Top 20 Quốc gia có chất lượng sống tốt nhất thế giới năm 2022

Thảo TP 2351 0 Báo lỗi

Cho dù khách du lịch đang tìm kiếm một điểm đến an toàn để tham quan hay đang cân nhắc chuyển địa điểm và sống như người nước ngoài, việc xem xét xếp hạng Chất ... xem thêm...

  1. Vương quốc Thụy Điển được bao quanh bởi Na Uy ở phía tây và Biển Baltic ở phía đông, mở rộng trên phần lớn Bán đảo Scandinavia. Thụy Điển là một trong những quốc gia lớn nhất trong Liên minh châu Âu tính theo diện tích đất liền. Thụy Điển vẫn trung lập trong thời kỳ chiến tranh trong nhiều thế kỷ. Thay vào đó, cam kết về nhân quyền, dịch vụ công và tính bền vững đã giúp đưa nó trở thành một nhà lãnh đạo được tôn trọng trong các vấn đề quốc tế.


    Chăm sóc sức khỏe, cũng như giáo dục đại học, đều miễn phí và người dân nơi đây tự hào là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất trên thế giới. Người Thụy Điển là một trong những người hào phóng nhất thế giới, đóng góp khoảng 1% tổng sản phẩm quốc dân cho các chương trình viện trợ nhân đạo mỗi năm. Xã hội tiếp tục đa dạng hóa khi ngày càng có nhiều người tị nạn, hiện chiếm 10% dân số, được chào đón vào biên giới Thụy Điển. Thụy Điển là Đối tác Cơ hội Nâng cao của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương.

    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển

  2. Vương quốc Đan Mạch nổi lên vào thế kỷ thứ 10 và bao gồm hai quốc đảo Bắc Đại Tây Dương là Quần đảo Faroe và Greenland. Cùng với Thụy Điển và Na Uy , nó tạo thành Scandinavia, một khu vực văn hóa ở Bắc Âu. Thủ đô cũng đóng vai trò là trung tâm kết nối Bắc Âu với phần còn lại của thế giới, với sân bay quốc tế lớn nhất ở Scandinavia, một cảng đang hoạt động, hệ thống tàu điện ngầm và cầu Oresund, nối thành phố với Malmo, Thụy Điển.


    Thông qua việc đánh thuế lũy tiến, Đan Mạch sử dụng một hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân, trong đó công dân hầu hết được chăm sóc y tế miễn phí. Giáo dục đại học cũng miễn phí. Không có gì ngạc nhiên khi chính phủ và cấu trúc xã hội tiến bộ cao của Đan Mạch tạo ra sự dịch chuyển xã hội đáng kinh ngạc. Đan Mạch có một số ngành công nghiệp hàng đầu bao gồm chế biến thực phẩm, du lịch và sản xuất sắt, thép và máy móc. Các mặt hàng xuất khẩu chính của nó là thực phẩm chế biến, máy móc nông nghiệp và công nghiệp, dược phẩm và đồ nội thất.

    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
  3. Top 3

    Canada

    Canada chiếm khoảng hai phần năm diện tích lục địa Bắc Mỹ, trở thành quốc gia lớn thứ hai trên thế giới sau Nga. Đất nước này có dân cư thưa thớt, với hầu hết cư dân của nó sống trong vòng 125 dặm từ biên giới của nó với Hoa Kỳ. Người Canada tự hào về việc khuyến khích tất cả công dân của họ tôn vinh nền văn hóa của chính họ. Năm 1971, Canada áp dụng chính sách quốc gia về đa văn hóa, tôn vinh sự đa dạng của đất nước.


    Canada được biết đến là một xã hội công nghiệp kỹ thuật cao với mức sống cao. Các hiệp định thương mại trong những năm 1980 và 1990 đã thúc đẩy đáng kể thương mại với Hoa Kỳ, và hiện hai quận là đối tác thương mại lớn nhất của nhau. Trong khi khu vực dịch vụ là động lực kinh tế lớn nhất của Canada, đất nước này là một nhà xuất khẩu năng lượng, thực phẩm và khoáng sản đáng kể. Canada đứng thứ ba trên thế giới về trữ lượng dầu đã được chứng minh và là nước sản xuất dầu lớn thứ tư thế giới.

    Canada
    Canada
    Canada
  4. Thụy Sĩ chính thức được gọi là Liên minh Thụy Sĩ, là một quốc gia nhỏ ở Trung Âu được tạo thành từ 16.000 dặm vuông của dãy Alps, hồ và những thung lũng được chạm khắc bởi những dòng sông băng. Đây là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới và đã nổi tiếng trong nhiều thế kỷ về tính trung lập. Thụy Sĩ có tỷ lệ thất nghiệp thấp, lực lượng lao động có tay nghề cao và là một trong những quốc gia có tổng sản phẩm quốc nội trên đầu người cao nhất thế giới, theo CIA World Factbook.


    Nền kinh tế mạnh mẽ của đất nước được hỗ trợ bởi thuế suất doanh nghiệp thấp, khu vực dịch vụ phát triển cao dẫn đầu là dịch vụ tài chính và ngành sản xuất công nghệ cao. Công dân Thụy Sĩ đã giành được nhiều giải Nobel và đăng ký nhiều bằng sáng chế trên đầu người hơn nhiều quốc gia khác. Và tính trung lập của nó trong các thời kỳ xung đột đã thu hút một số bộ óc vĩ đại nhất thế giới nhập cư, bao gồm James Joyce, George Byron và Voltaire.

    Thụy sĩ
    Thụy sĩ
    Thụy sĩ
  5. Top 5

    Na Uy

    Vương quốc Na Uy là quốc gia ở cực Tây của bán đảo Scandinavia, được tạo thành phần lớn bởi địa hình đồi núi. Gần như tất cả dân số của nó sống ở phía nam, xung quanh thủ đô Oslo. Đường bờ biển của Na Uy được tạo thành từ hàng ngàn dặm của các vịnh hẹp, vịnh và bờ biển. Người Na Uy đã phát triển một nền văn hóa hàng hải, và hoạt động tích cực trong suốt thời kỳ Viking, thiết lập các khu định cư ở Iceland và Greenland.


    Na Uy là một quốc gia có thu nhập cao với khu vực tư nhân sôi động và một mạng lưới an toàn đáng kể. Việc phát hiện ra dầu và khí đốt ngoài khơi bờ biển vào những năm 1960 đã mang lại cho đất nước một sự thúc đẩy kinh tế và ngày nay Na Uy là một trong những nước xuất khẩu xăng dầu hàng đầu thế giới. Từ lâu là một quốc gia biệt lập ở ngoại ô châu Âu, NaUy đã duy trì nhiều phong tục kể chuyện và văn hóa dân gian của mình. Đất nước này đã phát triển một truyền thống văn học phong phú sau khi tách khỏi Đan Mạch vào thế kỷ 19, và hiện là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về lượng sách xuất bản trên đầu người.

    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
  6. Giáp với Na Uy, Thụy Điển, Nga, Biển Baltic và Vịnh Bothnia, Phần Lan và những vùng đất trống có rừng rậm rộng lớn đóng vai trò như một cửa ngõ phía Bắc giữa Tây và Đông. Phần Lan là một quốc gia song ngữ - tiếng Phần Lan và tiếng Thụy Điển đều là ngôn ngữ chính thức. Phần Lan là một quốc gia đi đầu trong việc cung cấp giáo dục và được xếp hạng cao về các thành tích của mình trong các quyền công dân, tự do báo chí và chất lượng cuộc sống.


    Quốc gia Phần Lan được biết đến là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới trao quyền bầu cử cho phụ nữ và là quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa quyền phổ thông đầu phiếu, đồng thời là quyền vừa bầu cử vừa tranh cử. Nền kinh tế của đất nước chủ yếu hướng tới chủ nghĩa tư bản thị trường tự do, giống như các nước láng giềng Bắc Âu, chuyển hướng chi tiêu đáng kể sang các mạng lưới an sinh xã hội và dịch vụ công. Phần Lan là thành viên của các tổ chức quốc tế lớn, chẳng hạn như Liên hợp quốc, Ngân hàng Thế giới và Liên minh Châu Âu, cũng như các tổ chức trong khu vực khác như Hội đồng Bắc Âu.

    Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan
  7. Top 7

    Đức

    Đức là quốc gia đông dân nhất trong Liên minh châu Âu, sở hữu một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và đã chứng kiến vai trò và vị thế của nước Đức trong cộng đồng quốc tế ngày càng tăng kể từ khi thống nhất đất nước. Quốc gia Trung Âu này có biên giới với 9 quốc gia và cảnh quan của nó rất khác nhau, từ đồng bằng phía bắc kéo dài đến biển Bắc và biển Baltic cho đến dãy Alps Bavarian ở phía nam. Nền kinh tế của Đức cho thấy đây là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và Đức là một trong những nhà xuất nhập khẩu hàng đầu thế giới.


    Đức là một trong những điểm đến di cư phổ biến nhất trên thế giới, mặc dù chính sách mở cửa của nước này đã trở thành một điểm gây tranh cãi do tội phạm xảy ra trong biên giới nước này gần đây. Dịch vụ cụ thể bao gồm nhóm các ngành như viễn thông, chăm sóc sức khỏe và du lịch, đóng góp nhiều nhất cho nền kinh tế đất nước. Công nghiệp và nông nghiệp là những ngành kinh tế quan trọng khác. Đức đã sản sinh ra một số nhân vật hàng đầu thế giới trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và xã hội, cũng như nghệ thuật.

    Đức
    Đức
    Đức
  8. Top 8

    Hà Lan

    Hà Lan là một vùng đất thấp ven biển với những chiếc cối xay gió đặc trưng cho sự phát triển xung quanh mặt nước. Ba con sông lớn ở châu Âu - Rhine, Meuse và Schelde - chảy qua các nước láng giềng Đức và Bỉ vào các cảng sầm uất của quốc gia. Năm 2001, quốc gia này trở thành quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, và các quan điểm quốc gia về ma túy, mại dâm, hành xác và phá thai là tự do. Hà Lan cũng tự hào là đất nước tập trung nhiều bảo tàng nhất trên thế giới. Đồng thời Hà Lan cũng là là nơi sinh của Rembrandt và danh họa Van Gogh, cũng như các phát minh tầm cỡ thế giới như kính hiển vi, kính viễn vọng và nhiệt kế.


    Hà Lan ước tính có hơn 1.000 cây cầu và 20.000 dặm đường dành riêng cho phương tiện di chuyển chính là xe đạp xe đạp kết nối quốc gia đông dân cư, với hầu hết công dân tập trung tại một nhóm các thành phố dọc theo bờ biển, được gọi chung dưới cái tên là Randstad. Phần lớn đất nước nằm dưới nước, và 60 triệu người tiếp xúc với Sân bay Schiphol của thủ đô Amsterdam mỗi năm hạ cánh xuống dưới mực nước biển hơn chục feet. Hà Lan tích cực trong các nỗ lực gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và có trụ sở Tòa án Công lý Quốc tế và Tòa án Hình sự Quốc tế ở The Hague.

    Hà Lan
    Hà Lan
    Hà Lan
  9. Khối thịnh vượng chung Australia chiếm lục địa Australia. Đất nước này cũng bao gồm một số hòn đảo, nổi tiếng nhất trong số đó là đảo Tasmania. Người bản địa đã chiếm giữ vùng đất này ít nhất 40.000 năm trước khi có những khu định cư đầu tiên của người Anh vào thế kỷ 18. Australia cũng được xếp hạng là một quốc gia giàu có với nền kinh tế thị trường với tổng sản phẩm quốc nội và thu nhập bình quân đầu người tương đối cao. Nền kinh tế của đất nước này cũng được thúc đẩy bởi khu vực dịch vụ và xuất khẩu hàng hóa.


    Quốc gia này có tỷ lệ tham gia các hoạt động thể thao cao và tự hào có tuổi thọ tương đối cao cho cả nam và nữ. Các thành phố lớn của nó thường xuyên đạt điểm cao trong các cuộc khảo sát về khả năng sống toàn cầu. Cuối năm 2017, các cử tri ủng hộ mạnh mẽ việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới , đưa vấn đề này lên các nhà lập pháp liên bang. Người Australia vẫn đặc biệt quan tâm đến các vấn đề môi trường , theo số liệu khảo sát và chính phủ. Đây cũng là đất nước đã phê chuẩn Nghị định thư Kyoto, Hiệp ước của Liên hợp quốc về kêu gọi các quốc gia giảm phát thải khí nhà kính.

    Australia
    Australia
    Australia
  10. Ảnh hưởng của người Anh và người Polynesia thông qua New Zealand đẹp như tranh vẽ, một quốc đảo ở Thái Bình Dương, phía đông nam Australia . Những người định cư Maori ban đầu đã nhượng lại chủ quyền cho những kẻ xâm lược Anh với Hiệp ước Waitangi vào năm 1840, và những người định cư châu Âu tràn vào. Phần lớn dân số của New Zealand tập trung ở đảo bắc, với gần một phần ba sống ở Auckland một mình. Nhưng mật độ thấp và dân cư rải rác tạo nên một chuyến khám phá yên bình đến những ngọn núi ấn tượng của quốc gia và những bãi biển hoang sơ trong bộ ba phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” nổi tiếng.


    New Zealand đã chứng kiến sự tăng trưởng và chuyển mình ấn tượng trong những thập kỷ sau khi độc lập. Thị trường xuất khẩu, với rất nhiều sữa, cừu, thịt bò, gia cầm, trái cây, rau và rượu vang, đã được mở ra bên ngoài Vương quốc Anh, đồng thời sản xuất và du lịch cũng được mở rộng. Thu nhập bình quân đầu người vẫn ở mức cao và chi tiêu cho giáo dục tính theo phần trăm tổng sản phẩm quốc nội là một trong những mức cao nhất trên thế giới.

    New Zealand
    New Zealand
    New Zealand
  11. Top 11

    Bỉ

    Vương quốc Bỉ là một quốc gia nhỏ, phát triển và đô thị hóa cao ở Tây Âu giáp với Hà Lan, Đức, Luxembourg, Pháp và Biển Bắc. Quốc gia này được biết đến với bia, sô cô la và lâu đài và có tiếng Hà Lan, tiếng Pháp và tiếng Đức là ngôn ngữ chính thức. Bỉ là một trong sáu quốc gia thành lập Liên minh châu Âu và là một trong những thành viên sáng lập của khu vực đồng euro, Tổ chức Thương mại Thế giới, NATO và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế. Nó là tổ chức của NATO, Hội đồng Châu Âu và nhiều tổ chức quốc tế khác.


    Theo báo cáo Quốc gia Tốt nhất năm 2021, người Bỉ được coi là người quan tâm đến môi trường và nhân quyền, lần lượt xếp thứ 13 và 11 trong các hạng mục đó. Là một trong những quốc gia đầu tiên của Châu Âu trải qua cuộc Cách mạng Công nghiệp, nền kinh tế của Bỉ ngày nay đã được hiện đại hóa rất cao, theo định hướng dịch vụ và kết nối chặt chẽ với thế giới. Bỉ được coi là một quốc gia có thu nhập cao và có chất lượng cuộc sống tương đối cao cho người dân cũng như mức độ chăm sóc sức khỏe cao. Nó được coi là cung cấp chất lượng giáo dục tương đối

    Bỉ
    Bỉ
    Bỉ
  12. Vương quốc Anh là một quốc gia phát triển cao, có ảnh hưởng kinh tế, chính trị, khoa học và văn hóa trên phạm vi quốc tế nhất định. Nằm ở ngoài khơi góc Tây Bắc của Châu Âu, quốc gia này bao gồm đảo Vương quốc Anh bao gồm Anh, Scotland và xứ Wales và phần phía bắc của đảo Ireland. Vai trò của quốc gia này trên trường toàn cầu phải đối mặt với những câu hỏi mới khi quốc gia này rút khỏi Liên minh châu Âu. Quốc gia có một lịch sử lâu dài với những đóng góp lớn cho nghệ thuật và khoa học.


    Thủ đô London, là một trung tâm tài chính quốc tế lớn và là một trong những thành phố được du khách ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Các ngành ngân hàng và du lịch là một phần của một ngành dịch vụ lớn hơn, đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế của quốc gia. Vương quốc Anh đã thu hút một số lượng lớn người nhập cư trong nhiều thế kỷ qua. Bắt đầu từ nửa sau thế kỷ 20, các nguồn dân nhập cư bắt đầu có sự đa dạng, đến từ Nam Á, Châu Phi và Caribe cũng như từ Trung và Đông Âu. Vương quốc Anh là quê hương của một số trường đại học hàng đầu trên thế giới , bao gồm Oxford, Cambridge và Imperial College London.

    Vương quốc Anh
    Vương quốc Anh
    Vương quốc Anh
  13. Top 13

    Áo

    Áo là một nền dân chủ nghị viện giàu có về văn hóa, thu nhập cao, là nơi tổ chức một số tổ chức quốc tế quan trọng. Nằm ở trung tâm của Trung Âu, nhà nước Áo hiện đại được định hình bởi hai cuộc chiến tranh thế giới của thế kỷ 20. Diện tích nhỏ bé của Áo ngày nay thể hiện quá khứ là một cường quốc châu Âu kéo dài hàng thế kỷ dưới sự cai trị của triều đại Habsburg. Quốc gia này có bề dày truyền thống là một trung tâm văn hóa lục địa . Vienna, thủ đô của quốc gia, trở thành trung tâm đổi mới âm nhạc cổ điển của Châu Âu.


    Các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Franz Schubert và Johann Strauss sinh ra ở Vienna, và cả Ludwig van Beethoven và Wolfgang Amadeus Mozart đều dành phần lớn cuộc đời của họ ở thành phố này. Áo tự hào là một trong những nền kinh tế có mức sống cao nhất trong số các nền kinh tế trên thế giới, xếp hạng cao về tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người. Nền kinh tế của nó gắn chặt với Đức , đối tác thương mại chính của nó. Các ngành kinh tế hàng đầu của quốc gia là dịch vụ, công nghiệp và nông nghiệp. Áo là một điểm đến du lịch lớn, phần lớn được trợ giúp bởi dãy núi Alps ở phía tây và nam.

    Áo
    Áo
    Áo
  14. Nhật Bản là một trong những quốc gia sở hữu trình độ kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới, đồng thời cũng là một quốc gia quần đảo Đông Á bao gồm bốn hòn đảo chính và hơn 6.800 hòn đảo khác nhau. Trong khi phần lớn đất nước diện tích của Nhật Bản được bao phủ bởi những ngọn núi và nằm trong những khu vực có nhiều cây cối rậm rạp, người dân của Nhật Bản lại có lối sống thành thị rõ rệt. Chịu ảnh hưởng của nền văn hóa lâu đời đến từ các nước láng giềng, ngày nay đất nước mặt trời mọc này pha trộn những nét truyền thống cổ xưa với các nét đẹp của văn hóa phương Tây.


    Quốc gia này có nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới. sau Trung Quốc và Mỹ, Nhật Bản đã phục hồi phần lớn sau sự gián đoạn sản xuất do thảm họa kép động đất và sóng thần năm 2011 gây ra. Nước này là một trong những nhà sản xuất xe có động cơ, thiết bị điện tử và thép lớn nhất trên thế giới hiện nay. Khu vực dịch vụ của Nhật chiếm tỷ trọng cao nhất của nền kinh tế về tổng sản phẩm quốc nội và việc làm. Nhật Bản còn được biết đến trên toàn thế giới về văn hóa nghệ thuật truyền thống, bao gồm trà đạo, thư pháp và cắm hoa. Đất nước này sở hữu một di sản bao gồm những khu vườn, tác phẩm điêu khắc và thơ ca đặc biệt.

    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
  15. Top 15

    Pháp

    Ảnh hưởng của Pháp đối với thế giới là không thể bàn cãi, cả trong quá khứ và ngày nay, thật khó để phóng đại. Nằm ở Tây Âu, Pháp là một trong những quốc gia lâu đời nhất thế giới, và phạm vi của nó mở rộng trên toàn cầu thông qua khoa học, chính trị, kinh tế và có lẽ trên hết là văn hóa. Đây là một trong những quốc gia đầu tiên bảo vệ quyền của cá nhân. Nước Pháp ngày nay là một nền dân chủ với sự phân chia quyền lực giữa các nhánh hành pháp, lập pháp và tư pháp của chính phủ.


    Ngân hàng Thế giới xếp Pháp là một quốc gia giàu có, thu nhập cao. Công dân Pháp tìm đến chính phủ liên bang để đảm bảo các dịch vụ xã hội nhất định, chẳng hạn như giáo dục , chăm sóc sức khỏe và lương hưu khi nghỉ hưu. Nền kinh tế Pháp là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và là sự kết hợp giữa doanh nghiệp tư nhân và sự tham gia của chính phủ. Du lịch là một ngành đóng góp lớn cho nền kinh tế - Pháp thường đứng đầu danh sách các quốc gia được ghé thăm nhiều nhất.

    Pháp
    Pháp
    Pháp
  16. Top 16

    Ireland

    Cộng hòa Ireland là một quốc đảo ở Đại Tây Dương, ngăn cách với Anh về phía đông bởi Biển Ireland. Được đặt biệt danh là Đảo Ngọc lục bảo vì những đồng cỏ được tưới mát, đất nước này được biết đến với truyền thống văn hóa phong phú; trong bảng xếp hạng Các Quốc gia Tốt nhất , quốc gia này thường xếp hạng cao vì dễ tiếp cận và thân thiện về văn hóa. Quốc gia này bao gồm năm phần sáu đảo Ireland, còn lại là Bắc Ireland, một phần của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.


    Ireland có một nền kinh tế nhỏ, phụ thuộc vào thương mại. Ireland có một dấu ấn văn hóa lớn, đặc biệt là trong văn học Anh. Các tác giả nổi tiếng của đất nước bao gồm Samuel Beckett, James Joyce và Oscar Wilde - chỉ để kể tên một số. Ireland có truyền thống âm nhạc và văn hóa dân gian phong phú và cũng là người tạo ra kỷ lục Guinness, có lẽ là tác phẩm xuất khẩu nổi tiếng nhất cùng với Ngày Thánh Patrick. Ireland đứng thứ 23 tổng thể trong bảng xếp hạng Các quốc gia tốt nhất năm 2021, sau khi không được xếp hạng vào năm 2020. Nước này cũng xuất hiện trong top 10 cho xếp hạng phụ Open for Business.

    Ireland
    Ireland
    Ireland
  17. Luxembourg là một quốc gia không giáp biển ở Tây Âu với Bỉ ở phía tây, Pháp ở phía nam và Đức ở phía đông. Đất nước này là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới, cũng như là một trong những quốc gia giàu có nhất. Các lâu đài và nhà thờ nằm rải rác trong rừng và những ngọn đồi trập trùng. Đất nước này đã nằm dưới sự cai trị của nhiều nhà nước và vương quốc kể từ khi xuất hiện vào thế kỷ thứ 10, nhưng vẫn luôn là một đơn vị chính trị riêng biệt.


    Luxembourg nổi tiếng khi là quốc gia giàu có nhất trong Liên minh châu Âu, tính theo đầu người và công dân của đất nước này cũng có mức sống cao. Luxembourg là một trung tâm chính nơi có các ngân hàng tư nhân lớn và lĩnh vực tài chính của Luxembourg cũng là lĩnh vực đóng góp lớn nhất cho nền kinh tế của nó. Các đối tác thương mại chính của nước này đều là Đức, Pháp và Bỉ. Luxembourg đã bị ảnh hưởng bởi vai trò là thiên đường thuế toàn cầu. Vào thế kỷ 20, Luxembourg đã trở thành thành viên sáng lập của một số tổ chức kinh tế quốc tế.

    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg
  18. Một số vương quốc độc lập thống nhất vào năm 1492 để tạo thành Vương quốc Tây Ban Nha, một sự chắp vá văn hóa tiếp tục hình thành nên bản sắc năng động của quốc gia hiện đại. Tây Ban Nha bao gồm phần lớn bán đảo Iberia, bán đảo này có chung với Bồ Đào Nha ở rìa tây nam của châu Âu. Nó cũng bao gồm quần đảo Balearic ở biển Địa Trung Hải, quần đảo Canary ở Đại Tây Dương và hai vùng đất ở Bắc Phi.


    Sức mạnh hàng hải và sự giàu có của thuộc địa đã thiết lập vị trí của Tây Ban Nha như một nhà lãnh đạo toàn cầu trong suốt thế kỷ 16 và 17, vị thế này đã suy giảm khi quốc gia này tụt hậu so với các phong trào toàn cầu lớn như cuộc cách mạng công nghiệp. Những thành tựu văn hóa, từ nghệ thuật bậc thầy của Velazquez, Goya và Picasso đến cuốn tiểu thuyết nổi tiếng toàn cầu “Don Quixote” của Cervantes, và những truyền thống như âm nhạc và khiêu vũ flamenco là nguồn gốc của sự đoàn kết và niềm tự hào dân tộc.

    Tây Ban Nha
    Tây Ban Nha
    Tây Ban Nha
  19. Top 19

    Ý

    Ý là một quốc gia Nam Trung Âu, có biên giới hình chiếc ủng kéo dài ra biển Địa Trung Hải. Các thành phố lịch sử của đất nước, ẩm thực nổi tiếng thế giới và vẻ đẹp địa lý khiến nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng của hơn 40 triệu khách du lịch mỗi năm. Quốc gia này là quê hương của Núi Etna, ngọn núi lửa cao nhất và đang hoạt động nhất châu Âu, và có hai quốc gia nằm trong biên giới của nó - Vatican và San Marino.


    Nền kinh tế Ý là nền kinh tế lớn thứ tư trong khu vực đồng euro, về cơ bản là hai nền kinh tế: một nền kinh tế tăng trưởng cao hơn ở phía bắc công nghiệp phát triển và một nền kinh tế chậm chạp hơn ở phía nam kém phát triển hơn. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Ý là máy móc và thiết bị vận tải, hóa chất, quần áo và rượu vang. Trong khi Ý có thể trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng , cuộc sống ở nước này phức tạp hơn. Ý là thành viên của một số tổ chức quốc tế, trong số đó có Liên minh châu Âu và Liên hợp quốc.

    Ý
    Ý
    Ý
  20. Nằm nhô ra Đại Tây Dương ở rìa bán đảo Iberia và giáp Tây Ban Nha về phía đông, Bồ Đào Nha là một quốc gia có tầm nhìn hướng ra bên ngoài. Lịch sử của nó được dày công khám phá và khai phá, bắt đầu từ những nhà lãnh đạo ban đầu, sau khi lật đổ những người định cư Celtic và Moorish vào thế kỷ 12, đã tập trung vào việc xây dựng vương quốc của họ vượt ra ngoài biên giới lục địa. Quốc gia ở cực tây của lục địa Châu Âu đã sử dụng sức mạnh hàng hải của mình để thuộc địa hóa và xây dựng các tuyến đường thương mại đến Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và các bờ biển của Châu Phi.


    Tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người của Bồ Đào Nha là một trong những mức thấp nhất trong số các quốc gia giàu có, và tỷ lệ thất nghiệp cao trong nền kinh tế dựa nhiều vào dịch vụ này. Bãi biển trải dài, khí hậu ôn hòa và 15 Di sản được UNESCO công nhận khiến Bồ Đào Nha ngày càng trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng. Bồ Đào Nha là thành viên sáng lập của NATO, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế và Hiệp hội Thương mại Tự do Châu Âu. Nó cũng là thành viên của Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Thương mại Thế giới.

    Bồ Đào Nha
    Bồ Đào Nha
    Bồ Đào Nha



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy