Top 14 Bộ phim về tương lai loài người hay nhất mọi thời đại

Anh Đinh 19371 0 Báo lỗi

Tương lai loài người là một chủ đề thú vị và bí ẩn trong những bộ phim khoa học viễn tưởng. Chúng ta luôn không ngừng tò mò liệu rằng loài người sẽ đi về đâu, ... xem thêm...

  1. Đứng đầu Top 10 bộ phim về tương lai loài người hay nhất mọi thời đại là series phim The Matrix (tạm dịch: Ma Trận). Series phim The Matrix có 3 phần: The Matrix, The Matrix Reloaded và The Matrix Revolutions, trong đó bộ phim The Matrix đã chiến thắng 4 giải Oscar năm 1999. Tương lai loài người của The Matrix lấy bối cảnh năm 2199, khi người máy đã quá thông minh và mạnh mẽ để lấn át con người. Trong khi thế giới đã bị mây phóng xạ che phủ, người máy dồn con người về tận cùng của thế giới, sử dụng con người làm những cục pin và tạo ra thế giới ảo - Ma Trận, để tạo ra ảo giác cho con người rằng mình đang sống trong thế giới bình thường.

    Chủ đề của The Matrix ngày càng được bàn đến nhiều hơn trong thế kỷ 21, khi công nghệ phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là AI (trí tuệ nhân tạo) khiến cho con người cảm thấy lo sợ về mối đe dọa của trí tuệ nhân tạo. Trong khi nhiều người đặt ra mối lo sợ tương lai người máy sẽ làm phản con người thì một số khác còn đặt ra giả thuyết đáng sợ hơn: cuộc sống mà ta đang sống không phải là thật. Tất cả đều có bắt nguồn từ bộ phim The Matrix.

    Thông tin chi tiết:
    • Năm sản xuất: 1999-2003
    • Hãng phim: Warner Bros.
    • Đạo diễn: Wachowski Brothers
    • Ngôi sao: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Hugo Weaving, Carrie-Anne Moss
    • Điểm IMDb: 8.7
    Thế giới thực trong The Matrix
    Thế giới thực trong The Matrix
    Trailer phim The Matrix

  2. Cũng thuộc hàng kinh điển không mấy thua kém The Matrix, đó là series phim Blade Runner (tạm dịch: Tội phạm nhân bản). Đây là một trong những bộ phim khai sinh cho thể loại khoa học viễn tưởng về tương lai loài người, cũng là bộ phim đặt nền móng cho phong cách cyberpunk - khu đô thị kết hợp giữa công nghệ cao và đời sống thấp. Blade Runner sản xuất từ năm 1982, lấy bối cảnh năm 2019, khi con người chế tạo ra những người nhân bản để làm việc ở những khu thuộc địa xa xôi mà con người bình thường không muốn làm việc. Tuy nhiên cũng giống như người máy trong The Matrix, những người nhân bản đã tạo phản và con người đã đi truy lùng người nhân bản, đồng thời không ngừng nâng cấp, tạo ra các thế hệ người nhân bản mới.


    Thế nhưng khác với người máy trong The Matrix, những người nhân bản trong Blade Runner không hoàn toàn xấu, họ có lý do để chiến đấu, và càng về sau, mối quan hệ giữa người nhân bản và thế giới loài người ngày càng phức tạp đáng để suy ngẫm. Bộ phim Blade Runner được Ridley Scott sáng tạo từ năm 1982, tuy nhiên không thành công vào thời điểm ấy. Càng về sau, bộ phim càng nổi tiếng và được đánh giá là cult-classic. Năm 2017, phần tiếp theo là Blade Runner 2049 đã được thực hiện, đánh dấu sự trở lại của series kinh điển này.

    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 1982, 2017
    • Hãng phim: Warner Bros., Sony Pictures
    • Đạo diễn: Ridley Scott, Denis Villeneuve
    • Ngôi sao: Harrison Ford, Ryan Gosling, Sean Young, Robin Wright, Jared Leto
    • Điểm IMDb: 8.2
    Thành phố mang phong cách Cyberpunk trong Blade Runner 2049
    Thành phố mang phong cách Cyberpunk trong Blade Runner 2049
    Trailer phim Blade Runner 2049
  3. Mad Max (tạm dịch: Max Điên) là series phim của George Miller, được ông thực hiện 3 phần phim từ năm 1979-1985, sau 30 năm ấp ủ mới quay lại vào năm 2015 với tựa đề Mad Max: Fury Road, bộ phim đã tạo cú hit lớn khi chiến thắng tận 6 giải Oscar. Mad Max lấy bối cảnh hậu tận thế, khi nền công nghiệp đã phá hủy thế giới khiến các nguồn tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt. Các nhà nước sụp đổ, các tổ chức vũ trang hoành hành. Mặt đất trở nên khô cằn, chỉ còn là hoang mạc rộng lớn, dầu và nước trở thành tài nguyên thiên nhiên quý hiếm khiến các phe thay nhau giành giật. Trong bối cảnh đó, Max là một con người đơn độc, sau khi mất mát người thân đã lang thang khắp nơi trên vùng sa mạc rộng lớn và phải đối đầu với các thế lực tàn ác.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 1979-1985, 2015
    • Hãng phim: Warner Bros.
    • Đạo diễn: George Miller
    • Ngôi sao: Mel Gibson, Tom Hardy, Hugh Keays-Byrne, Charlize Theron
    • Điểm IMDb: 8.1
    Thế giới hoang tàn trong Mad Max
    Thế giới hoang tàn trong Mad Max
    Trailer phim Mad Max: Fury Road
  4. Twelve Monkeys (tạm dịch: 12 con khỉ) là bộ phim du hành thời gian, sản xuất vào năm 1995, lấy bối cảnh năm 1997 khi loài người phải hứng chịu 1 đại dịch virus. Vào thời điểm này, đại dịch virus hoành hành khủng khiếp, khiến con người phải trốn xuống dưới lòng đất và có nguy cơ bị xóa sổ. Loại virus này được điều tra do một tổ chức quân đội Twelve Monkeys tạo ra và phát tán, bởi vậy các nhà khoa học đã gửi James Cole - một tù nhân tự nguyện tham gia để giảm án, về quá khứ và ngăn chặn Twelve Monkeys tạo ra loại virus này.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 1995
    • Hãng phim: Universal
    • Đạo diễn: Terry Gilliam
    • Ngôi sao: Bruce Willis, Brad Pitt, Madeleine Stowe
      Điểm IMDb: 8.0
    Tương lai loài người trong Twelve Monkeys
    Tương lai loài người trong Twelve Monkeys
    Trailer phim Twelve Monkeys
  5. Top 5

    Her

    Khác với những bộ phim thể hiện sự sụp đổ của nhân loại bên trên, Her (tạm dịch: Nàng), là một bộ phim khoa học viễn tưởng, tình cảm có nội dung nhẹ nhàng hơn nhưng xúc động không kém. Lấy bối cảnh tương lai, khi công nghệ phát triển mạnh, con người ngày càng sống nội tâm hơn với thiết bị thông minh của mình. Hãng công nghệ Element Solfware đã phát minh ra AI (trí tuệ nhân tạo) giao tiếp với con người và nhân vật chính của phim đã có một tình yêu ảo với "nàng".


    Trong Her, chúng ta có thể thấy phần nào của bản thân mình, của cuộc sống con người hiện đại dù bối cảnh ở tương lai. Đó là khi những người trên tàu điện ngầm đều chăm chăm vào màn hình thiết bị thông minh, đó là khi mọi người đi trên đường đều vừa đi vừa nói chuyện, đó là khi chúng ta yêu một ai đó qua mạng, không biết mặt mũi, tên tuổi, địa chỉ thực sự là gì. Có thể nói Her không chỉ nằm trong Top 10 bộ phim hay nhất về tương lai loài người hay nhất mọi thời đại vì vẽ ra một viễn cảnh tương lai mà cái tương lai ấy đã và đang xuất hiện ở đời thực hiện tại.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2013
    • Hãng phim: Warner Bros.
    • Đạo diễn: Spike Jonze
    • Ngôi sao: Joaquin Phoenix, Amy Adams, Scarlett Johansson, Rooney Mara
    • Điểm IMDb: 8.0
    Tình yêu ảo trong phim Her
    Tình yêu ảo trong phim Her
    Trailer phim Her
  6. Bộ phim đang làm mưa làm gió Ready Player One (tạm dịch: Đấu trường áo) cũng là một trong Top 10 bộ phim về tương lai loài người hay nhất mọi thời đại. Trong Ready Player One, thế giới thực đã hoàn toàn trở thành một bãi rác công nghiệp, con người không thể khắc phục được nữa và chấp nhận điều đó. Thay vì sống ở thế giới thực, con người chìm đắm vào thế giới ảo - Đấu trường OASIS để thỏa mãn bản thân trong thế giới tuyệt diệu đó.


    Thế giới thực chỉ còn là địa điểm ăn, ngủ của những người chơi còn nơi họ sống thực sự là thế giới ảo - một thế giới không ô nhiễm, không rác thải, không bị giới hạn, có thể tự do làm mọi thứ mình muốn. Tuy nhiên đó không phải là tất cả, bởi thực tế là còn rất nhiều người nghèo khổ hy sinh tiền bạc, vật chất cho các món đồ ảo, thậm chí là hy sinh cả tính mạng trong "trung tâm thu nợ" của IOI - tập đoàn bán các thiết bị công nghệ và là tập đoàn lớn thứ 2 sau OASIS. Từ đó, một cuộc chiến vừa thực, vừa ảo bắt đầu.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2018
    • Hãng phim: Warner Bros.
    • Đạo diễn: Stephen Spielberg
    • Ngôi sao: Tye Sheridan, Olivia Cooke, Mark Rylance, Ben Mendelsohn
    • Điểm IMDb: 7.9
    Thế giới ảo trong phim Ready Player One
    Thế giới ảo trong phim Ready Player One
    Trailer phim Ready Player One
  7. Top 7

    Avatar

    Khác với những bộ phim khác trong Top 10 bộ phim về tương lai loài người hay nhất mọi thời đại, bộ phim Avatar kinh điển mở đầu kỷ nguyên công nghệ phim 3D, lại đề cập đến tương lai con người ở ngoài Trái Đất. Khi này, loài người đã rất phát triển và đổ bộ xuống hành tinh Navy, thực hiện một cuộc xâm lực thực dân nơi đây.


    Tại hành tinh Navy, con người đã tìm cách để trà trộn vào những người Navy, tìm ra điểm yếu và tìm cách đánh đuổi người bản địa, qua đó tìm cách chiếm được khu rừng linh thiêng của người bản địa. Dù không trực tiếp đề cập đến tương lai loài người ở Trái Đất, nhưng thông qua viễn cảnh ở hành tinh Navy, Avatar đã tố cáo chủ nghĩa thực dân và lòng tham lam của con người khi tương lai phát triển.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2009
    • Hãng phim: 20th Century Fox
    • Đạo diễn: James Cameron
    • Ngôi sao: Sam Worthington, Sigourney Weaver, Michelle Rodriquez, Stephen Lang
    • Điểm IMDb: 7.8
    Người Navy trong phim Avatar
    Người Navy trong phim Avatar
    Trailer phim Avatar
  8. Chuyển thể từ series tiểu thuyết cùng tên, series phim The Hunger Games lấy bối cảnh tương lai khi Bắc Mỹ sụp đổ, bị suy yếu bởi chiến tranh, thiên tai và cả châu lục chia thành các vùng khác nhau, gồm 12 quận và khu vực trung tâm: Capitol. Trong quá khứ đã từng có 13 quận nhưng nội loạn xảy ra khiến Capitol chinh phục 12 quận và hủy diệt quận 13.


    Đấu Trường Sinh Tử là trò chơi do Capital lựa chọn những vật tế từ 12 quận, mục đích chính để răn đe các quận và mị dân, khiến cho nhân dân Capitol và 12 quận bị xao nhãng trong giải trí, tranh đấu mà quên đi những tội ác và sự bất bình đẳng do phe Capital tạo ra.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2012-2015
    • Hãng phim: Lionsgate
    • Đạo diễn: Gary Ross, Francis Lawrence
    • Ngôi sao: Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Woody Harrelson, Donald Sutherland
    • Điểm IMDb: 7.5
    Đấu trường trong phim The Hunger Game
    Đấu trường trong phim The Hunger Game
    Trailer phim The Hunger Games
  9. Equilibrium (tạm dịch: Cân bằng) lấy bối cảnh nhân loại bị tàn phá nặng nề sau Chiến tranh Thế giới thứ 3 và không thể chống chọi lại chiến tranh thêm một lần nữa. Con người đã xác định nguyên nhân của các cuộc chiến tranh là do yếu tố cảm xúc và lòng tham của con người. Vì thế nên Chính phủ Liên quốc gia đã phát minh ra 1 loại thuốc khiến con người không còn cảm xúc và bắt toàn bộ cư dân phải tiêm thường xuyên.


    Thế nhưng đó chưa phải là cái kết yên bình cho loài người, bởi nếu không có cảm xúc, chúng ta không còn là con người nữa. Vậy là một cuộc đấu tranh đã ngấm ngầm xuất hiện, và chuẩn bị bùng nổ trong tương lai để đưa tương lai con người về với sự cân bằng.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2002
    • Hãng phim: Dimension Film
    • Đạo diễn: Kurt Wimmer
    • Ngôi sao: Christian Bale, Sean Bean, Emily Watson, William Fichtner
    • Điểm IMDb: 7.5
    Nhân loại trong phim Equilibrium
    Nhân loại trong phim Equilibrium
    Trailer phim Equilibrium
  10. Và cái tên cuối cùng trong Top 10 bộ phim về tương lai loài người hay nhất mọi thời đạiI Am Legend (tạm dịch: Tôi là huyền thoại). I Am Legend một trong những bộ phim lấy bối cảnh tương lai con người sau đại họa zombie. Đại họa này bắt đầu bởi một loại virus khiến con người trở thành zombie, và chỉ trong vòng 3 năm, nước Mỹ đã trở thành vùng đất chết.


    Nhân loại đã hoàn toàn biến thành zombie, phố phường tan hoang, cỏ dại mọc quanh những khu nhà chọc trời. Trong bối cảnh đó, Robert Neville - một nhà khoa học, đã tìm cách sống sót và có lẽ chỉ còn một mình anh là người sống sót cuối cùng và duy nhất trong thế giới tràn ngập zombie. Bởi vì thế, Neville đã trở thành huyền thoại.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2007
    • Hãng phim: Warner Bros.
    • Đạo diễn: Francis Lawrence
    • Ngôi sao: Will Smith, Alice Braga, Charlie Tahan, Willow Smith
    • Điểm IMDb: 7.2
    Thế giới hoang tàn trong phim I Am Legend
    Thế giới hoang tàn trong phim I Am Legend
    Trailer phim I Am Legend
  11. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết truyện tranh Le Transperceneige của ba tác giả người Pháp, Snowpiercer lấy bối cảnh thế giới năm 2031. Sau thất bại trong nỗ lực khắc phục sự nóng lên toàn cầu, Trái Đất trở về Kỷ Băng Hà và khắp nơi bao phủ tuyết trắng, loài người đứng trước nguy cơ bị xóa sổ.


    Những người may mắn sống sót cùng ở trên con tàu mang tên Snowpiercer với động cơ vĩnh cửu. Con tàu giống như một xã hội thu nhỏ, phân biệt rõ toa trên của người giàu còn những người nghèo ở toa dưới cùng.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2014
    • Hãng phim: Moho Film, Opus Pictures, Stillking Films
    • Đạo diễn: Bong Joon Ho
    • Ngôi sao: Chris Evans, Song Kang-ho, Jamie Bell
    • Điểm IMDb: 7.0
    Snowpiercer
    Snowpiercer
    Snowpiercer
  12. Trong tương lai, các nguồn tài nguyên thiên nhiên trên trái đất dần cạn kiệt dẫn loài người tới bờ của sự huỷ diệt, thức ăn khan hiếm và NASA thì không còn nữa. Cooper, một nông dân trước đây từng là kỹ sư và phi công thử nghiệm của NASA, sống cùng với bố vợ, con trai và con gái 10 tuổi Murphy. Murphy tin rằng, căn phòng của mình bị ám bởi một thế lực siêu nhiên đang cố gắng liên lạc với mình. Murphy và cha (Cooper) phát hiện ra rằng thế lực siêu nhiên đó là một dạng thông minh chưa được biết đến đang gửi các thông điệp đã được mã hoá cho mình thông qua sóng hấp dẫn...


    Một đoàn thám hiểm vũ trụ sử dụng một hố đen mới được khám phá để du hành xuyên không gian đến những vì sao xa xôi và tìm kiếm hy vọng cho loài người. “Interstellar” là biên niên ký về cuộc phiêu lưu vĩ đại của một nhóm các nhà thám hiểm sử dụng khám phá mới về lỗ đen vũ trụ để vượt qua các giới hạn thông thường trong du hành không gian, chinh phục khoảng không mênh mông trên một chuyến hành trình xuyên dải ngân hà...


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2014
    • Hãng phim: Legendary Entertainment
    • Đạo diễn: Christopher Nolan
    • Ngôi sao: Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Jessica Chastain, Bill Irwin, Ellen Burstyn và Michael Caine
    • Điểm IMDb: 8.6


    Interstellar
    Interstellar
    Interstellar
  13. Phim lấy bối cảnh năm 2044, khi thế giới trở nên hỗn loạn vì những băng nhóm tội phạm và năm 2074 khi cỗ máy thời gian được phát minh ra để phục vụ xã hội đen. Trong phim, vào năm 2044, Joe (Joseph Gordon-Levitt đóng) được bọn xã hội đen năm 2074 giao nhiệm vụ là một "Looper". Bọn này khi cần trừ khử ai đó sẽ bắt rồi đưa đối tượng từ năm 2074 ngược về năm 2044, ở đó "Looper" chỉ cần nổ súng, thủ tiêu hắn và nhận lấy bạc.

    Looper được chọn làm bộ phim mở đầu cho Liên hoan phim quốc tế Toronto 2012. Phim được ra mắt lần đầu ở Úc vào ngày 27 tháng 9 năm 2012, và ở Anh và Hoa Kỳ vào ngày 28 tháng 9 năm 2012. Phim thu về 176 triệu USD so với kinh phí sản xuất 30 triệu USD, đồng thời nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2012
    • Hãng phim: DMG Entertainment
    • Đạo diễn: Rian Johnson
    • Ngôi sao: Joseph Gordon-Levitt, Bruce Willis và Emily Blunt.
    • Điểm IMDb:7.4
    Looper
    Looper
    Looper
  14. Nội dung của “Edge of Tomorrow” vén màn một thế giới trong tương lai gần khi một chủng tộc ngoài hành tinh đáp xuống Trái Đất bằng một cuộc tấn công đẫm máu mà không một đơn vị quân đội nào trên hành tinh có thể chống cự nổi.Trung tá Bill Cage (Tom Cruise thủ vai) vốn là một sĩ quan dạng “lính cậu” chưa bao giờ trải qua chiến trận khi anh bị đẩy vào hoàn cảnh không hơn gì một nhiệm vụ tự sát. Bị giết chỉ trong vòng vài phút, Cage giờ đây nhận ra anh đang bị rơi vào một dạng vòng lặp thời gian không thể giải thích nổi – khiến anh cứ trải qua một trận chiến ác liệt giống nhau hết lần này đến lần khác, cứ liên tục chết đi sống lại...


    Nhưng rồi sau mỗi một trận đánh, Cage bắt đầu hiểu biết kẻ thù và đối phó được với chúng bằng kỹ năng ngày một nâng cao hơn, bên cạnh người đồng đội là chiến binh thuộc lực lượng đặc nhiệm Rita Vrataski (Emily Blunt). Và rồi trong khi Cage và Rita tiếp tục chiến đấu với bọn ngoài hành tinh, cứ mỗi cuộc chạm trán lặp đi lặp lại khiến họ tiến gần hơn một bước đến ngày đánh bại hoàn toàn kẻ thù.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2014
    • Hãng phim: Village Roadshow Pictures
    • Đạo diễn: Doug Liman
    • Ngôi sao: Tom Cruise, Emily Blunt, và Bill Paxton
    • Điểm IMDb: 7.9
    Edge of Tomorrow
    Edge of Tomorrow
    Edge of Tomorrow



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy