Top 10 Tay vợt bóng bàn xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Võ Văn Lộc 13541 0 Báo lỗi

Bóng bàn là một trong những môn thể thao phổ biến, được nhiều người yêu thích và đặc biệt quan tâm trên toàn thế giới. Để đạt được những thành tích cao nhất, ... xem thêm...

  1. Fan Zhendong sinh ngày 22/1/1997, là vận động viên của đội tuyển Trung Quốc, là một tay vợt thuận tay phải hay nhất thế giới hiện nay. Năm 16 tuổi, anh được xem là thần đồng bóng bàn Trung Quốc. Fan Zhendong được đào tạo bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Ngoài ra, anh còn được huấn luyện đặc biệt bởi hai vận động viên nổi tiếng là Wang Hao và Ma Lin.


    Năm 2012, tay vợt này gia nhập Đội tuyển bóng bàn Quốc gia Trung Quốc với tư cách là thành viên trẻ nhất của đội. Fan Zhendong đã trở thành nhà vô địch thế giới ITTF trẻ tuổi nhất và nhà vô địch bóng bàn thế giới trẻ tuổi nhất. Năm 2016, anh đã giành giải thưởng ITTF Star Point và được đề cử giải tay vợt nam xuất sắc nhất mỗi năm.


    ITTF Men’s World Cup 2018 - Giải vô địch đơn nam bóng bàn thế giới đã khép lại với chiến thắng ấn tượng của anh, Fan Zhendong đã thể hiện được tài năng, bản lĩnh và sức mạnh để bước lên ngôi cao nhất sau trận thắng tay vợt kỳ cựu người Đức Timo Boll. Các đặc điểm nổi bật của tay vợt xuất sắc này là tốc độ nhanh, kỹ thuật chính xác và khả năng kiểm soát bóng tốt. Với sự khéo léo trong việc kết hợp tấn công và phòng thủ, anh trở thành một đối thủ đáng gờm trên bàn đấu.

    Tay vợt Fan Zhendong
    Tay vợt Fan Zhendong
    Tay vợt Fan Zhendong
    Tay vợt Fan Zhendong

  2. Wang Chuqin là một tay vợt bóng bàn nổi tiếng và được đánh giá cao trong làng thể thao. Sinh ngày 11/5/2000 tại Cát Lâm, Trung Quốc, anh đã nhanh chóng nổi lên như một trong những tay vợt trẻ triển vọng với tốc độ và kỹ thuật thi đấu xuất sắc.


    Với phong cách chơi thuận tay trái và cầm vợt ngang, Wang Chuqin không chỉ có khả năng tấn công mạnh mẽ mà còn linh hoạt và kiểm soát bóng ấn tượng. Anh đã có những thành tích đáng chú ý trong sự nghiệp, đặc biệt là trong các giải đấu quốc tế. Các thành công đáng kể đã góp phần thể hiện tài năng của Wang Chuqin:

    • Vô địch WTT Champions Macao 2022.
    • Vô địch WTT Cup năm 2022 tại Tân Hương.
    • Vô địch WTT Star Contender European Summer Series năm 2022.
    • Vô địch ITTF World Tour tại Thụy Điển năm 2019.
    • Huy chương vàng đơn nam tại Youth Olympic Games năm 2018 tại Buenos Aires.

    Sự phát triển ấn tượng của anh không chỉ xuất phát từ tài năng, mà còn nhờ sự rèn luyện và tâm huyết với thể thao. Wang Chuqin là một tượng đài trong thế hệ tài năng bóng bàn của Trung Quốc và còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

    Wang Chuqin
    Wang Chuqin
    Wang Chuqin
    Wang Chuqin
  3. Top 8

    Ma Long

    Ma Long sinh ngày 20/10 /1988 tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, là nhà vô địch bóng bàn Trung Quốc, một trong những tay vợt bóng bàn xuất sắc nhất thế giới hiện nay.


    Năm 2003, MA Long lần đầu có tên trên bảng xếp hạng ITTF với thứ hạng 300. Đến năm 2005, anh nhanh chóng lọt vào top 50 thế giới. Từ tháng 3 năm 2007, Ma Long luôn nằm trong top 10 bảng thế giới của ITTF, rồi vọt lên hạng 2 Thế Giới vào năm 2009. Đầu năm 2010, anh đã chiến thắng Vương Hạo, đứng đầu bảng ITTF. Tính tới thời điểm tháng 8 năm 2016, anh đứng hạng 1 thế giới của Liên đoàn bóng bàn thế giới (ITTF).


    Tiếp nối những thành công vang dội, giải vô địch bóng bàn thế giới 2019 tại Hungary, MA Long đã ghi tên mình vào “ngôi đền của những huyền thoại bóng bàn” khi hạ đối thủ người Thụy Điển Mattias Falck 4-1 ở chung kết và đăng quang ngôi vị cao nhất của giải đấu này. Ma Long xứng đáng là một trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới.

    Tay vợt Ma Long
    Tay vợt Ma Long
    Tay vợt Ma Long
    Tay vợt Ma Long
  4. Harimoto Tomokazu sinh ngày 27/6/2003 là một tay vợt bóng bàn người Nhật gốc Hoa. Trong giới bóng bàn, Tomokazu được xem là một thần đồng, tài năng của thế kỷ. Ở xứ sở hoa anh đào Nhật Bản anh được xem là một "con quái vật" vì đã đem lại những thành tựu nổi bật đáng nể phục.


    Cha mẹ anh là cựu tay vợt bóng bàn người tỉnh Tứ Xuyên. Harimoto bắt đầu chơi bóng bàn năm lên 2 tuổi. Harimoto lần đầu vô địch Giải vô địch bóng bàn thiếu niên toàn Nhật Bản năm 2010 khi mới học lớp một và tiếp tục vô địch giải này trong cả sáu năm học tiểu học. Năm 2015, anh đại diện cho Nhật Bản tham gia Giải vô địch bóng bàn trẻ thế giới ở Pháp, lúc đó anh là tay vợt trẻ nhất.


    Tháng 2 năm 2017, tại giải India Open, Harimoto Tomokazu lọt vào chung kết sau khi đánh bại các đối thủ nặng ký như Alvaro Robles, Sakai Asuka, Robert Gardos và đặc biệt là tay vợt chủ nhà Sharath Kamal. Năm 2020, Tomokazu đạt huy chương đồng đội nam tại thế vận hội Olympics Tokyo, tiếp tục ghi danh mình là một trong những tay vợt bóng bàn xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

    Tay vợt trẻ Harimoto Tomokazu
    Tay vợt trẻ Harimoto Tomokazu
    Tay vợt trẻ Harimoto Tomokaru
    Tay vợt trẻ Harimoto Tomokaru
  5. Hugo Calderano sinh ngày 22 tháng 6 năm 1996 tại Rio de Janeiro, là một vận động viên bóng bàn đến từ Brazil. Anh là tuyển thủ đầu tiên đến từ Châu Mỹ Latinh lọt vào top 10 của bảng xếp hạng thế giới ITTF. Calderano cũng nổi tiếng khi đánh bại Fan Zhendong của Trung Quốc tại tứ kết ITTF World Tour Grand Finals 2018 ở Incheon, Hàn Quốc.


    Năm 2021, Calderano thông báo anh sẽ rời Bundesliga của Đức và chuyển sang giải đấu của Nhà vô địch Nga để tập trung nhiều hơn vào sự nghiệp thi đấu quốc tế. Sự chăm chỉ của anh ấy đã được đền đáp khi liên tục leo lên các bảng xếp hạng quốc tế. Ngày nay, Calderano được công nhận là một trong những vận động viên bóng bàn thành công nhất của Brazil từ trước đến nay.


    Thành tích của anh bao gồm nhiều huy chương tại các giải đấu lớn như Đại hội Thể thao Liên Mỹ và Giải vô địch Nam Mỹ. Calderano đã trở thành nguồn cảm hứng cho các vận động viên trên toàn thế giới. Câu chuyện của anh ấy như một lời nhắc nhở rằng với sự cống hiến và kiên trì, ước mơ có thể biến thành hiện thực.

    Tay vợt Hugo Calderano
    Tay vợt Hugo Calderano
    Tay vợt Hugo Calderano
    Tay vợt Hugo Calderano
  6. Liang Jingkun là một vận động viên bóng bàn người Trung Quốc. Anh sinh ngày 18 tháng 1 năm 1996 tại Hồ Nam, Trung Quốc và nhanh chóng trở thành một trong những tay vợt nổi bật trong thế giới bóng bàn quốc tế. Anh đã tham gia và giành được nhiều thành tích quan trọng tại các giải đấu quốc tế và quốc gia, bao gồm cả World Table Tennis Championships, giải Grand Tour, và giải đấu thể thao châu Á.

    Liang Jingkun thường chơi ở vị trí đánh đôi, nhưng anh cũng có khả năng thi đấu ở vị trí đơn. Với phong cách chơi bóng bàn nhanh, linh hoạt và có khả năng tấn công mạnh mẽ. Anh đã giành nhiều huy chương và danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu của mình, là một trong những gương mặt tiêu biểu đại diện cho đội tuyển bóng bàn Trung Quốc.

    Liang Jingkun
    Liang Jingkun
    Liang Jingkun
    Liang Jingkun
  7. Lin Gaoyuan sinh ngày 19/3/1995 là một vận động viên bóng bàn của Trung Quốc. Anh là nhà vô địch Asean Cup năm 2017 và là thành viên của đội tuyển Trung Quốc giành huy chương vàng tại World Cup 2018 và 2018 World Team Championships.


    Anh đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong các giải đấu bóng bàn trên thế giới như Á quân ITTF World Tour Grand Finals 2018; vô địch giải Áo mở rộng 2017, Asian Cup 2017, Hungary 2019, Hồng Kông mở rộng 2019. Điều làm nên sự khác biệt của Lin Gaoyuan không chỉ là năng lực và kỹ thuật mà còn là sức mạnh tinh thần. Anh sở hữu một tinh thần cạnh tranh mạnh mẽ và tâm lý vững vàng để vượt qua giới hạn của bản thân và giành chiến thắng.


    Bằng sự cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ, Lin Gaoyuan được người hâm mộ trên khắp thế giới yêu mến và hiện đang là một trong những tay vợt bóng bàn xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

    Tay vợt Lin Gaoyuan
    Tay vợt Lin Gaoyuan
    Tay vợt Lin Gaoyuan
    Tay vợt Lin Gaoyuan
  8. Jang Woo-jin là một tay vợt bóng bàn nổi tiếng của Hàn Quốc. Anh sinh ngày 25 tháng 7 năm 1995 tại Jeongseon, Hàn Quốc. Anh được biết đến với phong cách chơi chất lượng và đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp thể thao của mình.


    Anh đã thể hiện sự xuất sắc trong nhiều giải đấu bóng bàn quốc tế và đã đạt được hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới. Jang Woo-jin thường thi đấu ở các giải đấu cấp cao như World Table Tennis Championships và World Cup. Là một trong số các tay vợt Hàn Quốc có tiềm năng và kỹ thuật tốt trong môn bóng bàn. Sự thành công và tài năng của anh đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng bàn trên khắp thế giới.

    Jang Woo-jin
    Jang Woo-jin
    Jang Woo-jin
    Jang Woo-jin
  9. Lin Yun - Ju là một vận động viên bóng bàn đến từ Đài Loan. Anh được sinh ra ở Yuanshan, Yilan County, Đài Loan, và là một tay vợt thuận tay trái chơi với kiểu cầm lắc tay và được tài trợ bởi Butterfly. Anh bắt đầu thi đấu trong vòng cấp cao của Liên đoàn Bóng bàn Quốc tế (ITTF).


    Lin Yin - Ju đã vô địch hai giải đấu lớn liên tiếp là T2 Diamond Malaysia 2019 vào tháng 7 năm 2019, đạt danh hiệu ITTF World Tour đầu tiên vào tháng 8 năm 2019 và Czech Open 2019 khi mới 18 tuổi. Trong các giải đấu này, anh đã đánh bại một số tay vợt hàng đầu, bao gồm Ma Long, Fan Zhendong, Dimitrij Ovtcharov và Timo Boll.


    Lối chơi của Lin Yin - Ju được đánh giá cao ở những cú thuận tay uy lực cùng đôi chân di chuyển nhanh như chớp. Lin luôn có mặt đúng lúc, đúng chỗ đón lấy đường bóng của đối thủ. Sự bất ngờ cũng đến từ phong cách thi đấu của anh, hay nói cách khác là sự điềm tĩnh đến khó tin của một tay vợt trẻ.

    Tay vợt Lin Yun-Ju
    Tay vợt Lin Yun-Ju
    Tay vợt Lin Yun-ju
    Tay vợt Lin Yun-ju
  10. Dimitrij Ovtcharov là một vận động viên bóng bàn người Đức gốc Ukraina. Anh đã giành được một huy chương bạc và ba huy chương đồng tại Thế vận hội từ năm 2008 đến năm 2016. Tại Thế vận hội Mùa hè 2008 ở Bắc Kinh, Ovtcharov đã giành được huy chương bạc với tư cách là một phần của đội nam Đức, cùng với Timo Boll và Christian Süß. Anh đã sử dụng một kỹ thuật đặc biệt trong các cú giao bóng của mình, sau đó được TIME bình chọn là một trong 50 sáng kiến hàng đầu của năm 2008.

    Tại Thế vận hội mùa hè 2012, Ovcharov đã giành được huy chương đồng ở các nội dung đơn và đồng đội. Vào tháng 6 năm 2015, anh đã giành được huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Âu khai mạc. Tại Thế vận hội mùa hè 2016, anh đã bị đánh bại bởi Vladimir Samsonov trong trận tứ kết đánh đơn.


    Sau đó anh ấy đã giành được huy chương đồng đồng đội. Vào tháng 6 năm 2017, anh đã giành được danh hiệu tại Trung Quốc mở rộng trước Timo Boll (4 set ăn 3), và vào tháng 8 năm 2017 anh đã giành được danh hiệu tại giải Bulgaria mở rộng. Vào tháng 1 năm 2018, Ovtcharov trở thành Vận động viên bóng bàn số 1 thế giới.

    Tay vợt Dimitrij Ovtcharov
    Tay vợt Dimitrij Ovtcharov
    Tay vợt Dimitrij Ovtcharov
    Tay vợt Dimitrij Ovtcharov



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy