Top 10 Tỷ phú giàu nhất thế giới 2022

Phương Trinh 343 1 Báo lỗi

Tạp chí Forbes đã tiếp tục công bố danh sách tỷ phú USD thế giới năm 2022 với 10 người giàu nhất thế giới vẫn là những gương mặt quen thuộc. Đa số những tỷ phú ... xem thêm...

  1. Elon Musk là một doanh nhân và doanh nhân người Mỹ gốc Nam Phi, người đã thành lập X.com vào năm 1999 (sau này trở thành PayPal), SpaceX vào năm 2002 và Tesla Motors vào năm 2003. Musk trở thành triệu phú đô la vào cuối những năm 20 tuổi khi bán công ty khởi nghiệp của mình, công ty, Zip2, thành một bộ phận của Máy tính Compaq. Vào tháng 10 năm 2002, Musk kiếm được một tỷ đầu tiên khi PayPal được eBay mua lại với giá 1,5 tỷ USD bằng cổ phiếu. Trước khi bán, Musk sở hữu 11% cổ phiếu PayPal.


    Musk thành lập công ty thứ ba của mình, Space Exploration Technologies Corporation, hay SpaceX, vào năm 2002 với ý định chế tạo tàu vũ trụ để du hành vũ trụ thương mại. Đến năm 2008, SpaceX đã được thành lập tốt đẹp và NASA đã trao cho công ty hợp đồng xử lý việc vận chuyển hàng hóa cho Trạm vũ trụ quốc tế. Musk là đồng sáng lập, Giám đốc điều hành và kiến trúc sư sản phẩm tại Tesla Motors, một công ty được thành lập vào năm 2003 chuyên sản xuất ô tô điện giá cả phải chăng, dành cho thị trường đại chúng cũng như các sản phẩm pin và mái nhà năng lượng mặt trời. Tính đến thời điểm hiện tại Elon Musk là người giàu nhất hành tinh với khối tài sản lên tới 223,8 tỷ USD.

    Elon Musk
    Elon Musk
    Elon Musk
    Elon Musk

  2. Bernard Arnault là một ông trùm kinh doanh người Pháp, nhà đầu tư, nhà sưu tập nghệ thuật và là một trong những nhà sản xuất hàng dệt may quan trọng nhất trên thế giới. Ông cũng là đồng sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của LVMH Moet Hennessy- Louis Vuitton SE Company. LVMH Moet Hennessy- Louis Vuitton SE là công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới với giá trị 329 tỷ USD. LVMH là một nhà bảo trợ lớn của nghệ thuật ở Pháp. LVMH Young Fashion Designer được thành lập như một cuộc thi quốc tế dành cho sinh viên các trường mỹ thuật.


    Bernard sở hữu một nhà đấu giá ở Pháp và anh đã mua chiếc Tajan đầu tiên của mình vào năm 2006. Theo đuổi niềm đam mê trong lĩnh vực nghệ thuật, bắt đầu Quỹ Louis Vuitton, một dự án dành riêng cho việc sáng tạo nghệ thuật đương đại. Thành công của LVMH được xây dựng dựa trên sự sáng tạo, chất lượng, tinh thần kinh doanh và tầm nhìn dài hạn. Họ là bàn đạp của đế chế mà Bernard đã xây dựng trong suốt cuộc đời của mình. Arnault sở hữu một hòn đảo trị giá 35.000.000 đô la ở Bahamas, một tài sản riêng và độc quyền chỉ có thể đến nếu có lời mời. Hòn đảo cung cấp nơi nghỉ dưỡng cho những người giàu có và những người giàu có bẩn thỉu, với mức giá 300.000 đô la Mỹ mỗi tuần, chỉ một số ít người có đủ khả năng để đến thăm hòn đảo.

    Bernard Arnault
    Bernard Arnault
    Bernard Arnault'
    Bernard Arnault'
  3. Gautam Adani là chủ tịch và là người sáng lập của tập đoàn đa quốc gia Ấn Độ, Adani Group, có trụ sở chính tại Ahmedabad, Gujarat, Ấn Độ. Vợ ông, Priti Adani, lãnh đạo quỹ Adani. Ông là một doanh nhân thế hệ đầu tiên và được thúc đẩy bởi triết lý cốt lõi là "Tăng trưởng cùng Lòng tốt" thông qua tầm nhìn của ông về xây dựng quốc gia. Vào ngày 17 tháng 6 năm 2021, ông mất danh hiệu người giàu thứ hai châu Á do cổ phiếu của Tập đoàn Adani giảm đột ngột. Gautam Adani hiện là người giàu thứ 3 thế giới theo bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes.


    Adani Power được thành lập bởi Adani, chi nhánh kinh doanh năng lượng của Tập đoàn Adani vào năm 1996. Nó có các nhà máy nhiệt điện với công suất khoảng 4620 và là nhà sản xuất nhiệt điện lớn nhất trong nước. Gautam Adani cũng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh phát điện vào năm 2006. Ông cũng mua lại Cảng Abbot Point ở Úc và mỏ than Carmichael ở Queensland từ năm 2009 đến năm 2012. Adani đã thắng thầu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới của Tập đoàn Năng lượng Mặt trời của Ấn Độ (SECI) trị giá 6 tỷ đô la vào tháng 5 năm 2020. Adani Green trong tương lai cũng sẽ nhận dự án nhà máy quang điện 8000 MW. Adani Solar sẽ thiết lập thêm 2000 MW năng lực sản xuất pin mặt trời và mô-đun.

    Gautam Adani
    Gautam Adani
    Gautam Adani
    Gautam Adani
  4. Doanh nhân hàng đầu thế giới và là một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử, Jeff Bezos là người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon, chủ sở hữu tờ The Washington Post và đồng thời là người sáng lập công ty thám hiểm không gian Blue Origin. Những dự án kinh doanh vô cùng thành công kể trên của ông đã đưa ông trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới hàng trăm tỷ đô la Mỹ. Thành công ban đầu của công ty một phần là nhờ yếu tố địa lý. Chính yếu tố không có quảng cáo báo chí, cho nên tập đoàn Amazon.com của ông đã thực hiện chính sách bán sách trên khắp Hoa Kỳ và 45 quốc gia nước ngoài trong khoảng thời gian 30 ngày.


    Amazon.com chính thức ra mắt công chúng vào năm 1997. Bezos tiếp tục phát triển đa dạng hóa các dịch vụ của sàn thương mại điện tử Amazon với việc bán đĩa CD và video vào năm 1998, sau đó mở rộng là quần áo, đồ điện tử, đồ chơi, v.v. thông qua các đối tác bán lẻ lớn trên thế giới. Trong khi nhiều doanh nghiệp dot.com vào đầu những năm 90 bị phá sản, tập đoàn Amazon của ông vẫn phát triển mạnh mẽ và đem về khoản doanh thu hàng năm tăng vọt từ 510.000 USD vào năm 1995 lên đến hơn 17 tỷ USD vào năm 2011. Đến tháng 9 năm 2018, Amazon đã chính thức được định giá hơn 1 nghìn tỷ USD và đồng thời là công ty thứ hai từng đạt kỷ lục đó chỉ vài tuần sau tập đoàn công nghệ Apple. Tạp chí Forbes đã liệt kê Bezos là một trong những người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng ước tính là 126,9 tỷ USD.

    Jeff Bezos
    Jeff Bezos
    Jeff Bezos
    Jeff Bezos
  5. Warren Buffett - một trong những người giàu nhất thế giới, luôn xếp hạng cao trong danh sách tỷ phú của Forbes. Giá trị tài sản ròng của ông được liệt kê là 104,5 tỷ đô la vào tháng 6 năm 2022. Buffett được biết đến là một doanh nhân hiểu biết và một nhà từ thiện hào phóng. Ông có lẽ được biết đến nhiều nhất vì là một trong những nhà đầu tư thành công nhất thế giới. Đây là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi chiến lược đầu tư của Warren Buffett đã đạt đến những tỷ lệ thần thoại. Buffett tuân theo một số nguyên lý quan trọng và một triết lý đầu tư được áp dụng rộng rãi trên toàn cầu.


    Warren Buffett là một trong những người đàn ông giàu có nhất còn sống, tích lũy tài sản của mình thông qua một chiến lược đầu tư thành công. Buffett là một nhà đầu tư hàng đầu. Warren Buffett đã được xếp hạng là người giàu số 2 ở đất nước Hoa Kỳ vào đầu những năm 2000 và đồng thời ông cũng là người duy nhất kiếm tiền thông qua việc đầu tư cổ phiếu, với tư cách là chủ tịch và giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway Holdings. Mặc dù có giá trị ròng tính bằng hàng tỷ USD, Warren Buffett vẫn là người tiết kiệm trong truyền thuyết. Ông vẫn sống trong ngôi nhà 5 phòng ngủ mà ông mua vào năm 1958 với giá 31.000 USD, uống Coca Cola và ăn tối tại các nhà hàng địa phương, nơi ông thích ăn bánh mì kẹp thịt hoặc bít tết.

    Warren Buffett
    Warren Buffett
    Warren Buffett
    Warren Buffett
  6. Doanh nhân kiêm nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ Bill Gates và đối tác kinh doanh Paul Allen đã thành lập và xây dựng doanh nghiệp phần mềm lớn nhất thế giới, Microsoft, thông qua việc đổi mới công nghệ, chiến lược kinh doanh nhạy bén và chiến thuật kinh doanh năng nổ trên lĩnh vực công nghệ. Trong quá trình này, Gates trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới. Trí thông minh của Gates cho phép ông nhìn thấy tất cả các khía cạnh của ngành công nghiệp phần mềm, từ phát triển sản phẩm đến chiến lược công ty. Khi phân tích bất kỳ động thái nào của công ty, ông đã phát triển một hồ sơ về tất cả các trường hợp có thể xảy ra và xem xét chúng, đặt câu hỏi về bất cứ điều gì có thể xảy ra.


    Vào tháng 2 năm 2014, Gates từ chức Chủ tịch Microsoft để chuyển sang vị trí mới là cố vấn công nghệ. Vào tháng 4 năm 2018, Gates thông báo rằng ông đang hợp tác với người đồng sáng lập Google Larry Page để cung cấp 12 triệu đô la tài trợ cho một loại vắc xin cúm phổ thông. Gates đã nhận được nhiều giải thưởng cho các hoạt động từ thiện. Tạp chí Time đã vinh danh Gates là một trong những người có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. ạp chí cũng vinh danh Gates và vợ Melinda, cùng với ca sĩ chính của ban nhạc rock U2, Bono , là Nhân vật của năm 2005.

    Bill Gates
    Bill Gates
    Bill Gates
    Bill Gates
  7. Larry Ellison đồng sáng lập một trong những tập đoàn phần mềm khổng lồ lớn nhất thế giới hiện nay Oracle (ORCL) vào năm 1977. Dưới sự lãnh đạo của ông, tập đoàn Oracle đã phát triển từ một công ty khởi nghiệp chỉ với ba lập trình viên trở thành nhà cung cấp phần mềm cơ sở dữ liệu lớn nhất và đồng thời là nhà cung cấp ứng dụng kinh doanh lớn thứ hai trên thế giới. Sự phát triển nhanh chóng của tập đoàn Oracle dưới sự lãnh đạo của Ellison một phần dựa vào thành tích ấn tượng của ông trong việc xác định và chinh phục các thị trường mới mà không ngại khó khăn. Chính nhờ đó mà Oracle cũng tăng trưởng không ngừng, đồng thời tập đoàn cũng không ngừng thâu tóm các công ty phần mềm khác, bao gồm Sun Microsystems với giá 7,4 tỷ USD vào năm 2010 và thâu tóm NetSuite với trị giá 9,3 tỷ USD vào năm 2016.


    Kể từ khi thôi giữ chức vụ Giám đốc điều hành của Oracle vào năm 2014, Ellison đã giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc công nghệ của công ty. Ngoài việc sở hữu hơn 40% cổ phần của Oracle, ông còn sở hữu cổ phần của một trong những hãng xe điện lớn nhất nhì hành tinh Tesla Inc. ( TSLA ). Ellison cũng là một tỷ phú nổi tiếng với những khoản chi tiêu xa hoa, bao gồm mua 98% cổ phần của hòn đảo Lanai thuộc Hawaii, ông cũng chi khoản tiền lên tới 194 triệu USD cho một chiếc du thuyền và đầu tư hàng trăm triệu USD vào bất động sản sang trọng ở Malibu, California. Ông cũng chi tiền để xây dựng một điền trang ở California theo mô hình kiến trúc phong kiến Nhật Bản thế kỷ 16.

    Larry Ellison
    Larry Ellison
    Larry Ellison
    Larry Ellison
  8. Mukesh Ambani là doanh nhân giàu nhất Ấn Độ với giá trị ròng 51,4 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 25 tháng 3 năm 2020, Mukesh Dhirubhai Ambani đại diện cho Ấn Độ trên nền tảng toàn cầu với tư cách là một tỷ phú kinh doanh, khiến ông trở thành người được nhiều người Ấn Độ ngưỡng mộ như một hình mẫu. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn tiểu sử của Ambani và các khía cạnh trong cuộc đời của ông. Mukesh Ambani là chủ tịch, giám đốc điều hành và cổ đông lớn nhất của Reliance Industries Ltd. (RIL), đây là công ty nằm trong bảng xếp hạng Fortune Global 500 và đồng thời là công ty có giá trị nhất Ấn Độ theo giá trị thị trường.


    Thu nhập từ các công ty con khác nhau của công ty này đã trở thành người giàu nhất cả nước và châu Á tính đến tháng 4 năm 2020. Tất cả các thương hiệu trong ngành phụ thuộc đều đóng góp vào giá trị ròng của thương hiệu. Khi nói đến chi tiết kinh doanh của Ambani hoặc các công ty khác nhau của Ambani, tốt, công ty Reliance Industries Limited hoặc RIL của Mukesh Ambani là chủ sở hữu của nhiều doanh nghiệp trên khắp Ấn Độ liên quan đến năng lượng, hóa dầu, dệt may, tài nguyên thiên nhiên, bán lẻ và viễn thông. Antilia là nơi ở của Mukesh Ambani. Tòa nhà tư nhân 27 tầng ở Mumbai, trị giá 1 tỷ USD, là dinh thự tư nhân đắt nhất thế giới vào thời điểm nó được xây dựng . Tòa nhà yêu cầu 600 nhân viên để bảo trì, và nó bao gồm ba sân bay trực thăng, một nhà để xe 160 chiếc, rạp chiếu phim riêng, hồ bơi và trung tâm thể dục và chi phí hoạt động là 2,5 crores mỗi tháng .

    Mukesh Ambani
    Mukesh Ambani
    Mukesh Ambani
    Mukesh Ambani
  9. Larry Page là một doanh nhân thành công nhất thế giới về lĩnh vực internet và nhà khoa học máy tính, người đã hợp tác với người bạn tốt nghiệp Sergey Brin để chính thức khởi chạy công cụ tìm kiếm Google vào năm 1998. Larry Page cùng Sergey Brin đã phát triển một công cụ tìm kiếm liệt kê các kết quả theo mức độ phổ biến của các trang và với Page là Giám đốc điều hành, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới sau khi ra mắt vào năm 1998. Sau đó, Page và Brin phụ trách công ty mẹ mới của Google, Alphabet, cho đến khi rời khỏi vai trò hàng ngày của họ vào cuối năm 2019. Larry Page là một trong những doanh nhân thành công nhất, người đã đặt nền móng cho một công ty kinh doanh đã thay đổi cách thức sử dụng internet.


    Google đã phát triển với tốc độ chóng mặt và thu được khoản lợi nhuận vô cùng lớn. Đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng đầu tiên của công ty là 1,67 tỷ USD, vốn hóa thị trường là 23 tỷ USD. Larry Page trở thành tỷ phú chỉ ở tuổi 27, là một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất ở thời điểm đó. Đồng thời, ông cũng là người được các cổ đông yêu thích, đó là lý do tại sao giá cổ phiếu của Google đã tăng chóng mặt. Page đã nhận được 'Giải thưởng Tấm Vàng' của Học viện Thành tựu vào năm 2004. Đến năm 2006, Google bao gồm hơn 10.000 nhân viên với thu nhập hàng năm hơn mười tỷ đô la. Google đã mua một số công ty phần cứng và phần mềm, trong đó lợi nhuận cao nhất là mua YouTube với giá 1,65 tỷ đô la. Ngày nay, Google là một trong những trang web được sử dụng nhiều nhất với hơn một triệu máy chủ trên toàn thế giới. Nó xử lý hơn một tỷ yêu cầu tìm kiếm mỗi ngày.

    Larry Page
    Larry Page
    Larry Page
    Larry Page
  10. Carlos Slim Helu là một nhà đầu tư tỷ phú người Mexico và nhà từ thiện nổi tiếng. Ông hiện sở hữu hơn 200 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau và đã được tạp chí 'Forbes' vinh danh là người giàu nhất thế giới vài năm liên tiếp. Anh đã học những cách kinh doanh cơ bản từ cha mình từ rất sớm và làm việc trong công việc kinh doanh của gia đình khi còn là một thiếu niên. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh bắt đầu đầu tư nghiêm túc và từ từ bắt đầu xây dựng một đế chế đa ngành gồm các tập đoàn và tập đoàn; cả hai đều do anh ta phát triển và mua.


    Ngày nay, ông Carlos Slim Helu có cổ phần tại các công ty Mỹ Latinh và quốc tế, trong các ngành công nghiệp từ xây dựng và sản xuất đến hàng khô và thuốc lá. Những tài sản nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất của anh ấy bao gồm sự độc quyền gần như hoàn toàn của anh ấy đối với thị trường điện thoại di động, ở Mexico, có thời điểm đã cung cấp hơn 80% dịch vụ di động được sử dụng ở quốc gia đó. Một phần trong khối tài sản khổng lồ của ông dành cho nhiều dự án từ thiện khác nhau, dành riêng cho việc bảo tồn môi trường, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy và giá cả phải chăng, bảo vệ văn hóa và nghệ thuật, và nhiều hoạt động nhân đạo khác.

    Carlos Slim Helu
    Carlos Slim Helu
    Carlos Slim Helu
    Carlos Slim Helu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy