Top 10 Cầu thủ Manchester United xuất sắc nhất mọi thời đại

Anh Đinh 8757 0 Báo lỗi

Không ai giành được nhiều chức vô địch Premier League hơn Manchester United. Quỷ đỏ đã giành chiến thắng 13 lần trong số 28 mùa giải đã chơi cho đến nay. Nhưng ... xem thêm...

  1. Năm 1987, cầu thủ người xứ Wales gia nhập United khi còn là một cậu học sinh, bắt đầu hành trình dẫn đến kỷ lục 963 lần ra sân, bao gồm 13 chức vô địch Premier League, hai Champions League và bốn FA Cup. Giggs được đề nghị hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào ngày anh ấy bước sang tuổi 17, cụ thể là 29 tháng 11 năm 1990. Giggs có trận ra mắt trong hiệp một thay cho Denis Irwin bị chấn thương trong trận gặp Everton vào tháng 3 năm 1991. United thua trận với tỷ số 2-0.


    Ryan Giggs đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong trận ra mắt toàn giải đấu với Man City trong chiến thắng 1-0 cho United tại Old Trafford hai tháng sau đó. Đó là lần đầu tiên trong tổng số 672 lần ra sân hàng đầu cho Quỷ đỏ (Division One và Premier League), trong đó 117 lần vào sân thay người. Ryan Giggs đã ra sân 632 trận tại Premier League, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. Giggs đã ghi bàn trong tất cả, trừ một trong 22 mùa giải của anh ấy ở đội một - mặc dù đã ra sân 22 lần trong chiến dịch cuối cùng của anh ấy (2013/14), anh ấy đã không thể tìm thấy mành lưới.


    Ryan Giggs đảm nhiệm vị trí cầu thủ kiêm quản lý tạm thời sau sự ra đi của David Moyes, và xuất hiện lần cuối cùng cho United trong chiến thắng 3-1 trước Hull City tại Old Trafford vào tháng 5 năm 2014. Giggs được tung vào sân thay Tom Lawrence sau 70 phút. Anh ấy kết thúc sự nghiệp của mình với 109 bàn thắng ở Premier League, nhiều hơn 2 bàn so với đồng đội cũ Paul Scholes. Điều đó giúp anh đứng thứ 20 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của giải đấu.

    Ryan Giggs
    Ryan Giggs
    Ryan Giggs
    Ryan Giggs

  2. George Best là một cầu thủ bóng đá người Bắc Ireland được biết đến nhiều nhất trong những năm khoác áo Manchester United. Anh ấy là một cầu thủ chạy cánh có lối chơi kết hợp giữa tốc độ, tăng tốc, thăng bằng, thuận chân hai chân, khả năng ghi bàn và khả năng đánh bại các hậu vệ. [1] Năm 1968, năm 1968, anh giành được Cúp C1 châu Âu cùng Manchester United và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Khi thể lực sung mãn, anh ấy là sự lựa chọn tự động cho đội Bắc Ireland, nhưng anh ấy không thể dẫn dắt họ tham dự giải đấu FIFA World Cup.

    George Best có trận ra mắt Manchester United, ở tuổi 17, vào ngày 14 tháng 9 năm 1963 trước West Bromwich Albion tại Old Trafford trong chiến thắng 1-0. Hai tuần sau Best ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Burnley. Vào cuối mùa giải, Best đã có 6 bàn thắng, và Manchester United xếp thứ hai, sau nhà vô địch Liverpool. Trong mùa giải thứ hai, 1964-65, Best và Manchester United đã giành được chức vô địch. Best gây chú ý khi mới 20 tuổi khi ghi hai bàn trong trận tứ kết cúp C1 với Benfica năm 1966, và được báo chí mệnh danh là "El Beatle".


    Năm 1999, George Best được bầu chọn đứng thứ 11, sau Marco van Basten, tại cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của IFFHS và thứ 16, xếp sau Lothar Matthäus, trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tổng cộng, Best đã có 466 lần ra sân cho Manchester United trên mọi đấu trường từ năm 1963 đến năm 1974, và ghi được 178 bàn thắng (trong đó có sáu bàn trong một trận đấu với đội hạng tư Northampton Town). Anh là Vua phá lưới câu lạc bộ trong sáu mùa giải liên tiếp, và là Vua phá lưới của Giải hạng Nhất trong mùa giải 1967-68.

    George Best
    George Best
    George Best
    George Best
  3. Được biết đến rộng rãi là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, Bobby Charlton đã giúp United giành được ba chức vô địch quốc nội, FA Cup và danh hiệu vô địch châu Âu đầu tiên của câu lạc bộ vào năm 1968. Huyền thoại của Old Trafford, Bobby Charlton đã có trận ra mắt tại Liên đoàn cho United trong chiến thắng 4-2 trước Charlton Athletic tại Old Trafford vào tháng 10 năm 1956 và đó là sự phục vụ tuyệt vời của anh ấy cho câu lạc bộ Old Trafford mà anh ấy vẫn đang chơi tốt ba mươi vào đầu những năm 1970.


    Bobby Charlton nhận huy chương á quân ở các trận chung kết FA Cup liên tiếp vào các năm 1957 và 58 và phải đến năm 1963, ông mới nhận được một huy chương chiến thắng khác là Quỷ đỏ đã vượt qua Leicester City 3-1 để giành cúp FA khó nắm bắt. Các danh hiệu và giải thưởng dường như chỉ giữ lại chảy cho Charlton sau đó khi United giành chức vô địch Liên đoàn vào năm 1965 và '67 và ở giữa các thời điểm ông đã giành được giải thưởng Cầu thủ bóng đá danh giá và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.


    Sự nghiệp tuyệt vời của Bobby Charlton ở United, kéo dài không dưới 17 năm, chứng kiến anh ấy ghi được kỷ lục câu lạc bộ 199 bàn thắng tại Liên đoàn trong 606 lần ra sân. Trên hết, anh ấy là cầu thủ khoác áo nhiều nhất của United và 49 bàn thắng của anh ấy khiến anh ấy trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Anh mọi thời đại với Gary Lineker chỉ kém một bàn. Sự nổi tiếng tuyệt vời của anh ấy đến nỗi một đám đông đáng chú ý ở độ tuổi 60, 538 đã quay ra bày tỏ sự kính trọng đối với người hùng của họ trong trận đấu chứng thực của anh ấy với Celtic vào năm 1972. Bobby Charlton sẽ được nhớ đến không chỉ như một cầu thủ bóng đá vĩ đại mà còn là một vận động viên thể thao vĩ đại

    Bobby Charlton
    Bobby Charlton
    Bobby Charlton
    Bobby Charlton
  4. Denis Law gia nhập Manchester United vào tháng 8 năm 1962 ở tuổi 22. Anh được đưa đến Old Trafford bởi Sir Matt Busby, người đã cho anh ra mắt Scotland gần 4 năm trước đó. United đã trả một khoản phí chuyển nhượng kỷ lục của Anh lúc bấy giờ là 115.000 bảng để có được sự phục vụ của anh ấy từ Torino, đây là lần thứ ba mà Denis Law có được danh hiệu đó, sau khi trở thành cầu thủ trị giá 100.000 bảng đầu tiên vào năm 1961 khi gia nhập đội bóng Ý từ Manchester City.


    Trận đấu đầu tiên tại Old Trafford đã nhanh chóng khiến Denis trở thành một cầu thủ được khán giả yêu thích nhất và mùa giải tiếp theo sẽ chứng kiến Law được các CĐV United yêu mến hơn nữa với sự trở lại đáng chú ý với 46 bàn thắng chỉ sau 42 lần ra sân trên mọi đấu trường. Thành tích ghi bàn của anh ấy đã giúp United cải thiện đáng kể trên BXH so với mùa giải trước và họ giành được vị trí á quân, kém nhà vô địch Liverpool 4 điểm. Màn trình diễn của Denis Law trong mùa giải tiếp theo đã đưa United lên ngôi vô địch Hạng nhất và trong quá trình đó, người Scotland đã giành được cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 1964.


    Denis Law đã đóng góp 30 bàn sau 37 trận giúp tạo thế cân bằng có lợi cho United. 1965/66 đã chứng tỏ là một năm gần như không thể bỏ lỡ của United với thất bại ở bán kết ở cả FA và cúp châu Âu và vị trí thứ 4 trong Liên đoàn. Tiếp theo là một danh hiệu Liên đoàn tiếp theo vào năm 1966/67, khi United vẫn bất bại trong suốt nửa sau của chiến dịch. Trong 5 mùa giải đầy đủ đầu tiên của anh ấy với tư cách là một cầu thủ Manchester United, tỷ lệ tấn công của Denis là một hiện tượng, ghi được 160 bàn thắng đáng kinh ngạc chỉ sau 222 trận.

    Denis Law
    Denis Law
    Denis Law
    Denis Law
  5. Paul Scholes là một cầu thủ 45 tuổi sinh ra ở Salford, một câu lạc bộ, chơi ở vị trí tiền vệ cho đội trẻ của Manchester United từ năm 1991-1993 trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Paul Scholes, sinh ngày 16 tháng 11 năm 1974 tại Salford, Greater Manchester, là một cựu cầu thủ bóng đá người Anh và hiện là huấn luyện viên bóng đá. Scholes đã chơi toàn bộ sự nghiệp của mình cho Manchester United, và là cầu thủ có số lần ra sân nhiều thứ ba cho câu lạc bộ, tổng cộng hơn 700 lần ra sân. Là một trong số ít những cầu thủ hàng đầu của bóng đá cấp câu lạc bộ và được nhiều chuyên gia coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại.


    Tiền vệ này bắt đầu sự nghiệp của mình với Manchester United vào năm 1991 và là một thành viên của đội tuyển chuyên nghiệp của câu lạc bộ không nghỉ từ năm 1994 đến năm 2011. Vào ngày 31 tháng 5 năm 2011, Scholes tuyên bố kết thúc sự nghiệp của mình, nhưng anh đã trở lại trong mùa giải tiếp theo vào ngày 8. Tháng 1 năm 2012 trước Manchester City tại FA Cup và cuối cùng kết thúc sự nghiệp của mình vào cuối mùa giải vào tháng 5 năm 2013.


    Từ năm 1993 đến năm 2013, Paul Scholes đã ghi được 499 lần ra sân ở giải đấu, tổng cộng 718 trận và 155 bàn thắng. Anh đã chơi cho đội tuyển Anh tổng cộng 66 lần, ghi 14 bàn thắng trong suốt chặng đường. Được biết đến rộng rãi là tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, anh ấy đã giành được 11 chức vô địch quốc gia, ba FA Cup, hai League Cup và hai huy chương người chiến thắng Champions League. Những năm đỉnh cao của anh ấy cho khả năng ghi bàn là 2002-03 khi anh ấy ghi 20 bàn trong 52 trận, nhưng trong phần lớn sự nghiệp của anh ấy có thể dựa vào để đạt được con số kép, trước khi chuyển sang vai trò kiến tạo rút ngắn hơn.

    Paul Scholes
    Paul Scholes
    Paul Scholes
    Paul Scholes
  6. Duncan Edwards là người Anh chơi cho Manchester United và đội tuyển quốc gia Anh. Edwards ký hợp đồng với câu lạc bộ Manchester United khi còn là một thiếu niên và sau đó tiếp tục phát triển để trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi ở Giải hạng nhất Liên đoàn bóng đá và đồng thời ông cũng là cầu thủ Anh trẻ nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai, ông ra sân 18 lần cho quốc gia của mình ở cấp cao nhất. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp chưa đầy 5 năm, ông đã giúp United giành được hai chức vô địch Liên đoàn bóng đá và hai FA Charity Shield, và từng lọt vào trận bán kết của Cúp châu Âu.


    Duncan Edwards là một trong những người chơi cho Busby Babes, đội trẻ của United được thành lập dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Matt Busby chơi 177 trận cho câu lạc bộ. Ông được chú ý bởi thể lực, sự dẻo dai và mức độ uy quyền trên sân cỏ, và được xếp vào hàng những cầu thủ khó khăn nhất mọi thời đại. Một trong tám cầu thủ thiệt mạng do thảm họa hàng không ở Munich, ông sống sót ban đầu nhưng không qua khỏi vì chấn thương phải nhập viện hai tuần sau đó. Nhiều người cùng thời với ông ấy đã mô tả ông ấy là một trong số, nếu không phải là cầu thủ xuất sắc nhất mà họ từng chơi cùng.


    Duncan Edwards cũng là một trong những cầu thủ thường xuyên trong đội tuyển Anh, góp mặt trong tất cả bốn trận đấu vòng loại của đội tuyển Anh cho World Cup 1958 và có cơ hội ghi hai bàn thắng trong chiến thắng 5–2 trước đội tuyển của Đan Mạch vào ngày 5 tháng 12 năm 1956. Duncan Edwards đã được kỳ vọng là cầu thủ quan trọng của đội tuyển Anh tại World Cup 1958, và được coi là ứng cử viên có khả năng thay thế lão tướng Billy Wright làm đội trưởng đội tuyển quốc gia.

    Duncan Edwards
    Duncan Edwards
    Duncan Edwards
    Duncan Edwards
  7. Eric Cantona chỉ là cầu thủ của Manchester United trong một thời gian tương đối ngắn. Nhưng nó đủ lâu để có được vị trí của anh ấy trong lịch sử câu lạc bộ. Trong 5 năm, anh ấy đã giành được 4 chức vô địch Premier League và 2 chức vô địch giải đấu và câu lạc bộ - bất chấp án phạt cấm thi đấu 8 tháng vì cú đá kung-fu khét tiếng của mình với một cổ động viên Crystal Palace tại Selhurst Park. Cantona có trận ra mắt Man United trước Manchester City vào tháng 12 năm 1992, vào sân thay người ở hiệp hai. United giành chiến thắng 2-1 nhờ các bàn thắng của Paul Ince và Mark Hughes. Bất chấp khởi đầu mùa giải đáng thất vọng, 5 tháng sau, United đã lần đầu tiên vô địch sau hơn hai thập kỷ.


    Sir Alex Ferguson ký hợp đồng với Cantona từ Leeds United vào năm 1992 để giải quyết vấn đề ghi bàn của United. Cantona có bàn thắng đầu tiên trong trận hòa 1-1 với Chelsea tại Stamford Bridge vào tháng 12 năm 1992, bàn đầu tiên trong số 82 bàn thắng mà anh ghi được trong màu áo United. Sau khi đến Leeds vào năm 1992, Cantona hóa ra là mảnh ghép cuối cùng trong câu đố của United. Vào tháng 5 năm 1993, họ nâng cao chức vô địch giải đấu đầu tiên sau 26 năm. Đó là danh hiệu đầu tiên trong 4 danh hiệu Cantona giành được trong 5 năm anh ấy ở Old Trafford.


    Giành chức vô địch Premier League năm 1994, Cantona đã ghi hai quả phạt đền vào lưới Chelsea tại Wembley trong trận chung kết FA Cup. Mark Hughes và Brian McClair cũng có tên trong bảng điểm khi United thắng 4-0 để giành cú đúp danh hiệu và cúp vô địch đầu tiên của câu lạc bộ. Cantona đã góp mặt trong một trong những trận thắng đậm nhất của United trước Manchester City vào tháng 11 năm 1994.

    Eric Cantona
    Eric Cantona
    Eric Cantona
    Eric Cantona
  8. Wayne Rooney gia nhập Manchester United vào năm 2004 từ Everton với tư cách là một ngôi sao sắp tới 18 tuổi với mức phí chuyển nhượng ban đầu là 20 triệu bảng và thêm 7 triệu bảng cho các khoản thanh toán dự phòng, đây là mức phí kỷ lục đối với một cầu thủ dưới 20 tuổi ở thời điểm đó. Rooney có trận ra mắt đầu tiên cho Quỷ đỏ trong cuộc đụng độ ở vòng bảng Champions League với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce vào ngày 28 tháng 9 năm 2004. Đó là màn ra mắt trong mơ của một cậu thiếu niên khi anh ghi một hat-trick trong chiến thắng 6-2 của Manchester United. Ba bàn còn lại là Ruud van Nistelrooy, Ryan Giggs và David Bellion.

    Cựu tuyển thủ Anh đã đại diện cho câu lạc bộ trong 559 trận đấu, nơi anh ghi được 253 bàn thắng. Wayne Rooney là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của câu lạc bộ. Wayne Rooney là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Manchester United và là cầu thủ duy nhất ghi được 250 bàn thắng cho Quỷ đỏ. Tiền đạo này đã nâng chiếc cúp đầu tiên của mình với tư cách đội trưởng vào cuối chiến dịch thứ hai của anh ấy với chiếc băng đội trưởng, khi anh ấy giành được FA Cup vào tháng 5 năm 2016 sau chiến thắng kịch tính trước Crystal Palace tại Sân vận động Wembley.


    Mùa giải thứ hai của Rooney tại Old Trafford một lần nữa chứng kiến anh có những bước tiến vượt bậc. Anh kết thúc mùa giải với 19 bàn thắng sau 48 trận đấu và được người hâm mộ bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Sir Matt Busby và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA (một lần nữa) bởi các chuyên gia của anh ấy, cùng United giành được Carling Cup. Bất chấp một kỳ World Cup khó khăn với đội tuyển Anh vào mùa hè năm 2006, Rooney đã có 23 lần lập công cho United khi Quỷ đỏ giành được danh hiệu Anh đầu tiên sau 4 năm.

    Wayne Rooney
    Wayne Rooney
    Wayne Rooney
    Wayne Rooney
  9. Cristiano Ronaldo gia nhập Manchester United vào năm 2003 từ Sporting Lisbon với giá 12,24 triệu bảng, khiến anh trở thành cầu thủ thiếu niên đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá lúc bấy giờ. Anh cũng là cầu thủ người Bồ Đào Nha đầu tiên đứng vào hàng ngũ của Quỷ đỏ. Anh ấy đã giành được ba chức vô địch Premier League và một danh hiệu Champions League trong thời gian thi đấu cho Manchester United. Anh ấy cũng đã giành được giải thưởng Ballon d'Or đầu tiên của mình khi còn ở câu lạc bộ.


    Ronaldo ra mắt câu lạc bộ vào ngày 16 tháng 8 năm 2003, trong trận mở màn Premier League trước Bolton Wanderers. Mùa giải 2007/08 là mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của Ronaldo tại United cho đến nay khi anh ghi được kỷ lục 42 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải và giành chức vô địch Champions League đầu tiên cùng với Premier League và Community Shield. Anh cũng được trao tặng Chiếc giày vàng châu Âu. Vào tháng 12 năm 2008, Cristiano Ronaldo đã giành được Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình.


    Là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng làm rạng danh làng bóng đá thế giới, Cristiano Ronaldo đã trải qua những năm tháng thành lập ở Manchester United và trở thành cầu thủ như ngày nay dưới sự dạy dỗ của huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson. Ronaldo đã trải qua sáu mùa giải tại Manchester United trong thời gian đầu tiên của anh ấy với câu lạc bộ trước khi anh ấy rời đến Real Madrid. Từ năm 2009 đến năm 2021, anh chơi cho Real Madrid và Juventus trước khi trở lại Old Trafford.

    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
  10. Roy Keane là cầu thủ người Ireland, người đã trở thành trung vệ của Manchester United trong giai đoạn thành công nhất dưới triều đại huấn luyện viên của Sir Alex Ferguson. Keane đến United vào mùa hè năm 1993. Một khoản phí kỷ lục của câu lạc bộ lúc bấy giờ là 3,75 triệu bảng được yêu cầu để giải thưởng anh ấy rời Nottingham Forest . Anh ấy đã gần ký hợp đồng với Blackburn Rovers, khi đó là một đội bóng ở Ngoại hạng Anh, được quản lý bởi huyền thoại Liverpool, Kenny Dalglish.


    Keane đã có 480 lần ra sân cho Quỷ đỏ, ghi được 51 bàn thắng - hơn 1/10 một chút, đây là mức trung bình khá cho một cầu thủ ngày càng lùi sâu vào hàng tiền vệ khi sự nghiệp của anh ấy phát triển. Một trong những điều đáng chú ý nhất về những con số đó là chỉ có 22 lần ra sân của anh ấy là dự bị. Sáu chức vô địch Premier League, bốn FA Cup, Champions League và Intercontinental Cup vào năm 1999. Anh ấy là cầu thủ bóng đá của năm 2000. Anh ấy là một mảnh ghép quan trọng đã nâng tầm đội vô địch Premier League 1992/93 lấy cảm hứng từ Eric Cantona thành đội giành cú đúp, thống trị toàn thắng mùa 1993/94.


    Được biết đến với sự chăm chỉ, những pha tắc bóng và những màn trình diễn đầy nhiệt huyết, trong suốt 12 năm ở Old Trafford, cầu thủ Roy Keane đã biến khu vực giữa sân của mình thành của riêng mình. Có lẽ được định nghĩa rõ nhất qua những màn trình diễn của anh ấy trong mùa giải giành cú ăn ba 1998/99, 'Sự nghiệp của Keano ngập tràn những màn trình diễn xuất sắc. Anh ấy là một trong những tiền vệ vĩ đại mọi thời đại, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh ấy là một trong những vận động viên thể thao vĩ đại nhất mọi thời đại.

    Roy Keane
    Roy Keane
    Roy Keane
    Roy Keane




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy