Top 10 Tập đoàn, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới 2022

  1. Top 1 Amazon.com
  2. Top 2 Walmart
  3. Top 3 Alibaba
  4. Top 4 CVS
  5. Top 5 The Home Depot
  6. Top 6 Costco Wholesale
  7. Top 7 Target
  8. Top 8 Walgreens
  9. Top 9 Lowe’s
  10. Top 10 Inditex

Top 10 Tập đoàn, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới 2022

Riaka Akira 4568 0 Báo lỗi

Các sản phẩm được bán bởi các nhà bán lẻ bao gồm quần áo, đồ trang sức, đồ gia dụng, đồ gia dụng nhỏ, đồ điện tử, cửa hàng tạp hóa, dược phẩm cũng như một loạt ... xem thêm...

  1. Amazon.com Inc. là nhà bán lẻ thương mại điện tử bán nhiều loại sản phẩm và dịch vụ trên toàn cầu chủ yếu thông qua các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Đây là công ty bán lẻ lớn thứ hai trên thế giới vào năm 2022. Nó được coi là “một trong những lực lượng kinh tế và văn hóa có ảnh hưởng nhất trên thế giới”, và là một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Nó là một trong Năm công ty công nghệ thông tin lớn của Mỹ cùng với Alphabet, Apple, Meta và Microsoft.


    Ngoài ra, Amazon cũng cung cấp các dịch vụ đăng ký và dịch vụ web khác nhau, bao gồm giải trí trực tuyến và điện toán đám mây. Ngoài ra, công ty còn sản xuất và bán máy đọc sách điện tử Kindle, máy tính bảng Fire, TV Fire và các thiết bị điện tử như Echo và Alexa. Amazon bán hàng tạp hóa thông qua công ty con Whole Foods Market Inc.

    Amazon.com
    Amazon.com
    Mua bán trực tuyến Amazon

  2. Top 2

    Walmart

    Walmart là một trong những công ty bán lẻ lớn nhất thế giới vào năm 2022, với tổng doanh thu 572,8 tỷ USD. Walmart là một tập đoàn bán lẻ đa quốc gia của Mỹ. Được thành lập bởi Sam Walton, người đã được hợp nhất, tại Rogers Pass vào năm 1962, Arkansas và vào ngày 31 tháng 10 năm 1969, theo Luật Tổng công ty Delaware. Công ty có trụ sở chính tại Bentonville, Arkansas, Hoa Kỳ. Nó điều hành một chuỗi đại siêu thị, cửa hàng bách hóa giảm giá và cửa hàng tạp hóa từ Hoa Kỳ, có trụ sở chính tại Bentonville, Arkansas.


    Công ty được thành lập bởi Sam Walton vào năm 1962 tại Rogers, Arkansas gần đó. Nó cũng sở hữu và vận hành các kho bán lẻ của Sam's Club. Ngoài ra, Walmart có 10.593 cửa hàng và câu lạc bộ ở 24 quốc gia, hoạt động dưới 48 tên khác nhau. Theo danh sách Fortune Global 500 năm 2020, Walmart là công ty lớn nhất thế giới tính theo doanh thu với 548,743 tỷ USD. Đây cũng là nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất thế giới với 2,2 triệu nhân viên.

    Walmart - Siêu thị bán lẻ
    Walmart - Siêu thị bán lẻ
    Walmart
    Walmart
  3. Top 3

    Alibaba

    Alibaba là một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại Trung Quốc chuyên về thương mại điện tử, bán lẻ, internet và công nghệ. Nó được thành lập vào ngày 28 tháng 6 năm 1999, bởi Jack Ma. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Hàng Châu, Trung Quốc. Alibaba là một trong mười nhà bán lẻ và công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay. Công ty này là nền tảng hàng đầu cho hoạt động kinh doanh bán buôn toàn cầu phục vụ hàng triệu người mua và nhà cung cấp trên toàn thế giới.


    Alibaba có nguồn gốc là một nền tảng B2B, cho phép một số lượng lớn các nhà sản xuất Trung Quốc bán cho người mua quốc tế. Kể từ đó, nó đã nhanh chóng phát triển thành nhiều ngành khác nhau, bao gồm cả bán lẻ. Alibaba, vẫn chủ yếu là một tập đoàn Trung Quốc, đang nhanh chóng mở rộng sang các lĩnh vực mới, tuyển dụng các nhà sản xuất trong khu vực và mở rộng dịch vụ ngân hàng. Alibaba thực sự trở thành nhà bán lẻ vật lý lớn nhất trên thị trường sau khi mua Auchan RT-business Mart's ở Trung Quốc.

    Alibaba Group
    Alibaba Group
    Alibaba
  4. Top 4

    CVS

    CVS Health có trụ sở tại Vuno Socket của Rhode Island. CVS Health Corporation là một công ty chăm sóc sức khỏe của Mỹ sở hữu CVS Pharmaceuticals, một chuỗi nhà thuốc bán lẻ. Công ty được thành lập vào năm 1963 bởi Stanley Goldstein, Sidney Goldstein và Ralph Hogland ở Lowell, Massachusetts, Hoa Kỳ. Công ty được thành lập, với tư cách là một chuỗi các cửa hàng hỗ trợ sức khỏe và sắc đẹp. Công ty này giúp điều hướng hệ thống chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cá nhân của họ bằng cách trở thành đối tác đáng tin cậy để cải thiện khả năng tiếp cận mọi người, giảm chi phí và mọi khoảnh khắc có ý nghĩa về sức khỏe. Nó có hơn 9000 cửa hàng ở Mỹ.


    Tính theo doanh thu, CVS Health là công ty bán lẻ lớn thứ ba trên thế giới vào năm 2022. CVS Health Corporation tham gia vào việc cung cấp các dịch vụ y tế. Phân khúc Quyền lợi Chăm sóc Sức khỏe cung cấp các sản phẩm bảo hiểm y tế truyền thống, tự nguyện và hướng đến người tiêu dùng và các dịch vụ liên quan, bao gồm Dược phẩm, Nha khoa,...Công ty được thành lập vào năm 1963 bởi Stanley P. Goldstein và Ralph Hoagland.

    CVS
    CVS
    CVS
    CVS
  5. Home Depot, Inc. là nhà bán lẻ các sản phẩm như vật liệu xây dựng và cải tạo nhà cửa lớn nhất ở Hoa Kỳ, cung cấp các công cụ, sản phẩm xây dựng, thiết bị và dịch vụ. Công ty có trụ sở chính tại Hạt Cobb, Georgia, kết hợp với một địa chỉ bưu điện Atlanta. Các cửa hàng của nó được đặt chủ yếu ở Bắc Mỹ. Home Depot điều hành các cửa hàng phần cứng chuyên bán vật liệu xây dựng và các sản phẩm cải thiện nhà cửa. Các cửa hàng của nó chủ yếu nằm ở Bắc Mỹ.


    Ngoài ra, Home Depot, Inc. điều hành một số cửa hàng phần cứng chuyên bán vật liệu xây dựng và các sản phẩm cải thiện nhà cửa trên khắp Hoa Kỳ, ở tất cả 10 tỉnh của Canada và tất cả 32 tiểu bang của Mexico và Thành phố Mexico. Công ty bán nhiều loại vật liệu xây dựng và các sản phẩm cải tạo nhà cửa, bãi cỏ và sân vườn. Công ty cũng cung cấp nhiều loại dịch vụ bao gồm dịch vụ lắp đặt cũng như cho thuê thiết bị và dụng cụ.

    The Home Depot
    The Home Depot
    The Home Depot
    The Home Depot
  6. Costco Wholesale Corporation là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ điều hành một chuỗi các cửa hàng bán lẻ hộp lớn chỉ dành cho thuê bao. Công ty cung cấp nhiều loại hàng hóa, bao gồm thực phẩm đóng gói và các mặt hàng tạp hóa khác, vật tư ô tô, đồ chơi, phần cứng, đồ thể thao, đồ trang sức, đồ điện tử, quần áo và các dụng cụ hỗ trợ sức khỏe và sắc đẹp. Công ty cũng cung cấp dịch vụ trạm xăng và hiệu thuốc.


    Costco vận hành các kho bán lẻ thành viên chủ yếu ở Bắc Mỹ và một số địa điểm được chọn ở Châu Á và Châu Mỹ Latinh. Công ty cũng cung cấp dịch vụ trạm xăng và hiệu thuốc.Tính đến năm 2020, Costco là nhà bán lẻ lớn thứ năm thế giới, và tính đến năm 2016 là sự lựa chọn lớn nhất và nhà bán lẻ hàng đầu thế giới về thịt bò, thực phẩm hữu cơ, thịt gà nướng và rượu vang. Năm 2021, Costco đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng Fortune 500. Nó là một trong 10 nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới theo tổng doanh thu.

    Costco Wholesale
    Costco Wholesale
    Hệ thống Costco Wholesale
  7. Top 7

    Target

    Target ban đầu là một bộ phận chiết khấu của Tập đoàn Dayton-Hudson vào những năm 1960. Mãi đến những năm 80, công ty mới bắt đầu phát triển rộng rãi và vào những năm 1990, thương hiệu Target mới có chỗ đứng vững chắc. Target Corp. là một chuỗi cửa hàng bách hóa tổng hợp lớn của Mỹ, công ty có trụ sở chính tại Minneapolis, Minnesota. Đây là nhà bán lẻ lớn thứ tám ở Hoa Kỳ và là một thành phần của Chỉ số S&P 500, trên thị trường thế giới Target xếp vị trí thứ 7 trong danh sách những nhà bán lẻ lớn nhất thế giới hiện nay.


    Target Corp. bán hàng hóa tổng hợp trực tuyến và tại các cửa hàng chủ yếu ở Mỹ, Canada và Mỹ Latinh. Nó bắt đầu mở rộng các cửa hàng trên toàn quốc vào những năm 1980 và giới thiệu các hình thức cửa hàng mới dưới thương hiệu Target vào những năm 1990. Ngoài ra, nó cung cấp nhiều loại hàng hóa tổng hợp và được quản lý cũng như thực phẩm, bao gồm các mặt hàng tạp hóa khô, dễ hư hỏng, sữa và các mặt hàng đông lạnh với mức giá chiết khấu. Ngoài ra, một số thương hiệu của nó bao gồm Archer Farm, Pillowfort, Wine Cube và Simply Balanced.

    Target mart
    Target mart
    Target
  8. Walgreens bắt đầu hoạt động tại Chicago, Illinois từ năm 1901 đến nay, công ty vẫn có trụ sở chính gần khu vực Deerfield. Walgreens là chuỗi hiệu thuốc lớn thứ hai ở Hoa Kỳ và họ cũng bán nhiều thứ khác, không chỉ là chỉ bán thuốc theo toa và không kê đơn. Walgreens Boots Alliance chủ yếu có trụ sở tại Hoa Kỳ và cung cấp dịch vụ hiệu thuốc ở Châu Âu, có trụ sở chính tại Deerfield, Illinois. Nó sở hữu chuỗi nhà thuốc bán lẻ Walgreens và Boots cũng như một số công ty sản xuất và phân phối dược phẩm.


    Công ty được thành lập vào ngày 31 tháng 12 năm 2014, khi Walgreens mua 55% cổ phần của Alliance Boots mà họ chưa nắm giữ. Tính đến năm 2021, Walgreens Boots Alliance được xếp hạng thứ 16 trong bảng xếp hạng Fortune 500 về các tập đoàn lớn nhất Hoa Kỳ tính theo tổng doanh thu. Ngoài ra, Walgreens còn kinh doanh bán buôn, cung cấp thuốc, các sản phẩm y tế khác và các dịch vụ liên quan cho các bác sĩ, trung tâm y tế và bệnh viện. Đây là công ty bán lẻ lớn thứ tám trên thế giới vào năm 2022.

    Walgreens mart
    Walgreens mart
    Các sản phẩm tại Walgreens
  9. Lowe's là nhà bán lẻ đồ gia dụng, đã vận hành 1.971 địa điểm trên toàn thế giới vào năm 2021, giảm so với 1.974 cửa hàng trong năm trước. Lowe's là nhà bán lẻ hàng đầu thứ hai trong thị trường phần cứng và cải thiện nhà ở của Hoa Kỳ về doanh số bán hàng, sau The Home Depot, đối thủ cạnh tranh chính của nó. Lowe's đã chứng minh mức tăng trưởng doanh số lành mạnh từ năm 2013 đến năm 2021.


    Lowe's phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng mỗi tuần tại khoảng 2.000 cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ và Canada.Các cửa hàng lớn nhất của Lowe nằm ở các bang Virginia, Florida và Trung Tây Hoa Kỳ tính đến năm 2022. Là một nhà bán lẻ phần cứng hàng đầu, các cửa hàng của Lowe rất nổi tiếng đối với những người đang tìm kiếm sự hợp tác dành cho các dự án DIY. Theo báo cáo hàng năm gần đây nhất của công ty, doanh thu ròng toàn cầu của Lowe đạt hơn 96 tỷ đô la Mỹ, tăng từ gần 90 tỷ đô la vào năm 2020. Trung bình, khách hàng tại Lowe's đã chi khoảng 85,67 đô la Mỹ cho mỗi chuyến thăm vào năm 2020.

    Lowe’s
    Lowe’s
    Lowe’s
    Lowe’s
  10. Top 10

    Inditex

    Tập đoàn Inditex là một trong những nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, đã tạo ra doanh thu khoảng 27,72 tỷ euro vào năm 2021, cao hơn khoảng bảy tỷ euro so với năm trước đó. Inditex Tập đoàn Inditex đã điều hành 8 thương hiệu khác nhau vào năm 2021: Zara, Pull & Bear, Massimo Dutti, Bershka, Stradivarius, Oysho, Zara Home và Uterqüe. Thương hiệu lớn nhất trong số những thương hiệu này là Zara, chiếm khoảng 70% tổng doanh thu của tập đoàn. Bershka là thương hiệu Inditex lớn thứ hai, đóng góp tám phần trăm tổng doanh thu của tập đoàn.


    Zara là thương hiệu thời trang nhanh hoạt động trên 2.500 địa điểm bán lẻ trên toàn thế giới thuộc sở hữu của Inditex. Zara với khoảng 1.200 cửa hàng đặt tại Châu Âu. Mặc dù được biết đến nhiều nhất với việc bán quần áo nữ thời trang và hiện đại với giá cả hợp lý, Zara cũng có nhiều loại quần áo nam và quần áo trẻ em. Từ năm 2016 đến năm 2021, giá trị thương hiệu toàn cầu của Zara đã tăng từ khoảng 10 tỷ đô la Mỹ lên 13,2 tỷ đô la Mỹ, mặc dù nó đạt mức cao nhất vào năm 2019 là 18,4 tỷ đô la.

    Inditex
    Inditex
    Inditex
    Inditex



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy