Top 10 Rapper vĩ đại nhất mọi thời đại

Anh Đinh 26720 0 Báo lỗi

Hip Hop đã có những bước tiến dài trong vài năm qua. Thông qua niềm đam mê và sự cam kết, hip hop đã đào tạo ra một số nghệ sĩ vĩ đại nhất đã chứng tỏ mình là ... xem thêm...

  1. Top 1

    Eminem

    Marshall Bruce Mathers III, được biết đến nhiều hơn với cái tên Eminem, sinh ngày 17 tháng 10 năm 1972, và là một trong những nghệ sĩ âm nhạc thành công nhất trong thế hệ của mình. Anh ấy bắt đầu với tư cách là một rapper chiến đấu ngầm ở Detroit. Bước ngoặt lớn của anh ấy đến vào năm 1997 khi chúng tôi đến Los Angeles để tranh tài trong cuộc thi Thế vận hội Rap 1997. Mặc dù anh đứng ở vị trí thứ hai, nhưng màn trình diễn của anh đã gây ấn tượng với những người quản lý tại Interscope Records, những người đã chuyển tên anh cho Tiến sĩ Dre. Năm sau, anh tiếp tục bán được hàng triệu đĩa.


    Âm nhạc của Eminem là cấp độ mới về độ phức tạp, từ vựng, các cụm từ có vần điệu mà bạn không bao giờ nghĩ đến để ghép lại với nhau. Anh ấy đóng vai nhân vật chính trong bộ phim truyền hình 8 Mile, dựa trên các trận chiến rap. Anh ấy đã giành được 15 giải Grammy, 8 giải thưởng Âm nhạc Mỹ và 17 giải thưởng âm nhạc Billboard, trong số nhiều giải thưởng khác. Anh ấy đã có 10 album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200, tất cả đều ra mắt ở vị trí số 1. Anh ấy là nghệ sĩ duy nhất đạt được điều này. Bài hát nhạc rap hip hop hay nhất của Eminem: The Real Slim Shady, When I'm Gone, Lose Yourself, Stan (Long Version) ft. Dido,...

    Eminem
    Eminem
    Bài hát của Eminem

  2. Tupac Shakur là một rapper và diễn viên người Mỹ, người đã trở thành hiện thân của thể loại gangsta-rap những năm 1990. Tupac bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình với tư cách là một kẻ nổi loạn với mục đích nói rõ những nỗi đau và sự bất công mà nhiều người Mỹ gốc Phi phải chịu đựng. Khả làm việc đó của anh ấy đã khiến anh ấy trở thành người phát ngôn không chỉ cho thế hệ của anh ấy mà còn cho những người tiếp theo, những người tiếp tục phải đối mặt với cuộc đấu tranh vì sự bình đẳng tương tự. Ngày nay, Tupac Shakur vẫn được nhiều người coi là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến hip-hop hiện đại.


    Trong khi Tupac Shakur nổi tiếng nhất với sự nghiệp rap của mình, anh ấy cũng là một diễn viên tài năng, nhà thơ và có tư tưởng mạnh mẽ trong khi bênh vực người nghèo và những người bị coi thường ở Mỹ. Trong suốt cuộc đời của mình, ông đã tạo ra một lượng lớn các tác phẩm nghệ thuật, bao gồm các album phòng thu, các bộ phim truyện lớn của Hollywood và các tác phẩm đã xuất bản. Anh ấy là người thành công nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc, bán được hơn 75 triệu album. Sự nghiệp của 2Pac đã mang về cho anh sáu đề cử Grammy và ba đề cử Giải Video âm nhạc MTV. Năm 1997, Shakur được American Music Awards vinh danh là Nghệ sĩ Hip Hop được yêu thích nhất.

    Tupac Shakur
    Tupac Shakur
    Bài hát của Tupac Shakur
  3. Christopher George Latore Wallace, được biết đến với nghệ danh Biggie Smalls, The Notorious B.I.G hay Biggie, là một rapper người Mỹ. Anh ấy được coi là một trong những rapper vĩ đại nhất và có ảnh hưởng nhất từ trước đến nay. Vào thời điểm mà nhạc hip hop West Coast đang thống trị dòng nhạc chính, album đầu tay của anh ấy "Ready to Die" đã trở thành một thành công vang dội. Ngay trong năm tiếp theo Junior MAFIA, nhóm bảo trợ của anh ấy bao gồm những người bạn thời thơ ấu của anh ấy đã phát hành album đầu tay của nhóm Conspiracy, dẫn đến thành công trên bảng xếp hạng. Anh ấy rất đáng chú ý trong việc viết ra những lời bài hát bán tự truyện đen tối và được chú ý bởi khả năng kể chuyện của mình.


    Anh ấy đã nếm trải thành công khi còn rất trẻ, trở thành nam rapper kiêm nghệ sĩ solo có doanh số đĩa đơn bán chạy nhất ở Mỹ. Khi làm việc cho Real Love, anh ấy đã sử dụng bút danh The Notorious B.I.G, cái tên mà anh ấy đã sử dụng cho phần còn lại của sự nghiệp. Anh ấy tiếp tục công việc của mình với What's the 411, một bản phối khác của Blige. Anh ấy ra mắt với tư cách là một nghệ sĩ solo trong bộ phim Who's the Man? với đĩa đơn Party and Bullshit. Theo emcee Yukmouth, phong cách của Biggie Smalls được lấy cảm hứng từ Shakur.

    The Notorious B.I.G
    The Notorious B.I.G
    Bài hát của The Notorious B.I.G
  4. Top 4

    Jay-Z

    Shawn Corey Carter được biết đến với nghệ danh Jay-Z, là một tỷ phú, doanh nhân và rapper đến từ Brooklyn, New York. Giống như Nas, Jay-Z là một rapper có khả năng cực kỳ phức tạp nhưng lại chọn cách buông thả hơn với phong cách của mình. Điều này giúp anh ấy có thêm không gian để trau dồi và chia sẻ thông điệp của mình, đó chính là sức mạnh thực sự của anh ấy. Khi bạn nghe Jay-Z, bạn nghe thấy một chàng trai từng trải trong cuộc sống và có rất nhiều điều trưởng thành để nói.

    Jay-Z
    được coi là một trong những nghệ sĩ hip-hop có ảnh hưởng nhất trong lịch sử. Mọi người đều yêu thích âm nhạc của Jay-Z, đó là lý do tại sao anh ấy là nhạc sĩ người Mỹ giàu có nhất và là tỷ phú nhạc rap đầu tiên. Anh ấy đang có 22 giải Grammy, và đã bán được hơn 50 triệu album và 75 triệu đĩa đơn. Bạn đã từng nghe về Jay-Z và nghe nhạc của anh ấy, còn điều gì để nói nữa. ay-Z thành lập Roc-A-Fella Records và hãng bán lẻ quần áo Rocawear. Anh thành lập và sở hữu chuỗi quán bar thể thao sang trọng mang tên 40/40 Club. Anh ấy đã mua dịch vụ phát trực tuyến Tidal gần đây. Có lẽ ấn tượng nhất, là cuộc hôn nhân vô cùng hạnh phúc với nữ ca sĩ nổi tiếng Beyonce. Bài hát Jay-Z hay nhất mọi thời đại: The Story of O.J, Hard Knock Life, Empire State of Mind ft. Alicia Keys, 03 Bonnie & Clyde ft. Beyoncé Knowles

    Jay-Z
    Jay-Z
    Bài hát của Jay-Z
  5. Top 5

    Dr. Dre

    Andre Romelle Young thường được biết đến với cái tên Dr.Dre thực sự là một Bố già của ngành công nghiệp hip hop Mỹ. Là một rapper và nhà sản xuất chuyên nghiệp, câu chuyện cuộc đời của Dre chứa đựng nhiều cột mốc quan trọng trong việc định hình triển vọng hiện tại của ngành công nghiệp âm nhạc. Christened Andre Romelle Young, Dre bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là thành viên của một nhóm nhạc điện tử, cụ thể là World Class Wreckin Cru. Sau đó, anh ghi dấu ấn với nhóm nhạc rap gangsta có ảnh hưởng, NWA, nhóm nhạc đã mang lại cho anh thành công lớn đầu tiên.


    Tài năng âm nhạc thiên bẩm của Dr.Dre đã giúp anh trở thành người tiên phong hàng đầu cho dòng nhạc rap, hai album solo của anh, "The Chronic" và "2001" đều siêu thành công. Anh ấy đã giới thiệu đến thế giới phong cách âm nhạc G-funk đã trở thành một cơn thịnh nộ ngay lập tức. Một cách thú vị, Sự nghiệp của Dre không chỉ giới hạn ở những cột mốc cá nhân. Trên thực tế, anh ấy đã là động lực đằng sau câu chuyện thành công của nhiều rapper và nghệ sĩ hip hop mà anh ấy đã giới thiệu với cộng đồng âm nhạc. Những nghệ sĩ được Dr.Dre giúp đỡ bao gồm: Snoop Dogg, Eminem và 50 Cent. Dr. Dre có thể được coi là nhà sản xuất có ảnh hưởng nhất trong lịch sử hip-hop.

    Dr. Dre
    Dr. Dre
    bài hát của Dr. Dre
  6. Kendrick Lamar là một rapper và nhạc sĩ người Mỹ. Anh ấy là một nghệ sĩ được giới phê bình và thương mại đánh giá cao, người đã bắt đầu hành trình âm nhạc của mình khi còn là một thiếu niên. Kendrick Lamar được nhiều người đánh giá không chỉ là rapper xuất sắc nhất trong thế hệ của anh mà còn là một trong những rapper vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình bằng cách thu âm các băng dưới bút danh K-Dot. Hợp đồng âm nhạc đầu tiên của anh được ký vào năm 16 tuổi với hãng thu âm Top Dawg Entertainment. Sau đó, anh thành lập một nhóm nhạc hip hop và phát hành album và đĩa đơn cùng với việc tích cực tham gia các chương trình sân khấu và các chuyến lưu diễn.


    Trong sự nghiệp của mình, Kendrick Lamar đã được kết hợp với các nghệ sĩ như Jay Rock, Snoop Dogg, Dr.Dre, Game, Taylor Swift và Rihanna. Kendrick Lamar đã nhận được khoảng 135 đề cử giải thưởng trong đó anh đã giành được gần 45 giải thưởng. Trong số các giải thưởng danh giá mà anh đã giành được bao gồm 7 giải Grammy, giải Teen Choice, giải MTV, giải MOBO, giải Soul Train, Giải thưởng People's Choice Awards, Giải thưởng Webby và Giải thưởng Âm nhạc Youtube. Anh ấy đã được mệnh danh là 'Vua mới của Bờ Tây' bởi Dr.Dre, Snoop Dogg và Game. Tạp chí Time cũng đã liệt Kendrick Lamar vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016.
    Kendrick Lamar
    Kendrick Lamar
    Bài hát của Kendrick Lamar
  7. Top 7

    Rakim

    Rapper Rakim từ lâu đã được coi là một tài năng ưu việt trong thể loại âm nhạc thường nhanh chóng bị thay thế. Rakim là nghệ sĩ hip hop có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, rapper vĩ đại nhất của thập niên 80 và là một trong những rapper vĩ đại nhất từng chạm vào mic. Được quảng cáo là một rapper mạnh mẽ vì sở thích hình ảnh phiến diện, anh ấy vẫn tránh những lời nói tục tĩu và tuân theo một thông điệp không hay ho, bày tỏ sự bạo lực và ca ngợi Chúa và hòa bình. Ở một khía cạnh nào đó, quay lại những năm 1960, giọng ca và người viết lời này đã mang đến cho người nghe một bước ngoặt cập nhật rõ rệt về triết lý hòa bình và tình yêu của thời đại đó.


    Sử dụng nhịp điệu nhanh của rap và hip-hop của thế kỷ này, Rakim vẫn vô cùng nổi tiếng trong số các đồng nghiệp của mình ngay cả khi các nghệ sĩ rap đầu tiên khác chìm trong bóng tối. Sau khi nổi tiếng với tư cách là ca sĩ của bộ đôi Eric B. & Rakim, anh nổi lên như một nghệ sĩ solo vào giữa những năm 1990. Rakim ký hợp đồng với Aftermath Records vào đầu năm 2002 trước khi tách ra hoạt động độc lập vào năm 2003. Được nhà phê bình âm nhạc Mark Anthony Neal gọi là "Nhà thơ đoạt giải của Quốc gia HipHop", xứng đáng là "tình yêu học thuật hàng đầu". Nhà phê bình này cho rằng kỹ năng của Rakim có được là do tình yêu với nghệ thuật.

    Rakim
    Rakim
    Bài hát của Rakim
  8. Ice Cube nổi tiếng vào cuối những năm 1980 với tư cách là thành viên của nhóm nhạc rap NWA trước khi thành công với tư cách là một nghệ sĩ solo và diễn viên. Được coi là một trong những nghệ sĩ tiên phong của rap gangsta, âm thanh và ca từ khó nghe của NWA đã làm chao đảo ngành công nghiệp âm nhạc, đồng thời bán được hàng triệu bản thu âm. Album thứ hai của nhóm, Straight Outta Compton (1988) đã đưa các chàng trai trẻ trở nên nổi tiếng.


    Anh cũng gặt hái được nhiều thành công khi hợp tác với tư cách là rapper và nhà sản xuất, thậm chí còn bước ra ngoài thế giới hip-hop để làm việc với những nghệ sĩ như David Bowie và Trent Reznor. Khoảng thời gian rời NWA, Cube đã khởi động sự nghiệp điện ảnh của mình với màn trình diễn được đánh giá cao trong bộ phim mới của đạo diễn John Singleton , Boyz n the Hood (1992). Anh đã tham gia các vai chính trong một số bộ phim thành công khác, bao gồm Friday (1995), Three Kings (1999) và Barbershop (2002). Ice Cube khiến khán giả thích thú với vai Captain Dickson tục tĩu trong bộ phim chuyển thể từ 21 Jump Street năm 2012 và đóng lại vai này trong phần tiếp theo năm 2014, 22 Jump Street . Giữa lúc đó, anh đã phát hành album phòng thu thứ 10, Everythang's Corrupt .

    Ice Cube
    Ice Cube
    Bài hát của Ice Cube
  9. Top 9

    Nas

    Nas được biết đến là một rapper và doanh nhân nổi tiếng người Mỹ. Được coi là một trong những nghệ sĩ hip-hop vĩ đại nhất, anh đã phát hành tám album bạch kim và nhiều đĩa bạch kim liên tiếp, bán được hơn 25 triệu đĩa trên toàn thế giới. Năm 1991, Nas bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nghệ sĩ tiêu biểu tại chương trình 'Live at the Barbeque' của Main Source. Anh phát hành album đầu tay "Illmatic" vào năm 1994 và nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ cộng đồng hip-hop cũng như từ các nhà phê bình. Nó được xếp hạng là một trong những album hip-hop hay nhất mọi thời đại.


    Giống như album đầu tay "Illmatic", hầu hết tất cả các album của Nas đều được ca ngợi là "tác phẩm hoàn hảo" và được coi là "tác phẩm kinh điển". Trong khi 'Billboard' đã đưa anh ấy vào danh sách '10 Rapper xuất sắc nhất', thì 'About.com' đã xếp anh ấy đầu tiên trong danh sách '50 MC xuất sắc nhất 'trong hai năm liên tiếp. Anh đã được thừa nhận về khả năng tạo ra phép thuật bằng lời và nhạc. Nas đã phát hành liên tiếp 8 đĩa bạch kim và nhiều đĩa bạch kim. Anh ấy nắm giữ nhiều món thịt bò cao cấp với Jay-Z, 2pac, Cam'ron và Young Jeezy. Anh ấy có 12 đề cử giải Grammy, 5 lần gật đầu cho Giải Video âm nhạc MTV và một số chiến thắng từ Giải thưởng Hip Hop BET. Anh ấy đã bán được hơn 30 triệu đĩa cho đến nay.

    Nas
    Nas
    Bài hát của Nas
  10. Trước Pac và Big, trước Em và 50, trước Wayne và Drake, Snoop Dogg là rapper lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Thông qua người bạn Warren G, Snoop đã gặp được rapper nổi tiếng Dr.Dre, người dẫn đến việc Snoop bắt đầu kinh doanh âm nhạc. Album đầu tiên của anh, Doggystyle (1993), đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hip-hop và Top 200 của Billboard, một phần dựa trên thành công của các đĩa đơn "What's My Name" và "Gin and Juice." Snoop được biết đến với phong cách đọc rap thoải mái và tên tuổi của anh ấy đã trở thành đồng nghĩa với thể loại rap gangster của những năm 1990.


    Murder Was the Case là một bộ phim ngắn và album nhạc phim năm 1994 do Snoop Doggy Dogg thủ vai chính và thể hiện. Đĩa đơn "What would You Do" của Tha Dogg Pound được đưa vào nhạc phim Natural Born Killers và được đề cử cho Giải Grammy cho Màn trình diễn Rap xuất sắc nhất của một Bộ đôi hoặc Nhóm trong Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 38 vào năm 1996. Snoop tiếp tục hoạt động âm nhạc, ghi được hit lớn cuối cùng của mình với đĩa đơn "Drop It Like It Hot" vào năm 2004, đứng đầu bảng xếp hạng hip-hop và pop. Rapper cũng đã lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và xuất hiện trong một số bộ phim, bao gồm Starsky & Hutch năm 2004.

    Snoop Dogg
    Snoop Dogg
    Bài hát của Snoop Dogg



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy