Top 10 Cầu thủ xuất sắc nhất Manchester United dưới thời của Alex Ferguson

  1. Top 1 David Beckham
  2. Top 2 Wayne Rooney
  3. Top 3 Gary Neville
  4. Top 4 Bryan Robson
  5. Top 5 Peter Schmeichel
  6. Top 6 Roy Keane
  7. Top 7 Eric Cantona
  8. Top 8 Cristiano Ronaldo
  9. Top 9 Paul Scholes
  10. Top 10 Ryan Giggs

Top 10 Cầu thủ xuất sắc nhất Manchester United dưới thời của Alex Ferguson

ʚïɞ Linh ʚïɞ 2170 0 Báo lỗi

Trải qua hơn hai thập kỷ dưới sự dẫn dắt tài ba của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson, Manchester United đã chứng kiến một kỷ nguyên vinh quang và thành công ... xem thêm...

  1. David Beckham sinh ngày 2 tháng 5 năm 1975, là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh từng thi đấu cho các câu lạc bộ Manchester United, Preston North End, Real Madrid, A.C. Milan, Los Angeles Galaxy, Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Anh ở vị trí tiền vệ. Anh đã có được trận đấu thứ 100 với đội tuyển Anh trong trận đấu với Pháp vào tháng 3 năm 2008. Anh là một trong những cầu thủ sút phạt xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Anh đã có hai lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và vào năm 2004 là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Anh là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong các chủ đề về thể thao của Google vào năm 2003 và 2004. Sự công nhận rộng rãi trên toàn cầu đã tạo cho anh một thương hiệu quảng cáo thượng hạng và là biểu tượng của thời trang cao cấp. Beckham là đội trưởng đội tuyển Anh từ ngày 15 tháng 11 năm 2000 đến ngày 2 tháng 7 năm 2006. Anh có tổng cộng 58 trận ra sân với tư cách đội trưởng cho đến Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới 2006. Anh tiếp tục đóng góp cho đội tuyển quốc gia Anh trong năm 2007.

    Sự nghiệp của Beckham bắt đầu khi anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với Manchester United và có trận ra mắt ở đội một vào năm 1992 khi 17 tuổi. Trong suốt thời gian anh thi đấu tại đó, United giành được sáu danh hiệu Premier League, hai Cúp FA và chức vô địch UEFA Champions League vào năm 1999. Anh rời Manchester United để ký hợp đồng với Real Madrid vào năm 2003, nơi anh trụ lại trong bốn mùa bóng. Khi ở Madrid, Beckham trở thành cầu thủ bóng đá Anh đầu tiên chơi 100 trận đấu tại Champions League. Trong mùa giải cuối cùng tại đó, Real đã giành được danh hiệu vô địch La Liga mùa giải 2006 - 2007 và đó cũng là danh hiệu lớn duy nhất anh giành được cùng Real Madrid. Vào tháng 1 năm 2007, Beckham được công bố sẽ rời Real Madrid và ký hợp đồng năm năm với câu lạc bộ Los Angeles Galaxy ở Mỹ. Hợp đồng mới của Beckham với Galaxy, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2007, đưa anh trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất trong lịch sử của giải MLS. Anh ra mắt câu lạc bộ vào ngày 21 tháng 7 trong trận giao hữu với Chelsea tại Home Depot Center và vào ngày 15 tháng 8, anh có trận đấu chính thức đầu tiên với câu lạc bộ, ghi bàn thắng đầu tiên tại trận bán kết SuperLiga 2007. Trận đấu trong mùa giải đầu tiên là ngày 18 tháng 8 tại Sân vận động Giants. Anh cũng được mời vào một chương trình đặc biệt trong loạt phim Phineas và Ferb, đó là Take Two with Phineas and Ferb.

    David Beckham
    David Beckham
    David Beckham
    David Beckham

  2. Wayne Mark Rooney sinh ngày 24 tháng 10 năm 1985, là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Anh, hiện đang là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Derby County. Anh thường chơi ở vị trí tiền đạo, đôi khi anh cũng được sử dụng ở vị trí tiền vệ. Được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của anh, Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển bóng đá quốc gia Anh và Manchester United. Rooney gia nhập đội trẻ Everton khi mới 9 tuổi và có trận ra mắt chuyên nghiệp cho câu lạc bộ vào năm 2002 ở tuổi 16. Anh đã có hai mùa giải thi đấu cho đội bóng vùng Merseyside, trước khi chuyển đến Manchester United với giá 25,6 triệu bảng vào mùa hè năm 2004. tại đây anh giành được 16 danh hiệu và trở thành cầu thủ người Anh duy nhất, cùng với đồng đội Michael Carrick, vô địch Premier League, FA Cup, UEFA Champions League, League Cup, UEFA Europa League và FIFA Club World Cup. Anh đã ghi 253 bàn thắng cho Man United trên mọi đấu trường và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của câu lạc bộ, với 183 bàn thắng ở Premier League.


    Với 208 bàn thắng của Rooney tại Premier League, anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai mọi thời đại. Anh cũng có số đường kiến tạo nhiều thứ ba ở Premier League, với 103 pha kiến tạo. Rooney đã có trận đấu quốc tế đầu tiên cho đội tuyển Anh vào tháng 2 năm 2003 ở tuổi 17 và là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của đội tuyển Anh. Anh góp mặt tại UEFA Euro 2004 và ghi được bốn bàn thắng, trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử giải vô địch châu Âu. Rooney cũng đã góp mặt tại các kỳ World Cup 2006, 2010, 2014 và được nhiều người đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của đất nước quê hương anh. Anh đã 4 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Anh, vào các năm 2008, 2009, 2014 và 2015. Với 53 bàn thắng sau 120 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Anh và là cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều thứ hai sau Peter Shilton.

    Wayne Rooney
    Wayne Rooney
    Wayne Rooney
    Wayne Rooney
  3. Gary Alexander Neville sinh ngày 18 tháng 2 năm 1975 tại Bury, Đại Manchester, là cầu thủ bóng đá người Anh hiện đã giải nghệ. Gary Alexander Neville từng thi đấu ở giải ngoại hạng Anh cho Manchester United. Vị trí sở trường của anh là hậu vệ cánh phải, Gary bắt đầu chơi bóng tại M.U và dành cả sự nghiệp của mình cho United. Ở thời kì đỉnh cao sự nghiệp, Gary Neville được biết đến như là một hậu vệ công - thủ toàn diện, cùng khả năng tạt cánh siêu việt, thứ rất cần thiết ở vị trí hậu vệ cánh. Anh xuất hiện lần đầu ở một trận đấu quốc tế là vào năm 1995 và dành 10 năm chơi bóng cho đội tuyển Anh. Kể từ khi giải nghệ vào giữa mùa giải 2010 - 2011, Neville trở thành bình luận viên cho kênh Sky Sports. Ngày 14 tháng 5 năm 2012, Neville được tân huấn luyện viên Roy Hodgson bổ nhiệm làm trợ lý tại đội tuyển Anh. Gary Neville đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng Valencia CF từ năm 2015 tới 2016.


    Gary xuất hiện lần đầu ở Manchester United là vào năm 1992 trong trận gặp Torpedo Moskva ở UEFA Cup. Anh là cầu thủ thuộc thế hệ tài năng trẻ của Mu những năm 1990, cùng lứa với anh có Phil Neville, Ryan Giggs, David Beckham, Nicky Butt và Paul Scholes. Đến năm 1994 anh bắt đầu thi đấu chính thức trong đội hình Mu và trở thành cầu thủ không thể thiếu của M.U và đã cùng M.U giành nhiều vinh quang. Năm 2005 anh trở thành đội trưởng kế nhiệm của Mu khi Roy Keanera đi. Trong những năm đỉnh cao anh là một hậu vệ cánh công thủ toàn diện, với đường chuyền xa với độ chính xác rất cao anh đã nhiều lân góp công vào các bàn thắng của Quỷ đỏ. Gary bị chấn thương trong trận gặp Bolton tháng 3/2007 và cũng quay lại thi đấu khi gặp Everton hồi tháng 1/2008. Anh đã ghi 1 bàn và phút thứ 21 của trận đấu giúp cho M,U có được trận hòa trước Everton. Ngày 9/4 anh cũng thi đấu trong trận tứ kết C1 gặp AS Roma, anh chơi 81 phút sau khi ra sân để nhường chỗ cho Anderson. Đó là lần thứ 99 anh thi đấu ở cúp C1. Mới đây 21/5/2008 Mu của anh đã giành chiếc cúp C1 thứ 3 trong lịch sử sau chiến thắng trước Chelsea trên chấm 11m. Vào ngày 2 tháng 2 năm 2011, Neville đã thông báo về quyết định giải nghệ của mình sau gần 20 năm cống hiến cho Manchester United.

    Gary Nevilie
    Gary Nevilie
    Gary Neville
    Gary Neville
  4. Bryan Robson sinh ngày 11 tháng 1 năm 1957 tại Chester-le-Street, County Durham, từng là cầu thủ và nay là huấn luyện viên người Anh. Bryan Robson là người đội trưởng có thâm niên nhất trong lịch sử Manchester United. Anh chơi cho MU từ năm 1981 - 1994 giành được 3 cup FA và một cup C2 châu Âu và 2 chức vô địch bóng đá Anh. Trong khoảng thời gian chơi cho đội tuyển bóng đá quốc gia Anh, Bryan Robson đã tham gia 90 trận đấu, đạt được 26 bàn thắng. Hiện nay Bryan Robson đến với Manchester United với vai trò là người đại diện cho câu lạc bộ này. Ông nổi tiếng khi còn là một tiền vệ chơi cho câu lạc bộ Manchester United, nơi mà ông đeo băng đội trưởng trong thời gian lâu nhất từ trước tới nay.


    Từ năm 2007 ông huấn luyện cho câu lạc bộ Sheffield United câu lạc bộ đang chơi ở giải hạng nhất Anh, sau khi hoàn thành nhiệm vụ vào ngày 14 tháng 2 năm 2008 ông đã ra đi. Vào tháng 3/2008 ông trở lại Manchester United với vai trò là người đại diện cho câu lạc bộ này. Ông bắt đầu sự nghiệp ở câu lạc bộ West Bromwich Albion, trước khi đến với Manchester United. Ông là đội trưởng của Manchester United giành được 3 cup FA và một cup C2 châu Âu và 2 chức vô địch bóng đá Anh. Gần cuối sự nghiệp của mình ông đến với Middlesbrough với vai trò là huấn luyện viên kiêm cầu thủ. Ông có 90 trận đấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia Anh, trong đó có 65 trận đeo băng đội trưởng và ghi được 26 bàn. Thành tích số lần đeo băng đội trưởng này chỉ xếp sau Bobby Moore và Billy Wright. Robson còn có biệt danh là Robbo và Captain Marvel (đội trưởng tuyệt vời).

    Bryan Robson
    Bryan Robson
    Bryan Robson
    Bryan Robson
  5. Peter Bolesław Schmeichel sinh 18 tháng 11 năm 1963 tại Gladsaxe, Đan Mạch, là cựu thủ môn bóng đá người Đan Mạch. Ông từng được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 1992 và 1993. Schmeichel nổi tiếng nhất với giai đoạn thành công cùng CLB Manchester United, tại đó ông có được chức vô địch UEFA Champions League cũng như cú ăn 3 lịch sử. Ông cũng là thành viên quan trọng của đội tuyển Đan Mạch giành chức vô địch Euro 1992. Ông được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại. Schmeichel được biết đến với nguồn thể lực dồi dào cùng những pha cứu thua xuất thần và ổn định. Trong sự nghiệp, ông ghi được 11 bàn thắng, một thành tích đáng nể cho một thủ môn. Ông cũng là cầu thủ có nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia Đan Mạch nhất, với 129 trận và 1 bàn thắng ghi được.


    Ngoài Euro 1992, Schmeichel còn tham dự kỳ World Cup 1998 và 3 kỳ Euro khác. Ông có 30 trận đeo băng đội trưởng đội tuyển quốc gia. Schmeichel được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại. IFFHS từng bầu chọn ông là một trong 10 thủ môn của thế kỷ 20. Năm 2003, Schmeichel được ghi tên vào Sảnh danh vọng Bóng đá Anh vì những ảnh hưởng của ông tới bóng đá xứ sở sương mù. Năm 2004, Pelé lựa chọn Schmeichel vào danh sách FIFA 100. Peter Schmeichel đang giữ kỉ lục là người giữ sạch lưới tốt nhất tại Premiership với 42 số trận đấu ông tham gia mà đội nhà không bị thủng lưới. Con trai của ông, Kasper Schmeichel, hiện đang là thủ môn cho câu lạc bộ Leicester City.

    Peter Schmeichel
    Peter Schmeichel
    Peter Schmeichel
    Peter Schmeichel
  6. Roy Maurice Keane sinh ngày 10 tháng 8 năm 1971 tại Mayfield, Thành phố Cork, Ireland, là một cầu thủ bóng đá người Ireland từng làm huấn luyện viên cho câu lạc bộ giải vô địch quốc gia Anh Ipswich Town. Chơi ở vị trí tiền vệ trụ, Keane được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá hiện đại. Trong sự nghiệp 17 năm của mình, Keane khởi đầu với câu lạc bộ Cobh Ramblers tại Ireland, rồi Nottingham Forest và thành công nhất với Manchester United (cả hai câu lạc bộ đều của Anh), trước khi kết thúc sự nghiệp với câu lạc bộ Celtic của Scotland. Roy Keane là một trong những đội trưởng vĩ đại nhất của Manchester United. Chơi ở vị trí tiền vệ trụ, Keane được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá.

    Keane
    được biết đến nhiều với lối chơi nhiệt tình và máu lửa, chính nhờ tính cách này mà anh đã được trao chiếc băng đội trưởng của Manchester United từ 1997 cho tới khi rời câu lạc bộ năm 2005. Keane đã giúp Manchester United giành được một thành công chưa có tiền lệ trong suốt 12 năm gắn bó với câu lạc bộ và được coi là một trong những huyền thoại của câu lạc bộ này. Anh cũng chơi cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Cộng hoà Ireland hơn 14 năm, phần lớn thời gian đó Keane đều là đội trưởng của đội tuyển quốc gia. Tại World Cup 1994, Keane tham dự tất cả các trận đấu, tuy nhiên tới World Cup 2002, do có bất đồng với Mick McCarthy nên anh đã trở về nhà và không tham dự kỳ World Cup này. Trong vai trò HLV của Sunderland, Keane đã đưa câu lạc bộ từ vị trí thứ 23 tới danh hiệu vô địch giải Coca-Cola Championship và giành quyền lên chơi giải Ngoại hạng.

    Roy Keane
    Roy Keane
    Roy Keane
    Roy Keane
  7. Eric Cantona được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của Manchester United và được đặt biệt danh trìu mến "King Eric". Anh chơi cho MU từ năm 1992 tới 1997 và đã trở thành một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử câu lạc bộ trước khi giải nghệ để chuyển sang vai trò diễn xuất. Tổng cộng Cantona chơi cho MU 185 trận với 82 bàn thắng, bốn danh hiệu Ngoại Hạng Anh trong 5 năm và 2 FA Cup. Eric Daniel Pierre Cantona sinh ngày 24 tháng 5 năm 1966, là một diễn viên và là cựu cầu thủ bóng đá người Pháp. Ông kết thúc sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình tại câu lạc bộ Manchester United, nơi ông giành được bốn danh hiệu Ngoại hạng Anh trong 5 năm, trong đó có hai Cúp Liên Đoàn và Cúp FA.

    Eric Cantona
    được coi là đóng một vai trò rất lớn trong sự hồi sinh của Manchester United thành một thế lực trong bóng đá. Năm 2001, ông được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của Manchester United và được đặt biệt danh trìu mến "King Eric" (Vua Eric). Hiện tại ông là huấn luyện viên của đội bóng đá bãi biển Pháp. Sau khi giã từ sự nghiệp bóng đá, ông đã phát triển sự nghiệp trong điện ảnh và đã có một vai diễn trong phim Elizabeth năm 1998, ngôi sao Cate Blanchett, và 2009 Looking for Eric. Vào năm 2010, ông là một diễn viên sân khấu trong Face au Paradis, một vở kịch Pháp của đạo diễn là người vợ của anh - Rachida Brakni. Ngày 19/1/2011, ông trở thành giám đốc điều hành câu lạc bộ New York Cosmos.

    Eric Cantona
    Eric Cantona
    Eric Cantona
    Eric Cantona
  8. Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985, là một cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Juventus tại giải vô địch Ý và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Ronaldo là chủ nhân của 5 Quả bóng vàng châu Âu vào các năm 2008, 2013, 2014, 2016, 2017 và cũng là chủ nhân 4 Chiếc giày vàng châu Âu, cả hai đều là kỷ lục của một cầu thủ châu Âu cùng nhiều danh hiệu cao quý khác. Anh đã giành được 32 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, bao gồm bảy chức vô địch quốc gia, năm UEFA Champions League, một UEFA European Championship và một UEFA Nations League. Ronaldo đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất (109, cùng với Ali Daei), cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (134) tại UEFA Champions League và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (14) tại giải vô địch châu Âu. Anh là một trong số ít những cầu thủ đã có hơn 1.100 lần ra sân và đã ghi hơn 780 bàn thắng trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Anh cũng là cầu thủ thứ hai ghi được 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia và là cầu thủ châu Âu đầu tiên đạt được thành tích này.

    Sinh ra và lớn lên ở Madeira, Ronaldo bắt đầu sự nghiệp của mình khi thi đấu cho Sporting CP, trước khi ký hợp đồng với Manchester United vào năm 2003, ở tuổi 18. Sau khi giành chức vô địch FA Cup trong mùa giải đầu tiên, anh đã giúp Man Utd giành được ba chức vô địch Premier League liên tiếp, bên cạnh đó là hai danh hiệu UEFA Champions League và FIFA Club World Cup vào năm 2008, ở tuổi 23, anh giành được Quả bóng vàng đầu tiên của mình. Năm 2009, Ronaldo chuyển đến Real Madrid với bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử khi ấy trị giá 94 triệu euro (80 triệu bảng). Tại đây, anh đã giành được 15 danh hiệu, bao gồm hai danh hiệu La Liga, hai Copa del Rey và bốn danh hiệu UEFA Champions League, đồng thời trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của câu lạc bộ. Sau khi gia nhập Madrid, Ronaldo đã về nhì trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA ba lần, sau Lionel Messi - đối thủ truyền kiếp của anh - trước khi giành Quả bóng vàng liên tiếp từ 2013 - 2014 và một lần nữa từ 2016 - 2017. Sau khi giành chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp vào năm 2018, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên giành được danh hiệu này năm lần. Vào năm 2018, anh đến Juventus trong bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro (88 triệu bảng), cao nhất từng được một câu lạc bộ Ý trả và cũng là mức cao nhất từng được trả cho một cầu thủ trên 30 tuổi. Anh đã giành được hai chức vô địch Serie A và một Coppa Italia trong ba mùa giải đầu tiên của mình thi đấu cho câu lạc bộ.

    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
  9. Paul Scholes sinh ngày 16 tháng 11 năm 1974, là một cựu cầu thủ bóng đá Anh. Anh được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. Paul Scholes dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình với câu lạc bộ Manchester United. Anh hiện là đồng chủ sở hữu của Salford City. Anh là cầu thủ bóng đá người Anh giành nhiều danh hiệu nhất mọi thời đại và là một trong những cầu thủ bóng đá thành công nhất trong lịch sử với 25 chức vô địch lớn, trong đó có 11 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 Champions League. Sinh ra ở Salford, nhưng sau đó chuyển đến Langley, Scholes xuất sắc trong cả hai môn cricket và bóng đá ở trường. Anh được đào tạo lần đầu tiên bởi Manchester United lúc 14 tuổi sau khi được phát hiện bởi một trinh sát tại trường học của mình. Anh sau đó ký hợp đồng với câu lạc bộ sau khi ra trường năm 1991 và chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 1993.


    Paul Scholes có trận ra mắt cho United trong mùa giải 1994 - 1995. Scholes đã thi đấu 66 trận cho đội tuyển Anh từ năm 1997 đến 2004, tham gia World Cup 1998 và World Cup 2002, cũng như Euro 2000 và 2004. Anh được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ cầu thủ cùng thời và nhận được nhiều lời ca ngợi từ các huấn luyện viên và cầu thủ như Xavi hay Thierry Henry. Tuy nhiên anh bị chỉ trích vì nhận nhiều thẻ phạt khi là cầu thủ nhận nhiều thẻ vàng thứ tư ở Ngoại hạng Anh (97 thẻ) và là cầu thủ nhận nhiều thẻ vàng nhất tại Champions League (32 thẻ). Scholes thi đấu tổng cộng 718 trận cho United, là người có số trận nhiều thứ ba của câu lạc bộ. Scholes thông báo giải nghệ vào ngày 31 tháng 5 năm 2011 và có một trận đấu tri ân tại Old Trafford vào tháng 8 năm 2011. Tuy nhiên anh bất ngờ thi đấu trở lại vào ngày 8 tháng 1 năm 2012 và ở lại câu lạc bộ thêm một mùa giải trước khi giải nghệ vào tháng 5 năm 2013.

    Paul Scholes
    Paul Scholes
    Paul Scholes
    Paul Scholes
  10. Ryan Joseph Giggs sinh ngày 29 tháng 11 năm 1973, là một huấn luyện viên bóng đá xứ Wales. Ông từng chơi cho câu lạc bộ Manchester United ở giải ngoại hạng Anh. Ông chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái nhưng ông ngày càng được huấn luyện viên Alex Ferguson sử dụng trong vai trò một tiền vệ trung tâm trong những năm sau này. Đầu năm 2011 Ryan Giggs đã tạo ra một scandal chưa từng có, khi có quan hệ với vợ của em trai ruột. Nghe có vẻ nghịch lý nhưng mối tình loạn luân anh chồng em dâu suốt 8 năm trời khiến gia đình Giggs điêu đứng, bố từ mặt con, anh em từ mặt nhau. Giggs là cầu thủ sở hữu nhiều huy chương nhất trong lịch sử bóng đá cấp câu lạc bộ. Ngày 16 tháng 5 năm 2009, ông trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên có được 11 danh hiệu cùng câu lạc bộ. Giggs là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA trong hai năm liên tiếp (1992 và 1993). Ông là cầu thủ duy nhất đã chơi trong 22 mùa giải và ghi bàn trong cả 21 mùa giải đầu tiên của Premier League.

    Giggs
    đã có một sự nghiệp trong nước và châu lục rất dài và là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử UEFA Champions League đã ghi bàn trong 11 mùa giải liên tiếp, chính những thành tích này đã khiến ông được bầu chọn vào Đội hình xuất sắc nhất thế kỷ của PFA trong năm 2007, Đội hình Premier League xuất sắc nhất thập kỷ, vào năm 2003, cũng như Đội hình xuất sắc nhất thế kỷ của Cúp FA. Giggs cũng là cầu thủ duy nhất của M.U đã chơi trong tất cả 11 giải đấu Premier League và cả ba giải Cúp Liên đoàn mà United vô địch. Trong trận chung kết UEFA Champions League 2008, được tổ chức vào ngày 21 tháng 5 năm 2008, Giggs đã vượt qua kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton với 758 trận thi đấu cho Manchester United để trở thành người từng khoác áo "Quỷ đỏ" nhiều lần nhất trong lịch sử.

    Ryan Giggs
    Ryan Giggs
    Ryan Giggs
    Ryan Giggs



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy