Top 10 Phim Trung Quốc hay đáng xem nhất năm 2022

Trang Nguyễn 31511 0 Báo lỗi

Phim truyền hình là một món ăn tinh thần không thể thiếu với cuộc sống con người. Năm 2022, Trung Quốc đã và đang có những dự án phim được đánh giá đáng mong ... xem thêm...

  1. Được chuyển thể từ tiểu thuyết "Tinh Hán xán lạn, may mắn quá thay", Tinh hà xán lạn là câu chuyện về nàng Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) đáng yêu kiên cường và vị tướng quân trẻ anh dũng Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi). Tuy số phận khác nhau nhưng cả hai đều gánh chịu những thương tổn ngay từ thuở bé, họ "Va vào nhau bởi sự sắp đặt của số phận", họ dây dưa hợp li li hợp, cùng chữa lành vết thương trong tâm hồn, cùng nhau trưởng thành, kiên định tấm lòng chính nghĩa, một lòng vì quốc gia vì an yên của bách tính dưới bối cảnh hưng thịnh nhưng vẫn tìm ẩn những nguy cơ chiến loạn thời Đông Hán.

    Câu truyện kể về cô nàng Trình Thiếu Thương từ lúc lọt lòng đã phải xa cha mẹ, nàng được giao cho bà nội và thím dâu nuôi dưỡng. Nhưng bà và thím đều ghét bỏ nàng, đối xử với nàng không bằng nha hoàn trong nhà khiến Trình Thiếu Thương ôm hận mà lớn, trở thành nữ tử thông minh mà cũng lắm mưu mẹo. Sau 15 năm chinh chiến, cha mẹ Trình Thiếu Thương trở về, cứ tưởng nàng sẽ thoát cảnh khổ sở, ai ngờ lại bị mẫu thân thiết quân luật, muốn rèn giũa nàng thành một nữ tử đoan chính. Trình Thiếu Thương cùng với bà nội, thím dâu và mẹ ruột, 4 người phụ nữ đối đầu lẫn nhau, khiến cho Trình gia ngày nào cũng có kịch hay để xem. Bên cạnh đó, trong một lần vô tình Trình Thiếu Thương gặp đại tướng quân Lăng Bất Nghi, đã giúp chàng bắt được gian thần trong quân đội - cũng chính là ông cậu ruột của nàng. Lăng Bất Nghi cũng từ đây mà chú ý tới nữ tử tưởng dịu dàng yếu đuối nhưng tâm cơ sâu xa kín kẽ này, từ đó mở ra mối lương duyên dây dưa không dứt của 2 người. Ban đầu như oan gia, sau lại thành phu thê, ở giữa là quá trình tìm hiểu, thấu hiểu nhau đầy thú vị của Trình Thiếu Thương và Lăng Bất Nghi.


    Cốt truyện Tinh hà xán lạn không chỉ về tình yêu đôi lứa, chiến tranh chém giết, mà trong đó còn là câu chuyện về gia đình, tình thân, tình bạn,... mối quan hệ mẹ con cũng mang đến sự đồng cảm mạnh mẽ, gia tăng thêm phần sâu sắc cho bộ phim. Fan nguyên tác cũng đã rất bất ngờ và khá hài lòng với độ hoàn nguyên gần như giữ lại trọn vẹn những câu thoại và những tình tiết quan trọng, trải nghiệm được cảm giác "Nguyên chất nguyên vị". Với sự kết hợp của cặp đôi lưu lượng Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư cùng cái kết viên mãn, Tinh hà xán lạn chắc chắn là lựa chọn cực kỳ phù hợp dành cho các mọt phim Trung dịp này.

    Tinh hà xán lạn
    Tinh hà xán lạn

  2. Nếu bạn là tín đồ phim cổ trang pha chút hài hước, đừng bỏ qua bộ phim Thương lan quyết đang làm mưa làm gió thời gian gần đây. Với số điểm IMDb 8.5/10, bộ phim chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Đặc biệt với sự góp mặt của Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân cùng kịch bản đặc sắc và phần kỹ xảo được đầu tư chỉn chu, bạn sẽ có những phút giây thư giãn cực sảng khoái cùng bộ phim tràn ngập visual này.


    Thương lan quyết là một bộ phim truyền hình Trung Quốc, được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma tôn của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, có sự tham gia diễn xuất của Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ, Từ Hải Kiều, Quách Hiểu Đình, và Trương Lăng Hách. Phim kể về câu chuyện của thần nữ Phách Tâm tộc bị Ma Tôn Đông Phương Thanh Thương ( do Vương Hạc Đệ thủ vai) diệt toàn tộc. Vạn năm sau, nàng sống lại thành Hoa Lan Nhỏ (do Ngu Thư Hân thủ vai) – một tiên nữ cấp thấp trên thiên giới. Lúc sống lại chẳng ngờ lại vô tình đụng độ kẻ thù diệt tộc của chính mình. Đông Phương Thanh Thương bị vây trong Hạo Thiên Tháp, đĐể hóa giải phong ấn chú thuật trên người, hắn phải lấy hồn thần nữ của Hoa Lan Nhỏ để giải phong ấn trên người. Trong quá trình ấy, đại ma đầu đã đoạn tình tuyệt ái vậy mà lại đem lòng yêu Hoa Lan Nhỏ khả ái dịu ngoan.

    Trải qua rất nhiều biến cố, vui buồn cùng hiểm nguy, Đông Phương Thanh Thương lại rung động trước Hoa Lan Nhỏ đơn thuần lương thiện. Đúng lúc đó sự đối đầu giữa tiên – ma lại bắt đầu trỗi dậy. Là người đứng đầu ma tộc, Đông Phương Thanh Thương không thể bỏ mặc con dân của mình, nhưng cũng không muốn đối đầu với Hoa Lan Nhỏ và từ bỏ tình yêu với nàng. Hắn sẽ phải làm như thế nào? Hoa Lan Nhỏ sẽ lựa chọn ra sao?

    Thương lan quyết
    Thương lan quyết
    Thương lan quyết Trailer
  3. Trầm vụn hương phai là bộ phim cổ trang huyền huyễn của Trung Quốc đại lục, cải biên từ tiểu thuyết “Trầm vụn hương phai” của Tô Mịch. Bộ phim do Quách Hổ làm đạo diễn,Trương Diên Áng làm biên kịch với sự tham gia của các diễn viên Dương Tử, Thành Nghị, Trương Duệ, Mạnh Tử Nghĩa, Chu Vịnh Đằng, Phó Phương Tuấn,Từ Khải Ninh, Lý Hân Trạch, Hàn Thừa Vũ, Vương Hạo Hiên. Bộ phim được công chiếu lần đầu trên Youku vào ngày 20 tháng 7 năm 2022. Sau khi phát hành, sự phổ biến của phim vượt qua 10.000 lượt phổ biến trong vòng 49 giờ sau khi đăng tải lên mạng, lập một kỷ lục mới trong lịch sử của hãng truyền thông Youku.

    Trầm vụn hương phai kể về Nhan Đàm vốn là một hoa sen tinh từ thời thượng cổ, toàn thân đều là dược liệu quý giá nhất, bởi vì trong buổi thịnh yến của Vương mẫu Nhan Đàm và tỷ muội sinh đôi Chỉ Tích của mình hóa thành hình người trước thời hạn 100 năm cho nên đã gặp kiếp nạn lớn nhất đời mình - tình kiếp. Nhan Đàm vốn dĩ muốn dùng một nửa trái tim của bản thân để đổi lấy chân tình của Ứng Uyên Quân thế nhưng không ngờ Ứng Uyên lại quên mất cô ấy. Dư Mặc là ngư tinh từ thời thượng cổ đã quen với những câu chuyện của Nhan Đạm cho nên đem chính mình hòa vào câu chuyện của cô ấy, vì tìm Nhan Đàm, Dư Mặc không ngại cởi bỏ tiên cách hóa yêu, Dư Mặc đã trở thành nơi ký thác mạnh mẽ để Nhan Đàm bắt đầu lại cuộc sống. Ở núi Gia Lan, hai người họ cùng nhau sống yên bình, vì để bản thân mạnh hơn mà Dư Mặc thường mang Nhan Đàm đi "Mỗi ngày làm một việc thiện", xử lý những kẻ ác. Lúc này Nham Đàm đã gặp lại Đường Châu - là chuyển kiếp của Ứng Uyên đế quân, kiếp này Ứng Uyên là trừ yêu sư Đường Châu. Những ngày sau đó Đường Châu và Nham Đàm trải qua những ngày sống dưới phàm trần, không chỉ đấu trí với nhau mà còn cùng nhau trải qua nhiều hoạn nạn, trong lúc Nhan Đàm giúp Đường Châu tìm lại bốn món thần khí thượng cổ đồng thời cũng phát hiện ra từ bí ẩn này đến bí ẩn khác. Cuối cùng, thần khí đã tìm về được hết, đế quân cũng trở về vị trí cũ, mà giờ phút này Nhan Đàm cũng đã phát hiện ra nơi mình thuộc về.


    Trầm vụn hương phai không thiếu “Cẩu lương” nhưng cũng đầy cảnh ngược, xứng đáng là một trong những bộ phim Trung Quốc hay 2022 dành cho các mọt phim Trung.

    Trầm vụn hương phai
    Trầm vụn hương phai
    Trầm vụn hương phai Trailer
  4. Trường nguyệt tẫn minh là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết "Hắc nguyệt quang cầm chắc kịch bản BE" của tác giả Đằng La Vi Chi. Phim đã được khởi quay vào ngày 5/12/2021 và được đóng máy vào ngày 26/3/2022. Phim thuộc thể loại tiên hiệp, huyền huyễn, với sự tham gia của nhiều cái tên "Hot" nhất hiện nay, hứa hẹn sẽ mang lại cho các bạn những phút giây thư giãn với hộp "Khăn giấy" thật tuyệt vời.

    Trường nguyệt tẫn minh là bộ phim kể về câu chuyện tình yêu đầy bi thương và nước mắt của Đạm Đài Tẫn và Lê Tô Tô ở hai kiếp tiên giới và nhân gian. Nam chính trong bộ phim này tên là Đạm Đài Tẫn (do La Vân Hi thủ vai) vốn sinh ra đã mang trong mình Tà cốt, tính tình độc ác tàn nhẫn, trời sinh đã không có tình cảm, Tà cốt thức tỉnh chú định ma thần xuất thế, bấy giờ tu tiên giới gần như bị đồ sát bởi ma thần. Hắn mạnh đến mức nghịch thiên, trời sinh bạc tình hiếu sát, dù cho thiên giới có hợp lại đứng trước ma thần cũng đành chịu bó tay. Nữ chính tên là Lê Tô Tô (do Bạch Lộc thủ vai) con gái chưởng môn một môn phái tu tiên cũng khá có tiếng thời bấy giờ. Nàng chân thân là linh điểu, từ nhỏ đã được mọi người bảo bộc thương yêu, sau này lại bị kẻ xấu lừa gạt bắt nàng mang đi cống nạp cho đại ma thần Đạm Đài Tẫn. Thế nhưng thật may mắn cho nàng, đại ma thần không những không giết mà ngược lại hắn còn thả nàng về môn phái. Sau một khoảng thời gian dài không tìm được cách diệt trừ tận gốc yêu ma, các trưởng lão tiên giới đã đưa ra một quyết định, họ sẽ bói một quẻ để tìm ra người thích hợp đưa về 500 năm trước, nhằm tìm hiểu ngọn nguồn của Ma Vương và nhân lúc hắn còn là phàm nhân, tìm cách diệt trừ hắn tránh lưu lại mối họa cho sau này. Và tất nhiên người được quẻ tượng cuối cùng chỉ định không phải ai khác mà chính là nữ chính của chúng ta, Lê Tô Tô.


    Lê Tô Tô mang theo sứ mệnh cao cả rút Tà cốt diệt ma thần quay về 500 năm trước xuyên vào thân xác Diệp Tịch Vụ, từ đó cuộc tình ngang trái và cay đắng giữa hai người họ cũng chính thức bắt đầu.

    Trường nguyệt tẫn minh
    Trường nguyệt tẫn minh
    Trường nguyệt tẫn minh Trailer
  5. Thêm một bộ phim cổ trang ngôn tình với dàn diễn viên có visual thuộc hàng đỉnh cao hiện nay là Dương Dương và Triệu Lộ Tư, Thả thí thiên hạ thực sự rất đáng mong chờ. Với thành tích hơn 16 tỷ lượt phát sóng hẳn bạn cũng đã phần nào cảm nhận được sức hút của một trong những bộ phim Trung Quốc hay 2022 hàng đầu này.


    Thả thí thiên hạ kể về trên đỉnh Thương Mang danh hiệu “Vương sơn” cao nhất Đông Triều, theo truyền thuyết, có một vị cao nhân lưu lại một bàn cờ đang chơi dở, tại bàn cờ ấy có để lại một câu như trên. Khi đó đúng là thời các quốc gia Đông quốc tranh đấu, cũng là lúc nghiệp đế vương lay chuyển. Thiên hạ chia làm bảy phần, hoàng tộc được tôn trọng, phía dưới là lục quốc do lệnh Huyền Thiết cai trị. Lúc đó trong thiên hạ xuất hiện 2 vị cao thủ kiệt xuất, một bên là Hắc Phong Tức bang chủ của Ẩn Tuyền Thủy Tạ, một bên là nữ cao thủ Bạch Phong Tịch. Bạch Phong - Hắc Tức hai người vừa là bằng hữu vừa là đối thủ, mỗi lần gặp gỡ là một lần giao đấu, ngang tài ngang sức khiến thiên hạ phải ngưỡng mộ. Nhưng bản thân Hắc Phong Tức và Bạch Phong Tịch đều giấu những bí mật riêng về thân thế của mình, cũng như mục đích họ bước chân vào giang hồ. Lúc này, Huyền Cực Lệnh của hoàng tộc bị đánh cắp. Với câu nói lưu truyền dân gian: “Có được Huyền Cực Lệnh sẽ có được thiên hạ” khiến lục quốc đều nóng lòng tham gia vào cuộc chiến đẫm máu này. Hắc Phong Tức và Bạch Phong Tịch cũng không thể đứng ngoài.


    Từ dàn diễn viên đỉnh lưu đến kịch bản ấn tượng cùng sự đầu tư chỉn chu cho trang phục và kỹ xảo, có lẽ thành công của Thả thí thiên hạ không phải là điều cần bàn cãi. Đừng quên thêm ngay bộ phim này vào danh sách yêu thích và thưởng thức khi có thời gian bạn nhé!

    Thả thí thiên hạ
    Thả thí thiên hạ
    Thả thí thiên hạ Trailer
  6. Ngự giao ký là phim chuyển thể từ từ tiểu thuyết cổ trang huyền huyễn của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Phim kể về câu chuyện tình yêu giữa giao nhân và ngự yêu sư, chuyện đại cấm kỵ trong thế giới bấy giờ.

    6 năm trước, Thuận Đức công chúa dưới sự trợ giúp của Thiên Sư đã bắt được một giao nhân vô cùng mạnh mẽ. Giao nhân này được đưa tới Ngự Yêu Cốc, là nơi chuyên hàng phục yêu quái. Thuận Đức công chúa phân phó ba việc. Một là muốn yêu quái này nói được tiếng người. Hai là đuôi cá hóa đôi chân. Ba là trước sau một lòng, vĩnh viễn không phản nghịch. Mọi sự phải được hoàn thành trong thời gian 3 tháng. Kỷ Vân Hòa là ngự yêu sư mạnh nhất Ngự Yêu Cốc, nàng cùng với Thiếu Cốc Chủ Lâm Hạo Thanh được giao nhiệm vụ dốc toàn lực hàng yêu. Ai quy phục được giao nhân trước sẽ kế vị Cốc Chủ, trở thành chủ nhân mới của Ngự Yêu Cốc. Thế nhưng đối mặt với một giao nhân khuynh quốc khuynh thành, sở hữu vẻ đẹp kinh tâm động phách, Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba) đã dần rơi vào lưới tình. Nhưng phàm người và yêu nảy sinh tình cảm, chỉ cần bị phát hiện, giết không tha. 6 năm sau, mọi chuyện đổi khác. Giao nhân từng bị giam cầm hành hạ trước đây, nay trở thành đại yêu quái cao cao tại thượng chống lại triều đình. Còn Kỷ Vân Hòa chỉ là một phế nhân sắp hồn xiêu phách tán. Tù nhân cùng kẻ cầm tù, vừa vặn đổi chỗ cho nhau.

    Liệu cả hai làm cách nào để vượt qua những trắc trở này và bên nhau mãi mãi? Cùng theo dõi Ngự giao ký cùng với diễn xuất đã được khẳng định của Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân để biết chi tiết.

    Ngự giao ký
    Ngự giao ký
    Ngự giao ký Trailer
  7. Nếu bạn đang tìm một bộ phim Trung Quốc hay 2022 có nội dung nhẹ nhàng, lãng mạn thì đừng nên bỏ qua Định luật tình yêu 80/20. Chuyện tình yêu giữa cô nàng luật sư Tần Thi (Dương Mịch) và anh chàng thiếu gia Dương Hoa (Hứa Khải) đầy tréo ngoe với những tình huống dở khóc dở cười chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn sau một ngày dài. Đây cũng là một trong những dự án phim truyền hình trọng điểm hiện tại của Tencent. Tác phẩm có kịch bản gốc, không chuyển thể từ nguyên tác nào.


    Định luật 80/20 còn được gọi là định luật Pareto, được đặt theo tên của nhà kinh tế học người Ý Vilfredo Pareto. Theo định luật Pareto (80/20), cho dù là bất kỳ sự việc gì đi nữa, thì phần quan trọng nhất chỉ chiếm chừng 20%. 80% phần còn lại làm nên chúng lại là những thứ không cần thiết. Hay nói đơn giản hơn, 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra.


    Định luật tình yêu 80/20 là bộ phim lấy bối cảnh đô thị hiện đại kể về nữ luật sư độc thân Tần Thi một lòng theo đuổi sự nghiệp, bị cha mẹ ép hôn kịch liệt. Công ty luật sư danh tiếng Thành Dư Tuệ công khai tuyển chọn luật sư gia đình yêu cầu đã kết hôn. Anh hai của Tần Thi là Tần Văn Vũ là một gã không não, chưa được sự cho phép của Tần Thi đã thay đổi trạng thái hôn nhân của Tần Thi thành đã kết hôn rồi thêm cho người chồng chẳng hề tồn tại. Tần Thi không biết rõ chuyện gì và cứ nhậm chức. Tần Thi biểu hiện một cách xuất sắc được nhà sáng lập công ty là Lão Kim đặc biệt tuyên dương. Trong một cuộc họp thương hội, Lão Kim đề cử Tần Thi trở thành cố vấn pháp luật của hội nữ danh nhân, Tần Thi mới biết mình đã kết hôn. Cô quyết định nói rõ sự thật với Lão Kim, lúc này ông chồng Dương Hoa tự nhiên đâu chui ra, hắn đến gặp Tần Thi theo mệnh lệnh của mẹ rồi tiếp cận đối thủ của mình. Dương Hoa cũng tức tím người vì bị ép cưới nhưng mà mẹ chửi quá cũng phải đi gặp. Hai người cùng nhau diễn vở kịch đến cục dân chính làm giấy kết hôn và thành vợ chồng hợp pháp. Biến cố xảy ra ba mẹ cả hai cảm thấy hối hận vì quyết định này, lúc này bạn trai cũ của Tần Thi cũnh gia nhập vào công ty luật.

    Trải qua nhiều khó khăn, Tần Thi và Dương Hoa bộc phát tình cảm, ai cũng không ngờ mình đã có được tình yêu đích thực và cùng nhau hướng đến cuộc sống hạnh phúc và tươi đẹp.

    Định luật tình yêu 80/20
    Định luật tình yêu 80/20
    Định luật tình yêu 80/20 Trailer
  8. Bộ phim ngôn tình học đường nhẹ nhàng tiếp theo này sẽ đưa bạn trở lại với những hồi ức thuở thiếu thời. Dù có bao biến cố xảy ra thì thời gian đó vẫn là những ký ức khó quên nhất cuộc đời mỗi người. Bộ phim Xưa kia có ngói lưu ly với sự góp mặt của bộ đôi Lâm Nhất và đàn chị Trần Ngọc Kỳ với diễn xuất vô cùng ăn ý cùng kịch bản bàn về những vấn đề đang rất hot thời điểm hiện tại là dịch SARS-CoV-2 sẽ đưa bạn trải qua đầy đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau.


    Xưa kia có ngói lưu ly là bộ phim thanh xuân hiện đại của đạo diễn Điền Vũ. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ba Trăm Dặm Gió Bấc. Xưa kia có ngói lưu ly kể về thời thanh xuân tươi đẹp của Thiệu Tuyết (Trần Ngọc Kỳ thủ vai), Trịnh Tố Niên (Lâm Nhất), Trương Kỳ (Yến Tử Đông) và những người bạn cùng lứa khác như Lâm Thi Âm (Thiên Ái), Ngô Hoan (Tôn Khải)...là con của những người bảo quản làm việc cho Bảo tàng Cung điện. Cả 3 cùng nhau trải qua dịch bệnh SARS, cùng đối diện với nỗi đau người thân qua đời. Cũng thời điểm đó, phố cổ nơi họ ở bị giải tỏa, buộc phải chuyển đi nơi khác rồi sống trong những con ngõ hẻm nhỏ ở Bắc Kinh. Dưới tác động của mẹ Tố Niên năm ấy, Thiệu Tuyết không muốn vì tình yêu mà bỏ lỡ mất tương lai nên đã lựa chọn rời xa quê hương. Còn Tố Niên đã lựa chọn đi theo nguyện vọng của mẹ mình, nối tiếp nghề phục chế di sản của mẹ. Trương Kỳ có khả năng toán học vượt trội nên được cử đi học, trước hôm đi đã lựa chọn giấu kín tình cảm của mình dành cho Thiệu Tuyết. Còn lại hai người vừa có lòng, vừa có ý là Thiệu Tuyết và Trịnh Tố Niên đã xác nhận được tâm ý của nhau nhưng mỗi người có một sự theo đuổi riêng, vì vậy trước khi đến Thế Vận Hội thì hai người mỗi người một ngả. Trải qua nhiều năm sau, khi đã đi rồi quay trở về, tất cả mọi người dường như đã có được cuộc sống tốt đẹp nhất.


    Ba đứa trẻ thanh mai trúc mã cùng bên nhau sớm tối, từ đó hình thành trong họ một tình cảm sâu đậm. Dù rất thân thiết nhưng vì cá tính khác nhau nên sau này, họ cũng chọn lựa cho mình những ngã rẽ riêng cho tương lai. 3 người cùng nhau trải qua thời kỳ dịch Sars Covid, trưởng bối qua đời, phố cổ bị phá dỡ, lớn lên trong con ngõ cũ kỹ ở Bắc Kinh. Đó cũng là ý nghĩa của tựa phim Xưa kia có ngói lưu ly.

    Xưa kia có ngói lưu ly
    Xưa kia có ngói lưu ly
    Xưa kia có ngói lưu ly Trailer
  9. Mộng hoa lục là bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc phát sóng năm 2022 do Dương Dương đạo diễn, biên kịch bởi Trương Nguy với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Lâm Duẫn, Liễu Nham cùng các diễn viên khác. Phim được cải biên dựa trên bộ hí kịch kinh điển Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần của nhà viết kịch Quan Hán Khanh (thời Nguyên), một trong những nhà viết kịch vĩ đại nhất Trung Quốc. Sau khi cải biên, phim được làm theo hướng phim cổ trang tình cảm phấn đấu sự nghiệp của nữ giới, kể câu chuyện ba cô gái vì nhiều nguyên nhân mà từ Giang Nam đến Đông Kinh, dùng sự nỗ lực của bản thân để hoàn thành cú lội ngược dòng trong cuộc đời mình.


    Mộng hoa lục lấy bối cảnh cổ trang nhưng nữ chính Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) lại có phong cách sống và suy nghĩ vô cùng đặc biệt. Không bi lụy, không đau thương, cô sẵn sàng đấu tranh để tìm hạnh phúc cho mình và những người đồng cảnh ngộ. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của “Thần tiên tỉ tỉ” Lưu Diệc Phi sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, rất đáng để bạn mong đợi. Triệu Phán Nhi thông minh, xinh đẹp vốn xuất thân là con nhà quan. Tuy nhiên năm 9 tuổi vì tội của phụ thân mà nàng bị giáng làm quan nô, vào nhạc doanh Hàng Châu trở thành nhạc kỹ ca múa, năm 16 tuổi được thoát nhạc tịch hoàn lương nhờ lệnh ân xá của Thái Thú, trở thành dân chúng bình thường, nàng mở một quán trà nhỏ bên sông tại Hàng Châu. Hôn phu tương lai mà Triệu Phán Nhi sau 3 năm chờ đợi là Âu Dương Húc lại muốn hủy hôn khi đã thi đỗ Thám hoa. Triệu Phán Nhi không dễ dàng chấp nhận chuyện vô lý như thế, cô ngồi thuyền lên kinh thành để tìm gặp tên bội bạc làm cho ra lẽ. Trên hành trình này, cô gặp Cố Thiên Phàm - chỉ huy của chỉ huy của Hoàng Thành Ti, xuất thân từ con nhà quyền thế nhưng bản tính lương thiện, chính trực, vô tình bị quấn vào vụ trọng án tại Giang Nam, tại đây quen biết Phán Nhi. Trên hành trình này, cũng là lúc Tôn Tam Nương gieo mình xuống sông tự vẫn vì tướng công phụ bạc và đứa con không chịu đi theo người mẫu thân số khổ, đến cả nhà mẫu thân cũng chẳng còn. Nhờ có Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi, nàng được cứu sống, nghĩ thông suốt tiếp tục đồng hành cùng Phán Nhi. Sau đó hai tỷ muội cùng nhau hợp tác, giúp đỡ Tống Dẫn Chương (một kỹ nữ giỏi đàn tỳ bà) thoát khỏi số phận bị chồng bạo hành. Khi Âu Dương Húc biết tin Triệu Phán Nhi đã đến kinh thành, tìm được nơi ở của hắn ta, hắn tìm đủ cách để đuổi nàng ra khỏi Biện Kinh. May nhờ có Cố Thiên Phàm giúp đỡ họ quyết định ở lại Biện Kinh, dựa vào năng lực của mình để mà kiếm sống. Họ quyết định mở quán trà tại để tự lập, tự làm chủ cuộc sống của bản thân. Triệu Phán Nhi cũng chẳng muốn liên tục làm phiền đến Cố Thiên Phàm.


    Trải qua bao khó khăn, gặp đủ mọi trắc trở, cuối cùng thì ba chị em cũng đã từ một quán trà trở thành một tửu lâu lớn nhất tại Biện Kinh. Triệu Phán Nhi sau khi trải qua muôn vàn trắc trở đã dần nhìn thoáng hơn về mọi việc trong cuộc sống, cũng thôi không ôm hận mãi với Âu Dương Húc, đồng thời cũng mở ra một cánh cửa mới cho quyền bình đẳng cho những người phụ nữ có địa vị thấp kém trong thời xa xưa.

    Mộng hoa lục
    Mộng hoa lục
    Mộng hoa lục Trailer
  10. Bộ phim Xin gọi tôi là tổng giám vừa ra mắt đã lọt top 5 những phim Trung Quốc hay 2022 theo số liệu thời gian thực của trang Maoyan. Bộ phim không sử dụng motif quen thuộc là tổng tài và tiểu bạch thỏ như thường thấy mà xây dựng kịch bản rất thông minh, có sự liên kết rất rõ ràng. Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất đã được kiểm chứng qua rất nhiều dự án của Đàm Tùng Vận và Lâm Canh Tân có thể xem là điểm thu hút cực lớn của phim.


    Xin gọi tôi là tổng giám được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hồng Cửu trên Tấn Giang, kể về Ninh Mông (Đàm Tùng Vận) luôn có ước mơ trở thành một nhà đầu tư, nhưng công việc cô làm sau khi tốt nghiệp lại khác xa so với mong muốn ấy. Cấp trên của Ninh Mông là Lục Ký Minh (Lâm Canh Tân)- một chủ tịch đầu tư với năng lực kinh doanh mạnh mẽ, lại cho rằng Ninh Mông không có tố chất làm nhà đầu tư. Điều này cũng không làm khó được Ninh Mông, bởi vì cô là một cô gái tài giỏi, năng lực vượt trội lại vô cùng mạnh mẽ, khiến bản thân Lục Kí Minh cũng phải nể trọng vài phần.


    Về sau cả Ninh Mông và Lục Ký Minh đều xảy ra nhiều chuyện thăng trầm, hai người dần thấu hiểu, đồng cảm, chia sẻ và yêu thương nhau. Lục Ký Minh cũng thay đổi cách nghĩ về Ninh Mông, còn Ninh Mông thì ngày càng trưởng thành và sống tích cực hơn.

    Xin gọi tôi là tổng giám
    Xin gọi tôi là tổng giám
    Xin gọi tôi là tổng giám Trailer



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy