Top 10 Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2022
Sau hai năm tổ chức lễ trao giải ảo, sự kiện Giải thưởng Hàng không Thế giới 2022 đã trở lại thủ tục bình thường, với các hãng hàng không từ khắp nơi trên thế ... xem thêm...giới tham dự lễ trao giải 2022, được tổ chức tại khách sạn Langham lịch sử ở London, Vương quốc Anh. Giải thưởng Hàng không Thế giới, được nhiều người coi là “Giải Oscar của ngành hàng không,” bắt đầu vào năm 1999 và tiếp tục hoàn toàn độc lập và không thiên vị, với tất cả chi phí khảo sát khách hàng và giải thưởng do ban tổ chức Skytrax chi trả. Dưới đây là 10 hàng hàng không tốt nhất thế giới năm 2022 do Skytrax bình chọn!
-
Qatar Airways được biết đến là hãng hàng không quốc gia Qatar. Được thành lập vào năm 1993, Qatar Airways bắt đầu hoạt động từ năm 1994 và từng bước chuyển đổi thành hãng hàng không năm sao và là đầu tàu trong lĩnh vực hàng không thương mại. Qatar Airways là hãng hàng không đầu tiên khai thác tất cả các máy bay thế hệ mới trong đội bay của mình. Trong khi hầu hết các hãng hàng không chỉ chọn một trong số chúng, thì hãng hàng không có trụ sở tại Doha đã thực hiện các đơn đặt hàng A380, A350 và Dreamliner. Qatar có một trong những Phòng chờ Doanh nhân lớn nhất Thế giới tại Doha. Al Mourjan Business Lounge có diện tích gấp 10 lần bể bơi cỡ Olympic.
Có trụ sở tại Doha, trải nghiệm trên máy bay tiên tiến của hãng tập trung vào sự thoải mái, ẩm thực hảo hạng, giải trí video và âm thanh tiên tiến trên chuyến bay, dịch vụ từng đoạt giải thưởng và đội máy bay hiện đại có tuổi đời trung bình khoảng 5 năm. Với đội bay hơn 200 chiếc, Qatar Airways phục vụ hơn 150 điểm đến kinh doanh và giải trí chính trên toàn thế giới. Úc, Châu Á, Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, Bắc Mĩ và Nam Mỹ là tất cả các điểm đến được hãng hàng không phục vụ. Tại Giải thưởng Hãng hàng không Thế giới năm 2022, Qatar Airways đã được chọn là Hãng hàng không tốt nhất thế giới lần thứ bảy phá kỷ lục, đồng thời mang về cho mình danh hiệu Hãng hàng không của năm trong năm.
-
Được thành lập lần đầu tiên vào năm 1972, hãng hàng không hàng không hàng đầu của Singapore được biết đến với nhiều giải thưởng du lịch và tiêu chuẩn dịch vụ hoàn hảo, thể hiện trong bộ trang phục kebaya (váy nonya truyền thống) của tiếp viên hàng không. Dịch vụ chất lượng cao chỉ là một trong nhiều lý do khiến Singapore Airlines trở thành thương hiệu du lịch đẳng cấp thế giới. Hãng cũng nổi tiếng với trải nghiệm bay sang trọng trên các hạng khoang, với các lựa chọn giải trí hiện đại, khoang hành khách rộng rãi và cam kết mang đến trải nghiệm bay cá nhân. Ban ẩm thực quốc tế của các hãng hàng không bao gồm tám đầu bếp từ khắp nơi trên thế giới liên tục chế biến các món ăn mới để làm hài lòng vị giác của hành khách trên máy bay.
Thành công của Singapore Airlines được thúc đẩy bởi cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Các bữa ăn ngon được tạo ra bởi một nhóm các đầu bếp nổi tiếng quốc tế được cung cấp cho tất cả các hạng dịch vụ và tất cả khách hàng đều có thể tận hưởng hệ thống giải trí trên chuyến bay tiên tiến của hãng, bao gồm nhiều bộ phim, âm nhạc và trò chơi. Singapore Airlines, cùng với chi nhánh hãng hàng không giá rẻ, Scoot , vận hành một đội bay gồm hơn 180 máy bay, với mạng lưới hành khách kết hợp gồm hơn 110 điểm đến.
-
Emirates Airline là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới có trụ sở tại Dubai (UAE). Nó được thành lập vào năm 1985 bởi lãnh đạo cao hơn của Tiểu vương quốc Dubai với mục đích phát triển cơ sở hạ tầng của UAE. Nó thuộc Tập đoàn Emirates. Emirates khai thác hơn 3.000 chuyến bay mỗi tuần trên mạng lưới hơn 140 điểm đến tại hơn 70 quốc gia trên sáu lục địa từ trung tâm của hãng tại Dubai. Một số điểm đến mới được thêm vào mỗi năm. Các tiện nghi sang trọng của hãng hàng không, các món ăn đặc sản lấy cảm hứng từ vùng miền, hệ thống giải trí trên chuyến bay từng đoạt giải thưởng và lòng hiếu khách đã khiến Emirates trở thành một trong những thương hiệu hàng không được công nhận trên thế giới.
Emirates kết nối thế giới đến và đi từ Dubai, trung tâm toàn cầu của nó. Hàng ngày, hãng hàng không khai thác các máy bay hiện đại, hiệu quả và tiện nghi, và lực lượng lao động đa dạng về văn hóa của hãng cung cấp các dịch vụ từng đoạt giải thưởng cho khách hàng trên sáu lục địa. Đội bay hiện tại của Emirates bao gồm 262 máy bay và hãng phục vụ 152 điểm đến. Khi ngành phục hồi sau đại dịch COVID19, Emirates là hãng hàng không quốc tế lớn nhất vào năm 2020, chuyên chở 15,8 triệu hành khách.
-
All Nippon Airways còn được gọi là Zennikkū, là một hãng hàng không Nhật Bản có trụ sở tại Sân bay Quốc tế Tokyo Narita và Sân bay Haneda. Hãng cung cấp các chuyến bay nội địa và quốc tế và phục vụ các điểm đến từ các quốc gia trên khắp Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương. Nhìn chung, hãng bay đến hơn 100 điểm đến. ANA được thành lập năm 1952 với hai máy bay trực thăng và đã phát triển trở thành hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản cũng như một trong những hãng hàng không quan trọng nhất Châu Á, khai thác 82 đường bay quốc tế và 118 đường bay nội địa.
ANA có mô hình trung tâm kép độc đáo cho phép hành khách đi đến Tokyo và kết nối đến các điểm đến khác nhau trên khắp Nhật Bản thông qua hai sân bay ở thủ đô Tokyo, Narita và Haneda, cũng như các kết nối trong ngày giữa các thành phố Bắc Mỹ, Châu Á và Trung Quốc. Từ năm 1999, ANA là thành viên của Star Alliance. Ngày nay, ANA là hãng hàng không lớn nhất tại Nhật Bản tính theo cả hai điểm đến và hành khách được phục vụ theo năm. Hãng có một số công ty con thuộc sở hữu toàn bộ và một phần, bao gồm Air Japan, ANA Wings, Air Do, Peach Aviation, Vanilla Air, Philippine Airlines và Vietnam Airlines -
Qantas ban đầu được gọi là Queensland và Northern Territory Aerial Services Limited, được nhiều người coi là một trong những hãng hàng không đường dài hàng đầu thế giới và là một trong những thương hiệu mạnh nhất của Úc. Qantas nổi tiếng về độ an toàn, độ tin cậy khi vận hành, kỹ thuật và bảo trì cũng như dịch vụ khách hàng xuất sắc. Hoạt động kinh doanh chính của Tập đoàn Qantas là vận chuyển khách hàng thông qua hai thương hiệu hàng không bổ sung là Qantas và Jetstar. Các hãng hàng không cung cấp các chuyến bay trong khu vực, nội địa và quốc tế.
Qantas Airways là hãng hàng không hàng đầu của Úc và là hãng hàng không lớn nhất theo quy mô đội bay, các chuyến bay và điểm đến quốc tế. Đây là hãng hàng không lâu đời thứ ba trên thế giới, sau KLM và Avianca. Qantas Airways Ltd. cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không. Công ty tham gia vào các dịch vụ vận chuyển hàng không quốc tế và nội địa; bán các chuyến du lịch kỳ nghỉ trên toàn thế giới và trong nước; và các hoạt động hỗ trợ liên quan bao gồm phục vụ ăn uống, công nghệ thông tin, xử lý mặt đất, kỹ thuật và bảo trì.
-
Hãng hàng không hàng đầu của đất nước mặt trời mọc, Japan Airlines là hãng hàng không lớn thứ hai của Nhật Bản sau All Nippon Airways. Nó được thành lập vào năm 1951 và hoạt động từ các trung tâm chính tại Sân bay Haneda của Tokyo và Sân bay Quốc tế Narita. Là thành viên của liên minh Oneworld, Japan Airlines bay đến hơn 90 điểm đến và có thỏa thuận liên danh với khoảng 30 hãng hàng không khác. Khoảng 35 điểm đến của nó là nội địa. Các điểm đến quốc tế bao gồm 20 quốc gia trên khắp Châu Á, Châu Đại Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ.
Japan Airlines được thành lập vào năm 1951 và hiện đang vận hành một đội bay hiện đại với hơn 230 máy bay.Japan Airlines có đội bay gồm 166 máy bay Airbus và Boeing thân rộng và hẹp. Cấu hình cabin thay đổi tùy theo loại máy bay và liệu nó được sử dụng cho các tuyến nội địa, các tuyến đường ngắn quốc tế hay các tuyến đường dài quốc tế. Đây là hãng hàng không đẳng cấp thế giới tham gia Liên minh Oneworld vào năm 2007. JAL, một hãng hàng không có lịch sử lâu đời và nổi tiếng trong việc nắm bắt tinh hoa của lòng hiếu khách truyền thống của Nhật Bản, luôn tận tâm mang đến cho du khách mức độ an toàn bay cao nhất và chất lượng tuyệt vời trong tất cả các khía cạnh dịch vụ của mình.
-
Turkish Airlines là hãng hàng không quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ và là hãng hàng không lớn nhất của đất nước. Turkish Airlines khai thác một mạng lưới các dịch vụ nội địa và khu vực trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông và các dịch vụ quốc tế đến Châu Âu, Châu Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Châu Á. Hãng khai thác các dịch vụ hành khách thông qua trung tâm chính tại Sân bay Istanbul cũng như các trung tâm phụ tại Sân bay Quốc tế Esenboga và Sân bay Quốc tế Adnan Menderes. Hãng đã chuyển các hoạt động trung tâm của mình từ Sân bay Ataturk sang Sân bay Istanbul mới theo một chương trình từng giai đoạn hoàn thành vào giữa năm 2019.
Thành viên của Star Alliance, Turkish Airlines, được thành lập năm 1933 với đội bay khiêm tốn 5 chiếc, là một công ty hàng không bay đến hơn 300 điểm đến trên toàn thế giới với đội bay hơn 300 chiếc (chở khách và hàng hóa). Hãng hàng không Turkish Airlines tự hào mang lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ đi khắp thế giới, cho phép hành khách khám phá phần còn lại của thế giới. Trong số nhiều đường bay đó, các chuyến bay đến Toronto, Tehran, Istanbul và Tel Aviv là những chuyến bay phổ biến nhất. Turkish Airlines gia nhập Star Alliance vào năm 2008.
-
Được thành lập vào năm 1933, Air France là hãng hàng không quốc gia của Pháp. Hãng đã hợp nhất với hãng hàng không mang cờ Hà Lan KLM vào năm 2004 và trở thành công ty con của Tập đoàn Air France-KLM. Sự hợp nhất đã tạo thành một trong những tập đoàn hàng không lớn nhất thế giới. Air France có trụ sở tại Sân bay Paris Charles de Gaulle với các trung tâm nhỏ hơn tại sân bay Paris-Orly, Lyon và Nice. Air France vận hành một mạng lưới toàn cầu rộng khắp phục vụ gần 200 điểm đến trên khắp Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Á và Châu Phi. Air France là thành viên sáng lập của SkyTeam và đã thực hiện chuyến bay đầu tiên A350-900 vào tháng 8 năm 2019.
Trong tất cả các hoạt động hàng ngày của mình, Air France biến chuyến bay thành một trải nghiệm thực sự thú vị. Air France có 1.500 chuyến bay hàng ngày tại Pháp, Châu Âu và khắp nơi trên thế giới. Kể từ năm 2004, Air France và KLM đã hình thành một trong những tập đoàn vận tải hàng không hàng đầu châu Âu. Tập đoàn Air France-KLM cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào mạng lưới trải dài 312 điểm đến tại 116 quốc gia từ các trung tâm của hãng tại Paris-Charles de Gaulle và Amsterdam-Schiphol.
-
Korean Air là hãng hàng không lớn nhất ở Hàn Quốc, là một phần của tập đoàn Hanjin, một tập đoàn chuyên về vận tải. Đây là hãng hàng không chủ chốt ở Châu Á, với 115 đường bay trên toàn thế giới tính đến cuối năm 2014. Hãng được thành lập như một công ty nhà nước vào năm 1962 với tên gọi Korean Air Lines và được tư nhân hóa vào năm 1969. Hãng hoạt động trên nhiều loại các dịch vụ từ hàng không đến các chuyến bay chở khách trong nước và quốc tế. Korean Air cũng điều hành một doanh nghiệp hàng không vũ trụ phát triển máy bay quân sự và máy bay không người lái.
Korean Air là thành viên sáng lập của SkyTeam với trung tâm chính tại Sân bay Incheon (ICN). Bán hành khách, hàng hóa, hàng không vũ trụ, dịch vụ ăn uống và trên chuyến bay là các hoạt động kinh doanh chính của hãng hàng không. Korean Air cam kết cung cấp dịch vụ đặc biệt để đạt được tầm nhìn trở thành nhà dẫn đầu được kính trọng trong cộng đồng hàng không toàn cầu. Với đội bay 169 chiếc, Korean Air phục vụ 125 điểm đến tại 44 quốc gia. Dịch vụ hành khách quốc tế là nguồn lợi nhuận lớn nhất của công ty, tạo ra hơn một nửa doanh thu của công ty. Tiếp theo là dịch vụ hàng không, chiếm hơn 20% doanh thu. Tính đến cuối tháng 3, hãng sở hữu 149 máy bay, 122 chiếc chở khách và 27 chiếc chở hàng. Đội bay của hãng có quy mô từ Airbus A380 superjumbo đến Boeing 737 hạng trung.
-
Swiss International Air Lines đóng vai trò là hãng vận chuyển hàng đầu của Thụy Sĩ từ trung tâm của hãng tại Sân bay Zürich. Là thành viên chủ chốt của Lufthansa Group và Star Alliance, Swiss bay hơn 100 máy bay đến một loạt các điểm đến đường bay ngắn và đường dài. Cũng có một cơ sở hoạt động ở Geneva, nó sẽ kỷ niệm 20 năm thành lập vào tháng 3 năm 2022. SWISS ra đời chỉ cách đây chưa đầy hai thập kỷ, vào tháng 3 năm 2002, mặc dù nguồn gốc của nó có thể được bắt nguồn từ một nhà điều hành khu vực. Với trụ sở chính tại Basel , hãng đã tiếp quản Swissair với tư cách là hãng hàng không quốc gia của Thụy Sĩ.
Swiss International Air Lines là hãng hàng không lớn nhất của đất nước. SWISS là hãng hàng không cao cấp với một trong những đội máy bay tiên tiến và tiết kiệm carbon nhất châu Âu, cung cấp các chuyến bay thẳng từ Zurich và Geneva để giữ cho Thụy Sĩ kết nối với châu Âu và phần còn lại của thế giới. Bộ phận Swiss WorldCargo của nó cung cấp một loạt các dịch vụ vận tải hàng không từ sân bay đến sân bay cho hàng hóa có giá trị cao, thời gian quan trọng và chăm sóc cẩn thận. SWISS là công ty con của Tập đoàn Lufthansa và là thành viên của Star Alliance, liên minh hàng không lớn nhất thế giới.