000 đô la doanh thu trong tuần đầu tiên.


    Calvin Klein không chỉ chinh phục thị trường quần jean, ông còn nâng tầm như một trong những nhà thiết kế đồ lót giỏi nhất bằng cách thêm logo và phong cách của mình vào quần sịp và quần đùi. Trong những năm qua, công việc kinh doanh của ông đã mở rộng sang các ngành phụ kiện, kính mắt, đồ bơi và hàng dệt kim. Calvin Klein nhận được Giải thưởng CFDA về trang phục nam và nữ. ngoài ra, ông đã ba lần nhận được Giải thưởng của Hội đồng Nhà thiết kế Thời trang Hoa Kỳ vào năm 1981, 83 và 93.


    Giá trị tài sản ròng: 700 triệu USD

    Nhà thiết kế thời trang Calvin Klein
    Nhà thiết kế thời trang Calvin Klein
    Nhà thiết kế thời trang Calvin Klein
    Nhà thiết kế thời trang Calvin Klein
  8. Vera Wang ra mắt bộ sưu tập của riêng mình sau khi mở cửa hàng áo cưới riêng. Điều này xảy ra sau 15 năm phục vụ của bà với tư cách là biên tập viên thời trang cao cấp tại Vogue và là nhà thiết kế tại Ralph Lauren. Bà là một nhà thiết kế trang phục cô dâu nổi tiếng ở Mỹ và đã làm khá tốt cho bản thân khi đạt được rất nhiều thành tựu. Các cửa hàng áo cưới của bà đã được mở ở Úc, Sydney, Tokyo, London và New York. Thương hiệu của Vera Wang cũng sản xuất kính mắt, trang sức, nước hoa, giày dép, đồ trang trí nhà cửa và đồ gia dụng.


    Một số thành tích nổi bật của Vera Wang là: Giải thưởng Người được vinh danh trong năm của Hội đồng Kế hoạch người Mỹ gốc Hoa năm 1993, Giải thưởng Người phụ nữ xuất sắc của Hội đồng Nữ Hướng đạo năm 1994, Cũng trong năm 1994, bà được bầu làm thành viên của Hội đồng các nhà thiết kế thời trang tại Mỹ (CFDA). Và một giải thưởng từ CFDA là Nhà thiết kế trang phục nữ của năm vào năm 2005.


    Vera Wang đã thiết kế và sản xuất váy cưới cho một số nhân vật nổi tiếng như Karenna Gore, Campbell Brown, Avril Lavigne, Victoria Beckham, Hilary Duff, Holly Hunter, Sharon Stone, Kim Kardashian, Jennifer Lopez, Khloe Kardashian, Michelle Obama, Sarah Michelle Gellar, Chelsea Clinton, Ivanka Trump và Alicia Keys. Hơn nữa, chiếc váy của cô đã được nhiều ngôi sao mặc trên thảm đỏ, bao gồm Sofia Vergara tại Lễ trao giải Emmy, Sandra Bullock tại Lễ trao giải Oscar 2011 và Viola Davis tại Lễ trao giải Oscar.


    Giá trị tài sản ròng: 650 triệu USD

    Nhà thiết kế thời trang Vera Wang
    Nhà thiết kế thời trang Vera Wang
    Nhà thiết kế thời trang Vera Wang
    Nhà thiết kế thời trang Vera Wang
  9. Michael Kors lần đầu tiên khởi nghiệp nhãn hiệu Phụ nữ của ông tại Bergdorf đã thất bại, do đó buộc ông phải tạm dừng dây chuyền KORS 'khi đó của mình. Nhưng vào năm 1997, ông đã chọn lại và tung ra một dòng giá thấp hơn. Trong thời gian này, Michael Kors cũng làm việc tại House of Celine với tư cách là nhà thiết kế dòng quần áo may sẵn dành cho phụ nữ. Michael Kors đã nhận được một số giải thưởng vào thời điểm này vì sự sáng tạo của mình và những gì mà sự sáng tạo của mình mang lại cho công ty.


    Năm 2004, Michael Kors mở rộng thị trường của mình và bao gồm túi xách, giày dép, cùng với quần áo may sẵn dành cho phụ nữ. Michael Kors không bao giờ ngừng phát triển khi họ đã có kỷ lục 770 lối sống trên khắp thế giới. Năm 2013, Michael Kors được The Time đưa vào danh sách 100 cá nhân có ảnh hưởng nhất thế giới. Ngoài ra, tờ Observer còn xếp ông vào danh sách hàng trăm nhà thiết kế thời trang nổi trội nhất New York. Michael là người trẻ nhất nhận được Giải thưởng Thành tựu Trọn đời Geoffrey Beene.


    Từ những chiến dịch thời trang đầy sáng tạo cho đến tình bạn với hầu hết mọi siêu mẫu nổi tiếng, có rất ít nhà thiết kế người Mỹ mang tính biểu tượng như Michael Kors. Nhà thiết kế rõ ràng được tôn sùng vì thương hiệu tự đặt tên nổi tiếng thế giới của mình, nhưng tính cách ấm áp và đạo đức làm việc quyết đoán của Kors đã khiến ông trở thành một nhân vật được yêu mến trong thế giới thời trang.


    Giá trị tài sản ròng: 600 triệu USD

    Nhà thiết kế thời trang Michael Kors
    Nhà thiết kế thời trang Michael Kors
    Nhà thiết kế thời trang Michael Kors
    Nhà thiết kế thời trang Michael Kors
  10. Tom Ford là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới. Tại một số thời điểm, ông là Giám đốc Sáng tạo của Gucci và Yves Saint Laurent. Khi làm việc cho những thương hiệu này, họ đã vươn lên vị trí của một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới, doanh thu hàng năm của Gucci đã tăng lên 3 tỷ USD. Sau đó, Tom Ford rời đi để thành lập thương hiệu quần áo của riêng mình, Tom Ford cũng trở thành chủ tịch. Tom Ford Brand, chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp, kính mắt và quần áo nam.

    Tom Ford
    đã tạo ra tiếng vang đáng kể cho công ty mới của mình khi anh ấy xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vanity Fair năm 2006 trong trang phục nam của Thương hiệu Tom Ford, đứng giữa Keira Knightley và Scarlett Johansson, Ngoài thiết kế thời trang, Tom Ford còn mở một nhà sản xuất phim vào năm 2005. Bộ phim đầu tiên của anh với tư cách là đạo diễn kiêm nhà sản xuất là A Single Man dựa trên tiểu thuyết của Christopher Isherwood. Bộ phim và các diễn viên đã giành được một số giải thưởng tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 66.


    Là một trong những nhà thiết kế được đánh giá cao nhất trong thế hệ của mình, Tom Ford đã giành được nhiều giải thưởng thời trang cho công việc của mình với Gucci và Thương hiệu Tom Ford của riêng mình. Tom Ford đã giành được 5 giải thưởng của Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ, 4 giải VH1/Vogue Fashion Awards và được vinh danh là nhà thiết kế của năm 2001 trên tạp chí GQ.


    Giá trị tài sản ròng: 500 triệu USD

    Nhà thiết kế thời trang Tom Ford
    Nhà thiết kế thời trang Tom Ford
    Nhà thiết kế thời trang Tom Ford
    Nhà thiết kế thời trang Tom Ford



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy