Top 10 Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại

The End 9729 0 Báo lỗi

Bóng đá là một môn thể thao vua, có hàng triệu triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Bóng đá cũng là một thể thao đem lại cảm giác tự do hơn hầu hết tất cả ... xem thêm...

  1. Không nghi ngờ gì nữa, tài năng của Diego Maradona là vĩ đại nhất từng thấy trong làng bóng đá. Khả năng rê dắt của anh ấy là mê hoặc, khả năng ghi bàn của anh ấy là độc nhất, cùng những đường chuyền và đường chuyền chính xác mang lại cho anh ấy rất nhiều đường kiến tạo trong suốt sự nghiệp của mình. Diego Maradona đã giành được nhiều danh hiệu khác nhau với Boca Juniors, FC Barcelona và SSC Napoli trong suốt sự nghiệp của mình. Từ một tiền vệ tấn công, anh đã ghi 345 bàn sau 680 trận.


    Maradona có thể hình thấp bé, khỏe mạnh và có thể chịu áp lực thể lực tốt. Đôi chân khỏe và trọng tâm thấp giúp anh có lợi thế trong những pha chạy nước rút ngắn. Điều này được thể hiện qua hai bàn thắng của anh vào lưới Bỉ ở World Cup 1986. Một trong những cách di chuyển thương hiệu của Maradona là đi bóng tốc độ tối đa bên cánh trái, và tiếp cận khung thành đối phương, tung ra những đường chuyền chính xác cho đồng đội. Với sự nghiệp khó khăn hơn nhiều so với Pelé, anh vẫn vô địch World Cup 1986 cùng Argentina cũng như 3 chức vô địch quốc gia và 1 cúp UEFA với Napoli. Trong trận đấu với Anh, Diego Maradona đã ghi một trong những bàn thắng vĩ đại nhất mọi thời đại.


    Tên đầy đủ: Diego Armando Maradona
    Năm sinh: 1960
    Chiều cao: 1,65m
    Vị trí thi đấu: Tiền vệ tấn công, tiền đạo thứ hai.

    Huyền thoại bóng đá Diego Maradona
    Huyền thoại bóng đá Diego Maradona
    Huyền thoại bóng đá Diego Maradona
    Huyền thoại bóng đá Diego Maradona

  2. Nếu bạn vẫn thắc mắc ai là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, thì huyền thoại người Brazil, Pele được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử. Không có cầu thủ nào giành được nhiều kỳ World Cup hơn anh ấy, và chỉ điều đó là đủ để chứng minh cho sự góp mặt của cầu thủ người Brazil trong danh sách này. Tay săn bàn siêu hạng, Pele cũng là trung tâm hàng công của CLB và đội tuyển quốc gia. Chỉ số ghi bàn của anh ấy chỉ đơn giản là đáng kinh ngạc. Anh ấy là cầu thủ duy nhất ghi được hơn 1200 bàn thắng, cụ thể là 1.282 bàn sau 1.366 trận. Sức mạnh tuyệt đối, sức mạnh, tốc độ và khả năng rê bóng của anh ấy đã giúp anh ấy ghi được tất cả các mục tiêu để giải trí.


    Pele là cỗ máy ghi bàn xuất sắc nhất ở quê hương Brazil, và anh thường được xếp hạng là cầu thủ xuất sắc nhất từng có duyên với môn thể thao này. Pele, thậm chí còn sắc hơn tất cả các cầu thủ bóng đá nổi tiếng khác trong danh sách này, đã mang đến trận đấu hay nhất khi nó quan trọng nhất. Cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn (17 tuổi 249 ngày) tại một kỳ World Cup, Pele lập cú đúp trong trận chung kết World Cup 1958 với Thụy Điển. Pele đã ghi bàn thắng của mình tại World Cup, khi Brazil vô địch giải đấu vào các năm 1958, 1962 và 1970.


    Tên đầy đủ: Edson Arantes do Nascimento.
    Năm sinh: 1940.
    Chiều cao: 1,73m
    Vị trí thi đấu: Tiền đạo, tiền vệ tấn công.

    Pele, Brazil
    Pele, Brazil
    Pele, Brazil
    Pele, Brazil
  3. Trong suốt các năm 1971, 1973 và 1974, khi nhắc đến cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại người ta không thể nào không nhắc tới Johan Cruyff. Trong những năm này, Johan Cruyff đã 3 lần giành Quả bóng vàng. Johan Cruyff là người nổi tiếng nhất trong triết lý bóng đá được gọi là Bóng đá tổng lực do Rinus Michels phát hiện ra. Triết lý độc đáo này đã mang tính đột phá vào thời đó, và chưa có cầu thủ nào thể hiện nó tốt hơn Johan Cruyff. Mặc dù trên danh nghĩa là một tiền đạo trung tâm, Cruyff có mặt ở khắp mọi nơi trên sân, chuyển sang các vai trò khác nhau bất cứ khi nào đội bóng cần.


    Johan Cruyff được mệnh danh là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới hiện đại, phong cách chơi bóng và triết lý bóng đá của Johan Cruyff đã có sự ảnh hưởng rất lớn đến các nhà quản lý cũng như các cầu thủ. Ajax và Barcelona là một trong những câu lạc bộ đã phát triển các học viện đào tạo trẻ dựa trên phương pháp huấn luyện của Johan Cruyff. Sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu, Cruyff đã chứng tỏ mình là một nhà quản lý có năng lực. Ajax và Barcelona vẫn duy trì triết lý bóng đá của ông. Johan Cruyff là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh.


    Tên đầy đủ: Hendrik Johannes Cruijff
    Năm sinh: 1947- mất năm 2016.
    Chiều cao: 1,78m
    Vị trí thi đấu: Tiền đạo, tiền vệ tấn công.

    Johan Cruyff tại World Cup 1974 khi Hà Lan thất bại trước đội tuyển Đức
    Johan Cruyff tại World Cup 1974 khi Hà Lan thất bại trước đội tuyển Đức
    Johan Cruyff
    Johan Cruyff
  4. Michel Platini là một huyền thoại bóng đá khác của Pháp. Michel Platini là một tiền vệ tấn công, ghi 353 bàn sau 652 trận. “Platoche” là biệt danh của Michel Platini, ông sở hữu khả năng chạm bóng tinh tế và trí tuệ của một chân sút thượng hạng. Ông là một người chuyền bóng và đá phạt xuất sắc, nhưng anh ấy đã kết hợp điều này với khả năng ghi bàn tàn nhẫn. Michel Platini đã giành được 3 Quả bóng vàng liên tiếp khi dẫn dắt Saint-Etienne và Juventus giành chức vô địch cùng hàng loạt danh hiệu khác.


    Gần như một mình Michel Platini dẫn dắt Pháp đến chức vô địch châu Âu năm 1984, ghi được chín bàn thắng trong quá trình này. Ông đã nâng cúp châu Âu với Juventus, và ông cũng đã giành được ba chức vô địch trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình. Đáng buồn thay, danh tiếng hoàn hảo một thời của ông đã bị hoen ố sau khi ông trở thành chủ tịch UEFA, vì cuộc điều tra về các khoản thanh toán bất hợp pháp dẫn đến lệnh cấm dài hạn đối với môn thể thao này vào năm 2015.


    Tên đầy đủ: Michel François Platini.
    Năm sinh: 1955.
    Chiều cao: 1,79m
    Vị trí thi đấu: Tiền vệ tấn công.

    Michel Platini
    Michel Platini
    Michel Platini
    Michel Platini
  5. Giành Quả bóng vàng năm 1998, Zinedine Zidane đã có một sự nghiệp cực kỳ thành công ở cả Juventus và Real Madrid. Anh ấy là một trong 5 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại trong danh sách. Tuy nhiên, lần đầu tiên Zidane thực sự bước vào hàng công với tư cách là một cầu thủ đẳng cấp thế giới thực sự với màn trình diễn trước Brazil trong trận chung kết World Cup diễn ra vào năm 1998. Màn trình diễn tốt nhất của anh ấy thường là ở những trận đấu quyết định nhất, thể hiện một bản lĩnh không thể thấy ở nhiều vận động viên thể thao khác.


    Điểm mạnh của Zidane là kỹ năng cá nhân, kiểm soát bóng, thể lực và chuyền bóng. Cho đến khi từ giã sự nghiệp thể thao vào năm 2006, Zinedine Zidane vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bỏ qua cú đánh đầu khét tiếng trong trận chung kết World Cup 2006, huyền thoại người Pháp thực sự là một cầu thủ say sưa trên sân khấu lớn nhất. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, anh đã ghi được 159 bàn sau 789 trận. Với tuyển Pháp, anh ấy đã giành chức vô địch World Cup 1998 và 2000 chức vô địch châu Âu. Với Juventus và Real Madrid, anh ấy đã giành được ba chức vô địch quốc gia và một cúp châu Âu. Sau khi giải nghệ, Zidane đã mang trí tuệ của mình vào công việc quản lý bóng đá, dẫn dắt Real Madrid tới 3 cúp châu Âu liên tiếp.


    Tên đầy đủ: Zinedine Yazid Zidane
    Năm sinh: 1972
    Chiều cao: 1,85m
    Vị trí thi đấu: Tiền vệ tấn công.

    Zinedine Zidane, Pháp
    Zinedine Zidane, Pháp
    Zinedine Zidane
    Zinedine Zidane
  6. Tiền đạo đầu tiên trong danh sách phải là Alfredo Di Stefano. Alfredo Di Stefano được một số người coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhiều người chứng kiến ông vượt trên những người đồng hương Argentina của mình là Diego Maradona và Lionel Messi. Với 511 bàn sau 702 trận, ông là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Real Madrid. Tuy nhiên, ông không phải là tiền đạo thông thường bởi ông xuất hiện trên khắp sân, xoạc bóng, chuyền bóng và điều khiển lối chơi.


    Tuy nhiên, dù Alfredo Di Stefano đã giành được 12 chức vô địch trong suốt sự nghiệp ở Nam Mỹ, nhưng chính quãng thời gian khoác áo Real ở Tây Ban Nha mới khiến anh trở thành huyền thoại. Với Real Madrid, ông đã giành được 5 cúp châu Âu đáng kinh ngạc, ghi bàn trong tất cả các trận chung kết. Trong 11 mùa giải, ngoài chức vô địch Champions League, Alfredo Di Stefano đã giúp họ giành 8 chức vô địch quốc gia và Copa del Rey. Ông ghi 308 bàn sau 396 lần ra sân cho Los Blancos. Ông đã giành được 13 chức vô địch trong sự nghiệp của mình (1945–1966). Thành tích quốc tế của ông kém do không được tham dự World Cup, mặc dù đã giành Copa America với Argentina.


    Tên đầy đủ: Alfredo Stefano Di Stefano Laule.
    Năm sinh: 1926 - mất năm 2014.
    Chiều cao: 1,76m
    Vị trí thi đấu: Tiền đạo.

    Huyền thoại tại Real Madrid Di Stefano
    Huyền thoại tại Real Madrid Di Stefano
    Alfredo di Stéfano
    Alfredo di Stéfano
  7. Franz Beckenbauer là một hậu vệ quét (hậu vệ chơi bóng đóng góp vào các cuộc tấn công) nhưng điều đó không ngăn cản anh ấy ghi được 111 bàn sau 776 lần ra sân cho Đức và Bayern Munich. Der Kaiser là người duy nhất làm đội trưởng và quản lý đội bóng của ông đến World Cup. Vào những năm 1970, người Đức đã cách mạng hóa lối chơi bằng cách chuyển từ tiền vệ trung tâm sang hậu vệ cánh tấn công. Nơi ông sẽ kiểm soát trận đấu từ phía sau bằng cách rê bóng. Ông đã giành được chức vô địch World Cup 1974 và chức vô địch châu Âu 1972, cũng như ba cúp châu Âu và tám chức vô địch trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình.


    Giống như Di Stefano, Franz Beckenbauer chưa bao giờ có một vị trí thực sự trên sân cỏ; ông thực sự có mặt ở khắp mọi nơi cùng một lúc, điều khiển trò chơi, phát huy ảnh hưởng của mình và "quét sạch" các cuộc tấn công của phe đối lập xuyên thủng hàng phòng thủ. Franz Beckenbauer đã tận hưởng những năm tháng đẹp nhất của mình với Bayern Munich, nơi đã giành được 5 chức vô địch Bundesliga và 3 cúp châu Âu, nhưng anh ấy cũng dành thời gian cho Pele tại New York Cosmos. Beckenbauer là đội trưởng xuất sắc nhất, nhưng kết hợp với khả năng lừa bóng, chuyền bóng và kỹ thuật toàn diện, anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay.


    Tên đầy đủ: Franz Anton Beckenbauer.
    Năm sinh: 1945.
    Chiều cao: 1,81m
    Vị trí chơi: Sweeper.

    Franz Beckenbauer
    Franz Beckenbauer
    Franz Beckenbauer
    Franz Beckenbauer
  8. Là nhân vật mang tính biểu tượng nhất của đội tuyển quốc gia Hungary nổi tiếng những năm 1950, sự nghiệp lấp lánh của Puskas chứng kiến ông giành 10 chức vô địch và 3 cúp châu Âu. Ferenc Puskas có lẽ là cầu thủ ghi bàn chính xác nhất từ trước đến nay. Kết hợp khả năng dứt điểm của mình với trí thông minh chung và khả năng phát minh ra các kỹ năng mới, ông đã ghi được 700 bàn thắng kinh hoàng sau 705 lần ra sân trong sự nghiệp của mình (1943–1966).


    Đối với Real Madrid, Ferenc Puskas đã giành được ba Cúp châu Âu và năm chức vô địch quốc gia. Ở Hungary, ông đã giành thêm 5 chức vô địch nữa. Ở cấp độ quốc tế, ông đã dẫn dắt Hungary đến Chung kết World Cup 1954. Ferenc Puskas đã ghi bốn bàn trong trận chung kết Champions League tại Hampden Park trước Eintracht Frankfurt. Sau đó, ông đã giúp đưa đất nước của mình đến trận chung kết World Cup 1954, nơi ông mở tỷ số nhưng không thể ngăn cản thất bại 3-2.


    Tên đầy đủ: Ferenc Purczeld
    Năm sinh: 1927 - mất năm 2006.
    Chiều cao: 1,72m
    Vị trí thi đấu: Tiền đạo.

    Ferenc Puskas
    Ferenc Puskas
    Ferenc Puskas
    Ferenc Puskas
  9. Trong lịch sử bóng đá, Gerd Muller là một trong những cầu thủ hiếm hoi được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Gerd Muller đã ghi 68 bàn sau 62 lần ra sân quốc tế cho Đức, một kỷ lục không thể đánh bại. Không thể phủ nhận Gerd Müller là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất của làng bóng đá Đức và quốc tế. Với biệt danh "Der bomber", Gerd đặc biệt nổi tiếng với khả năng xoay người tốc độ cực nhanh khi xử lý bóng hấp dẫn, chưa kể đến bảng ghi bàn không thể chê vào đâu được.


    Thật vậy, đỉnh cao sự nghiệp của ông đến vào đầu và giữa những năm 70, khi ông đang có phong độ chói sáng cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Vào thời điểm Gerd Müller tuyên bố giải nghệ, ước tính cụ thể là ông sẽ ghi trung bình 1,1 bàn thắng cho mỗi trận đấu, một kỷ lục rất đáng chú ý vào thời điểm đó. Gerd trở thành người Đức đầu tiên giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu vào năm 1970. Gerd Müller cũng được xướng tên là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Tây Đức vào năm các năm 1967 và 1969. Trong 14 năm ở lại Bayern Munich, Müller đã giúp đội bóng giành được ba chức vô địch UEFA Champions League, bốn chức vô địch Bundesliga và bốn Cúp quốc gia Đức.


    Tên đầy đủ: Gerhard “Gerd” Müller.
    Năm sinh: năm 1945.
    Chiều cao: 1,76m
    Vị trí thi đấu: Tiền đạo.

    Gerd Muller
    Gerd Muller
    Gerd Muller
    Gerd Muller
  10. Ít bị suy giảm tốc độ, bản năng ghi bàn sát thủ và khả năng rê bóng tuyệt vời, George Best là một trong những cầu thủ bóng đá có năng khiếu bẩm sinh nhất mọi thời đại. Mặc dù sự nghiệp của George Best gặp nhiều trắc trở bởi những vấn đề về đồ uống, nhưng tài năng của anh gần như không ai sánh kịp. Nổi tiếng với khả năng lừa bóng, anh đã giành được Cúp C1 châu Âu năm 1968 và hai chức vô địch trong thời gian thi đấu cho Manchester United.

    Là một tiền vệ tấn công, đã ghi được 205 bàn thắng sau 579 trận và giành được Quả bóng vàng năm 1968. Ông được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 1968 và là cầu thủ vĩ đại thứ 16 của thế kỷ trong cuộc bầu chọn IFFHS năm 1999. Với mái tóc dài, phong cách hoàn hảo và ngoại hình ngôi sao nhạc pop, Best trở thành một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng đầu tiên trên thế giới và là mục tiêu săn đón của các tờ báo lá cải ở Anh. Ông được kính trọng đặc biệt trong số các đồng nghiệp của mình. Với tình trạng sức khỏe tiếp tục xấu đi vì những vấn đề liên quan đến chứng nghiện rượu, ngay cả khi đã kết thúc sự nghiệp bóng đá, Best qua đời năm 2005 do suy đa tạng, ở tuổi 59.


    Tên đầy đủ: George Best.
    Năm sinh: 1946 - mất năm 2005.
    Chiều cao: 1,75m
    Vị trí thi đấu: Tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh.

    George Best
    George Best
    George Best
    George Best



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy