Top 12 Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trên thế giới

Xuân Thành 8716 0 Báo lỗi

Với những bộ trang phục và phụ kiện được thiết kế sáng tạo và đẹp mắt, nhiều nhà thiết kế trên thế giới đã tạo nên tên tuổi của mình với khả năng thiên phú và ... xem thêm...

  1. Ralph Lauren được xem là tỷ phú của ngành công nghiệp thời trang khi là chủ nhân của những thương hiệu đẳng cấp trên thế giới như Polo, Ralph Lauren for Women, Ralph Lauren Home, Double RL.


    Không chỉ là một nhà thiết kế nổi tiếng, Ralph Lauren còn được biết đến như là một nhà kinh doanh tài năng và thành đạt bậc nhất nước Mỹ. Không những thế ông còn lấn sân sang kinh doanh bất động sản và cũng đạt được những thành công nhất định.


    Xuất thân của ông càng khiến nhiều người ngưỡng mộ hơn về con người này, ông chỉ là một cậu bé nghèo có đam mê hội họa nhưng sau này đã thành lập nên nhãn hiệu Polo và dần dần thêm những nhãn hiệu khác.

    Ralph Lauren
    Ralph Lauren

  2. Calvin Klein, người thiết kế nên thương hiệu những chiếc quần jeans và các loại trang phục nổi tiếng khắp thế giới từ những năm 70. Từ những nguồn cảm hứng của việc thiết kế đơn giản đến mức tối đa, những sản phẩm của người sáng lập cùng tên với thương hiệu này đã nhanh chóng được khách hàng lựa chọn và trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới.


    Tuy thiết kế đơn giản nhưng tính ứng dụng cao và sự thoải mái cùng mục định hướng tới sự trẻ trung, năng động và cá tính đã làm nên thành công của thương hiệu.

    Calvin Klein
    Calvin Klein
  3. Sinh năm 1905 nhà thiết kế người Pháp nổi tiếng này đã đặt những bước chân của mình vào ngành công nghiệp thời trang với phong cách silhouette “John Galliano Look” riêng biệt của mình. Những chiếc váy và bộ suit của ông đã trở nên được ưa chuộng và tạo nên một cuộc cách mạng thời trang trong giới phụ nữ kể từ sau Đệ Nhị Thế Chiến.


    Ngày nay, nhãn hiệu Dior - đứng danh dưới tên của nhà thành lập còn giới thiệu đến người dùng những phụ kiện xa xỉ và những chai nước hoa sang trọng mà tinh tế. John Galliano đã kế nhiệm thương hiệu này và ngày càng phát triển nó lớn mạnh hơn.

    Christian Dior
    Christian Dior
  4. Nhà thiết kế Oscar de la Renta có vẻ ngoài lịch lãm và điển trai, là người gốc Dominica nhưng ông đã tìm đến Mỹ, một vùng đất đầy hứa hẹn để phát triển khả năng sáng tạo của mình trong lĩnh vực thời trang. Năm 1960, Oscar de la Renta trở thành một trong những người thiết kế trang phục cho Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, Jacqueline Kennedy và tên tuổi của ông đã tạo nên tiếng vang trên toàn thế giới.


    Khách hàng của ông thường là những người có thu nhập cao, thuộc tầng lớp thượng lưu như các ngôi sao đình đám, những quý bà giàu có và những tiểu thư quyền quý, họ đều yêu thích những chiếc đầm cổ điển quý phái và những chiếc váy thời thượng mà sang trọng quyến rũ do ông thiết kế.

    Oscar de la Renta
    Oscar de la Renta
  5. Top 5

    Halston

    Ông đã trở thành một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thời trang thế giới và dù đã qua đời hơn 20 năm mà những trang phục do ông thiết kế vẫn nổi tiếng khắp mọi nơi và làm mê mệt những chị em phái đẹp.


    Từ những năm 1970, tên tuổi của Halston trở nên nổi tiếng và ông được mệnh danh là "Nhà thiết kế thời trang hàng đầu của nước Mỹ". Nhiều ngôi sao nổi tiếng thời bấy giờ như Bianca Jagger, Lauren Hutton, Liza Minnelli, Anjelica Huston, Lauren Bacall, Babe Paley, và cả Elizabeth Taylor, đều lựa chọn và trở nên quen thuộc với những thiết kế của Halston.

    Halston
    Halston
  6. Yves Saint Laurent trở thành một tên tuổi lớn trong ngành thời trang từ những sáng tạo trong việc tái thiết kế những trang phục mạnh mẽ nam tính trở nên mềm mại và nữ tính để phục vụ cho nhu cầu phái đẹp.


    Yves Saint Laurent là một trong những tên tuổi lớn trong ngành thiết kế thời trang Pháp và cũng là người đầu tiên thể hiện cho thế giới thấy được quyền năng của y phục nữ. Ông cũng là người thiết kế nên chiếc áo vest smoking jacket – một biểu tượng thanh lịch và sang trọng của các quý ông. Một trong những di sản quan trọng nhất ông để lại cho thế giới thời trang chính là dòng trang phục “ready-to-wear”.

    Yves Saint Laurent
    Yves Saint Laurent
  7. Người đàn ông Pháp gốc Ý này được cả thế giới ca ngợi bởi những sản phẩm do chính ông thiết kế từ thế kỷ 20 vẫn giữ nguyên giá trị hiện đại và thẩm mỹ đến tận ngày nay. Thời kỳ đỉnh cao danh vọng của Pierre là khi thế giới đang chạy đua vào vũ trụ, những sáng tạo trong thiết kế của ông chính là tuyên ngôn của chủ nghĩa tương lai.


    Chiếc váy huyền thoại bubble dress của Pierre chính là sự tổng hợp của tất cả mọi khía cạnh thuộc về tương lai, được lấy ý tưởng từ những tiểu thuyết viễn tưởng, là sự kết hợp giữa tiêu chuẩn thanh lịch vào thời điểm bấy giờ với những sắc màu độc đáo trong thế giới riêng của ông. Đó là một sự tiên phong đầy táo bạo, nói lên những ý nghĩ lớn lao, đặc biệt chính là sự giải phóng trong thời trang nữ giới.

    Pierre Cardin
    Pierre Cardin
  8. Cái tên Tom Ford đã thổi một làn gió trẻ trung vào danh sách của những nhà thiết kế thời trang gạo cội lẫy lừng, anh là một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Con người thuở nhỏ từng có mơ ước trở thành một diễn viên này đã từng đảm trách vị trí Giám đốc sáng tạo tại Yves Saint Laurent và Gucci.


    Tom Ford sinh tại Texas, từng ôm ấp theo sự nghiệp diễn xuất kể từ khi còn là một câu bé, nhưng số phận đã “thiết kế” một con đường khác cho anh, để ngày hôm nay chúng ta có được một nhà thiết kế tài năng trong làng thời trang quốc tế. Vào năm 2000, anh bước lên đỉnh cao của danh vọng và được thế giới biết đến khi giành chiến thắng tại giải thưởng Nhà thiết kế quốc tế xuất sắc nhất

    Tom Ford
    Tom Ford
  9. Ước lượng giá trị của thương hiệu Ralph Lauren là 7,5 tỉ USD, đây chính là bảo chứng cho gu thời trang sành điệu của thương hiệu. Vào năm 1970, chiếc áo thun polo đầu tiên dành cho nữ giới được cho ra đời từ các thiết kế của dòng áo thun nam cơ bản.


    Hai năm sau đó, dòng áo thun tay ngắn với hình polo nổi tiếng ra đời và trở thành chuẩn mực cho dòng áo polo. Kể từ đó đến nay, mỗi một người đàn ông trên thế giới đều có ít nhất một chiếc áo thun polo cho riêng mình, đó là những gì cần có để nói về sự ảnh hưởng của Ralph Lauren.

    Ralph Lauren
    Ralph Lauren
  10. Donatella Versace là em gái của Gianni Versace, tài năng của cô không hề thua kém người anh trai quá cố của mình. Sau cái chết của anh trai vào năm 1997, cô gánh vác mọi cơ nghiệp từ anh và đưa cái tên Versace lên một tầm cao mới.


    Versace đem lại sự khác lạ hoàn toàn ở tại bất cứ đia điểm nào có sự xuất hiện của cửa hàng thương hiệu, đặc biệt như tại Milan và New York. Những ngôi sao hàng đầu như Madonna hay Jennifer Lopez đều tìm tới Versace như một sự đảm bảo về tính thẩm mỹ thời trang và đẳng cấp.

    Donatella Versace
    Donatella Versace
  11. Tên đầy đủ của bà là Gabrielle “Coco” Bonheur Chanel, bà là một nhà thiết kế xuất sắc của nước Pháp, là người khai sinh ra thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới Chanel.


    Những suy nghĩ tân tiến, những thiết kế mang tính hiện thực, và theo đuổi tính đơn giản xa xỉ trong thời trang đã làm Coco Chanel trở thành một biểu tượng quan trọng và có tính ảnh hưởng nhất nhì trong ngành thời trang thế kỷ 20. Bà cũng là nhà thiết kế duy nhất được vinh danh là Những Người Quan Trọng Nhất Của Thế Giới trên tạp chí Time 100.

    Coco Chanel
    Coco Chanel
  12. Nhà thiết kế Donna Karan từng làm trưởng một bộ phận thiết kế trong nhiều năm và cũng là giám đốc duy nhất của thương hiệu DKNY (Donna Karan New York), Donna Karan từng cho ra mắt nhiều bộ sưu tập nổi tiếng mà một trong số đó chính là “Seven Easy Pieces”.


    Ngày nay, thương hiệu DKNY cho ra đời rất nhiều phân khúc thời trang mới trên thị trường. Vừa qua, Donna từng chính thức từ giã sự nghiệp thiết kế tại chính công ty do mình sáng lập nhưng vẫn giữ chức vị cố vấn thời trang, cô sẽ tập trung nhiều hơn vào quỹ từ thiện Urban Zen của mình.

    Donna Karan
    Donna Karan




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy