Top 10 Phim anime trinh thám hay nhất mọi thời đại

Loan Lắm Lời 620 0 Báo lỗi

Những bộ phim anime trinh thám của Nhật luôn hấp dẫn người xem bởi những tình tiết bí ẩn, những suy luận tài tình của thám tử. Bài viết này Toplist sẽ giới ... xem thêm...

  1. Thám tử lừng danh Conan kể về Kudo Shinichi, 17 tuổi, là một thám tử sinh viên trung học phổ thông rất nổi tiếng, thường xuyên giúp cảnh sát phá án các vụ án khó khăn. Trong một lần khi đang theo dõi một vụ tống tiền, cậu đã bị thành viên của Tổ chức Áo đen phát hiện. Chúng đánh gục Shinichi, làm cậu bất tỉnh và ép cậu uống loại thuốc độc APTX 4869 mà Tổ chức vừa điều chế nhằm bịt đầu mối. Tuy vậy, thứ thuốc ấy không giết chết cậu mà lại khiến cậu teo nhỏ thành một đứa trẻ khoảng 6 tuổi Sau đó, cậu tự xưng là Edogawa Conan và được Mori Ran - bạn gái của cậu khi còn là Kudo Shinichi - nhận nuôi và mang về văn phòng thám tử của bố cô là Mori Kogoro. Xuyên suốt series, Conan đã âm thầm hỗ trợ ông Mori phá các vụ án. Đồng thời cậu cũng phải nhập học lớp 1 Tiểu học, nhờ đó mà kết thân với nhiều người và lập ra Đội thám tử nhí.


    Về sau một học sinh tiểu học bất đắc dĩ khác tên là Haibara Ai đã vào học lớp của Conan và tiết lộ rằng cô chính là thành viên của người đã tạo ra loại thuốc APTX 4869 mà Conan đã bị ép uống, vì muốn thoát khỏi Tổ chức Áo đen nên đã uống viên thuốc đó để tự sát. Kết quả là, thay vì chết thì cơ thể Haibara cũng bị teo nhỏ như Conan. Trong vài vụ án liên quan đến Tổ chức Áo đen, Conan đã hỗ trợ các điệp viên của FBI và CIA.

    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan

  2. Cuốn sổ tử thần là bộ phim xoay hành trình thám tử trẻ tuổi L giúp Interpol truy tìm tung tích của Light Yagami - một học sinh trung học đang nắm trong tay một cuốn sổ nguy hiểm. Light Yagami là một học sinh trung học thông minh, chán nản với cuộc sống cho đến khi cậu vô tình phát hiện được cuốn sổ Death Note - cuốn sổ có khả năng giết chết bất kỳ người nào được ghi tên. Cậu đã sử dụng Death Note như một công cụ để trừng trị những tên tội phạm ở Nhật Bản, nhằm tạo ra một thế giới không tội phạm.


    Yagami bắt đầu sống với một thân phận mới Kira. Nhằm truy tìm tung tích của Kira, Interpol đã tìm đến sự trợ giúp của L của một thám tử bí ẩn. Vậy bằng những suy luận của mình L có thành công tìm ra thân phận thật sự của Kira?

    Death Note - Cuốn sổ tử thần
    Death Note - Cuốn sổ tử thần
    Death Note - Cuốn sổ tử thần
    Death Note - Cuốn sổ tử thần
  3. Psycho Pass - Hệ số phạm tội là bộ phim xoay quanh Akane Tsunemori, Shinya Kogami cùng những đồng đội của mình bằng cách sử dụng thiết bị Dominator điều tra và phá giải những vụ án bí ẩn. Vào những năm trong tương lai, con người sẽ bị kiểm soát bởi những máy cảm biến sensors. Các sensor có nhiệm vụ đo chỉ số tội phạm trong mỗi người nhằm giúp những nhà chức trách có thể kịp thời phát hiện và ngăn chặn tội phạm. Lúc này, họ đã chế tạo khẩu Dominator nhằm hỗ trợ các sĩ quan.


    Akane Tsunemori - thành viên mới của Phòng Điều Tra Hình Sự của Cục An Ninh Dân Sự - nhận nhiệm vụ điều tra những Tội Phạm Tiềm Ẩn. Akane đã gặp được Shinya trong vụ án đầu tiên và cô đã vô tình làm anh bị thương. Tuy nhiên, Shinya đã biết ơn vì cô đã kịp ngăn cản anh giết người. Shinya đã thuyết phục Akane ở lại đội điều tra. Từ đây, hai người đã kết hợp để đưa ra lời giải cho những vụ án hóc búa...

    Hệ số phạm tội
    Hệ số phạm tội
    Hệ số phạm tội
    Hệ số phạm tội
  4. Thám tử tâm linh Yakumo kể về Yakumo Saitou, học sinh trường Cao đẳng đặc biệt, sinh ra đã có con mắt trái màu đỏ. Yakumo hay ngụy trang con mắt này bằng kính áp tròng, anh ta có thể thấy các linh hồn nhờ con mắt này và cũng vì thế nên Yakumo gặp không ít khó khăn.


    Ngày nọ, một học sinh cùng trường tên là Haruka Ozawa gõ cửa phòng Yakumo, van nài anh cứu bạn cô ấy, người mà cô ấy chắc rằng đã bị ám ảnh. Bất đắc dĩ, Yakumo đồng ý, thế là một câu chuyện đầy rẫy những hiện tượng siêu nhiên, còn bị trói buộc để được giải mã bơi cả hai, và hành trình của Yakumo để giải thoát chính mình khỏi quá khứ đau buồn.

    Thám tử tâm linh Yakumo
    Thám tử tâm linh Yakumo
    Thám tử tâm linh Yakumo
    Thám tử tâm linh Yakumo
  5. Top 5

    Monster

    Vì được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh cùng tên nên anime Monster đã được thừa hưởng một kịch bản xuất sắc kết hợp với lối vẽ cổ điển có phần ma mị. Phiên bản anime này đã truyền tải được cái hồn, bản chất trong văn phong của Naoki Urasawa.


    Phim kể về bác sĩ Kenzo Tenma, một tiến sĩ y khoa giỏi đã chống lại cấp trên để cứu sống một bé trai mồ côi. Thế nhưng, đây lại là một con quái vật mất hết tính người, gây ra những tội ác kinh khủng vào 10 năm sau, đánh dấu cuộc truy đuổi để tìm ra sự thật đang bị che giấu giữa thanh tra Lunge với vị bác sĩ Tenma và giữa Tenma với con quái vật Johan.


    Lấy bối cảnh thời kỳ Đông Đức, Tây Đức vào những năm 80, khi xã hội còn rối ren về chính trị và hòa bình, Monster đã xây dựng nên một cuộc chiến đan xen giữa thiện ác rất rõ rệt, đi sâu khai thác tâm lý, bản ngã thực sự của con người trong hành trình tìm kiếm bản chất của cán cân công lý.

    Với cốt truyện sâu sắc và chặt chẽ, Monster sẽ ám ảnh bạn bằng những thước phim đầy lý trí và logic, đem đến cảm giác sợ hãi rợn người xen lẫn trí tò mò, thích thú, xứng đáng là một tuyệt tác trinh thám xuất sắc của thế kỷ 21.

    Monster
    Monster
    Monster
    Monster
  6. Câu chuyện kể về Kindaichi, một nam sinh trung học thông minh, có biệt tài phá giải những án mạng huyền bí trong phòng kín hay trên hoang đảo với hung thủ là những kẻ bị tổn thương về mặt tâm lý hoặc tình cảm.


    Rất thực tế, hợp lý và miêu tả rõ nét diễn biến tâm lý phức tạp của mỗi nhân vật, Kindaichi không chỉ hấp dẫn người xem ở những vụ án ly kỳ, hồi hộp mà còn ở thông điệp ý nghĩa mà tác phẩm gửi đến. Đó là lời cảnh tỉnh, giáo dục tầng lớp thanh thiếu niên hiện nay phải sống đúng với pháp luật và tội ác sẽ bị trừng trị, công lý sẽ thiết lập trật tự xã hội.


    Với câu nói "Nhân danh ông nội mình, tớ sẽ làm sáng tỏ vụ này" trước khi phá án, Kindaichi đã tiếp nhận và phát huy được tinh hoa, tài năng từ người ông nội thám tử đại tài Kindaichi Kosuke. Không đơn giản chỉ là phá án, ẩn sâu sau những vụ án trong Kindaichi là những câu chuyện, những bi kịch, những thông điệp giàu giá trị nhân văn dành cho tuổi trẻ.

    Kindaichi
    Kindaichi
    Kindaichi
    Kindaichi
  7. Sherlock Holmes ở Tokyo là bộ phim xoay quanh câu chuyện Kiyotaka Yagashira cùng cô nữ sinh cấp ba Aoi Mashiro đã cùng nhau đi tìm lời giải cho những vụ án li kì của các vị khách đến tiệm Teramachi Sanjou.


    Mashiro là một nữ sinh trung học vừa mới chuyển từ Saitama đến sống tại Kyoto. Cô đã bắt đầu công việc làm thêm tại một cửa hàng đồ cổ tại phố mua sắm Teramachi Sanjou. Tại đây, Mashiro gặp được anh chàng đẹp trai Yagashira con trai của chủ tiệm, được mệnh danh là thám tử tài ba của Kyoto. Mashiro đã bắt đầu cuộc hành trình cùng Yagashira suy luận, tìm ra đáp án cho những vụ án bí ẩn của các vị khách ở tiệm.

    Kyoto Teramachi Sanjou no Holmes - Sherlock Holmes ở Kyoto
    Kyoto Teramachi Sanjou no Holmes - Sherlock Holmes ở Kyoto
    Kyoto Teramachi Sanjou no Holmes - Sherlock Holmes ở Kyoto
  8. Sherlock vùng Kabukichou là bộ phim kể về hành trình các thám tử vùng Kabukichou đi tìm lời giải cho những vụ án giết người khi màn đêm buông xuống.


    Khu phố Kabukichou nằm ở khu Shinjuku nổi tiếng với những ánh đèn neon chập chờn, khung cảnh luôn trong tình trạng hỗn loạn. Rồi bất ngờ, một vụ án mạng xảy ra và sau đó các vụ án tương tự liên tiếp xảy ra. Đặc điểm chung của những vụ án này là hung thủ đều lựa chọn ban đêm là thời điểm gây án.


    Các thám tử của Kabukichou đã bắt tay vào đi tìm sự thật ẩn sau những vụ án này. Họ phát hiện rằng Jack the Ripper là người đứng đằng sau tất cả. Liệu đội thám tử có thành công truy ra tung tích của gã?

    Kabukichou Sherlock - Sherlock vùng Kabukichou
    Kabukichou Sherlock - Sherlock vùng Kabukichou
    Kabukichou Sherlock - Sherlock vùng Kabukichou
    Kabukichou Sherlock - Sherlock vùng Kabukichou
  9. Fugo Keiji Balance: Unlimited - Thám Tử Đại Gia xoay quanh hành trình phá án của anh chàng Daisuke Kambe - một người có xuất thân giàu có và cách giải quyết các vụ án của anh cũng không giống ai. Kambe được giao cho Đơn vị Đặc nhiệm tội phạm hiện đại - là nhóm dành cho những sĩ quan tài năng, nhưng có vấn đề và cần phải tránh xa người khác. Người hỗ trợ Kambe trong các vụ án là Katou - một chàng thám tử trẻ nóng tính, ghét sự dối trá và những khuôn phép.


    Bên cạnh nội dung đặc sắc và những pha hành động, phá án gay cấn, cách tiêu tiền của Kambe đã giúp Fugo Keiji Balance: Unlimited - Thám Tử Đại Gia trở nên nổi tiếng và được cư dân mạng nhiệt tình chia sẻ. Mọi người còn nhiệt tình đánh dấu từng khoảnh khắc và số tiền mà chàng thám tử đã bỏ ra để hỗ trợ công việc phá án. Những con số hàng trăm triệu cho đến hàng tỷ Yên đều không làm khó Kambe. Anh chàng thậm chí còn chi hẳn 83 tỷ Yên (hơn 18 nghìn tỷ đồng) để mua một toà nhà bắt tội phạm.

    Fugo Keiji Balance: Unlimited - Thám Tử Đại Gia
    Fugo Keiji Balance: Unlimited - Thám Tử Đại Gia
    Fugo Keiji Balance: Unlimited - Thám Tử Đại Gia
    Fugo Keiji Balance: Unlimited - Thám Tử Đại Gia
  10. Bungou Stray Dogs xoay quanh cuộc chiến giữa Tổ Chức Thám Tử Vũ Trang với các thế lực ngầm nguy hiểm. Tổ Chức Vũ Thám Tử Vũ Trang là tập hợp các cá nhân đặc biệt sở hữu các kỹ năng vượt ngoài tầm nhân loại. Bằng cách sử dụng chúng, tổ chức này có thể giải quyết mọi vụ án mà lực lượng cảnh sát thông thường không thể xử lý. Nhân vật chính của Bungou Stray Dogs là Nakajima Atsushi, một cậu bé mồ côi được nhận vào Tổ Chức Thám Tử Vũ Trang.


    Để tạo nên sự khác biệt, Bungou Stray Dogs có dàn nhân vật lấy tên từ các nhà văn, thi hào nổi tiếng của Nhật Bản và cả thế giới. Tác phẩm nổi tiếng nhất tương ứng với từng thi hào sẽ được "chuyển thể" thành kỹ năng của người đó. Đây là một nét độc đáo vô cùng thú vị khiến khán giả dễ dàng chìm đắm vào thế giới của Bungou Stray Dogs. Chính vì dàn nhân vật toàn thi hào nổi tiếng nên Bungou Stray Dogs tại Việt Nam lại được gọi là Văn Hào Lưu Lạc.

    Bungou Stray Dogs - Văn Hào Lưu Lạc
    Bungou Stray Dogs - Văn Hào Lưu Lạc
    Bungou Stray Dogs - Văn Hào Lưu Lạc
    Bungou Stray Dogs - Văn Hào Lưu Lạc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy