Top 15 Phim trinh thám, tội phạm hay nhất mọi thời đại

Anh Đinh 22493 0 Báo lỗi

Phim trinh thám thu hút khán giả nhờ nội dung hấp dẫn và những cuộc đối đầu gay cấn giữa hai thế lực thiện và ác. Chính vì thế đây là một trong những chủ đề ăn ... xem thêm...

  1. Đứng đầu trong Top 10 phim trinh thám, tội phạm hay nhất mọi thời đại chắc chắn không phải phim nào khác ngoài The Godfathers (tạm dịch: Bố già) - tượng đài của điện ảnh thế giới. The Godfathers là bộ phim Hollywood chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Mario Puzo. Bộ phim kể về cuộc chiến giữa những băng đảng mafia trên đất Mỹ mà trung tâm là gia đình nhà Corleone.


    Người đứng đầu nhà Corleone là Don Vito Corleone, một ông trùm mafia danh tiếng có biệt danh "Bố già", do mâu thuẫn trong làm ăn đã bị ám sát. "Bố già" không chết nhưng đã dấy lên cuộc chiến giữa hai nhà Corleone và Tattaglia thù địch khiến cả thế giới ngầm khuynh đảo. Bộ phim The Godfather đã chiến thắng 3 giải Oscar năm 1972, trong đó có giải Phim hay nhất năm danh giá.


    Thông tin về bộ phim:


    • Năm công chiếu: 1972
    • Đạo diễn: Francis Ford Coppola
    • Ngôi sao: Marlon Brando, Al Pacino, James Caan, Diane Keaton
    • Điểm IMDb: 9,2
    Phim The Godfather
    Phim The Godfather
    Trailer phim The Godfather

  2. Tiếp nối sự thành công của The Godfather, phần thứ hai mang tên The Godfathers: Part II (tạm dịch: Bố già phần 2) đã được thực hiện. Ở phần hai này, có hai câu chuyện xảy ra song song. Một là ở hiện tại, Michael - con trai của Don Vito Corleone đã thay cha lên làm "Bố già", giải quyết các mâu thuẫn giữa các băng đảng và với pháp luật, chính quyền.


    Và thứ hai là kể lại quá khứ của Don Vito Corleone, từ một đứa trẻ chín tuổi mồ côi, cha mẹ bị thủ lĩnh mafia địa phương vùng Sicily nước Ý giết chết, cho tới lúc sang Mỹ, giết trên tên trùm mafia ở khu chợ, dần dần đi lên trở thành ông trùm mafia "Bố già" rồi quay lại quê hương báo thù. The Godfather: Part II thậm chí còn thành công hơn cả phần 1 ở nhiều phương diện. Bộ phim đã chiến thắng 6 Oscar năm đó, trong đó có Phim hay nhất năm.


    Thông tin về bộ phim:


    • Năm công chiếu: 1974
    • Đạo diễn: Francis Ford Coppola
    • Ngôi sao: Robert De Niro, Al Pacino, Diane Keaton, Robert Duvall
    • Điểm IMDb: 9,0
    Phim The Godfather: Part II
    Phim The Godfather: Part II
    Trailer phim The Godfather Part II
  3. 12 Angry Men (tạm dịch: 12 người giận dữ) là bộ phim chuyển thể từ vở kịch cùng tên, thuộc thể loại phim tòa án, kể về 12 người trong bồi thẩm đoàn đang xử một vụ án. Bị cáo là một thanh niên 18 tuổi ở một khu ổ chuột, bị kết tội giết chết người cha. Trong khoảng thời gian bồi thẩm đoàn họp để đưa ra phán xét, ban đầu họ chỉ nói chuyện phiếm xã giao, nhưng chính cách nói của họ đã cho thấy một định kiến, đưa ra phán quyết có tội mà không cần bàn bạc. Chỉ duy nhất có một người, thành viên #8, đã đưa ra ý kiến ngược lại.


    Phán quyết sẽ chỉ được đưa ra khi mà tất cả các thành viên nhất trí. Sau quá trình tranh luận, họ quyết định bỏ phiếu kín và rồi lại có thêm một lá phiếu "vô tội" nữa được đưa ra. Trong những lần bỏ phiếu tiếp theo, những lá phiếu "vô tội" ngày một nhiều thêm, cho thấy chỉ có công lý thực sự mới có thể chiến thắng được sự định kiến.


    Thông tin về bộ phim:


    • Năm công chiếu: 1957
    • Đạo diễn: Sidney Lumet
    • Ngôi sao: Henry Fonda, Lee J. Cobb, Martin Balsam
    • Điểm IMDb: 8,9
    Phim 12 Angry Men
    Phim 12 Angry Men
    Trailer phim 12 Angry Men
  4. Là bộ phim nổi tiếng nhất của vị đạo diễn đại tài Quentin Tarantino, Pulp Fiction (tạm dịch: Chuyện tào lao) cũng nằm trong Top 10 phim trinh thám, tội phạm hay nhất mọi thời đại. Pulp Fiction không làm theo kết cấu phim thông thường mà lại chia ra làm nhiều hồi, mỗi hồi là một câu chuyện có vẻ tào lao, trái khoáy, dở khóc dở cười về những gã xã hội đen đầy bạo lực mà lại có sự gắn kết vô cùng.


    Ban đầu bộ phim bị lên án vì những cảnh bạo lực, nói tục, tuyến nhân vật chính là xã hội đen tự do làm việc ác mà không có sự can thiệp nào đáng kể của cảnh sát, chính quyền, thế nhưng sau đó, Pulp Fiction dần trở nên kinh điển bởi tính hiện thực và biểu tượng. Có thể nói Pulp Fiction đã đạt đến trình độ cao của cách kể chuyện và viết kịch bản, giúp bộ phim xếp thứ 7 trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại trên IMDb.


    Thông tin về bộ phim:


    • Năm công chiếu: 1994
    • Đạo diễn: Quentin Tarantino
    • Ngôi sao: Samuel L. Jackson, Bruce Willis, Amanda Plummer, John Travolta
    • Điểm IMDb: 8,9
    Phim Pulp Fiction
    Phim Pulp Fiction
    Trailer phim Pulp Fiction
  5. Cùng về chủ đề mafia tại Mỹ, Goodfellas (tạm dịch: Chiến hữu) lại kể về một cậu bé bị cuốn hút bởi sự "ngầu" và "bá đạo" của dân anh chị mafia mà bất chấp tất cả để trở thành một mafia. Thế nhưng khi gia nhập giới mafia rồi, anh ta phải làm những phi vụ vô cùng nguy hiểm, cho tới khi bị cảnh sát bắt.


    Lúc này, băng đảng mafia đã quyết định bỏ rơi anh ta và có thể sẽ tìm mọi cách bịt đầu mối, anh ta đã quyết định hợp tác với cảnh sát, cung cấp thông tin về băng đảng để nhận được sự bảo vệ an ninh cho gia đình. Cuộc chiến giữa những người chiến hữu chính thức bắt đầu từ đó.


    Thông tin về bộ phim:


    • Năm công chiếu: 1990
    • Đạo diễn: Martin Scorsese
    • Ngôi sao: Robert De Niro, Ray Liotta, Joe Pesci, Paul Sorvino
    • Điểm IMDb: 8,7
    Phim Goodfellas
    Phim Goodfellas
    Trailer phim Goodfellas
  6. Cũng về chủ đề tội phạm, vậy nhưng City of God (tạm dịch: Thành phố của Chúa trời) lại là câu chuyện về những tên tội phạm đường phố ở khu ổ chuột tại Rio de Janeiro nước Brazil. Những tên tội phạm đường phố đa phần xuất thân từ những gia đình vô cùng nghèo khổ, buộc phải ăn trộm, ăn cướp và giết người để sinh tồn. Nhân vật chính là hai cậu bé, mỗi người đi theo một con đường khác nhau.


    Một người cố gắng tìm kiếm địa vị trong giới giang hồ, một người lại quyết tâm trở thành thợ chụp ảnh để đưa sự thật đến với toàn công chúng. City of God là một bộ phim mang tính hiện thực, khắc họa một đời sống ngoài vòng pháp luật, vô cùng nguy hiểm của những người nghèo xứ Brazil.


    Thông tin về bộ phim:


    • Năm công chiếu: 2002
    • Đạo diễn: Fernando Meirelles, Katia Lund
    • Ngôi sao: Alexandre Rodrigues, Douglas Silva, Leandro Firmino
    • Điểm IMDb: 8,7
    Phim City of God
    Phim City of God
    Trailer phim City of God
  7. Top 7

    Se7en

    Khác với những bộ phim có nhân vật trung tâm là giới tội phạm ở trên, Se7en (tạm dịch: Bảy tội lỗi chết người) là một bộ phim mang đậm màu sắc trinh thám. Nhân vật chính của Se7en là hai vị thanh tra một già một trẻ, một người sắp nghỉ hưu và một người vừa được thăng chức, còn nông nổi và non kinh nghiệm. Cả hai bị vướng vào một vụ án giết người hàng loạt do một gã tội phạm vô cùng thông minh gây ra theo 7 tội lỗi trong kinh thánh.


    Trong quá trình điều tra, vô tình, hai vị thanh tra đã rơi vào tầm ngắm của gã tội phạm và bị gã kéo vào trong kế hoạch điên rồ, đáng sợ của gã. Se7en là một trong những phim trinh thám hay nhất, do đạo diễn trinh thám nổi tiếng David Fincher thực hiện. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng, tài năng như Morgan Freeman, Brad Pitt, Kevin Spacey.


    Thông tin về bộ phim:


    • Năm công chiếu: 1995
    • Đạo diễn: David Fincher
    • Ngôi sao: Morgen Freeman, Brad Pitt, Kevin Spacey, Gwyneth Paltrow
    • Điểm IMDb: 8,6
    Phim Se7en
    Phim Se7en
    Trailer phim Se7en
  8. Cũng giống như Se7en, The Silence of the Lambs (tạm dịch: Sự im lặng của bầy cừu) là một bộ phim trinh thám nổi tiếng, kể về quá trình điều tra một vụ giết người hàng loạt. Đây là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris, là một tác phẩm trong chùm tiểu thuyết nổi tiếng về tên giết người hàng loạt chuyên ăn thịt nạn nhân Hannibal.


    Trong The Silence of the Lambs, Clarice là một nữ nhân viên FBI trẻ trung, tài năng, vì theo đuổi vụ án giết người hàng loạt đã phải đến nhờ sự tư vấn của tên bác sĩ, tội phạm tâm thần giết người hàng loạt Hannibal. Hannibal thuộc dạng tội phạm vô cùng thông minh, xảo quyệt, dĩ nhiên không bao giờ giúp đỡ không công cho Clarice. Hắn vừa giúp đỡ vừa tìm những thỏa thuận có lợi cho hắn, để đến khi FBI phá được vụ án, bắt được kẻ giết người hàng loạt kia thì Hannibal cũng đã thực hiện xong hành vi tẩu thoát. Bộ phim đã giành được 5 giải Oscar, trong đó có Phim hay nhất năm.


    Thông tin về bộ phim:


    • Năm công chiếu: 1991
    • Đạo diễn: Jonathan Demme
    • Ngôi sao: Jodie Foster, Anthony Hopkins, Scott Glenn
    • Điểm IMDb: 8,6
    Phim The Silence of the Lambs
    Phim The Silence of the Lambs
    Trailer phim The Silence of the Lambs
  9. Một bộ phim trinh thám nổi tiếng khác có sự góp mặt của Kevin Spacey, đó là The Usual Suspects (tạm dịch: Nghi phạm) do Bryan Singer đạo diễn. Sau vụ đấu súng kinh hoàng ở bến tàu, Verbal là một trong hai nhân chứng còn sống sót. Lúc này, Verbal đã trở thành một kẻ tàn phế ngồi xe lăn và được gọi đến đồn cảnh sát thẩm vấn. Verbal đã kể lại toàn bộ câu chuyện vô cùng phức tạp, về việc 5 kẻ tội phạm bị một ông chủ bí ẩn sai khiến.


    Sau khi câu chuyện kết thúc, cảnh sát đã để cho Verbal đi nhưng không ngờ rằng toàn bộ câu chuyện đó là bịa đặt, và kẻ chủ mưu thật sự đã hoàn toàn biến mất. The Usual Suspects được đánh giá cao về yếu tố bất ngờ (plot twist), đã giành được 2 giải Oscar, trong đó có giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất.


    Thông tin về bộ phim:


    • Năm công chiếu: 1996
    • Đạo diễn: Bryan Singer
    • Ngôi sao: Kevin Spacey, Stephen Baldwin, Gabriel Byrne, Benicio Del Toro
    • Điểm IMDb: 8,6
    Phim the Usual Suspects
    Phim the Usual Suspects
    Trailer phim The Usual Suspects
  10. Professional (tạm dịch: Sát thủ chuyên nghiệp), là một bộ phim trinh thám, tội phạm của Pháp, có tựa đề gốc là Léon. Bộ phim kể về Léon - một sát thủ chuyên nghiệp nhưng mù chữ, có biệt danh là "người lau dọn". Một ngày, Léon gặp gỡ Mathilda - một cô bé 12 tuổi mà cả gia đình đã bị một tên trùm ma túy giết.


    Léon và Mathilda đã có khế ước: Léon dạy Mathilda các kỹ năng sát thủ còn Mathilda dạy Léon đọc, viết chữ. Việc trả thù của Mathilda không thành mà gây nguy hiểm đến cho Léon, để rồi cuối phim, gã sát thủ chuyên nghiệp đã cứu cô bé Mathilda, cùng tên trùm ma túy đi xuống địa ngục.


    Thông tin về bộ phim:


    • Năm công chiếu: 1994
    • Đạo diễn: Luc Besson
    • Ngôi sao: Jean Reno, Natalie Portman, Gary Oldman, Danny Aiello
    • Điểm IMDb: 8,6
    Phim The Professinal
    Phim The Professinal
    Trailer phim The Professional
  11. Orange Is The New Black là một bộ phim tạo được nhiều tiếng vang của Netflix. Phim kể về câu chuyện một người phụ nữ được hưởng đặc ân nhưng cuối cùng cũng phải vào tù vì tội ác trong quá khứ của cô. Cô bị kết án một năm rưỡi sau song sắt và nơi đây cô được đoàn tụ với một người bạn cũ.


    Orange Is The New Black là một bộ phim hài kịch từ tác giả của loạt chương trình truyền hình nổi tiếng Weed. Series phim đã nhận được nhiều giải thưởng và là một trong những loạt phim gốc được xem nhiều nhất của Netflix.


    Thông tin của bộ phim:


    • Năm công chiếu : 2013, 2014, 2015, 2016, 2017, 2018, 2019
    • Đạo diễn: Jenji Kohan
    • Ngôi sao: Taylor Schilling, Lauro Prepon, Michael Harney
    • Điểm IMDb: 8,1
    Phim Orange is the new black
    Phim Orange is the new black
    Trailer season1 - phim Orange is the new black
  12. 13 Reasons Why kể về câu chuyện của một học sinh trung học và bạn của Clay Jensen, Hannah Baker, người đã tự tử bằng cách chết đuối trong bồn tắm và rạch cổ tay cô. Clay Jensen sau đó nhận được một hộp với một cuộn băng cassette âm thanh, để lại trước cửa nhà.


    Cuộn băng này vốn Hannah Baker ghi lại trước khi cô tự sát và mỗi đoạn băng đều thuộc một chủ đề - kể cả một trong những người bạn hoặc người quen của cô - những người trực tiếp hoặc gián tiếp đồng phạm trong vụ án dẫn đến việc cô tự tử. Khi các cuộn băng mở ra, Clay biết về một tội ác ghê tởm dẫn đến việc bạn cô tự sát.


    Thông tin về bộ phim:


    • Năm công chiếu: 2017, 2018, 2019
    • Đạo diễn: Brian Yorkey
    • Ngôi sao: Katherine Langford, Christian Navarro, Justin prentice
    • Điểm IMDb: 7,8
    Phim 13 Reasons Why
    Phim 13 Reasons Why
    Trailer season 1 - Phim 13 Reasons Why
  13. Criminal Minds đã tiến một bước xa hơn khi không chỉ giải quyết tội phạm mà còn giải mã tội phạm để biết trước những bước đi tiếp theo của họ và thực hiện phân tích hành vi về những tội ác trong quá khứ tương tự của những tội phạm khác.


    Trong phim, điều này được thực hiện bởi đơn vị phân tích hành vi, một bộ phận của FBI, có một nhóm các hồ sơ giúp cảnh sát và các cơ quan chính quyền địa phương khác giải mã một số tội ác ghê tởm nhất trong lịch sử nước Mỹ.


    Thông tin của bộ phim:


    • Công chiếu: 2005, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016 ,2017
    • Đạo diễn: Jeff Davis
    • Ngôi sao: Mandy Patinkin, Thomas Gibson, Lola Glaudini, Shemar Moore, Matthew Gray Gubler
    • Điểm IMDb: 8,1


    Phim Criminal Minds
    Phim Criminal Minds
    Trailer season 1 - phim Criminal Minds
  14. Top 14

    Lucifer

    Phim Lucifer kể về nhân vật Lucifer Morningstar là vốn thật chất là quỷ dữ, người đã xuống trái đất sau khi từ bỏ địa ngục và cuối cùng cũng điều hành một hộp đêm của riêng mình có tên là Lux. Thám tử LloD Chloe đang điều tra vụ giết người và vô tình bị thu hút bởi cách mà Lucifer có thể khiến mọi người tự tiết lộ những bí mật bẩn ghê tởm của họ.


    Bị hấp dẫn bởi lòng tốt của Chloe, trái tim, Lucifer quyết định giúp đỡ cô bằng cách trừng phạt tội phạm bằng luật pháp và công lý. Khi sứ giả của God, cố gắng thuyết phục Lucifer trở về địa ngục, Lucifer phải quyết định liệu anh ta có còn muốn trở thành chúa tể bóng tối như trước đây nữa không.


    Thông tin về bộ phim:


    • Công chiếu: 2015, 2016, 2017, 2019
    • Đạo diễn: Tom Kapinos
    • Ngôi sao: Kevin Alejandro, D.B.Woodside, Kristen Bitting
    • Điểm IMDb: 8,2
    Phim Lucifer
    Phim Lucifer
    Trailer season 1 - Phim Lucifer
  15. Bodyguard xoay quanh nhân vật Trung sĩ Cảnh sát David Budd - một cựu chiến binh trong chiến tranh quân đội, đang làm việc tại sở cảnh sát Metropolitan London. Một ngày tình cờ, David được giao nhiệm vụ bảo vệ người mà anh vô cùng khinh thường: bộ trưởng Bộ Nội Vụ Julia Montague.


    Với những pha hành động gay cấn, những màn đấu não căng thẳng, Bodyguard nhanh chóng tạo nên một cơn sốt ở nước Anh. Thậm chí, bộ phim còn đạt được kỷ lục với tận 6,9 triệu người xem - một con số đáng mơ ước của bất cứ series truyền hình nào.


    Thông tin bộ phim:


    • Công chiếu: 2018
    • Đạo diễn: Jed Mercurio
    • Ngôi sao: Richard Madden, Matt Stokoe, Stephanie Hyam
    • Điểm IMDb: 8,2
    Phim Bodyguard
    Phim Bodyguard
    Trailer season 1 - Phim Bodyguard



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy