Top 15 Bộ phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Kim Linh 230502 6 Báo lỗi

Các bộ phim của truyền hình Hoa Ngữ luôn được đầu tư công phu, hình ảnh sống động, diễn viên hút hồn khán giả. Có những bộ phim đã từ rất lâu nhưng vẫn để lại ... xem thêm...

  1. Tây Du Ký là "con đẻ" của nhà văn Trung Quốc Ngô Thừa Ân. Tây Du Ký được chuyển thể từ tác phẩm của chính nhà văn này. Bộ phim được công chiếu vào năm 1986 và dư âm qua các năm vẫn còn nguyên vẹn. Đây chính là tuổi thơ của trẻ em Việt Nam nói riêng và các nước khác trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc nói chung.


    Câu chuyện về bốn thầy trò Đường Tăng tạng sang Tây Trúc thỉnh kinh trải qua biết bao kiếp nạn, được công chiếu trên sóng truyền hình vào những dịp hè về. Những tập phim không nhàm chán, những cảnh quay được đầu tư công phu, đẹp mắt cùng dàn diễn viên đầy kinh nghiệm như Lục Tiểu Linh Đồng vai Tôn Ngộ Không, Thôi Cảnh Phú vai Trư Bát Giới, Lưu Đại Cương vai Sa Tăng và Sư Phụ thì được thay đổi vai trong các phần.

    Tây Du Ký 1986
    Tây Du Ký 1986
    Tây Du Ký 1986

  2. Bến Thượng Hải được coi là tác phẩm truyền hình kinh điển của đài TVB về đề tài xã hội đen và cũng là một tác phẩm nổi tiếng của làng nghệ Hoa ngữ. Đây cũng chính là bộ phim đưa diễn viên Châu Nhuận Phát xứng danh vị trí ngôi sao của truyền hình và sau đó là ngôi sao điện ảnh Hồng Kông.


    Bộ phim lấy bối cảnh Thượng Hải thời Trung Hoa Dân Quốc trước cuộc Thế chiến thứ hai với câu chuyện về các mối quan hệ ân oán, bạn thù của Hứa Văn Cường và Đinh Lực trong thế giới xã hội đen. Bộ phim cũng đề cập đến mối tình tay ba đau khổ giữa ba người Hứa - Đinh và Phùng Trình Trình. Hơn nữa, bài hát chủ đề Bến Thượng Hải do nữ ca sĩ Diệp Lê Nghi thể hiện cũng được coi là một bài hát xuất sắc của dòng Cantopop.

    Bến Thượng Hải 1980
    Bến Thượng Hải 1980
    Bến Thượng Hải 1980
  3. Đèn lồng đỏ treo cao là một bộ phim Trung Quốc được phát hành vào năm 1991, do Trương Nghệ Mưu đạo diễn và Củng Lợi đóng vai chính.

    Đèn lồng đỏ treo cao lấy bối cảnh là những năm 1920, bộ phim kể về cuộc sống của Tùng Liên, một cô sinh viên 19 tuổi phải bỏ học để làm vợ lẽ của một ông chủ giàu có. Cô phải đối mặt với sự ganh đua, đố kỵ và áp bức từ các vợ khác và người chồng của mình. Mùa hạ năm 1921, ông Trần lại lấy vợ mới (Ngũ phu nhân). Lúc này, Tùng Liên do quá đau khổ vì cuộc đời dở dang nên đã hóa điên loạn. Phim được xem là một tác phẩm nghệ thuật cao, phản ánh sự thống trị của nam quyền và sự chịu đựng của phụ nữ trong xã hội phong kiến. Bộ phim được đánh giá cao về mặt nghệ thuật và nhận được nhiều giải thưởng quốc tế

    Đèn lồng đỏ treo cao 1991
    Đèn lồng đỏ treo cao 1991
    Đèn lồng đỏ treo cao 1991
  4. Bá Vương Biệt Cơ là bộ phim điện ảnh chính kịch lịch sử được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lý Bích Hoa, được đạo diễn bởi Trần Khải Ca cùng sự tham gia của các diễn viên Trương Quốc Vinh, Củng Lợi và Trương Phong Nghị, công chiếu năm 1993.


    Phim kể về số phận của nhân vật Trình Điệp Y, một diễn viên Kinh kịch và mối quan hệ của anh với bạn diễn Đoàn Tiểu Lâu và cô gái thanh lâu tên Cúc Tiên, qua đó thể hiện chủ đề chính của bộ phim: tình yêu nghệ thuật, nỗi ám ảnh và sự phản bội. Phim là một bức tranh lịch sử của Trung Quốc từ những năm 1924 đến 1977, qua những biến cố như chiến tranh, cách mạng và cải cách. Bá Vương Biệt Cơ là một tác phẩm nghệ thuật cao, đã giành giải Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 46 (năm 1993) ở Pháp, trở thành phim Trung Quốc đầu tiên và duy nhất cho đến nay đã giành được giải thưởng này.

    Bá Vương Biệt Cơ 1993
    Bá Vương Biệt Cơ 1993
    Bá Vương Biệt Cơ 1993
  5. Bi tình thành thị là một bộ phim kinh điển của điện ảnh Hoa ngữ do đạo diễn Hầu Hiếu Hiền sản xuất năm 1989 với các diễn viên chính Lương Triều Vỹ, Trần Tùng Dũng, Jack Kao, Li Tian-lu. Năm 1989, bộ phim đi vào lịch sử khi trở thành phim Hoa ngữ đầu tiên xuất sắc giành giải thưởng Sư tử vàng danh giá tại Liên hoan phim Venice. Năm 2011 tại LHP Kim Mã, tác phẩm đã được bầu chọn là bộ phim vĩ đại nhất trong lịch sử 100 năm của nền điện ảnh Hoa ngữ.


    Cốt truyện Bi tình thành thị tái hiện lại một phần lịch sử của người dân Đài Loan trong suốt bốn năm ròng trong cuộc chiến với Nhật và chính phủ đương thời. Câu chuyện thông qua gia đình nhà họ Lâm với ba anh em ruột, mỗi người một tính cách, một bối cảnh riêng và cùng tồn tại giữa một đất nước đầy biến động. Phim khắc họa sâu sắc những xung đột giữa người dân bản địa Đài Loan với những người nhập cư và những khó khăn mà người dân nơi đây phải đối mặt trong thời kỳ đen tối.

    Bi tình thành thị 1989
    Bi tình thành thị 1989
    Bi tình thành thị 1989
  6. A Phi chính truyện là một bộ phim nghệ thuật của Hồng Kông, phát hành năm 1991, đạo diễn Vương Gia Vệ. Đây được xem là một trong những bộ phim kinh điển của Hồng Kông. Phim xếp thứ 4 trong danh sách "100 bộ phim Trung Quốc xuất sắc nhất mọi thời đại" do các nhà phê bình phim Đài Loan bình chọn năm 2011.


    Phim không có một cốt truyện liền mạch hay các tình tiết gay cấn, mà chủ yếu dựa vào tâm lý nhân vật để thể hiện nội dung của mình. Cốt truyện xoay quanh cuộc đời của Yuddy, một playboy sành sỏi trong việc tán tỉnh các cô gái. Cốt truyện khá đơn giản và quen thuộc, nhưng điều đặc biệt là A Phi chính truyện đã diễn tả nó theo một cách hoàn toàn khác biệt. Phá hủy cách làm phim lúc bấy giờ, Vương Gia Vệ chủ yếu dựa vào tâm lý nhân vật và những lời thoại trọng yếu, kết hợp với âm nhạc để chuyển tải ý tưởng của ông, cách làm phim này về sau đã trở thành phong cách đặc trưng của Vương Gia Vệ.

    A Phi chính truyện 1991
    A Phi chính truyện 1991
    A Phi chính truyện 1991
  7. Nhân vật Bao Chửng (Bao Thanh Thiên) với làn da ngăm đen và nửa vầng trăng trên trán đã đi vào ký ức tuổi thơ của rất nhiều người. Bao Thanh Thiên là một bộ phim kể về vị quan thanh liêm và cơ trí Bao Chửng cùng những vụ án ly kỳ bí ẩn, khó giải quyết.


    Dù đã có rất nhiều bản làm lại của bộ phim nhưng Bao Thanh Thiên 1993 vẫn là một phiên bản không thể thay thế và xóa mờ tuổi thơ của rất nhiều người. Đây cũng là một trong những bộ phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại.

    Bao Thanh Thiên 1993
    Bao Thanh Thiên 1993
    Bao Thanh Thiên 1993
  8. Tam quốc diễn nghĩa là một bộ phim truyền hình nổi tiếng được chuyển thể từ một tác phẩm tiểu thuyết cùng tên của La Quán Trung. Đây cũng chính là một tác phẩm kinh điển được coi là một trong "Tứ đại danh tác" của Trung Quốc.


    Tam quốc diễn nghĩa mô tả lại số phận của những nhân vật lịch sử nổi tiếng như Tào Tháo, Lưu Bị, Gia Cát Lượng cùng các trận đánh khốc liệt có quy mô lớn trong bối cảnh lịch sử Trung Quốc. Đây là một trong những bộ phim được đông đảo công chúng Trung Quốc và các nước châu Á yêu thích.

    Tam quốc diễn nghĩa 1994
    Tam quốc diễn nghĩa 1994
    Tam quốc diễn nghĩa 1994
  9. Cũng giống như Bao Thanh Thiên 1993, bộ phim Thần điêu đại hiệp 1995 của đạo diễn Lý Thiêm Thắng cũng là một bộ phim không thể thay thế đối với rất nhiều người dù có nhiều bản làm lại sau này.


    Thần điêu đại hiệp kể về mối tình của Dương Quá nửa chính nửa tà (Cổ Thiên Lạc) cùng Cô Cô Tiểu Long nữ luôn mang trên mình bộ váy trắng thoát tục (Lý Nhược Đồng) thủ vai đã làm cho khán giả cảm động và yêu mến. Qua bao nhiêu năm, Thần điêu đại hiệp vẫn luôn nằm trong top những bộ phim Trung Quốc hay nhất.

    Thần điêu đại hiệp 1995
    Thần điêu đại hiệp 1995
    Thần điêu đại hiệp 1995
  10. Tiếu ngạo giang hồ là bộ phim kiếm hiệp xoay quanh cuộc chiến giữa các phe phái trong võ lâm Trung nguyên để giành được bí kíp võ công "Tịch tà kiếm phổ" huyền diệu của nhà họ Lâm.


    Nhân vật chính của Tiếu ngạo giang hồ là chàng trai lãng tử Lệnh Hồ Xung - đại đệ tử phái Hoa Sơn, một chàng trai nghĩa hiệp có tính cách lanh lợi, tư chất thông minh khác thường. Đau khổ vì bị người yêu Nhạc Linh San phụ bạc, bị đồng môn hiểu lầm và bị trục xuất khỏi sư môn, Lệnh Hồ Xung đã lang thang, phiêu bạt khắp nơi và trải qua biết bao sóng gió. Nhưng may mắn anh lại được rất nhiều cao thủ võ lâm truyền thụ võ công và trở thành một trong những đệ nhất cao thủ võ lâm Trung Nguyên. Ngoài ra Tiếu ngạo giang hồ còn nói đến tình cảm giữa Lệnh Hồ Sung và thánh cô ma giáo Niệm Doanh Doanh. Bộ phim này được khá đông đảo quần chúng xem và đón nhận vì ý nghĩa cao đẹp và sự ly kỳ.

    Tiếu ngạo giang hồ 1996
    Tiếu ngạo giang hồ 1996
    Tiếu ngạo giang hồ 1996
  11. Thủy hử là một bộ phim truyền hình của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc phát sóng lần đầu năm 1998. Đây là chuyển thể truyền hình từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thi Nại Am, tác phẩm kinh điển được coi là một trong Tứ đại danh tác của Trung Quốc.


    Bộ phim kể về 108 anh hùng Lương Sơn Bạc, những người bằng nhiều con đường và số phận khác nhau đã quy tụ trên Lương Sơn Bạc để nổi dậy chống lại triều đình nhà Tống. Thủy hử có được những cảnh quay hoành tráng ở Phim trường Vô Tích đã đặc tả được hình ảnh của 108 vị anh hùng. Vì vậy sau khi phát sóng tác phẩm này đã được công chúng hết sức yêu thích. Bài hát chủ đề của phim, Hảo hán ca do Lưu Hoan trình diễn cũng trở thành một ca khúc phổ biến.

    Thủy hử 1998
    Thủy hử 1998
    Thủy hử 1998
  12. Tuổi thơ của bất cứ ai ở độ tuổi 8x, 9x là không thể không gắn liền với bộ phim truyền hình cổ trang Hoa ngữ Hoàn Châu cách cách này. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của nữ tác giả Quỳnh Dao.


    Bộ phim được chia làm 2 phần với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ mà đã trở nên quen thuộc với giới trẻ từ khi bộ phim lên sóng như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt, Phạm Băng Băng, Trương Thiết Lâm, Vương Diễm… Hoàn Châu cách cách hấp dẫn ở nội dung vui nhộn và giàu tính nhân văn. Bộ phim là một bài ca về tuổi trẻ, tình yêu và sự tự do. Và cũng từ bộ phim này đã đưa tên tuổi của các diễn viên Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng lên dàn diễn viên nổi tiếng nhất châu Á hiện nay.

    Hoàn Châu cách cách 1998
    Hoàn Châu cách cách 1998
    Hoàn Châu cách cách 1998
  13. Ngọa hổ tàng long là một bộ phim điện ảnh Đài Loan của đạo diễn Lý An thực hiện năm 2000, dựa theo nguyên tác tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Vương Độ Lư. Năm 2001 bộ phim Ngọa hổ tàng long đã trở thành một hiện tượng trong làng điện ảnh thế giới với 4 giải Oscar trong số 10 đề cử.


    Phim kể về cuộc phiêu lưu của Lý Mộ Bạch, một cao thủ võ lâm, khi đó rửa tay trao thanh kiếm Lục Mệnh lại cho Tề lão gia ở kinh thành Bắc Kinh. Sư phụ của Mộ Bạch là Giang Nam Hạc ngày xưa bị hạ sát bởi Bích Nhãn Hồ Ly. Chuyện phim xoay quanh hai mối tình: Lý Mộ Bạch - Du Tú Liên và Ngọc Kiều Long - La Tiểu Hổ. Giá trị điện ảnh của Ngọa hổ tàng long đã trở thành kinh điển và phim đã mở ra một hướng đi mới cho phong cách làm phim của Trung Quốc sau này.

    Ngọa hổ tàng long 2000
    Ngọa hổ tàng long 2000
    Ngọa hổ tàng long 2000
  14. Tâm trạng khi yêu là một bộ phim kinh điển của điện ảnh Hồng Kông phát hành năm 2000 của đạo diễn Vương Gia Vệ với hai diễn viên chính Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc. Bộ phim được xem là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh Châu Á mọi thời đại, khiến giới phê bình điện ảnh quốc tế đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất của thế kỷ 21.


    Tâm trạng khi yêu kể về mối quan hệ phức tạp giữa hai người hàng xóm, Ông Chu (Lương Triều Vỹ) và Bà Trương (Trương Mạn Ngọc), khi họ phát hiện ra vợ chồng họ ngoại tình với nhau. Bà bị chồng lừa dối, ông bị vợ cắm sừng, họ cùng đau khổ và cùng muốn san sẻ sự phiền muộn trong lòng. Họ không hề muốn "giống như những người kia", họ thương thầm nhớ trộm và trái tim đập cùng một nhịp. Phim được đánh giá cao về mặt nghệ thuật và nhận được nhiều giải thưởng quốc tế.

    Tâm trạng khi yêu 2000
    Tâm trạng khi yêu 2000
    Tâm trạng khi yêu 2000
  15. Hồng lâu mộng là bộ phim truyền hình do Đài truyền hình trung ương Trung Quốc sản xuất căn cứ vào tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần, khởi quay năm 1984, hoàn thành và công chiếu năm 1987.


    Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình duyên trắc trở giữa hai anh em con cô con cậu: Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc, từ đó mô tả cuộc sống nhiều mặt của một đại gia đình quý tộc đời Minh từ lúc cực thịnh cho đến lúc suy vi trong vòng tám năm. Năm 2008, Hồng lâu mộng được bình chọn là một trong 30 bộ phim truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất trong suốt 30 năm phim truyền hình Trung Quốc (tính từ năm 1978).

    Hồng lâu mộng 1987
    Hồng lâu mộng 1987
    Hồng lâu mộng 1987



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy