Top 10 Quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới hiện nay

  1. Top 1 Mỹ
  2. Top 2 Trung Quốc
  3. Top 3 Nhật
  4. Top 4 Đức
  5. Top 5 Vương quốc Anh
  6. Top 6 Ấn Độ
  7. Top 7 Pháp
  8. Top 8 Ý
  9. Top 9 Canada
  10. Top 10 Hàn Quốc

Top 10 Quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới hiện nay

Dương Thị Khánh Ly 19115 1 Báo lỗi

Nền kinh tế của một quốc gia được biểu thị bằng GDP (Tổng sản phẩm quốc nội), dùng để chỉ tổng giá trị thị trường của tất cả hàng hóa và dịch vụ mà một quốc ... xem thêm...

  1. Top 1

    Mỹ

    Hoa Kỳ là một nền kinh tế thị trường hỗn hợp phát triển cao và có GDP danh nghĩa và tài sản ròng lớn nhất thế giới. Nền kinh tế của Hoa Kỳ là nền kinh tế lớn nhất thế giới được đo bằng GDP danh nghĩa. GDP của Hoa Kỳ được ước tính là 23 nghìn tỷ đô la. Lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ phát triển hơn nhiều và có công nghệ tinh vi hơn. Thực tế này chiếm khoảng 80% tổng sản lượng. Do đó, các tập đoàn lớn nhất và vai trò của các công ty cung cấp dịch vụ của họ trong các lĩnh vực công nghệ, bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe đóng vai trò chính trên trường toàn cầu.


    Có rất nhiều yếu tố góp phần vào sự thành công của Hoa Kỳ. Một môi trường kinh doanh khuyến khích làm việc chăm chỉ và nhiều giờ chắc chắn sẽ hữu ích. Những yếu tố khác như chính phủ phi tập trung, các trường đại học nghiên cứu tiên tiến và môi trường pháp lý thuận lợi cũng đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Hoa Kỳ trong nhiều thập kỷ. Hoa Kỳ có thể sẽ luôn nằm trong top các quốc gia tính theo GDP trên thế giới. Các công ty của nó đang hoặc gần đi đầu trong các tiến bộ công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, máy tính, dược phẩm và thiết bị y tế, hàng không vũ trụ và quân sự,..


    GDP danh nghĩa: 23 nghìn tỷ USD

    GDP (PPP): 23 nghìn tỷ USD

    Kể từ năm 1871, Mỹ đã duy trì vị thế là nền kinh tế lớn nhất thế giới.
    Kể từ năm 1871, Mỹ đã duy trì vị thế là nền kinh tế lớn nhất thế giới.
    Mỹ cũng có nền kinh tế công nghệ mạnh nhất thế giới
    Mỹ cũng có nền kinh tế công nghệ mạnh nhất thế giới

  2. Nền kinh tế Trung Quốc được mệnh danh là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất của thế kỷ 21, hiện được xếp hạng là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới, hiện được định giá với GDP là 17,7 nghìn tỷ USD. Với Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc kết hợp hiệu quả chính sách kinh tế và đối ngoại của mình, việc thúc đẩy sử dụng Nhân dân tệ Trung Quốc để sử dụng các khu định cư đã tăng lên. Đất nước này đang ngày càng đóng một vai trò có ảnh hưởng trong nền kinh tế toàn cầu. Trung Quốc là quốc gia đã đóng góp lớn nhất cho tăng trưởng toàn cầu kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.


    Trung Quốc có GDP danh nghĩa lớn thứ hai thế giới tính theo đồng đô la hiện tại và lớn nhất tính theo sức mua tương đương (PPP). Tăng trưởng hàng năm của Trung Quốc hiện đang vượt xa Hoa Kỳ và quốc gia này có thể đang trên đà vượt qua Hoa Kỳ để trở thành GDP danh nghĩa số một trong những năm tới. Trung Quốc đã từng bước mở cửa nền kinh tế trong 40 năm qua và sự phát triển kinh tế cùng với mức sống đã được cải thiện rất nhiều. Chính phủ Trung Quốc đã dần dần loại bỏ nông nghiệp tập thể hóa, điều này cho phép giá cả thị trường linh hoạt hơn và tăng quyền tự chủ của các doanh nghiệp, thương mại và đầu tư nước ngoài và trong nước đều tăng lên.


    GDP danh nghĩa: 17,7 nghìn tỷ đô la
    GDP (PPP): 27,3 nghìn tỷ đô la

    Kinh tế Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng theo cấp số nhân
    Kinh tế Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng theo cấp số nhân
    Tốc độ phát triển đã chậm lại trong những năm gần đây
    Tốc độ phát triển đã chậm lại trong những năm gần đây
  3. Top 3

    Nhật

    Dựa trên dự báo GDP thực tế, nền kinh tế Nhật Bản hiện đứng thứ ba với ước tính 4,9 nghìn tỷ USD. Trong những năm 1960, 70 và 80, nền kinh tế Nhật Bản đã phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, nền kinh tế Nhật Bản đã không ấn tượng sau thời kỳ đó trong những năm 1990. Trong thập kỷ qua, Nhật Bản đã nỗ lực hết mình để phát triển nền kinh tế. Bốn hòn đảo chính của Nhật Bản - Honshu, Hokkaido, Shikoku và Kyushu - chiếm gần 98% diện tích đất liền. Nó có nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới theo GDP danh nghĩa và nền kinh tế lớn thứ 4 theo sức mua tương đương (PPP)


    Được xếp hạng là một trong những quốc gia sáng tạo và làm việc chăm chỉ nhất trên thế giới, Nhật Bản là nhà sản xuất hàng điện tử lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3. Nước này nhìn chung có thặng dư thương mại và đầu tư quốc tế hàng năm. Lực lượng lao động của đất nước có trình độ và tay nghề cao, chứng tỏ là công cụ cho sự phát triển của tổ chức. Tất cả những yếu tố này góp phần giúp Nhật Bản trở thành một trong những quốc gia hàng đầu về GDP.


    GDP danh nghĩa: 4,9 nghìn tỷ đô la
    GDP (PPP): 5,4 nghìn tỷ đô la

    Xét về dự báo GDP danh nghĩa, nền kinh tế Nhật Bản đứng thứ ba
    Xét về dự báo GDP danh nghĩa, nền kinh tế Nhật Bản đứng thứ ba
    Nền kinh tế Nhật Bản đã không còn ngoạn mục về mặt phát triển.
    Nền kinh tế Nhật Bản đã không còn ngoạn mục về mặt phát triển.
  4. Top 4

    Đức

    Đức có GDP lớn thứ 4 thế giới. Tổng giá trị xuất nhập khẩu bằng 86,9% GDP. Đức là một quốc gia châu Âu với động lực lớn nhất của nền kinh tế là các ngành dịch vụ, bao gồm viễn thông, y tế và du lịch. Với GDP thực tế là 4,2 nghìn tỷ đô la, Đức chiếm vị trí thứ tư trong số mười nền kinh tế hàng đầu trên toàn cầu. Sau một thời gian ngắn lao dốc vào năm 2009, nền kinh tế Đức đã phục hồi trở lại với tốc độ tăng trưởng 4,0% trong một thập kỷ trở lại đây. Những năm sau đó đất nước đã cho thấy những kết quả nhất quán.


    Đứng thứ tư trong số các nền kinh tế thế giới, Đức trở thành nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Quốc gia sử dụng một nền kinh tế thị trường xã hội nhấn mạnh giá trị của chủ nghĩa tư bản thị trường mở và cũng đảm bảo một số đảm bảo dịch vụ xã hội. Đất nước này được xếp hạng số 1 trên thế giới về tinh thần kinh doanh nhờ lực lượng lao động lành nghề, cơ sở hạ tầng phát triển cao và chuyên môn công nghệ. Đức là nhà xuất khẩu hàng đầu về phương tiện, máy móc, hóa chất và các hàng hóa sản xuất khác và có lực lượng lao động tay nghề cao.


    GDP danh nghĩa: 4,2 nghìn tỷ đô la
    GDP (PPP): 4,8 nghìn tỷ đô la

    Đức không chỉ lớn nhất mà còn là nền kinh tế mạnh nhất ở châu Âu
    Đức không chỉ lớn nhất mà còn là nền kinh tế mạnh nhất ở châu Âu
    Đức chủ yếu phụ thuộc vào xuất khẩu hàng hóa vốn, máy móc ô tô và các loại thiết bị.
    Đức chủ yếu phụ thuộc vào xuất khẩu hàng hóa vốn, máy móc ô tô và các loại thiết bị.
  5. Vương quốc Anh (UK), còn được gọi với tên khác là Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland bao gồm Anh, Wales, Scotland và Bắc Ireland. Vương quốc Anh là nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới và lớn thứ 2 ở châu Âu về GDP. Vương quốc Anh xếp hạng cao trong Báo cáo năng lực cạnh tranh toàn cầu hàng năm và trong cả bảng Xếp hạng mức độ thuận lợi trong kinh doanh của Ngân hàng Thế giới. Nền kinh tế Vương quốc Anh được thúc đẩy bởi lĩnh vực dịch vụ lớn, tài chính, bảo hiểm và dịch vụ kinh doanh.


    Tốc độ tăng trưởng GDP trung bình hàng năm của Vương quốc Anh từ năm 1999 đến 2008 là 2,8%. Tăng trưởng rất có thể sẽ chậm lại do tiêu dùng cá nhân giảm và đầu tư cố định giảm trong các điều kiện không chắc chắn do BREXIT tạo ra. Tuy nhiên, với GDP là 3,2 nghìn tỷ đô la, Vương quốc Anh sẽ tiếp tục giữ vị trí trong số 10 nền kinh tế hàng đầu thế giới. Vương quốc Anh là nước xuất khẩu lớn thứ năm trên thế giới và là nước nhập khẩu lớn thứ năm. Nước này cũng có đầu tư trực tiếp nước ngoài vào trong lớn thứ ba và đầu tư trực tiếp nước ngoài ra nước ngoài lớn thứ năm.


    GDP danh nghĩa: 3,2 nghìn tỷ đô la
    GDP (PPP): 3,3 nghìn tỷ đô la

    Anh với GDP danh nghĩa là 3,2 nghìn tỷ đô la, giữ vị trí thứ sáu về GDP theo quốc gia
    Anh với GDP danh nghĩa là 3,2 nghìn tỷ đô la, giữ vị trí thứ sáu về GDP theo quốc gia
    Tăng trưởng của Anh có thể chậm lại trong năm tới
    Tăng trưởng của Anh có thể chậm lại trong năm tới
  6. Cộng hòa Ấn Độ là một nền dân chủ liên bang bao gồm 28 bang và 8 lãnh thổ liên bang. Ấn Độ là quốc gia có nền dân chủ lớn nhất và nền kinh tế lớn thứ 6 trên thế giới. Ấn Độ có các ngành sản xuất, công nghệ và dịch vụ phát triển mạnh. Kể từ năm 2014, tỷ lệ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Ấn Độ đã tăng đều đặn khi chính phủ đưa ra một số thay đổi chính sách quan trọng để tạo điều kiện cho sự tăng trưởng này. Điều này làm cho Ấn Độ trở thành một trong những quốc gia hàng đầu về GDP vào năm 2022.


    Vượt qua nền kinh tế Pháp, Ấn Độ đứng ở vị trí thứ sáu trong số các nền kinh tế hàng đầu thế giới với GDP thực tế là 2,66 nghìn tỷ USD. Nền kinh tế Ấn Độ cũng đã và đang trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới trong số các nền kinh tế lớn hiện nay. Một số bước chiến lược đã được thực hiện để kích thích môi trường kinh doanh của Ấn Độ, bao gồm cải cách để loại bỏ các nút thắt cổ chai trong các lĩnh vực kinh doanh chính, giảm yêu cầu vốn tối thiểu và đơn giản hóa quy trình xin giấy phép cần thiết. Triển vọng tăng trưởng dài hạn của nền kinh tế Ấn Độ vẫn tích cực do dân số trẻ và tỷ lệ phụ thuộc tương ứng thấp, tỷ lệ tiết kiệm và đầu tư hợp lý, tăng cường toàn cầu hóa ở Ấn Độ và hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu


    GDP danh nghĩa: 3,2 nghìn tỷ đô la
    GDP (PPP): 10,2 nghìn tỷ đô la

    Ấn Độ được liệt kê sẽ đứng vị trí thứ năm nền kinh tế lớn nhất thế giới năm 2022
    Ấn Độ được liệt kê sẽ đứng vị trí thứ năm nền kinh tế lớn nhất thế giới năm 2022
    Sản xuất của Ấn Độ tiếp tục một trong những ngành công nghiệp chính
    Sản xuất của Ấn Độ tiếp tục một trong những ngành công nghiệp chính
  7. Top 7

    Pháp

    Pháp được xếp hạng là nền kinh tế lớn thứ 7 trên thế giới hiện nay. Đây là điểm đến được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới và do đó có ngành du lịch phát triển mạnh. Ngoài ra, ngoại thương là một thành phần thiết yếu của nền kinh tế của nó. Ước tính GDP của Pháp là 2,9 nghìn tỷ USD. Hiện nay hơn 70% GDP của quốc gia bắt nguồn từ lĩnh vực dịch vụ. Pháp cũng dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực ô tô, đường sắt và hàng không vũ trụ. Với 31 công ty là một phần của 500 công ty lớn nhất thế giới, vào năm 2020, Pháp là quốc gia châu Âu có nhiều đại diện nhất trong Fortune Global 500 năm 2020.


    Giá trị xuất nhập khẩu chiếm 63% GDP cả nước Pháp. Bảo vệ mạnh mẽ quyền sở hữu và khung pháp lý hiệu quả khuyến khích các nhà đầu tư giúp Pháp là nơi phát triển kinh tế lý tưởng. Pháp xếp thứ 32 trong chỉ số Thuận lợi Kinh doanh năm 2019 của Ngân hàng Thế giới. Có những người chơi nước ngoài trong nhiều lĩnh vực khác nhau và 31 trong số 500 công ty của Fortune đến từ thành viên EU nổi bật này. Đây là quốc gia thương mại lớn thứ năm trên thế giới (và thứ hai ở châu Âu sau Đức). Pháp cũng là cường quốc nông nghiệp hàng đầu của Liên minh châu Âu. Paris là một thành phố toàn cầu hàng đầu và là một trong những thành phố có GDP lớn nhất thế giới.


    GDP danh nghĩa: 2,9 nghìn tỷ đô la
    GDP (PPP): 3,4 nghìn tỷ đô la

    Nền kinh tế Pháp chiếm khoảng một phần năm tổng sản phẩm quốc nội (GDP EU) của liên minh Châu Âu
    Nền kinh tế Pháp chiếm khoảng một phần năm tổng sản phẩm quốc nội (GDP EU) của liên minh Châu Âu
    Nền kinh tế Pháp đã duy trì các cuộc khủng hoảng tài chính tương đối tốt so với các nước khác.
    Nền kinh tế Pháp đã duy trì các cuộc khủng hoảng tài chính tương đối tốt so với các nước khác.
  8. Top 8

    Ý

    Nền kinh tế của Ý lớn thứ 3 trong Eurozone và lớn thứ 8 tính theo GDP. Ngoài nền kinh tế khá lớn, Ý là một trong những quốc gia có ảnh hưởng nhất ở châu Âu; nó là thành viên chủ chốt của Eurozone, EU, G7, OECD và G20. Đất nước này cũng nổi tiếng với khu vực kinh tế kinh doanh sáng tạo và có ảnh hưởng, một khu vực nông nghiệp cần cù và cạnh tranh. GDP thực tế của Ý được ước tính là 1,88 nghìn tỷ đô la, khiến nước này trở thành nền kinh tế lớn thứ tám trên trái đất.


    Tăng trưởng kinh tế đa dạng của Ý được thúc đẩy bởi ngành công nghiệp hàng tiêu dùng. Phần chi tiêu của GDP bao gồm 61% tiêu dùng hộ gia đình, 19% chi tiêu chính phủ và 17% tổng vốn cố định. Xuất khẩu dịch vụ và hàng hóa đóng góp tới 30% GDP trong khi nhập khẩu chiếm 27%, đóng góp thêm 3% vào GDP. Ý là thành viên sáng lập của Liên minh châu Âu, Khu vực đồng tiền chung châu Âu, OECD, G7 và G20; đây là nước xuất khẩu lớn thứ tám trên thế giới, với 611 tỷ đô la xuất khẩu vào năm 2021. Ý sở hữu trữ lượng vàng lớn thứ ba thế giới và là nước đóng góp ròng lớn thứ ba cho ngân sách của Liên minh châu Âu. Hơn nữa, tài sản tư nhân của các nước tiên tiến là một trong những tài sản lớn nhất trên thế giới.

    GDP danh nghĩa: 2,1 nghìn tỷ đô la
    GDP (PPP): 2,7 nghìn tỷ đô la

    Trong vài năm qua, nền kinh tế đã mạnh lên
    Trong vài năm qua, nền kinh tế đã mạnh lên
    Ý vẫn bị gánh nặng bởi các vấn đề lãnh đạo lâu dài khác nhau
    Ý vẫn bị gánh nặng bởi các vấn đề lãnh đạo lâu dài khác nhau
  9. Top 9

    Canada

    Canada từ lâu đã nổi tiếng với nền kinh tế chủ yếu dựa vào dịch vụ. Ngưỡng đầu tư nước ngoài vào Canada là 5 triệu CAD đối với đầu tư trực tiếp và mức 50 triệu CAD đối với đầu tư gián tiếp ở thời điểm hiện tại. Việt Nam cũng là thành viên chủ chốt của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) từ năm 1995. GDP thực tế của Canada được định giá 2,0 nghìn tỷ đô la, khiến nước này trở thành nền kinh tế lớn thứ chín trên trái đất. Tuy đứng ở vị trí thứ 9 trong số các nền kinh tế lớn nhất thế giới, nhưng Canada chỉ hơn Hàn Quốc một bậc.


    Canada cũng có quan hệ thương mại rộng rãi với nhiều quốc gia do các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) song phương và khu vực. Lực lượng lao động có trình độ học vấn cao, sự chung sống đa văn hóa/đa ngôn ngữ, nền kinh tế thịnh vượng và sự hỗ trợ của chính phủ đối với việc thành lập doanh nghiệp khiến Canada trở thành điểm đến đầu tư ưa thích. Cũng như các quốc gia phát triển khác, nền kinh tế của đất nước bị chi phối bởi ngành dịch vụ sử dụng khoảng 3/4 dân số Canada. Canada có tổng giá trị ước tính cao thứ ba về tài nguyên thiên nhiên, trị giá 33,98 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2019. Canada có trữ lượng dầu đã được chứng minh lớn thứ ba thế giới và là nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ tư. Đây cũng là nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn thứ năm .


    GDP danh nghĩa: 2,0 nghìn tỷ đô la
    GDP (PPP): 2,0 nghìn tỷ đô la

    Nền kinh tế lớn thứ chín thế giới đang đứng trước Hàn Quốc
    Nền kinh tế lớn thứ chín thế giới đang đứng trước Hàn Quốc
    Canada báo cáo sự phát triển tài chính mạnh mẽ từ năm 1999 đến 2008
    Canada báo cáo sự phát triển tài chính mạnh mẽ từ năm 1999 đến 2008
  10. Hàn Quốc được coi là một quốc gia đang phát triển cho đến những năm 1960, quốc gia này đã vươn mình lên trở thành quốc gia phát triển trong khu vực và thế giới. Do những cải cách kinh tế sâu rộng (được gọi là Kỳ tích sông Hangang), nền kinh tế của đất nước bước vào thời kỳ tăng trưởng nhanh chóng (tăng trưởng khoảng 10% hàng năm trong hơn 30 năm). Ngày nay, GDP của Hàn Quốc vào gần 2 nghìn tỷ đô la và là một trong những quốc gia công nghiệp hóa và phát triển nhất trên thế giới. Hàn Quốc nổi tiếng là một nền kinh tế hỗn hợp phát triển cao và là nền kinh tế lớn thứ 4 ở khu vực châu Á.


    Đất nước này vẫn là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất trên thế giới, sau cuộc Đại suy thoái. Dựa trên dự báo GDP thực tế, nền kinh tế Hàn Quốc đứng thứ mười, trị giá 1,8 nghìn tỷ USD. Hàn Quốc là quốc gia rất coi trọng công tác giáo dục, đổi mới và đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các thành tựu khoa học, kỹ thuật. Đất nước này có lực lượng lao động có tay nghề cao kiếm được thu nhập hộ gia đình trung bình cao. Dịch vụ cung cấp phần lớn GDP của đất nước ở mức 59%, công nghiệp là 38% và nông nghiệp là 2%.


    GDP danh nghĩa: 1,8 nghìn tỷ đô la
    GDP (PPP): 2,4 nghìn tỷ đô la

    Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ mười thế giới
    Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ mười thế giới
    Hàn Quốc có nền kinh tế phát triển
    Hàn Quốc có nền kinh tế phát triển



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy